Top 16 Quy luật sống tối cao chi phối cuộc đời mỗi người bạn nên biết

Mỗi cuộc chơi đều có quy luật riêng của nó và cuộc đời mỗi người chúng ta đều phải vận động trong quy luật tối cao nhất trong trời đất. Có bao giờ bạn than trách về sự bất công của cuộc sống hay phàn nàn với những điều bất hạnh xảy ra với ta. Hôm nay, Chúng tôi sẽ cùng bạn chiêm nghiệm những quy luật sống trong đời để nhìn nhận sâu sắc hơn về cuộc sống xung quanh ta các bạn nhé!

Luật vô thường

Sinh - lão - bệnh - tử là một quá trình tự nhiên nhất trong cuộc đời mỗi sinh vật trên Trái Đất này. Không ai biết chính xác những điều gì sẽ xảy đến trong cuộc đời bởi lẽ cuộc sống vốn bất định và vận động theo luật nhân quả. Có thể sau những phiền não như tai nạn, sự ly biệt, cái chết,... sẽ hứa hẹn những hạnh phúc và tốt đẹp trong tương lai. Vì thế, chúng ta nên tập cách buông thả những sầu não và tiêu cực trong tâm để sống thanh thản, tự tại trong cuộc đời.
Luật vô thường
Luật vô thường
Luật vô thường
Luật vô thường

Luật cộng sinh

Con người không thể sống một mình đơn độc trong trời đất mà mỗi người đều sống và kết nối với mọi thứ xung quanh từ không khí, cỏ cây, động vật,... và những người xung quanh mình. Nếu muốn một mối quan hệ tồn tại lâu dài thì hai bên phải cùng có lợi cho nhau. Vì thế, mỗi người làm việc gì đều không nên sống chỉ vì lợi ích riêng của bản thân mà còn phải nghĩ về lợi ích cho người khác. Nếu ai cũng vụ lợi cho riêng mình thì cuộc sống sẽ trở nên hỗn loạn, mất cân bằng và điều đó sẽ gây tổn hại cho hai bên trong một mối quan hệ.
Luật cộng sinh
Luật cộng sinh
Luật cộng sinh
Luật cộng sinh

Luật công bằng

Chắc rằng ít nhất một lần trong đời, mỗi khi bạn cảm thấy mình thiếu sự may mắn so với một ai đó, mỗi lúc như vậy bạn thường được an ủi một câu nói vô cùng quen thuộc. Đó chính là: "Yên tâm, Ông Trời công bằng lắm". Nếu phân tích ý nghĩa sâu xa của câu nói trên, chúng ta sẽ có một quy luật mà khi đó tổng tất cả niềm hạnh phúc và nỗi đau khổ trong cuộc đời mỗi người chính bằng 0.


Mỗi giai đoạn đau khổ hay hạnh phúc đều mang tính tuần hoàn trong cuộc sống. Nếu lúc này bạn đang trong hoàn cảnh khó khăn thì sau vòng tuần hoàn này qua đi, những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Hãy tin rằng không ai đau khổ một đời và không ai sẽ hạnh phúc mãi mãi. Hạnh phúc và niềm đau giống sẽ luôn đan xen trong cuộc sống và bất kỳ ai cũng phải trải qua các giai đoạn đó. Vì thế, cuộc sống của một tỷ phú chưa hẳn đã hạnh phúc hơn so với một người ăn mày. Mọi thứ đều có sự đánh đổi lẫn nhau để giữ vững sự công bằng trong cuộc sống.

Luật công bằng
Luật công bằng
Luật công bằng
Luật công bằng

Luật tuần hoàn

Diễn giải nôm na, luật tuần hoàn được phát biểu như sau: cuộc đời của một con người là môt chuỗi tuần hoàn gồm những giai đoạn hạnh phúc và đau khổ kế tiếp nhau. Hết giai đoạn đau khổ thì đến giai đoạn hạnh phúc. Sau đó lại đến một giai đoạn đau khổ mới và một giai đoạn hanh phúc mới. Như vậy, theo quy luật này không ai là hạnh phúc mãi mà cũng không ai phải chịu đau khổ mãi. Tất cả mọi thứ trong cuộc sống cũng vậy, cũng đều theo một quy luật tuần hoàn của riêng nó.

Luật tuần hoàn
Luật tuần hoàn
Luật tuần hoàn
Luật tuần hoàn

Luật thích nghi

Vạn vật luôn thay đổi từng phút từng giây và kèm theo sự thay đổi đó chính là sự thích nghi của những thứ mà nó tương tác. Con người là động vật lạ lùng. Sướng bao nhiêu đối với nó là chưa đủ, nhưng khổ bao nhiêu nó cũng chịu được. Con người được ban cho khả năng thích nghi với nhiều điều kiện hoàn cảnh. Và để tồn tại và phát triển, con người (hay bất cứ vật nào) cần phải biết thích nghi với điều kiện hoàn cảnh và môi trường xung quanh.

Luật thích nghi
Luật thích nghi
Luật thích nghi
Luật thích nghi

Luật nhân quả

Đây là quy luật chính, mang tính trụ cột trong hệ thống giáo lý của Đức Phật. Mỗi việc xảy ra trong cuộc đời mỗi người đều là quả của những hành động phát sinh từ quá khứ và những kiếp sống trước. Thành công, hạnh phúc, may mắn hay đau khổ và xui xẻo trong cuộc sống đều không phải là chuyện ngẫu nhiên. Mọi chuyện đều có nguyên nhân của chính nó. Hãy nhớ rằng quy luật "gieo nhân nào gặt quả đó" luôn luôn chi phối tất cả cuộc sống mỗi người và điều nên làm nhất là tìm hiểu và sống tốt theo quy luật bất di bất dịch này.
Luật nhân quả
Luật nhân quả
Luật nhân quả
Luật nhân quả

Luật về sức mạnh của thói quen

Thói quen chính là những ý niệm gắn chặt vào tiềm thức, chúng ta sẽ làm những việc đó một cách tự giác và thường xuyên mà không cần suy nghĩ. Những suy nghĩ hay hành vi được lặp đi lặp lại lâu ngày sẽ trở thành thói quen và thói quen sẽ trở thành một phần trong tính cách.


Đây là công cụ mạnh để rèn luyện những tính cách mình muốn có. Rất đơn giản chúng ta có thể ví dụ cho dễ hiểu là nếu mỗi ngày chúng ta đều báo thức dậy vào 6h sáng thì sau một thời gian đúng 6h chúng ta sẽ tự động dậy mà không cần nhắc nhở. Những thói quen của chúng ta tốt hay xấu sẽ quyết định rất nhiều trong cuộc sống của chính mình vì thế hãy tập cho mình những thói quen tốt nhé!

Luật về sức mạnh của thói quen
Luật về sức mạnh của thói quen
Luật về sức mạnh của thói quen
Luật về sức mạnh của thói quen

Luật cường độ giảm dần theo thời gian

Con người chúng ta thường rất tham lam, thường chỉ muốn được mà không muốn mất. Nhưng cuộc sống mà, luôn có hai mặt của nó, chúng ta có được thì cũng sẽ mất đi, mất đi như thế nào điều đó do chính chúng ta quyết định. Dù không muốn nhưng tất cả rồi cũng tan biến dần theo thời gian, bất kể điều gì cũng thế.


Luật cường độ giảm dần theo thời gian phát biểu như sau: Một hạnh phúc cho dù lớn đến đâu thì ngày hôm sau cũng bớt cảm thấy hạnh phúc đi rồi. Một đau khổ cho dù lớn đến mức nào thì ngày hôm sau đau khổ đó cũng được cảm thấy dịu bớt đi. Cho dù là bạn đang hạnh phúc hay khổ đau thì chỉ cần luôn sống tốt và trân trọng cuộc sống của mình là được, chỉ cần không buông bỏ còn mọi thứ đã có quy luật của nó rồi.

Luật cường độ giảm dần theo thời gian
Luật cường độ giảm dần theo thời gian
Luật cường độ giảm dần theo thời gian
Luật cường độ giảm dần theo thời gian

Luật về sự tương tác

Khi vật A tác động vào vật B một lực thì vật A sẽ nhận được một lực tác động ngược lại đúng bằng lực mà vật A đã tác động vào vật B. Trong quan hệ giữa con người với con người, khi ta làm cho ai đau đớn, ta sẽ nhận được sự đau đớn đúng bằng vậy. Và ngươc lại, khi ta làm cho ai hạnh phúc, chính bản thân ta sẽ nhận được một hạnh phúc đúng bằng hạnh phúc ta đã ban ra.

Luật về sự tương tác
Luật về sự tương tác
Luật về sự tương tác
Luật về sự tương tác

Luật bù trừ

Một thực tế mà chúng ta thường thấy trong cuộc sống về quy luật bù trừ đó chính là câu chuyện về trúng số độc đắc. Rất nhiều trường hợp sau khi may mắn sở hữu gia tài đồ sộ nhờ vào phần thưởng trúng số thì sau một thời gian, họ lại lâm vào tình cảnh nợ nần, bệnh tật, gia đình không hạnh phúc,... Mọi chuyện trên đời này đều có sự đánh đổi lẫn nhau.


Trong quy luật này, cái lợi luôn đi cùng với cái hại và ngược lại khi được một thứ gì thì lại mất đi một cái khác. Mỗi người đều phải sống dựa theo quy luật này cho nên hãy cảm thấy bình tĩnh trước những mất mát trong đời và đừng quá tự mãn về những gì mình có. Không ai biết sự đánh đổi này sẽ xảy ra khi nào. Cuộc sống vốn dĩ luôn vận động và vô thường như thế.

Luật bù trừ
Luật bù trừ
Luật bù trừ
Luật bù trừ

Luật tự kỷ ám thị

Nếu tôi nói một lần tôi rất giỏi nấu ăn có thể bạn không tin và hoài nghi, nhưng nếu ngày nào tôi cũng khẳng định tôi nấu ăn giỏi thì sẽ có ngày bạn dần suy nghĩ về điều tôi nói đó chính là tự kỷ ám thị. Nếu một ý nghĩ được lặp đi lặp lại nhiều lần trong một khoảng thời gian dài thì cho đến một lúc nào đó ta sẽ tin ý nghĩ đó là thật. Đây là công cụ mạnh của quảng cáo và ta cũng có thể tận dụng quy luật này để có được những suy nghĩ tích cực và để rèn cho mình những đức tính mà mình chưa có.

Luật tự kỷ ám thị
Luật tự kỷ ám thị
Luật tự kỷ ám thị
Luật tự kỷ ám thị

Luật thời gian

Có câu nói "thời gian sẽ chữa lành tất cả vết thương" hay "hãy đợi thời gian trả lời tất cả". Dù trong giây phút chúng ta phải trải qua cảm giác đau thương tột cùng vì những mất mát trong đời nhưng theo thời gian trôi đi, nỗi đau cũng sẽ được phai mờ và tương tự hạnh phúc cũng như thế.


Thời gian luôn trôi đi một cách vô tình và không chờ đợi bất kỳ ai hay bất kỳ điều gì. Tất cả sự vật, sự việc đều tồn tại trong dòng chảy của thời gian. Thời gian vô hình chi phối cuộc sống của bạn và bạn cũng phải biết cách dùng khoảng thời gian trong đời mình để tạo nên những giá trị sống hữu ích cho mình và cho người. Hãy biết quý trọng thời gian vì bởi lẽ sinh mệnh con người được đo theo từng nhịp thở thời gian.

Luật thời gian
Luật thời gian
Luật thời gian
Luật thời gian

Luật vạn vật đồng nhất

Luật vạn vật đồng nhất phát biểu như sau: Những quy luật nào đúng với trời đất, với vạn vật thì những quy luật đó cũng đúng với con người, với cuộc đời hay các mối quan hệ của con người. Tất cả mọi thứ tồn tại trên đời dù có khác biệt nhưng không hề tách biệt. Vũ trụ là nơi mà tất cả mọi thứ, vạn vật đều có sự liên kết và kết nối với nhau. Từng tư tưởng, lời nói, và hành động của mỗi chúng ta ít nhiều đều có ảnh hưởng đến mọi thứ và Vũ trụ xung quanh chúng ta.

Luật vạn vật đồng nhất
Luật vạn vật đồng nhất
Luật vạn vật đồng nhất
Luật vạn vật đồng nhất

Luật cho - nhận

Điều đầu tiên xin hãy ghi nhớ khi muốn bản thân có được một cuộc sống hạnh phúc và được hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống, đó chính là quy luật cho - nhận. Khi bạn cho đi tình yêu, niềm cảm thông, sự giúp đỡ ân cần cho bất kỳ ai đang trong hoàn cảnh khó khăn thì chắc chắn sẽ nhận được hồi báo tốt đẹp trong tương lai.


Khi cho đi, chúng ta sẽ nhận ra bản thân mình giàu có biết bao và lúc đó "sự cho" cũng là lúc bạn "nhận được". Trong mối quan hệ giữa người với người, nếu muốn được nhận của ai đó thì trước hết hãy cho đi với tấm lòng chân thành. Không thể lúc nào cũng bắt người khác đối xử tốt với mình. Nếu muốn như thế, trước tiên mình phải thật lòng với người đó. Khi ta càng cho đi nhiều thì càng nhận lại tương ứng như thế.

Luật cho - nhận
Luật cho - nhận
Luật cho - nhận
Luật cho - nhận

Luật thử thách

Người ta nói mỗi người không thể nào trưởng thành khi chưa trải nghiệm qua những sóng gió, thử thách trong cuộc đời. Trong giai đoạn khó khăn, gian nan thì ý chí và khả năng của mỗi người sẽ mài dũa ngày một mạnh mẽ và khôn ngoan hơn. Vì thế, chúng ta đừng sợ những khó khăn, thử thách mà hãy xem nó như một giai đoạn trưởng thành tất yếu trong đời và đón nhận với niềm tin cùng lòng dũng cảm. Chắc chắn mỗi ai sau khi được tôi luyện và vượt qua cơn bão tố cuộc đời sẽ thầm biết ơn sự sống và trân trọng giá trị cuộc sống đem lại cho chúng ta.
Luật thử thách
Luật thử thách
Luật thử thách
Luật thử thách

Luật hấp dẫn

Các bạn có thấy trong cuộc sống này có những điều tương tự nhau có xu hướng tìm đến nhau và dễ hòa hợp với nhau không? Người xưa diễn giải luật này là đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, hay "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã". Những tính cách giống nhau sẽ thu hút và tìm đến với nhau.


Một khía cạnh quan trọng khác của luật hấp dẫn là khi một ý nghĩ được nung nấu, nó sẽ có khả năng hấp dẫn các phương cách để biến ý nghĩ đó thành hiện thực. Thế nên trong cuộc sống khi bạn mang năng lượng tích cực, thì sẽ suy nghĩ tích cực và hành động tích cực và ngược lại.Nếu bạn muốn hạnh phúc hãy chọn một cách sống lạc quan nhé! Rồi nhất định niềm vui sẽ tìm đến bạn.

Luật hấp dẫn
Luật hấp dẫn
Luật hấp dẫn
Luật hấp dẫn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?