Top 3 Quán lẩu sứa ngon nhất tại Đà Nẵng

Trong văn hoá ẩm thực của người Việt, lẩu là một món ăn rất phổ biến với nhiều hương vị khác nhau. Chủ đạo nhất vẫn là lẩu với các loại thịt, sau đó được biến tấu, phá cách và sáng tạo thêm nhiều nguyên liệu khác như sò, điệp, cá, mực,...Trong bài viết này, Toplist mong muốn giới thiệu với các bạn món lẩu sứa tại Đà Nẵng cho các bạn lựa chọn khi đến vùng đất này.

Lẩu sứa A Đạt

Cũng như rất nhiều quán nhậu khác ở Đà Nẵng, quán nhậu A Đạt có rất nhiều món lẩu cho thực khách lựa chọn, đặc biệt là lẩu hải sản. Món lẩu sứa của quán là một món ăn được chế biến rất công phu. Sứa sau khi vớt lên từ đầm được cắt lấy phần chân ngâm với một ít phèn chua, nước biển. Phơi nắng liên tục hai ngày rồi bỏ vào bọc ni lông ướp đá. Mỗi công đoạn đều phải kỹ càng, sạch sẽ để sứa không bị tanh. Nước lèo được pha chế từ thịt ba chỉ tươi, tôm đất và cua gạch còn sống băm nhuyễn. Thời gian chưng nước lèo kéo dài đến bốn giờ đồng hồ để các loại phụ gia thấm đều, quánh vào nhau, lên mùi thơm sực.

Bàn lẩu sứa sẽ được bày biện một đĩa rau đủ màu sắc rất bắt mắt: xanh của các loại rau thơm, rau mùi, xà lách; vàng và trắng của xoài và dừa bào sợi;... lại kèm một đĩa lạc rang, hành phi giòn rụm. Bên cạnh đó, những miếng sứa trắng đục, đầy ắp khiến khách ăn háo hức. Hương vị của nước lèo còn được thêm nếm bằng vị chát của bắp chuối, thoang thoảng mùi gừng và cái hăng hắc của rau húng.


Nếu ai chưa từng ăn lẩu sứa, chắc chắn sẽ vô cùng hụt hẫng khi thây nồi lẩu sứa chỉ bằng cái tô nhỏ. Ấy thế mà đủ cho 4-5 người ăn. Đội ngũ nhân viên ở đây sẽ luôn dặn dò và hướng dẫn bạn cách ăn lẩu sứa bởi nếu như bạn thả sứa vào nồi nước dùng, sứa sẽ nhanh chóng tan hết ra thành nước.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Số 45 Nguyễn Tất Thành, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0935809859
  • Thời gian mở cửa: 9h - 23h
  • Mức giá: 20.000đ - 200.000đ
Rau ăn kèm lẩu sứa có đủ màu bắt mắt
Rau ăn kèm lẩu sứa có đủ màu bắt mắt
Nồi lẩu sứa chỉ bằng cái tô nhỏ thế nhưng có thể đủ cho 4-5 người ăn
Nồi lẩu sứa chỉ bằng cái tô nhỏ thế nhưng có thể đủ cho 4-5 người ăn

Minh Hoàng - Đặc sản lẩu sứa

Minh Hoàng là một quán nhậu với thực đơn vô cùng phong phú thiên về hải sản như: mực, tôm, cá trích, cá thu, rắn biển,...Đặc biệt, ở đây có món lẩu sứa khá lạ miệng, được nhiều thực khách lựa chọn. Sứa có 2 loại được chọn để làm nguyên liệu làm lẩu: sứa tươi và sứa muối chua. Ở Minh Hoàng, thường sử dụng nguyên liệu lẩu từ sứa tươi.


Ăn lẩu sứa rất khác biệt: thay cho việc nhúng vào nồi nước thì sứa để ngoài bát, đun nước lèo sôi sùng sục rồi chan vào. Sứa từ màu trắng đục nhanh chóng chuyển sang trong vắt. Đây là lúc lẩu sứa ngon nhất vì sứa vừa chín tới, đạt đủ độ giòn, nước lèo chua ngọt đậm vị quyện với dừa, xoài và các loại rau. Nếu bạn thả vào nồi, bạn sẽ rất mất công tìm kiếm miếng sứa đó bởi nó đã nhanh chóng bị tan chảy trong nồi nước.


Bạn cứ từ từ thưởng thức. Sứa tươi giòn sần sật chan nước lèo chua ngọt, rắc vào bát một chút lạc rang và hành phi thơm nức đã trở thành món ngon khó quên khi khách du lịch đến với Minh Hoàng.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Số 845 Nguyễn Tất Thành, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0905322311
  • Thời gian mở cửa: 10h - 21h
  • Mức giá: 45.000đ - 200.000đ
  • Fanpage: https://sites.google.com/site/lh090532231101222449887/home
Khi được chan nước lèo nóng, sứa từ màu trắng đục nhanh chóng chuyển sang trong vắt
Khi được chan nước lèo nóng, sứa từ màu trắng đục nhanh chóng chuyển sang trong vắt

Hải sản lộng gió

Hải sản Lộng Gió là một địa chỉ ăn hải sản khá bình dân. Tuy vậy, hải sản ở đây rất ngon, chủ yếu được lấy từ ngư dân đi biển trong ngày. Tất cả hải sản khi nhận vào quán đều kiểm tra kỹ lưỡng, công tác bảo quản tốt nên luôn luôn tươi ngon. Thực đơn của quán gồm: súp các loại, cua ghẹ được chế biến theo yêu cầu,chíp chíp và nghêu, sứa Wasabi, cá nướng, tôm, lươn, lẩu hải sản ( riêng lẩu sứa phải đặt trước).


Quán tuy không chuyên lẩu sứa nhưng món lẩu sứa ở Hải sản Lộng Gió hương vị rất đặc biệt. Nồi nước lèo được đặt ra giữa, sau đó bày bún, sứa tươi, hoa chuối, húng quế, húng cây và tía tô ra xung quanh nồi nước lèo. Khi ăn cho sứa vào bát cùng những nguyên liệu trên, chan nước lèo nóng rồi thưởng thức.


Nếu muốn, bạn có thể tự làm cho mình bát bún sứa với nước lèo. Bạn có thể cho một ít bún vào tô, thêm vài miếng sứa nhỏ, một chút lạc rang được giã nhỏ, xoài xanh và rau sống như kinh giới, tía tô, rau húng, ớt miếng…sau đó chan nước lèo nóng lên. Chỉ nhìn thôi cũng đã không khỏi xuýt xoa. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thanh, mát của sứa, vị chua của xoài và vị ngậy của đậu phộng.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Lô 5-6-7 Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 9h – 22h30
  • Mức giá: 50 000 - 175 000
  • Facebook: https://www.facebook.com/pages/Qua%CC%81n-L%C3%B4%CC%A3ng-Gio%CC%81/113423258794125
Nồi nước lèo nóng hổi, thanh thanh, béo béo, thơm thơm...
Nồi nước lèo nóng hổi, thanh thanh, béo béo, thơm thơm...
Bạn có thể tự làm cho mình một tô bún sứa
Bạn có thể tự làm cho mình một tô bún sứa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?