Top 10 Nữ vận động viên thể dục dụng cụ xinh đẹp nhất thế giới

Bạn có biết rằng, thể dục dụng cụ là môn thể thao đã có từ thời xa xưa? Quê hương của nó chính là đất nước Hy Lạp cổ đại khi sử dụng những hình thức nhào lộn, thăng bằng. Thế nhưng, mãi đến những năm 1700, sau khi được đưa vào giảng dạy tại một số trường học ở Đức thì môn thể thao này mới chính thức được phổ biến. Và hiện nay, nó là bộ môn quen thuộc góp mặt trong những kỳ Thế Vận Hội của thế giới. Các vận động viên thi đấu cho môn thể thao này ngoài việc sở hữu những kỹ thuật điêu luyện, những màn trình diễn hấp dẫn còn khiến người xem tấm tắc vì vẻ xinh đẹp của mình. Sau đây, hãy cùng khám phá xem họ là những ai nhé.

Shawn Johnson - Mỹ

Cựu vận động viên Shawn Johnson là một trong những tài năng về thể dục dụng cụ không chỉ của Mỹ mà là toàn thế giới. Cô sinh ngày 19/1/1992, sở hữu chiều cao 150 cm cùng một gương mặt xinh đẹp và quyến rũ.

Shawn Johnson bắt đầu học thể dục dụng cụ từ năm 6 tuổi ngay tại quê nhà của mình là Des Moines. Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng cùng tài năng thiên phú, cô trở thành một tượng đài trong bộ mộ này tại Mỹ.

Cụ thể, Shawn từng đại diện cho đất nước này tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 và giành được tới 4 HCV và cũng trong năm đó, cô lên ngôi vô địch thế giới. Tuy nhiên, một điều không may mắn cho Shawn Johnson là cô đã bị thương đầu gối vào một lần đi trượt tuyết năm 2010. Dù đã rất cố gắng luyện tập với hy vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương tại kỳ Olympic London nhưng cô đã phải bỏ cuộc ngay trước thềm khai mạc bởi di chứng chấn thương để lại là quá nặng.

Sau khi quyết định chia tay với bộ môn thể thao này, Shawn Johnson tham gia vào nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ và hiện đang là một trong những gương mặt cực kỳ quen thuộc được khán giả yêu mến.
Shawn Johnson là một trong những tài năng về thể dục dụng cụ
Shawn Johnson là một trong những tài năng về thể dục dụng cụ
Phần thi của Shawn Johnson

Evgenia Kanaeva - Nga

Evgenia Kanaeva tên đầy đủ là Yevgeniya Olegovna Kanayeva, sinh ngày 2/4/1990 tại Soviet Union, Nga. Cô từng là vận động viên nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử nước này vào thập kỷ trước.

Nhắc đến Evgenia Kanaeva, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự nghiệp thành công của cô. Lần đầu tiên cô tham gia một kỳ thế vận hội là năm 2004 tại Athens. Sau đó 4 năm, tại Bắc Kinh, Evgenia Kanaeva đã giành được chiếc HCV đầu tiên của mình với số điểm xếp hạng trung bình là 3.75 điểm. Cô đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình với chiếc HCV tiếp theo tại Olympics London 2012.

Ngoài ra, Evgenia Kanaeva còn nắm giữ hầu hết những ky lục thế giới với môn thể thao này khi cô có trong tay 17 chức vô địch thế giới và lên ngôi cao nhất châu Âu tới 13 lần. Năm 2009, khi tham dự World Championship được tổ chức tại Mie, Nhật Bản, cô trở thành VĐV đầu tiên chiến thắng ở cả 6 hạng mục thi đấu. Một năm sau, kỷ lục ấy được lặp lại tại World Championship, tổ chức ở Montpellier, Pháp.

Không những thành công trong sự nghiệp, Evgenia Kanaeva còn rất xinh đẹp. Cô nàng cựu VĐV này cao 1,71 mnặng 49 kg. Với gương mặt thanh thoát, chiếc mũi cao, thẳng cùng đôi mắt to cuốn hút, cô đã từng nhận được lời mời làm người mẫu quảng cáo của một số thương hiệu nổi tiếng. Hiện nay, Evgenia Kanaeva đang là HLV đội tuyển TDDC nữ của Nga.
Cô từng là vận động viên nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử nước Nga vào thập kỷ trước
Cô từng là vận động viên nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử nước Nga vào thập kỷ trước
Phần thi của Evgenia Kanaeva

Aly Raisman - Mỹ

Một gương mặt xinh đẹp khác phải kể đến chính là VĐV thể dục dụng cụ Aly Raisman của Mỹ. Cô gái này sinh ngày 25/5/1994 tại Needham, bang Massachusetts, Hoa Kỳ trong một gia đình có 4 anh chị em. Niềm đam mê thể thao đến với Aly ngay từ ngày bé bởi chính người mẹ là giáo viên dạy thể dục của mình.

Trong năm 2010, Aly thi đấu tại giải American Cup, tổ chức ngay tại quê nhà và đã giành được 58.900 điểm cho bài thi của mình, xếp vị trí thứ hai. Đến cuối năm, cô tiếp tục tham dự National Championships và kết thúc với vị trí thứ ba chung cuộc.

Ngoài vẻ xinh đẹp của mình, điều khiến mọi người nhớ nhất khi nhắc đến cô là vai trò "người hùng" của đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Mỹ tại các kỳ Olympic. Vào năm 2012, ngay trong lần đầu tiên tham dự một kỳ Olympic, cô được giao nhiệm vụ đội trưởng và đã xuất sắc giành 2 tấm HCVnội dung cá nhân. Cũng nhờ Aly, ngay trong kỳ đại hội ấy, ĐT thể dục dụng cụ Mỹ đã xuất sắc vượt qua Nga để giành huy chương vàng đầu tiên kể từ năm 1996.
Aly Raisman là người hùng của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ tại các kỳ Olympic
Aly Raisman là người hùng của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ tại các kỳ Olympic
Phần thi của Aly Raisman

Eleonora Romanova - Nga

Nga là đất nước được biết đến với những môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo, dẻo dai. TDDC là một trong những thế mạnh hàng đầu của họ khi liên tiếp nắm giữ ngôi vị số một thế giới trong suốt nhiều năm liền tại các giải đấu lớn nhỏ trên thế giới.
Có lẽ đây chính là nguyên nhân lớn khiến VĐV Eleonora Romanova xin đổi quốc tịch của mình từ Ukraine sang Nga. Ngay lập tức, cô gái xinh đẹp và đầy tài năng này đã được triệu tập vào đội tuyển TDDC quốc gia Nga và lên đường đến Rio tham dự kỳ thế vận hội năm 2016.

Eleonora Romanova trông rất xinh xắn. Không những có một cơ thể mảnh mai, mềm dẻo mà người đẹp 18 tuổi này còn có một gương mặt rất khả ái. Cô đã từng là niềm hi vọng vàng của TDDC Ukraine khi tham gia giải đấu vô địch thế giới năm vào 2014 và 2015. Tiếc rằng, cô cùng đồng đội của mình chỉ giành được HCĐ. Và một năm sau đó, tại giải Vô địch châu Âu 2015 cô lại tiếp tục toả sáng khi kết thúc với vị trí số ba chung cuộc.
Người đẹp 18 tuổi Eleonora Romanova có một gương mặt rất khả ái
Người đẹp 18 tuổi Eleonora Romanova có một gương mặt rất khả ái
Phần thi của Eleonora Romanova

Larrissa Miller - Úc

Larrissa Miller là một VĐV tiêu biểu của TDDC Úc. Cô sinh năm 1993 tại một tiểu bang tên là Queensland , Australia.

Cô tham gia luyện tập bộ môn thể thao này ngay từ ngày bé. Năm 2012 là lần đầu tiên Miller tham gia một kỳ thế vận hội. Tuy nhiên, cô đã phải dừng bước khi chỉ xếp vị trí thứ 10 đồng đội, hạng 29 thi nội dung đấu trên xà và hạng 42 trên sàn. Cô xem đây là lần đầu tiên tham gia để lấy kinh nghiệm cho mình.

Đến năm 2016, tại Olympic Rio, Australia bị loại ngay ở vòng sát hạch tự động với nội dung đồng đội nữ và chỉ được giành quyền tham gia thi đấu ở hạng mục cá nhân. Larrissa Miller đã rất xuất sắc khi vượt qua các đồng đội của mình, trong đó có cả Emily Little và Lauren Mitchell để giành vé đến Brazil.

Tại đây, cô tham gia thi đấu hai hạng mục là xà lệch và trên sàn. Nữ vận động viên xinh đẹp này đã không phụ sự kỳ vọng của đất nước khi kết thúc nội dung thi đấu trên sàn với vị trí thứ hai, kém người dẫn đầu là Saraiva Flavia 0.4 điểm.
Larrissa Miller đã rất xuất sắc khi vượt qua các đồng đội của mình để giành vé đến Brazil
Larrissa Miller đã rất xuất sắc khi vượt qua các đồng đội của mình để giành vé đến Brazil
Phần thi của Larrissa Miller

Son Yeon Jae - Hàn Quốc

Sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến VĐV người Hàn Quốc Son Yeon-jae trong danh sách này. Cô sinh ngày 28/5/1994 tại thủ đô Seoul, là một trong những vận động viên xinh đẹp nhất của thể thao xứ kim chi.

Cô đến với thể dục dụng cụ như một điều tình cờ. Ngày bé, vì quá mập nên cô tập luyện để giảm cân và rồi tài năng của Son Yeon-jae nhanh chóng được phát hiện. Năm 2008, cô giành HCV toàn năng giành cho cá nhân tại giải Angel Cup được tổ chức tại Malaysia. Một ăn sau đó, cô lại một lần nữa khiến truyền thông Hàn Quốc chú ý khi trở thành VĐV đầu tiên của đất nước này giành HCV tại Slovenian Challenge Tournament - một giải đấu của FIG.
Son Yeon-jae chính thức thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2010 tại giải Kalamata World Cup và kết thúc với vị trí thứ 12. Sau đó bốn năm, cô lên ngôi vô địch tại Á Vận Hội 2014 được tổ chức ngay trên sân nhà. Với thành tích này, cô được bầu chọn là vận động viên của năm tại Hàn Quốc, vượt qua huyền thoại Kim Yuna, đồng thời cũng giành được giải thưởng MBN Women Sports Award 2014 trao tại Seoul.

Đến với Olympic 2016, cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông bởi vẻ ngoài xinh đẹp của mình. Cô gái cao 1,65 m này được gọi là hoa khôi của kỳ Olympic Rio. Tuy không đạt được thành tích cao nhưng Son Yeon-jae cũng đã là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Hiện nay, cô còn là gương mặt đại diện cho nhãn hàng thể thao FILA.
Son Yeon-jae là một trong những vận động viên xinh đẹp nhất của thể thao xứ kim chi
Son Yeon-jae là một trong những vận động viên xinh đẹp nhất của thể thao xứ kim chi
Phần thi của Son Yeon Jae

Nastia Liukin - Mỹ

Nastia Liukin là một cựu VĐV người Mỹ gốc Nga. Cô sinh ngày 30/10/1989 trong một gia đình có truyền thống về thể thao khi cả bố và mẹ đều là những vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng thế giới.
Ngay từ khi mới 6 tuổi, Nastia đã tham gia luyện tập thể dục dụng cụ. 7 năm sau đó, cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp và khi mới 13 tuổi, cô đã có trong tay danh hiệu đầu tiên. Với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, cô đã giành được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Nữ vận động viên có chiều cao 1,6m này đã giành HCV nội dung thể dục toàn năng tại Olympics Bắc Kinh 2008 và với thành tích này, cô lọt vào danh sách những vận động viên Mỹ tiêu biểu nhất năm 2008.

Ngoài sự nghiệp thành công, Nastia Liukin còn được người ta chú ý bởi vẻ ngoài xinh đẹp của mình. Sự thanh thoát, nhẹ nhàng cùng khả năng biểu cảm tốt của cô đã được nhà thiết kế Lubov Azria của hãng thời trang nổi tiếng BCBG Max Azria phát hiện. Ngay lập tức, Nastia đã nhận lời mời làm người mẫu quảng cáo cho bộ sưu tập xuân - hè 2009 của Max Azria.
Hiện nay, cô cũng đang giữ chức vụ làm nhà phân tích thể thao cho đài NBC danh tiếng của Mỹ.
Nastia Liukin là một trong những vận động viên Mỹ tiêu biểu nhất năm 2008
Nastia Liukin là một trong những vận động viên Mỹ tiêu biểu nhất năm 2008
Phần thi của Nastia Liukin

McKayla Maroney - Mỹ

McKayla Rose Maroney sinh ngày 9/9/1995 tại bang California, Mỹ. Cô có chiều cao 1.60 m, một khuôn mặt xinh đẹp với bờ môi dày đầy quyến rũ mà hờ hững cùng một đôi mắt hút hồn. Ngoài ra, McKayla còn sở hữu một thân hình nóng bỏng khiến nhiều người cho rằng, trông cô không hề thua kém bất cứ hot girl xinh đẹp nào trên các trang mạng xã hội.

Cô được đào tạo thể dục dụng cụ từ năm lên 9 tuổi. Khoảng 4 năm sau đó, McKayla tham dự giải thi đấu Visa Championships và giành được ngôi vị cao nhất với tổng điểm dành cho bài thi là 29.900 điểm. Tài năng ấy của cô còn tỏa sáng hơn vào Thế vận hội 2012 khi cô đạt được HCV đồng độiHCB nội dung nhảy ngựa cho cá nhân.

Dù được đánh giá là một trong những VĐV trẻ có tiềm năng nhất của thể thao Mỹ nhưng McKayla Rose Maroney lại quyết định giã từ sự nghiệp của mình khi mới 21 tuổi để chuyển sang hoạt động nghệ thuật. Tại đây, cô được khán giả vô cùng yêu mến bởi vẻ ngoài xinh đẹp của mình. Trang mạng xã hội Instagram của cô có tới hơn 1 triệu người theo dõi tại thời điểm hiện nay.
McKayla Rose Maroney có một khuôn mặt xinh đẹp với bờ môi dày đầy quyến rũ mà hờ hững cùng một đôi mắt hút hồn
McKayla Rose Maroney có một khuôn mặt xinh đẹp với bờ môi dày đầy quyến rũ mà hờ hững cùng một đôi mắt hút hồn
Phần thi của McKayla Maroney

Aliya Mustafina - Nga

Aliya có tên đầy đủ là Aliya Fargatovna Mustafina, sinh ngày 30/9/1994 tại Yegoryevsk, Nga. Cô có chiều cao 1.61 m và nặng 48 kg.

Aliya sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về thể thao. Cha của cô - ông Farhat Mustafina từng giành HCĐ tại Thế vận hội năm 1976 nội dung đấu vật, còn mẹ cô đang là một giáo viên dạy vật lý. Aliya có một người em gái tên là Nailya - một cựu thành viên của đội tuyển quốc gia Nga.

Aliya Mustafina đã trở thành một vận động viên kỳ cựu của TDDC xứ sở bạch dương khi chỉ mới 21 tuổi. Cô tham gia tập luyện thể dục dụng cụ từ nhỏ và chính thức thi đấu chuyên nghiệp vào năm 14 tuổi. Những thành tích nổi bật mà Aliya đã giành được có thể kể đến như HCV Universiade Kazan nội dung nhiều môn phối hợp giải cá nhân với tổng điểm là 57.900 điểm cho 4 bài thi. Tại Olympic London 2012, cô giành HCV với nội dung xà lệch, còn năm 2016 tại Rio, Aliya lên ngôi vương với nội dung thi đấu cá nhân...
Aliya Mustafina sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về thể thao
Aliya Mustafina sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về thể thao
Phần thi của Aliya Mustafina

Daria Dmitrieva - Nga

Daria Dmitrieva có tên đầy đủ là Darya Andreyevna Dmitriyeva-Radulova, cô sinh ngày 22/6/1993 và là một trong những tượng đài về TDDC tại Nga.

HLV của Daria là bà Olga Buyanova - một HLV nổi tiếng bậc nhất của xứ sở bạch dương. Năm 2009, cô được gọi vào đội tuyển quốc gia, tiến hành tham gia thi đấu tại giải World Championships và giành được vị trí thứ 4 chung cuộc với 27500 điểm. Một năm sau đó, khi tham dự giải vô địch thế giới được tổ chức tại Moscow, cô giành HCB nội dung bóngHCV nội dung về băng cá nhân.

Tại Olympic 2012, Daria Dmitrieva về nhì với tổng điểm 114,500, chỉ xếp sau người đồng hương Evgenia Kanaeva. Cô cũng là VĐV đầu tiên giành được ba chức vô địch liên tiếp tại giả đấu Grand Prix vào các năm 2010, 2011 và 2012.
Không chỉ tài năng, Daria còn là một cô gái xinh đẹp. Cô cao 1,73 mnặng 51 kg. Một thân hình khá hoàn hảo cùng gương mặt quyến rũ với đôi mắt xanh biếc là điều khiến người hâm mộ còn mãi nhớ đến cô.
Một thân hình khá hoàn hảo cùng gương mặt quyến rũ với đôi mắt xanh biếc là điều khiến người hâm mộ còn mãi nớ đến cô
Một thân hình khá hoàn hảo cùng gương mặt quyến rũ với đôi mắt xanh biếc là điều khiến người hâm mộ còn mãi nớ đến cô
Phần thi của Daria Dmitrieva

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?