Top 7 Ngành nghề dễ xin việc nhất năm 2019

Trong thời đại hiện nay, đối với mỗi cá nhân, việc xác định được nghề nghiệp tương lai và theo đuổi nó đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thực tế cho thấy, Đại học không phải cánh cửa duy nhất dẫn tới thành công, do đó, một công việc phù hợp với khả năng của bản thân và đáp ứng nhu cầu xã hội mới thực sự mang ý nghĩa thiết thực. Tuy nhiên, để chọn được ngành phù hợp không phải đơn giản. Để giúp các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể chọn lựa được ngành nghề phù hợp, Toplist xin giới thiệu một số ngành dễ xin việc nhất trong năm 2019 dưới đây.

Chăm sóc sắc đẹp

Đây là ngành không đòi hỏi bạn không cần phải học đại học gì cả và nó rất phù hợp với các bạn gái. Ngày nay, đời sống được tăng cao, con người ngày càng để ý đến vẻ bề ngoài nhiều. Do đó nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ cũng phát huy tối đa. Vì vậy, để đáp ứng tối đa nhu cầu của một nửa thế giới, nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên ngày càng hot. Các spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào.

Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)

Kĩ sư phần mềm

Đây được coi là một trong những ngành đang phát triển nhất và có triển vọng trong tương lai nhất ở Việt Nam. Chỉ cần với 1 chiếc máy tính, bạn có thể làm việc bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu. Lập trình phần mềm còn được đánh giá là một trong số ít nghề có khả năng "miễn dịch" với khủng hoảng kinh tế hiện nay. Tại Việt Nam, mức lương mà các kỹ sư phần mềm nhận được cũng khá cao so với các ngành nghề khác là từ 1.000 - 1.500 USD/tháng.

Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)

Ngân hàng

Nhân viên ngân hàng là ngành được nhiều bạn nữ theo đuổi vì nó khá hot. Các nhân viên ngân hàng có thể làm rất nhiều công việc khác nhau: tư vấn, giao dịch, thẩm định, hỗ trợ khách hàng… Mỗi vị trí công việc ở ngân hàng đều có một đặc thù riêng và tùy thuộc vào các vị trí khác nhau. Đây được coi là một ngành vô cùng áp lực nhưng bù lại công việc hào nhoáng, lương cao và các khoản thưởng rất hậu hĩnh.

Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)

Ngành Du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn

Do nhu cầu du lịch của người dân trong nước cũng như quốc tế ngày càng tăng, những địa điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng, và trung tâm mua sắm cần phải được xây dựng càng nhiều để đáp ứng được nhu cầu đặt ra. Việc chọn ngành Du lịch hay Quản lý khách sạn chính là lựa chọn thông minh, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới và giúp bạn có nhiều cơ hội cọ xát với nhiều thử thách. Hơn thế, nếu bạn là người ưa khám phá và trải nghiệm thì ngành này sẽ là lựa chọn hợp lý vừa giúp bạn có được việc làm vừa giúp bạn được đi du lịch khắp nơi đáp ứng đúng sở thích của bản thân.

Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)

Ngoại ngữ

Chuyên ngành tiếng Nhật, Anh, Trung, Hàn đang là ngành rất hot cho các bạn học ngành ngôn ngữ. Với việc biết các thứ tiếng này, bạn có thể kiếm tiền rất dễ dàng như: làm phiên dịch viên với lương cao và phù hợp trong các công ty lớn trong và ngoài nước. Hoặc bạn có thể làm cô giáo dạy ngoại ngữ ở các trường học, ở các trung tâm.

Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)

Bác sĩ - Dược sỹ y học cổ truyền

Đây được coi là ngành hot không lỗi thời dành cho các bạn có học lực khá giỏi. Ngoài việc bạn có thể xin vào các bệnh viện nhà nước, các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân bạn còn cơ hội chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu nhất trong gia đình mình. Nếu trong nhà có bác sĩ hay y tá, người nhà lúc nào cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn vì luôn nhận được sự chắm soc tốt nhất từ người thân

Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)

Ngành công nghệ thông tin

Ngày nay do sự phát triển vượt bậc của công nghệ, tất cả mọi thứ từ việc làm cho đến kinh doanh, giải trí đều được đưa lên màn hình máy tính. Vì vậy, ngành công nghệ đặc biệt là ngành công nghệ thông tin được coi là ngành mới lạ, hấp dẫn và có tiềm năng nhất. Hơn thế, do công nghệ thông tin luôn phát triển từng ngày, từng giờ với tốc độ chóng mặt nên nhu cầu nhân lực ngành này là rất lớn. Vì vậy, đây cũng được coi là ngành dễ xin việc và được trả lương rất cao. Ngoài ra, phạm vi của ngành công nghệ thông tin rất rộng nên sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp với khả năng và có rất nhiều cơ hội để phát huy được năng lực của chính mình.


Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?