Top 8 Món quà 8/3 tặng mẹ ý nghĩa và tuyệt vời nhất

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến gần. Đây là dịp để chúng ta bày tỏ tình yêu thương, sự quí trọng của mình dành cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời của chúng ta, đặc biệt là mẹ. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết sẽ gửi tặng đến mẹ của mình món quà gì trong dịp 8/3 sắp tới đây, thì Toplist xin gửi đến các bạn những gợi ý món quà ý nghĩa, độc đáo mà bạn có thể gửi đến mẹ nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ ý nghĩa này. Và bây giờ, hãy cùng xem đó là những món quà nào bạn nhé!

Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Sẽ thật tuyệt vời khi bạn dành tặng mẹ của mình một chuyến du lịch, có thể là dành cho cả mẹ và bố của bạn hay dành cho cả gia đình. Chuyến du lịch dành cho cả gia đình sẽ giúp tình yêu thương thêm gắn kết, bạn có nhiều thời gian hơn trò chuyện với bố mẹ của mình.


Tùy vào điều kiện kinh tế của mình để lựa chọn những chuyến du lịch ngắn ngày hay dài ngày, trong nước hoặc nước ngoài. Chỉ cần tổ chức được chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cùng cả gia đình yêu thương sẽ là món quà 8/3 ý nghĩa nhất với mẹ bạn đó.

Dù lịch gia đình mang lại niềm vui cho mẹ
Dù lịch gia đình mang lại niềm vui cho mẹ
Hãy tặng mẹ chuyến du lịch ý nghĩa
Hãy tặng mẹ chuyến du lịch ý nghĩa

Bữa cơm do chính tay bạn nấu

Mỗi ngày, chúng ta đều được mẹ tận tay chuẩn bị những bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Vì thế nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, bạn hãy thử trổ tài vào bếp chuẩn bị một bữa ăn thật ngon, nấu những món mẹ thích để dành tặng cho mẹ mình.


Bạn không cần phải quá cầu kì chuẩn bị những món quà vật chất đắt tiền nào cả, mà chính sự quan tâm và yêu thương dành tặng cho mẹ của mình, đó mới là điều quan trọng nhất.


Bữa cơm do chính tay bạn nấu sẽ là một món quà đầy bất ngờ và thú vị dành tặng mẹ nhân ngày 8/3 mà bạn có thể tham khảo. Còn chần chờ gì nữa, hãy thử trổ tài làm bếp của mình để dành tặng cho mẹ nhé các bạn. Chắc chắn mẹ bạn sẽ rất vui và hạnh phúc với món quà tuyệt vời này.

Tự tay nấu một bữa ăn cho mẹ cũng là một món quà ý nghĩa nhân ngày 8/3
Tự tay nấu một bữa ăn cho mẹ cũng là một món quà ý nghĩa nhân ngày 8/3
Bữa cơm ngon tặng mẹ ngày 8/3 thật ý nghĩa
Bữa cơm ngon tặng mẹ ngày 8/3 thật ý nghĩa

Khung ảnh handmade

Còn gì ý nghĩa và tình cảm hơn nếu bạn tạo ra một khung ảnh handmade để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của gia đình hay giữa mẹ và bạn. Nguyên liệu để làm khung ảnh rất đa dạng từ que kem, que đè lưỡi, giấy bìa cứng... Chỉ cần vài thao tác đơn giản, cùng với sự sáng tạo, tỉ mỉ của bạn là có thể cho ra sản phẩm khung ảnh handmade để dành tặng cho mẹ.


Với chi phí không quá tốn kém nhưng lại mang nhiều ý nghĩa, làm khung ảnh handmade sẽ là một trong những gợi ý thú vị mà bạn có thể tham khảo khi dự định gửi tặng đến mẹ những món quà độc đáo vào ngày lễ Quốc tế Phụ nữ sắp tới đây.

Khung ảnh gia đình - nơi đặt những bức ảnh kỉ niệm đẹp nhất trong gia đình bạn
Khung ảnh gia đình - nơi đặt những bức ảnh kỉ niệm đẹp nhất trong gia đình bạn
Video hướng dẫn làm khung ảnh handmade

Khăn len handmade

Một món quà do tự tay mình làm gửi đến mẹ lúc nào cũng ý nghĩa nhất, thay vì những vật chất xa xỉ thường ngày. Đan một chiếc khăn len để tặng mẹ nhân ngày 8/3 cũng là một trong những gợi ý thú vị. Bạn không cần phải khéo tay hay cầu kì, kĩ thuật gì cả mà vẫn có thể tự tay làm ra một chiếc khăn len thật đẹp gửi đến người mẹ kính yêu của mình.


Cách để tạo ra một chiếc khăn len handmade không quá phức tạp. Nếu bạn trước đây chưa từng đan khăn thì có thể bắt đầu bằng việc móc len cũng được. Hiện nay trên các phương tiện mạng truyền thông có rất nhiều bài viết cũng như video hướng dẫn cách làm khăn len mà bạn có thể tham khảo. Thời gian để làm ra một chiếc khăn trung bình khoảng 3 - 4 tuần. Nếu có dịp, hãy thử trổ tài đan len/móc len để tạo ra một món quà ý nghĩa gửi đến mẹ nhân ngày 8/3 bạn nhé!

Tự tay làm một chiếc khăn len tặng mẹ cũng là một gợi ý thú vị
Tự tay làm một chiếc khăn len tặng mẹ cũng là một gợi ý thú vị
Video hướng dẫn cách móc khăn len đơn giản

Sữa hoặc thực phẩm chức năng

Hệ tiêu hóa cũng như sức khoẻ của người lớn tuổi thường khá yếu và sẽ kém dần đi theo thời gian. Dành tặng mẹ những dòng thực phẩm chức năng vừa giúp mẹ bạn bổ sung thêm được dinh dưỡng cần thiết, vừa giúp bạn yên tâm hơn về sức khỏe của mẹ mình.


Hiện nay, ngoài thị trường có rất nhiều các dòng sản phẩm sữa và thực phẩm chức năng dành cho người lớn tuổi, bạn có thể mua tặng mẹ hộp sữa tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khoẻ hoặc sản phẩm thực phẩm chức năng khác, chắc hẳn mẹ bạn sẽ rất vui về điều đó.

Sữa dành cho mẹ
Sữa dành cho mẹ
Thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ
Thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ

Thiệp handmade

Nếu bạn không thích mua những món quà có sẵn ở ngoài shop, thì bạn cũng có thể tự tay làm tặng mẹ một món quà ý nghĩa. Thiệp handmade chính là một trong số những gợi ý về món quà dành tặng mẹ trong dịp lễ 8/3 năm nay mà bạn có thể cân nhắc đến.


Chỉ cần một vài phụ liệu nhỏ như giấy bìa màu, keo dán, nơ... và sự tỉ mỉ, khéo tay của bạn là có thể cho ra đời tác phẩm handmade dành tặng cho mẹ của mình. Những gì xuất phát từ tấm lòng luôn là những gì ý nghĩa, đáng trân quí nhất. Toplist tin rằng khi mẹ bạn nhận được tấm thiệp handmade do chính tay bạn thiết kế và làm ra, chắc chắn mẹ của bạn sẽ rất vui đấy.

Một tấm thiệp handmade nhỏ xinh gửi đến mẹ
Một tấm thiệp handmade nhỏ xinh gửi đến mẹ
Video hướng dẫn cách làm thiệp handmade tặng mẹ

Hoa hồng

Hoa hồng được xem như một trong số những món quà ý nghĩa dành tặng mẹ vào ngày lễ 8/3. Không những vào dịp ngày Quốc tế Phụ nữ, mà cả những ngày lễ quan trọng trong năm như Ngày Phụ nữ Việt Nam, lễ Tình nhân... hoa hồng luôn là một trong số những lựa chọn được ưa chuộng.


Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua những món quà đắt đỏ, xa xỉ. Đơn giản chỉ cần một bó hoa hồng tươi thắm gửi đến người mẹ thân thương của mình, điều đó sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. Phụ nữ hay ưa chuộng cái đẹp, chính vì thế, một bó hoa nhỏ thay những lời chúc mừng ngày lễ 8/3, sẽ là lựa chọn thích hợp mà chúng ta có thể cân nhắc đến.

Một đóa hoa hồng tặng mẹ nhân ngày 8/3
Một đóa hoa hồng tặng mẹ nhân ngày 8/3
Hoa hồng - thay lời muốn nói
Hoa hồng - thay lời muốn nói

Quyển nhật kí

Có đôi lúc trong cuộc sống, bạn chưa đủ thời gian hay không có dịp để tâm sự cùng mẹ. Thay vào đó, nhân dịp 8/3 sắp đến, bạn có thể gửi đến mẹ đôi dòng tâm tình qua quyển nhật kí. Đó có thể là những sẻ chia, những cảm nhận của bạn đối với người mẹ kính yêu của mình. Khi chúng ta nói chuyện với nhau có thể đôi lúc sẽ có cảm giác ngại ngùng hay chưa dám thổ lộ. Nhưng khi bạn viết ra thì sẽ chân thành, tình cảm hơn và cũng dễ dàng hơn rất nhiều.


Một quyển nhật kí nhỏ ghi lại những tâm tư, tình cảm của bạn đối với người mẹ kính yêu của mình sẽ là món quà độc đáo mà bạn có thể dành tặng đến mẹ trong ngày lễ 8/3. Chắc chắn khi đọc những lời tâm sự ấy, mẹ bạn sẽ rất cảm động, cũng như giúp cho bạn và mẹ của bạn hiểu nhau hơn, gần gũi hơn nữa.

Một quyển nhật kí ghi lại những kỉ niệm, lời tâm tình gửi đến mẹ là một trong những món quà ý nghĩa nhân ngày 8/3
Một quyển nhật kí ghi lại những kỉ niệm, lời tâm tình gửi đến mẹ là một trong những món quà ý nghĩa nhân ngày 8/3
Nhật kí dành cho mẹ
Nhật kí dành cho mẹ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?