Top 7 Lời khuyên khi chọn quà cho trẻ

Phải nói rằng, tất cả mọi người ai cũng thích được nhận quà và trẻ em cũng không ngoại lệ. Bạn hãy tưởng tượng chúng nóng lòng ra sao khi mở những gói quà mà bạn tặng? Tuy nhiên, bạn phải chọn quà sao cho khi trẻ mở ra sẽ không bị thất vọng. Bí quyết là bạn nên biết trẻ ở mỗi lứa tuổi khác nhau thì sẽ thích những loại quà tặng khác nhau. Hãy tìm hiểu những lứa tuổi dưới đây để chọn quà cho trẻ.

Với bé trên 3 tuổi

Những bé trên 3 tuổi thường thích chơi trò chơi nghề nghiệp. Ví dụ như trò chơi bác sĩ, giáo viên, đầu bếp. Các bé gái thì thích búp bê. Tuy nhiên búp bê giá quá đắt ở tuổi này nên cũng không cần thiết. Ở lứa tuổi này không nên tặng đồ chơi máy móc phức tạp, có khả năng tự chạy, hay tiếng động lớn vì nó sẽ làm cho trẻ sợ hãi. Bạn cũng không nên cho trẻ bánh ngọt vì trong đó thường có các chất bảo quản thực phẩm.
Bạn cũng có thể tặng bé món đồ chơi phát triển trí nhớ, học cách đếm số. Bộ đồ chơi này giúp bé kích thích được năng lực trí tuệ từ rất sớm bằng cách để bé tìm những vật phù hợp với khe hở ở bộ đồ chơi. Ví dụ như ghép chữ trong bộ đồ chơi tìm chữ.
Tặng bé bộ đồ chơi ghép chữ
Tặng bé bộ đồ chơi ghép chữ
Bộ đồ chơi bác sỹ
Bộ đồ chơi bác sỹ

Đối với bé từ 1 đến 2 tuổi

Đối với những bé từ 1 đến 2 tuổi, bạn nên chọn những loại đồ chơi có các khối hình. Bạn không nên chọn những đồ chơi quá lớn, kích thước khoảng 20 đến 30 cm để cho bé dễ dàng cầm nắm. Những chiếc xe cầu kỳ hay những con thú nhồi bông với những con mắt lớn có thể làm trẻ sợ đấy nhé.
Ngoài ra bạn cũng có thể tặng bé sách với những hình ảnh màu sắc tươi sáng, sẽ giúp bé phát triển thị giác và giúp bé đọc được hình ảnh.
Bên cạnh đó, bạn có thể tặng bé món đồ chơi lồng vào nhau. Các bé sẽ rất thích tháo ra, xếp vào. Thông qua việc chơi giúp bé học cách kết hợp chúng sao cho thích hợp. Bạn nhớ chọn loại đồ chơi có nhiều màu sắc nhé. Bé sẽ rất thích đấy.
Tặng bé đồ chơi lồng nhau
Tặng bé đồ chơi lồng nhau
Tặng sách cho bé
Tặng sách cho bé

Với bé trên 2 tuổi

Đối với những bé trên 2 tuổi rất thích chơi những đồ chơi mà được mẹ của bé thích. Khi mua quà tặng cho bé các bạn hãy nên tìm hiểu mẹ bé có thích hay không. Nếu bé thấy mẹ thích thì chúng sẽ cảm thấy rất thú vị với món đồ chơi đó.
Bạn có thể tặng bé bộ đồ chơi nhà bếp. Vì giai đoạn này bé đang tập làm quen với những vật dụng trong nhà. Giai đoạn này bé rất thích bắt chước những gì người lớn làm trong bếp. Bé rất thích chơi với những đồ chơi như trái cây, rau, nồi, chậu... đấy các bạn ạ.
Tặng bé bộ đồ chơi nấu ăn
Tặng bé bộ đồ chơi nấu ăn

Với bé đến tuổi đi học

Với những bé đến tuổi đi học thì sẽ rất thích được tặng sách với những hình thù sặc sỡ. Ở lứa tuổi này, các ngón tay của bé đã trở nên khéo léo nên bé rất thích chơi những đồ chơi lắp ghép. Các bé trai rất thích những chiếc xe có bộ phận tự điều khiển, còn những bé gái rất thích búp bê Barbie.
Bạn không nên mua quà quần áo làm quà cho bé bởi vì bạn nên để cha mẹ chúng mua thì thích hợp hơn.
Tặng búp bê cho bé gái
Tặng búp bê cho bé gái
Tặng đồ chơi lắp ghép cho bé trai
Tặng đồ chơi lắp ghép cho bé trai

Đối với bé từ 6 tháng tuổi trở lên

Với những bé từ tháng 6 tháng tuổi trở lên thì các món đồ chơi xúc xắc là thích hợp nhất đấy. Tuy nhiên bạn cũng không nên chọn những cái xúc xắc quá to, không vừa tay cầm của bé. Bạn nên chọn những loại xúc xắc có bề mặt nhẵn và mềm. Nghĩa là có khả năng thỏa mãn nhu cầu của bé về ấn tượng xúc giác, vì điều đó quan trọng với những bé ở lứa tuổi này.
Tặng bé xúc xắc
Tặng bé xúc xắc

Đối với trẻ sơ sinh

Đối với những trẻ sơ sinh thì chưa thể nói ra làm mình thích gì. Tuy nhiên theo các nhà tâm lý thì trong nửa năm đầu, trẻ sơ sinh thích nhìn mặt và nhận biết cảm xúc của con người. Vì vậy, trẻ thường bị thu hút bởi những bức tranh, những hình quảng cáo với khuôn mặt dễ thương, những đồ chơi với những con mắt ngộ nghĩnh.
Ngoài ra bạn cũng có thể tặng cho bé 1 chiếc xe đẩy. Nó sẽ rất tốt cho bé đấy. Vì các bé sơ sinh rất cần được tắm nắng vào buổi sáng sớm để hấp thụ Vitamin D chống còi xương, cũng như để bé tập làm quen với môi trường xung quanh.
Tặng xe đẩy
Tặng xe đẩy
Tặng bé đồ chơi có những con mắt ngộ nghĩnh
Tặng bé đồ chơi có những con mắt ngộ nghĩnh

Với bé trên 10 tuổi

Với những bé trên 10 tuổi thì bạn nên quan tâm đến niềm đam mê của trẻ. Lứa tuổi này mỗi đứa trẻ cần tìm cho mình một vị trí trong nhóm các bạn cùng lứa. Do đó chúng luôn mong chờ những món quà giống như bạn của mình. Để tạo bất ngờ cho những đứa trẻ hơn 10 tuổi thì bạn cần biết chúng đang mong muốn về điều gì để chọn món quà cho thích hợp.
Với bé trên 10 tuổi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?