Top 13 Mẹo vặt hữu ích nhất từ baking soda

Baking soda ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ hết những lợi ích tuyệt vời của nó. Hãy cùng Chúng tôi điểm qua 7 công dụng nổi bật nhất của baking soda.

Vệ sinh bồn cầu

Bạn cho bột baking soda vào bồn cầu, đợi khoảng vài phút rồi xả nước. Baking soda giúp tẩy sạch vết bẩn đồng thời khử mùi hôi bồn cầu hiệu quả.

Vệ sinh bồn cầu

Banking soda giúp làm trắng răng

Chẳng cần phải mua kem đánh răng đắt tiền hay miếng dán trắng răng làm gì cho tốn kém, bạn chỉ việc lấy một lượt baking soda trộn với nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt rồi dùng thay cho kem đánh răng, đảm bảo chỉ sau 1-2 tuần răng trắng lên đáng kể.

Banking soda giúp làm trắng răng

Trị mụn đầu đen

Những nốt mụn xấu xí tồn tại dai dẳng trên gương mặt. Nếu không giải quyết triệt để sẽ rất mất thẩm mỹ. Bạn không nên dùng cách nặn mụn vì sẽ khiến lỗ chân lông to và da dễ bị sẹo. Hãy pha bột baking soda với chút nước. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da có mụn. Sẽ hiệu quả hơn nhiều và cũng nhẹ dịu không làm tổn thương da như các cách lột mụn, nặn mụn thông thường.


Trị mụn đầu đen

Baking soda giúp trị thâm nách

  • Cách 1: Baking soda với kem đánh răng

Cách trị thâm nách bằng kem đánh răng và baking soda tại nhà, được khá nhiều mọi người áp dụng và phản hồi tốt về hiệu quả của nó.

Vừa giúp làm sáng làn da thâm tối màu vùng dưới cánh tay, lại tác động tẩy da chết nhẹ nhàng, và giúp khô thoáng, giảm tiết mồ hôi hiệu quả. Tạo cảm giác thoải mái và tự tin cho nhiều chị em. Không cần đến kem thuốc, mà vẫn trị thâm và chữa hôi nách dễ dàng tại nhà.

  • Cách 2: Baking soda với chanh

Làm sao để nách hết thâm, đơn giản với chanh và baking soda. Chanh có chứa axit citric, kết hợp với baking soda đem lại tác dụng rõ rệt trong việc loại bỏ thâm sạm và làm sáng màu da. Kết hợp 2 nguyên liệu với nhau, được xem là cách nhanh nhất loại bỏ thâm đen vùng nách tại nhà. Bạn trộn baking soda với nước cốt chanh cho đến khi được một hỗn hợp sền sệt, rồi đắp lên vùng da và giữ trong một vài phút. Sau đó bạn rửa lại với nước.

Baking soda giúp trị thâm nách

Đuổi côn trùng

Các loại côn trùng, đặc biệt là kiến rất kị bột baking soda. Để xua đuổi chúng hiệu quả, hãy dùng bột baking soda trộn chung với muối. Rắc hỗn hợp này lên khu vực kiến làm tổ. Đây là một biện pháp hữu hiệu và tốt cho sức khỏe. Bởi mùi của các loại hóa chất diệt côn trùng thường rất khó chịu và độc hại.

Đuổi côn trùng

Làm sạch cọ trang điểm

Là công cụ giúp chị em làm đẹp. Nhưng nếu không vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên và đúng cách, những dụng cụ này sẽ trở thành ổ vi khuẩn, dễ gây các bệnh về da. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần pha một muỗng baking soda với một ly nước ấm. Ngâm cọ trang điểm vào để làm sạch. Sau đó rửa lại bằng nước một lần nữa.


Làm sạch cọ trang điểm

Khử mùi hôi giày

Bạn rắc một ít bột baking soda vào giày và cứ mang như bình thường. Baking soda giúp hút ẩm và khử mùi hôi cực hiệu quả đấy.

Khử mùi hôi giày

Giúp hoa tươi tốt

Thay vì sử dụng các loại phân bón hữu cơ và vô cơ, khá mất thời gian và công sức. Hãy áp dụng một cách đơn giản hơn, dùng 15g bột baking soda hòa tan vào 2 lít nước, khuấy thật đều. Cuối cùng bạn chỉ cần lấy hỗn hợp pha được để tưới trực tiếp cho cây. Đối với những loại hoa, cây cảnh trồng trong chậu nhỏ, hãy đổ nước baking soda vào bình xịt, xịt nhẹ nhàng từng ít một để không xảy ra tình trạng ngập úng, thối rễ của cây.

Giúp hoa tươi tốt

Trị nứt gót chân

Bàn chân phải di chuyển quá nhiều, mang giày dép chật chội thường bị chai sần. Đặc biệt là phần gót chân, vào những ngày mùa đông dễ bị nứt nẻ. Để lấy lại vẻ mịn màng vốn có của đôi chân, chỉ cần pha 4 muỗng baking soda vào 5 lít nước ấm, ngâm chân thư giãn 15 phút. Sau đó dùng đá bọt chà xát để tẩy đi phần da chết. Cuối cùng lau khô và thoa kem dưỡng ẩm. Kiên trì thực hiện khoảng 1 tuần. Tình trạng chai sần sẽ được cải thiện đáng kể.
Trị nứt gót chân

Làm dịu vết bỏng

Có nhiều cách để trị bỏng, nhưng nhanh và hiệu quả nhất bạn nên dùng baking soda, cho vào chậu nước đá. Sau đó dùng khăn sạch thấm ướt nước rồi đắp lên vùng da bị bỏng. Đây chỉ là cách sơ cứu tạm thời, giúp dịu đi cơn đau do bỏng và tránh tình trạng phồng rộp da. Sau khi sơ cứu, nếu vết thương quá nặng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng thuốc theo đơn.

Làm dịu vết bỏng

Banking soda giúp giảm ngứa khi côn trùng đốt

Nếu trước đây bạn luôn phải cất trong nhà một tuýp kem giảm ngứa khi bị muỗi chích hay côn trùng cắn thì giờ đây chỉ với một lượng nhỏ baking soda hòa tan với nước, thoa lên vết côn trùng cắn để khoảng 10 phút là vết cắn sẽ xẹp hẳn.

Banking soda giúp giảm ngứa khi côn trùng đốt

Banking soda giúp làm mờ rạn da

Nhờ tác dụng tẩy da chết, baking soda cũng có thể giúp bạn giảm tình trạng rạn da. Nếu gặp tình trạng da bị rạn, bạn hãy chăm chỉ tẩy da chết bằng baking soda, da sẽ sáng dần lên và các vết rạn cũng sẽ dần biến mất.

Banking soda giúp làm mờ rạn da

Tẩy sạch quần áo

Sẽ rất khó chịu khi bạn phải ngồi trà rửa từng vết bẩn trên quần áo. Và cũng rất mất thẩm mỹ khi chiếc váy trắng tinh bỗng dưng ngả sang màu ố vàng. Những gì bạn cần làm là pha baking soda với bột giặt theo tỉ lệ 50/50. Quần áo của bạn sẽ trắng sáng hơn trông thấy.

Tẩy sạch quần áo

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?