Top 10 Lưu ý phong thủy khi thuê phòng bạn nên biết

Để đáp ứng nhu cần ăn ở, đi lại thuận tiện hơn, nhiều người đã quyết định dọn ra ở trọ để tiện cho việc sinh hoạt. Tuy nhiên, kể cả ở nhà mướn bạn cũng phải hết sức lưu ý những phép tắc phong thủy dưới đây!

Tránh thuê nhà có xà ngang nằm giữa nhà

Những căn phòng trọ có cây xà ngang quá lộ liễu và nằm ngay giữa nhà thường ảnh hưởng không tốt đến vận mệnh gia chủ. Đặc biệt là những cây xà ngang nằm phía trên giường ngủ, nó sẽ làm cho bạn bất an vì cảm giác nguy hiểm, sợ xà ngang rớt xuống. Hơn nữa, xà ngang là vật thiêng liêng, cốt yếu của ngôi nhà, nếu quá lộ liễu sẽ dễ làm thất thoát tài sản.
Tránh thuê nhà có xà ngang nằm giữa nhà

Chọn những phòng trọ có nhà vệ sinh riêng

Ngày nay, vẫn còn một số căn nhà cho thuê cũ kĩ, không có nhà vệ sinh bên trong nên rất bất tiện. Buổi tối khi có nhu cầu đi đại, tiểu tiện, bạn phải chạy ra ngoài nên ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ. Nếu nhà vệ sinh đó còn bẩn và heo hút thì thật đáng sợ, tốt nhất, hãy chịu khó thuê một căn phòng có nhà vệ sinh bên trong.
Chọn những phòng trọ có nhà vệ sinh riêng

Không nên thuê phòng trọ gần nghĩa địa

Về mặt khoa học, sống ở gần nghĩa địa sẽ tăng gia tăng nguy cơ mắc bệnh vì những hơi độ, vi khuẩn thoát ra từ người chết. Còn trong phong thủy, những ngôi nhà gần nghĩa địa thường có âm khí mạnh, người sống trong nhà này luôn có cảm giác bất an và sợ hãi. Trước khi dọn đến căn phòng trọ mới, hãy đi lòng vòng khảo sát xem bên cạnh đó có bãi tha ma nào hay không.
Không nên thuê phòng trọ gần nghĩa địa

Chọn phòng thoáng khí, có đủ ánh sáng

Nếu ở trong những gian nhà thiếu sáng, tâm trạng bạn rất dễ bị u uất vì thiếu sự hấp thu năng lượng mặt trời, dễ cảm thấy mệt mỏi. Khi đi chọn thuê phòng trọ, hãy thử đứng ở trong đó một lát và cảm nhận thử xem căn nhà đã đủ ánh sáng hay chưa, khung gió hay cửa sổ có đầy đủ không. Tuy nhiên, cũng đừng chọn những căn phòng có ánh sáng chiếu vào quá nhiều sẽ khiến cho căn phòng trở nên nóng bức.
Chọn phòng thoáng khí, có đủ ánh sáng

Tránh những ngôi nhà không có cửa sổ.

Đa số những căn phòng trọ đều có diện tích khá khiêm tốn. Do đó, khi đi khảo sát phòng trọ bạn nên tìm thuê những căn có ít nhất một cửa sổ, thiết kế như vậy sẽ khiến cho căn phòng của bạn thoáng khí, ít bị bức bách, tù túng. Nếu chọn những căn phòng không có cửa sổ, không gian ẩm mốc, tăm tối sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn.
Tránh những ngôi nhà không có cửa sổ.

Không ở nhà hoang lâu ngày

Có một vài căn nhà mãi vẫn không tìm được chủ nhân mới, theo phong thủy, đó là do những căn nhà này có chướng khí quá mạnh, khiến cho người sống không thể ở được mà chỉ thích hợp với người âm. Khi bước vào một căn phòng trọ nào đó, nếu trời không lạnh mà bạn có cảm giác rợn da gà, tóc gáy dựng ngược thì có thể đây là điềm báo nhà đó đang có sự hiện diện của những người khuất mặt. Tốt hơn hết, đừng phá bĩnh bầu không khí yên bình của họ, nếu không muốn nhận những kết cục bị thảm.
Không ở nhà hoang lâu ngày

Tránh thuê những ngôi nhà có lịch sử không tốt

Trước khi quyết định chuyển đến ở tại căn phòng trọ mới, bạn phải dò la, thu thập thông tin về nơi ở mới một cách đầy đủ. Điều này rất quan trọng. Lưu ý đừng hỏi chủ nhà vì họ sẽ không bao giờ nói cho bạn biết, hãy hỏi khéo những người xung quanh một vài câu như: ở đây an ninh có an toàn không, đã có vụ trộm nào chưa? Nhà đó trải qua mấy đời chủ rồi? Có nghe ai chết trong đó không?... Về những điều này, chỉ cần tốn vài ngàn đi ra quán nước gần đó dò la thì chắc chắn bạn sẽ có được những thông tin rất hữu ích. Đương nhiên, những ngôi nhà ma ám, hay bị mất trộm và có nhiều tình tiết ly kì thì bạn nên tránh xa.
Tránh thuê những ngôi nhà có lịch sử không tốt

Tránh thuê nhà có đường đi đâm vào trực diện

Những ngôi nhà , căn phòng có đường đi đâm vào trực diện là những trường hợp rất kiêng kị trong phong thủy. Họ cho rằng điều này cũng giống như cầm dao đâm vào chính giữa quả tim con người, sẽ làm cho bạn hao tài tốn của vô cùng.

Ngoài ra, phòng trọ có đường đi đâm trực diện vào nhà sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều hiểm nguy hơn như tai nạn, xe mất thắng lao và nhà…

Tránh thuê nhà có đường đi đâm vào trực diện

Tránh thuê nhà có hình thù kì dị

Khi chọn ở trọ, hãy tìm đến những căn phòng vuông vắn, kiểu dáng rõ ràng, tránh lồi lõm hay có những hình thù mà chính bản thân bạn cũng không hiểu rõ. Các nhà phong thủy cho rằng, ở các ngôi nhà có hình tam giác, hình gấp khúc,… sẽ làm mất vượng khí, khiến cho công việc, học tập của bạn gặp nhiều trắc trở. Nếu đang ở trong những căn nhà có dáng dấp chưa đẹp, bạn có thể dùng những tấm chắn bằng nhựa hoặc màn che để che đi những góc chưa vuông vức.
Tránh thuê nhà có hình thù kì dị

Tránh xa những ngôi nhà quá cũ kĩ

Thường những căn phòng cho thuê cũ một chút sẽ có mức giá rẻ hơn bình thường. Nhưng bạn cần cân nhắc rõ điều này, thường khi ở những nơi quá cũ, điều kiện sống ở đó sẽ xuống cấp và ảnh hưởng không tốt đến chất lượng sinh hoạt. Càng trải qua nhiều đời chủ, ngôi nhà đó sẽ có từ trường càng phức tạp và khiến cho chủ nhân cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung vào công việc, học tập, vận mệnh cũng bị thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.
Tránh xa những ngôi nhà quá cũ kĩ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?