Top 11 Ngày lễ lớn trong năm ở Việt Nam

Ở Việt Nam, ngoài Tết Nguyên Đán – kỳ lễ có ngày nghỉ dài nhất thì người Việt vẫn rất mong chờ và háo hức những ngày lễ khác diễn ra trong dương lịch. Cùng Toplist điểm danh những ngày lễ lớn này nhé!

Ngày Giải phóng miền Nam (30/4)

30/4/1975 chính là mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam. Cho đến tận bây giờ, mỗi khi đến dịp 30/4, người dân Việt Nam lại như thấy mình sống trong thời khắc huy hoàng, lịch sử đó. Vào ngày này, mọi người sẽ có những dự định cho cả gia đình, du lịch ngắn ngày hoặc những buổi dã ngoại.

Ngày Giải phóng miền Nam (30/4)

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày mà các thế hệ học sinh bày tỏ lòng biết ơn với người thầy của mình – người cống hiến một đời cho công cuộc “trồng người”, truyền cảm hứng, đam mê và lửa cho chủ nhân tương lai đất nước. Thành tích học tập tốt, hay những bó hoa tươi thắm sẽ chính là những điều tuyệt vời nhất mà học sinh chúng ta dành tặng cho thầy cô giáo trong dịp này.
Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Lễ Tình nhân – Valentine (14/2)

Lễ Tình nhân là ngày lễ xuất phát từ các nước phương Tây, tuy nhiên nó dần trở thành một phần không thể thiếu đối với người Việt Nam. Tuy không được nghỉ vào ngày này nhưng mọi người sẽ bày tỏ tình cảm với người mình thương, yêu bằng socola, hoa hoặc món quà xinh xắn. Ngày nay, ngày lễ này không chỉ dành riêng cho các cặp đôi yêu nhau mà còn là dịp để thổ lộ tình cảm của mình với người mà mình thích hay cũng có thể là người thân trong gia đình.

Lễ Tình nhân – Valentine (14/2)

Lễ Giáng sinh (24/12)

Lễ Giáng sinh (Noel) là ngày lễ kỉ niệm ngày Chúa Giê-su ra đời. Dù không xuất phát ở Việt Nam nhưng đây cũng là một trong những ngày lễ được mong chờ tại nước ta (cả người theo Đạo Thiên Chúa và không theo đạo), đặc biệt là giới trẻ. Đây là dịp để bạn bày tỏ tình cảm với người thân, bạn bè và cả người thương bằng việc tham gia bữa cơm ấm cúng hay những món quà nho nhỏ.
Lễ Giáng sinh (24/12)

Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7)

Để có được hòa bình, cuộc sống ấm no bình yên như ngày nay chúng ta không thể không nhớ tới công lao của biết bao thế hệ các anh hùng – những người Việt Nam dũng cảm đi trước. Họ đã hi sinh cả tuổi xuân và xương máu của mình để bảo vệ chủ quyền dân tộc. 27/7 là dịp để chúng ta tưởng nhớ cũng như bày tỏ sự biết ơn của mình với họ.
Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7)

Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6)

Trẻ em – mầm non tương lai của đất nước luôn là thế hệ mà chúng ta luôn phải quan tâm và chú trọng. Quốc tến Thiếu nhi 1/6 là dịp để chúng ta bày tỏ sự yêu thương, quan tâm tới các em bằng những món quà ý nghĩa hay khích lệ tinh thần để các em luôn vững bước trong tương lai.
Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6)

Ngày Quốc tế Lao động (1/5)

1/5 – Ngày Quốc tế Lao động là ngày mà mọi người dân lao động của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới đều hồ hởi đón chào. Đây là ngày nghỉ mà mọi người lao động vẫn được hưởng lương. Ngoài ra, do ngày trước đó, 30/4 – Ngày Giải phóng miền Nam, toàn bộ công dân Việt Nam đều được nghỉ nên mọi người thường tổ chức đi du lịch, tụ tập bạn bè hay sum họp gia đình.
Ngày Quốc tế Lao động (1/5)

Ngày Quốc khánh (2/9)

2/9/1945 chính là cột mốc quan trọng với toàn thể đất nước Việt Nam. Còn vang đâu đây tiếng nói năm nào của Bác với bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình. Cứ đến ngày này, khắp đường phố lại rợp cờ hoa cùng nét mặt hân hoan trong ngày Quốc khánh.
Ngày Quốc khánh (2/9)

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ, là ngày mà phụ nữ trên toàn thế giới được tôn vinh. Tuy không phải là ngày lễ được nghỉ ở Việt Nam, nhưng đây là dịp để phái mạnh, hay con cái thể hiện tình cảm của mình với những người mẹ, người phụ nữ mà họ thương yêu.

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

Tết Dương lịch (1/1)

Ngày bắt đầu một năm mới (theo dương lịch) cũng chính là ngày lễ lớn đầu tiên ở Việt Nam. Tuy không được chú trọng như Tết Nguyên Đán nhưng mọi người vẫn rất háo hức đón chào ngày lễ này. Trong ngày nghỉ duy nhất này, mọi người sẽ tổ chức đi chơi, họp mặt hay đơn giản hơn là tham dự bữa cơm gia đình.

Tết Dương lịch (1/1)

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

20/10 là ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam – những người phụ nữ đảm đang, giàu đức hi sinh, chịu thương chịu khó trong cả thời bình và chiến tranh. Đây là dịp để những người con, người chồng hay đàn ông nói chung bày tỏ tình cảm của mình bằng những tấm thiệp, bó hoa tươi thắm hay món quà xinh xắn.
Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?