Top 15 Quyển sách dành cho dân kinh tế

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều đầu sách thuộc nhiều thể loại, lứa tuổi khác nhau như sách dành cho thiếu nhi, sách hội họa, sách y học,... và tất nhiên là cả sách thuộc lĩnh vực kinh tế. Bài viết này gợi ý cho độc giả một vài quyển sách dành cho dân kinh tế khi đang băn khoăn về lựa chọn sách để đọc nha.

Dầu Mỏ, Tiền Bạc Và Quyền Lực

Cuốn sách "Dầu Mỏ, Tiền Bạc Và Quyền Lực" vẽ lên bức tranh về lịch sử thế kỷ XX, cũng là khắc họa lại bức tranh về ngành công nghiệp dầu mỏ và cuộc giao tranh giành tiền bạc và quyền lực có xung quanh vấn đề dầu mỏ ở thời đại bấy giờ. Bức họa này tái hiện lịch sử từ khi con người bắt đầu khoan giếng dầu đầu tiên tại Pennsylvania, trải qua hai cuộc đại chiến, tới khi Iraq xâm lược Kuwait và Chiến dịch bão táp sa mạc. Cuộc chiến tranh giành dầu mỏ đã làm rung chuyển nền kinh tế toàn cầu, phản ánh hậu quả của các cuộc chiến tranh thế giới và khu vực, song song đó thay đổi vận mệnh các quốc gia.


Trong cuốn sách này xuất hiện nhiều nhân vật lịch sử, từ những người sống chết đi tìm dầu mỏ, những kẻ lừa đảo cho tới những ông vua dầu mỏ. Cuốn sách này thực sự là một tác phẩm đồ sộ và giàu giá trị về chủ đề dầu mỏ đầy bí ẩn, lôi cuốn và mang tính sống còn cho thế giới. Cuốn sách không chỉ trình bày những nhận thức về dầu mỏ, về quyền lực, về tiền bạc mà còn về cả lịch sử thế kỷ XX, có sức khái quát đặc biệt và vai trò to lớn. Chính vì vậy, dân kinh tế không thể bỏ qua tác phẩm này.


Thông tin sách:

  • NXB: Nhà Xuất Bản Thế Giới
  • Số trang: 1220 trang
  • Giá tham khảo: 365.000 VND
  • Nơi bán: Isach, Alphabook, Tiki,...
Dầu Mỏ, Tiền Bạc Và Quyền Lực
Dầu Mỏ, Tiền Bạc Và Quyền Lực

Chiến Tranh Tiền Tệ

“Chiến tranh tiền tệ” là cuốn sách đề cập đến một cuộc chiến khốc liệt, dai dẳng và không khoan nhượng giữa một nhóm nhỏ các ông trùm tài chính với Rothschild là người đứng đầu gia tộc với các thể chế tài chính kinh tế của nhiều quốc gia khác nhau. Cuộc chiến này vũ khí đồng tiền với mức sát thương khủng khiếp và ghê gớm. Khi đọc cuốn sách này, độc giả sẽ thực sự sửng sốt và có cơ hội tìm hiểu về bản chất tiền tệ để từ đó nhận ra những hiểm hoạ tài chính tiềm ẩn nhằm chuẩn bị tâm lý cho một cuộc chiến tiền tệ “không đổ máu”.


Bên cạnh việc phơi bày những âm mưu của các nhà tài phiệt thế giới trong việc tạo ra những cơn “hạn hán” hay “bão lũ” về tiền tệ để thu lại lợi nhuận cho mình, cuốn sách cũng đề cập đến sự phát triển của các định chế tài chính thế giới với mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển vũ bão của nền kinh tế toàn cầu.


Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ phải giật mình nhận ra rằng đằng sau những tờ tiền chúng ta chi tiêu hàng ngày là cả một thế lực ngầm đáng sợ đàng sau- một thế lực bí ẩn với quyền lực siêu nhiên có thể điều khiển cả thế giới rộng lớn này. Nếu là dân kinh tế thì bạn nên ít nhất 1 lần đọc cuốn sách này.


Thông tin sách:

  • NXB: Nhà Xuất Bản Thông Tin Và Truyền Thông
  • Số trang: 520 trang
  • Giá tham khảo: 84.000 VND
Chiến tranh tiền tệ
Chiến tranh tiền tệ

Nóng, Phẳng, Chật

Qua cuốn sách Nóng, Phẳng, Chật, Friedman - Tác giả đã ba lần đoạt giải Pulitzer đã đưa ra một cách nhìn mới và đầy khiêu khích về hai trong số những thách thức lớn nhất mà nước Mỹ đang phải đổi mặt: Nước Mỹ dường như đánh mất dần trọng tâm chiến lược sau sự kiện đánh bom khủng bố ngày 11/09/2001. Thay vì đối mặt trực tiếp với các vấn đề toàn cầu thì nước Mỹ, vì sợ hãi, lại ra sức xây nên những bước tường cách ly nó với phần còn lại của thế giới. Tác giả cũng đã được ra nhận định rằng nước Mỹ sẽ không thể tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với thế giới như bao lâu nay. Cuốn sách đã mô tả vị thế hiện nay của nước Mỹ một cách đột phá vị thế và cho người đọc nhìn nhận thấy giải pháp của hai vấn đề này có quan hệ với nhau như thế nào: làm như thế nào để vừa phục hồi thế giới đồng thời lại vừa tái sinh nước Mỹ.


Tác giả đã trình bày rõ ràng cuộc cách mạng xanh mà nước Mỹ cần không giống như bất cứ một cuộc cách mạng nào khác từng diễn ra trên thế giới qua những chương sách đầy sinh động và chân thực. Đó quả thực sẽ là một dự án đổi mới lớn nhất trong lịch sử và cũng sẽ đầy thắc mắc, đòi hỏi cần phải thay đổi mọi thứ. Nhưng kết quả mang lại thì sẽ rất lớn lao, không chỉ là không khí sạch mà còn tạo cảm hứng cho nước Mỹ huy động cả trí tuệ, sức sáng tạo, lòng dũng cảm và mối quan tâm để mang lại lợi ích chung cho mọi người dân Mỹ – nguồn nhân lực lớn nhất của đất nước này.


Cuốn sách về nước Mỹ này đem đến cho độc giả một cái nhìn thoáng qua về xu hướng toàn cầu, về vai trò của mỗi quốc gia và sự hành động của chính bản thân trong xu hướng đó thông qua những nhận định thẳng thắn – sắc sảo – nhạy bén, và những hoạch định táo bạo – can đảm – hứa hẹn. Đây quả thực là một cuốn sách hay mà dân kinh tế không thể bỏ qua.


Thông tin sách:

  • NXB: Nhà Xuất Bản Trẻ
  • Số trang: 578 trang
  • Giá sách trên bìa: 165.000 VND
  • Nơi bán: Nhà sách FAHASA, Nhã Nam, website Tiki, Adayroi, Vinabook,...
Nóng, Phẳng, Chật
Nóng, Phẳng, Chật

Đắc Nhân Tâm

Đắc Nhân Tâm - How to Win Friends & Influence People của tác giả Dale Carnegie có thể nói là quyển sách được nhiều người biết đến nhất trên thế giới. Đắc Nhân Tâm không đơn thuần là quyển sách bày cách cư xử chỉ để được lòng người mà là sự hiện diện của cái Tâm, cái Tầm, cái Tài của chúng ta. Đây chính là nghệ thuật cao nất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

Đắc Nhân Tâm - How to Win Friends & Influence People gồm 4 phần:

Phần I: Nghệ thuật ứng xử căn bản
  • Muốn lấy mật thì đừng phá tổ ong
  • Bí mật lớn nhất trong phép ứng xử
  • Ai làm được điều dưới đây, người đó sẽ có cả thế giới.
Phần II: 6 cách tạo thiện cảm
  • Thành thật quan tâm đến người khác
  • Cách đơn giản để tạo ấn tượng tốt đẹp
  • Để mọi việc luôn được suôn sẻ
  • Để trở thành người giao tiếp khéo léo
  • Thu hút sự quan tâm của người khác
  • Để người khác yêu thích bạn ngay lập tức
Phần III: 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
  • Không tranh cãi
  • Tôn trọng ý kiến người khác
  • Thẳng thắn thừa nhận sai lầm của mình
  • Mật ngọt trong giao tiếp
  • Bí quyết của Socrates
  • Khôn ngoan khi gặp đối đầu
  • Để nhận được sự hợp tác cao nhất
  • Đặt mình vào hoàn cảnh người khác
  • Điều mọi người mong muốn
  • Khơi gợi sự cao thượng
  • Trình bày vấn đề một cách sinh động
  • Khơi gợi tinh thần vượt lên thử thách
Phần IV: Chuyển đối người khác mà không gây ra sự chống đối hay oán giận
  • Trước khi phê bình, hãy khen ngợi
  • Phê bình một cách gián tiếp
  • Nhìn nhận sai lầm của bản thân trước khi phê bình người khác
  • Gợi ý thay vì ra lệnh
  • Giữ thể diện cho người khác
  • Khuyến khích người khác
  • Cho người khác niềm tự hào
  • Mở đường cho người khác sửa chữa lỗi lầm
  • Tôn vinh người khác
Thông tin sách:
  • NXB: Nhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM
  • Nhà phát hành: First News - Trí Việt
  • Số trang: 320 trang
  • Giá sách trên bìa: 76.000 VND
  • Nơi bán: Nhà sách FAHASA, Nhã Nam, web Tiki, Adayroi, Vinabok,...
Đắc Nhân Tâm - How to Win Friends & Influence People
Đắc Nhân Tâm - How to Win Friends & Influence People

Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Hiệu Quả

Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Hiệu Quả của tác giả Michael E. Gerber nói về cách cung cấp giải pháp để xây dựng doanh nghiệp có hiệu quả. Michael E. Gerber là nhà tư vấn, chủ tịch và giám đốc điều hành của tập đoàn E-Myth. Do đó, với tầm nhìn, kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm trong nghề quản lý ông dã đưa ra những giải pháp thiết thực để giúp các nhà quản lý có thể tối đa hóa công việc của mình.

Nội dung chính của sách:

  • Tại sao các doanh nghiệp nhỏ hoạt động kém hiệu quả và làm thế nào để khắc phục?
  • Michael E. Gerber sẽ chỉ ra cách điều hành doanh nghiệp có hiệu quả.
  • Giúp bạn có sức mạnh để tạo dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Phần I: E - Myth và các doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ

  • Những ngộ nhận về doanh nghiệp
  • Doanh nhân, nhà quản lý, nhà chuyên môn
  • Giai đoạn phôi thai: Giai đoạn của các nhà chuyên môn
  • Giai đoạn tăng trưởng: Nhận được sự trợ giúp
  • Bên ngoài khoảng an toàn
  • Giai đoạn chín muồi và triển vọng kinh doanh
Phần II: Cuộc cách mạng chìa khóa trao tay: quan điểm mới về doanh nghiệp

  • Cuộc cách mạng chìa khóa trao tay
  • Mô hình nhượng quyền kinh doanh (Franchise)
  • Doanh nghiệp là một sản phẩm, không phải là nơi làm việc
Phần III: Xây dựng một doanh nghiệp hiệu quả

  • Quá trình phát triển doanh nghiệp
  • Chương trình phát triển doanh nghiệp
  • Mục đích chính
  • Mục tiêu chiến lược
  • Chiến lược tổ chức
  • Chiến lược quản lý
  • Chiến lược nhân sự
  • Chiến lược marketing
  • Chiến lược hệ thống
Thông tin về sách:

  • NXB: Nhà Xuất Bản Lao Động Xã Hội
  • Nhà phát hành: Alphabooks
  • Dịch giả: Phương Thúy
  • Số trang: 300 trang
  • Giá sách trên bìa: 79.000 VND
  • Nơi bán: web Lazada, Amazon, Vinabook

Bìa sách Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Hiệu Quả.
Bìa sách Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Hiệu Quả.

Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon

Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon của tác giả Brad Stone nói về cách mà nhà tỷ phú Jezz Bezos sáng lập và đưa Amazon trở thành một đế chế hùng mạnh mà ai cũng thán phục. Từ thái độ đến cách làm việc cũng như chiến lược của Jezz Bezos đều được Brad Stone liệt kê, chú ý, mô tả rất chi tiết. Bezos hoàn toàn không để ý tới ý kiến của người khác. Ông có khả năng giải quyết vấn đề, có tầm nhìn bao quát của một vị tướng chỉ huy trong cuộc chiến cạnh tranh và luôn hướng tới làm hài lòng khách hàng và cung cấp dịch vụ như giao hàng miễn phí. Ông có những tham vọng vô cùng lớn – không chỉ đối với Amazon, mà còn để thúc đẩy mở rộng giới hạn của khoa học và xây dựng lại lĩnh vực truyền thông.

Sách gồm có 3 phần chính:

Phần I: Niềm tin
  • Chương 1: Ngôi nhà của những chuyên gia
  • Chương 2: Cuốn sách của Bezos
  • Chương 3: Giấc mơ phát sốt
  • Chương 4: Milliravi
Phần II: Ảnh hưởng của con chữ
  • Chương 5: Cậu bé tên lửa
  • Chương 6: Thuyết hỗn mang
  • Chương 7: Công ty công nghệ, không phải nhà bán lẻ
  • Chương 8: Fiona
Phần III: Truyền giáo hay vụ lợi
  • Chương 9: Cất cánh
  • Chương 10: Sự thuyết phục thiết thực
  • Chương 11: Vương quốc của dấu hỏi\
Thông tin về sách:
  • NXB: Lao động - Xã hội
  • Nhà phát hành: Thái Hà
  • Số trang: 403 trang
  • Giá sách trên bìa: 104.000 VND
  • Nơi bán: Tiki, Amazon, Vinabook,...
Bìa sách Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon
Bìa sách Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon

Tuần Làm Việc 4 Giờ

Tuần Làm Việc 4 Giờ của tác giả Timothy Ferriss ủng hộ quan điểm sống mới - con người từ bỏ công việc bàn giấy văn phòng như nô lệ mà thay vào đó là theo đuổi đam mê, tận hưởng cuộc sống nhưng lại hiệu quả trong công việc. Nếu bạn thông minh, khéo léo trong việc quản lí thời gian thì bạn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập trong vòng 4 giờ mà vẫn thực hiện mong muốn của bản thân chứ không phải cổ hủ ngồi trong phòng đối diện với 4 bức tường, làm việc căng thẳng suốt 8 giờ trong phòng làm việc.

Ai nên đọc cuốn sách này.

  • Những người dân văn phòng theo chủ nghĩa mới không muốn bị gò bó một chỗ trong phòng suốt hàng giờ mà vẫn theo đuổi đam mê của mình nhưng không ảnh hưởng tới công việc.
  • Những ai sắp ra trường đang băn khoăn không biết công việc hành chính như thế nào hay đang mơ hồ trong việc cân bằng, quản lý thời gian thông minh.

Nội dung Tuần Làm Việc 4 Giờ:

  • Phần I: Đạt được lối sống bạn hằng mong ước, trở nên năng suất và tự đồng hóa dòng thu nhập của bạn.
  • Phần II: Với thế hệ giàu có kiểu mới, giàu có nghĩa là sống sung túc,ngay tại đây, ngay lúc này.
  • Phần III: Viết lấy những qui tắc riêng cho mình và luôn tham vọng lớn.
  • Phần IV: Hành động ngay hôm nay và bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình.
  • Phần V: Kể cả chỉ là người làm thuê, bạn cũng có thể sống cuộc sống của thế hệ giàu có kiểu mới.
  • Phần VI: Hiệu quả chứ đùng hiệu suất, đừng làm đúng mọi thứ mà hãy làm những thứ đúng.
  • Phần VII: Thời gian là tiền bạc: gạt bỏ những thứ đánh cắp thời gian và duy trì chế độ kiêng thông tin.
  • Phần VIII: Gạt bỏ những thứ gây nhiễu như emailvà khiến mọi thứ phải "chơi" theo nguyên tắc của bạn.
  • Phần IX: Thành lập một doanh nghiệp đem lại nguồn thu nhập ổn định và vận hành trơn tru mà không cần bạn phải có mặt.
  • Phần 10: Tìm kiếm một sản phẩm và kiểm nghiệm về nguồn thị trường tương thích với nó.
  • Phần 11: Hãy trở thành một tay chuyên nghiệp: hành động kỹ tính về khách hàng của bạn.
  • Phần 12: Hãy nâng cấp dịch vụ của bạn cam kết những điều lớn lao và giữ lời.
  • Phần cuối: Lời kết

Thông tin sách:
  • NXB: Nhà Xuất Bản Lao Động Xã Hội
  • Số trang: 365 trang
  • Giá sách trên bìa: 85.000 VND
  • Nơi bán: Nhà sách FAHASA, Nhã Nam, website Tiki, Adayroi, Vinabook,...
Bìa sách Tuần Làm Việc 4 Giờ
Bìa sách Tuần Làm Việc 4 Giờ

Quốc Gia Khởi Nghiệp

Nếu bạn là người yêu thích kinh doanh, bạn muốn khởi nghiệp thì trong tủ sách của bạn chắc chắn không thể thiếu cuốn sách Quốc Gia Khởi Nghiệp của tác giả Dan Senor & Saul Singer. Sách xoay quanh nói về quốc gia có nền kinh tế phát triền thần kì Israel. Bằng cách nào mà một dân tộc chỉ có khoảng 14 triệu dân lại có thể sản sinh ra vô số chủ nhân Nobel, khoa học gia lỗi lạc và những nhà chính trị – kỹ nghệ đại tài để kiểm soát các lĩnh vực then chốt của thế giới? Làm thế nào mà một dân tộc hai nghìn năm vong quốc lại có thể chi phối hành tinh? Làm thế nào mà một quốc gia 8 triệu người, với chỉ 65 năm tuổi lại làm chủ được cuộc chơi, luôn nắm thế thượng phong trước khối thù địch tôn giáo với hơn 350 triệu người bủa vây? Israel có tài nguyên thiên nhiên bằng không, hai phần ba diện tích là hoang mạc, còn lại là đồi núi, sỏi đá cằn cỗi; nước ngọt thiếu trầm trọng.

Sách gồm 14 chương:

  • Chương 1: Ngoan cố
  • Chương 2: Doanh nhân đến chiến trường
  • Chương 3: Nhân vật của quyển sách
  • Chương 4: Havard Princeton Yale
  • Chương 5: Nơi trật tự gặp hỗn loạn
  • Chương 6: Một chính sách công nghiệp hiệu quả
  • Chương 7: Nhập cư
  • Chương 8: Cộng đồng người Do thái hải ngoại
  • Chương 9: Phép thử của Buffett
  • Chương 10: Yozma trận đấu
  • Chương 11: Phản bội và cơ hội
  • Chương 12: Từ đầu đạn tên lửa đến mạch nước phun
  • Chương 13: Thế lưỡng nan của Sheikh
  • Chương 14: Các mối đe dọa với sự thần kì của nền kinh tế
Thông tin về sách:

  • NXB: Thế Giới
  • Người dịch: Trí Vương
  • Nhà phát hành: Alpha Books
  • Giá trên bìa sách: 99.000VND
  • Nơi bán: Vinabook, Adayroi,...

Bìa sách Quốc Gia Khởi Nghiệp.
Bìa sách Quốc Gia Khởi Nghiệp.

Tại Sao Các Quốc Gia Thất Bại

Hai tác giả của cuốn sách "Tại sao những quốc gia thất bại" sử dụng lịch sử Đông-Tây kim-cổ đã diễn ra trên tất cả các châu lục của trái đất này để lập luận rằng: Những quốc gia thất bại là những quốc gia có chế độ bị cai trị bởi một nhóm quyền thế tập trung, sử dụng quyền lực để đem về quyền lợi riêng cho họ trong khi đại đa số quần chúng nhân dân phải trả giá. Thế lực chính trị được sử dụng tập trung trong một nhóm nhỏ để tạo ra tài sản khổng lồ cho những người nắm giữ quyền lực, còn những người không có quyền lực thì nghèo khó.


Trong khi đó, những quốc gia trở nên giàu có bởi người dân nước đó lật đổ giới quyền thế và những nhóm người nắm giữ kiểm soát quyền lực, tạo nên một xã hội trong đó quyền chính trị được phân phối rộng rãi, trong đó chính phủ có trách nhiệm giải trình và phải đáp ứng trước công dân, và đại đa số quần chúng có thể tranh thủ các cơ hội kinh tế để phát triển. Tóm lại, thông điệp cuốn sách muốn truyền tải là những đất nước nào có nền thể chế có những điều chỉnh, cải cách để dung hợp được các lợi ích kinh tế-chính trị và tạo điều kiện cho người dân làm ăn sinh sống được tốt, cùng phát triển đi lên thì sẽ có được thành công.


Thông tin sách:

  • NXB: NXB Trẻ
  • Giá tham khảo: 172.000VNĐ
  • Số trang: 616 trang
Tại sao những quốc gia thất bại
Tại sao những quốc gia thất bại

Swiss Made

Cuốn sách “Swiss made" – Câu chuyện chưa từng được kể về những thành công phi thường của Thụy Sỹ” được giải đáp bởi một phóng viên của The Economist - Người đã làm việc có hệ thống và nghiêm túc. Cuốn sách này được viết bởi R.James Breiding, thoạt nhìn dường như chỉ là một cuốn sách tràn ngập các câu chuyện thành công và có cả thất bại của những công ty hoặc của những lĩnh vực kinh tế khác nhau tại Thụy Sĩ. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, nếu đọc sâu, độc giả sẽ nhận ra đây chính là một cuốn bách khoa toàn thư trường tồn chứa đựng những bài học giá trị về hàng trăm năm kinh nghiệm đã được kiểm chứng trong tư duy và hành động thực tế của người Thụy Sĩ.


Những bài học được đúc rút từ những kinh nghiệm, trải nghiệm của các chính khách, nhà quản lý, các doanh nhân cho đến những công dân bình thường. Những bài học này đã tác động sâu sắc đến các khía cạnh: Kiến trúc luật pháp, hành chính, giáo dục và cơ sở hạ tầng của đất nước, trở thành nền tảng cho một sân chơi công bằng của mọi công dân và doanh nhân, từ đó thúc đẩy việc đãi ngộ hiền tài.


Thông tin sách:

  • NXB: Nhà Xuất Bản Lao Động Xã Hội
  • Số trang: 600 trang
  • Giá tham khảo: 168.000 VND
  • Nơi bán: Alphabook, Tiki, Nhà sách FAHASA, Khang Viet book
Swiss made
Swiss made

Những Cuộc Phiêu Lưu Trong Kinh Doanh (Business Adventures)

Những Cuộc Phiêu Lưu Trong Kinh Doanh (Business Adventures) của John Brooks là cuốn sách gối đầu của tỷ phú Bill Gates khi mọi người hỏi ông về cuốn sách ông cảm thấy hay nhất. Giống như nhan đề của cuốn sách, Business Adventures là một tập hợp các câu chuyện về "cuộc phiêu lưu kinh doanh" được biên tập bởi John Brooks của tờ The New Yorker.

Giới thiệu về nội dung của sách:
Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh với 12 câu chuyện thú vị và không kém phần kịch tính về những sự kiện nổi tiếng tại Phố Wall này sẽ vén màn những âm mưu cũng như bộc lộ bản chất thất thường của thế giới tài chính. Xuyên suốt cuốn sách là những báo cáo chi tiết và sắc sảo của John Brooks, dù đó là sự kiện thị trường chứng khoán sụp đổ năm 1962, thất bại của một công ty môi giới danh tiếng, hay nỗ lực táo bạo của các ngân hàng Mỹ nhằm cứu vãn đồng bảng Anh. Sau tất cả, những câu chuyện này vẫn còn nguyên giá trị và tính thời sự để giúp chúng ta nắm bắt được tính phức tạp của đời sống kinh doanh.

Thông tin về sách:

  • Năm xuất bản: 1969
  • Tác giả: John Brooks
  • Giá sách trên bìa: 110.000 VND
  • Nơi bán: Website Tiki, Adayroi, Lazada, Vinabook

Bìa sách Những Cuộc Phiêu Lưu Trong Kinh Doanh (Business Adventures).
Bìa sách Những Cuộc Phiêu Lưu Trong Kinh Doanh (Business Adventures).

Từ Tốt Đến Vĩ Đại

Từ Tốt đến Vĩ Đại của tác giả Jim Collins chính là kết quả 5 năm nghiên cứu của ông và những cộng sự về những công ty đạt được thành công lâu bền sau nhiều năm hoạt động bình thường đồng thời cũng tìm ra những nhân tố tạo nên sự khác biệt giữa những công ty này so với những đối thủ mờ nhạt. Từ đó tìm ra được chiến lược, kinh nghiệm rút ra từ những bài học này.

Ai nên đọc cuốn sách này?
  • Các giám đốc, nhà đầu tư và các nhà quản lý muốn biến công ty của mình từ tầm thường trở nên phi thường.
  • Các doanh nhân muốn khởi nghiệp thành công vang đội ngay từ đầu.
  • Bất cứ muốn trở thành một nhà lãnh đạo tốt, tạo nên một văn hóa doanh nghiệp tốt và những chiến lược tốt.
Sách gồm 9 chương chính:
  • Chương 1: Tốt là kẻ thù của vĩ đại
  • Chương 2: Khả năng lãnh đạo cấp độ 5
  • Chương 3: Con người đi trước - công việc theo sau
  • Chương 4: Đối mặt sự thật phũ phàng (nhưng đừng mất niềm tin)
  • Chương 5: Khái niệm con nhím (sự đơn giản trong ba vòng tròn)
  • Chương 6: Văn hóa kỷ luật
  • Chương 7: Bàn đạp công nghệ
  • Chương 8: Bánh đà và vòng lẩn quẩn
  • Chương 9: Từ tốt đến vĩ đại đến xây dựng để trường tồn
Thông tin về sách:
  • NXB: Nhà xuất bản Trẻ
  • Giá sách trên bìa: 115.000 VND
  • Nơi bán: Tiki, Lazada, Vinabook,...
Bìa sách Từ Tốt Đến Vĩ Đại
Bìa sách Từ Tốt Đến Vĩ Đại

Khác Biệt Để Bứt Phá

Khác Biệt Để Bứt Phá - Tên tiếng Anh (Rework) của tác giả Jason Fried và David Heinemeier Hansson được đánh giá là quyển sách hay, đơn giản , dễ hiểu và khác biệt. Quyển sách rất thích hợp cho những bạn đang có dự định start - up hay các công ty nhỏ muốn phát triển nhưng lại không biết đi theo lối nào.

Sách gồm 11 chương:

Chương 1: Khởi đầu

  • Có một thực tế mới: ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh. Những công cụ trước đây nằm ngoài tầm tay thì giờ rất dễ có được. Một người có thể đảm đương công việc của hai hay nhiều người. Những việc bất khả hồi vài năm trước thì giờ trở nên đơn giản. Giờ đây, bạn có thể làm việc ở nhà hoặc hợp tác với những người sống cách xa hàng ngàn dặm mà bạn chưa bao giờ gặp mặt.
Chương 2: Hạ bệ

  • Phớt lờ thế giới thực: mỗi khi ai đó rỉ tai bạn trước một dự án mới “Chẳng làm được đâu”. Hãy phớt lờ họ và thực hiện ý tưởng của mình.
  • Đừng tung hô việc học hỏi từ sai lầm: tất nhiên là học hỏi từ thành công bao giờ cũng tốt hơn.
  • Kế hoạch dài hạn cũng chỉ là những phán đoán, chúng ta nên lập kế hoạch ngắn hạn hơn và focus vào chúng.
  • Không nhất thiết bành trướng quy mô, cái gì nhỏ cũng linh động hơn.
  • Những người tham công tiếc việc (nghiện việc) không phải là anh hùng, họ không biết tiết kiệm thời gian mà chỉ sử dụng thời gian cho kỳ hết. Bản thân họ không làm việc năng suất.
Chương 3: Tiến lên

  • Gãi đúng chỗ ngứa: nếu bạn thiếu sót gì thì cần bổ sung ngay, hãy phớt lờ các kế hoạch dài hạn mà tập trung vào cái cấp thiết ở hiện tại.
  • Đừng trì hoãn và đổ lý do cho không có thời gian.
  • Huy động vốn từ bên ngoài là phương án cuối cùng: vì huy động vốn từ nguồn khác sẽ khiến chúng ta mất tự chủ trong chính dự án của mình, biến mục tiêu của mình trở thành mục tiêu của người khác.
  • Đừng bao giờ nghĩ đến kết thúc ngay khi bắt đầu.
Chương 4: Tiến triển

  • Hãy tận dụng sự hạn chế: nếu chúng ta hạn chế về nguồn lực, chúng ta luôn tìm cách sử dụng chúng hiệu quả.
  • Hãy tập trung vào phần chính lõi, điểm xuất phát của vấn đề thay vì quan tâm tới những tiểu tiết xung quanh.
  • Hãy đơn giản hóa vấn đề và giải quyết nó.
Chương 5: Năng suất

  • Quyết định từ bỏ cái gì, hãy tự hỏi bản thân.
  • Hãy chú ý những kẻ quấy rầy, chuyên cắt ngang sự tập trung trong công việc của bạn: đồng nghiệp, email, FB, các cuộc họp, training….Chúng khiến bạn bị gián đoạn trong công việc. Mỗi lần bị gián đoạn, chúng ta khó có thể trở lại công việc như ban đầu,và thực sự số tiếng làm việc ít hơn chúng ta nghĩ.
  • Ra quyết định nhỏ: hãy ra những mục tiêu ngắn hạn và hoàn thành chúng tốt, thay vì ra những kế hoạch dài hơi mà luôn sai.
Chương 6: Đối thủ cạnh tranh.

  • Hãy tạo ra sự khác biệt và trung thành với giá trị cốt lõi thay vì chạy theo sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
  • Hãy tạo sự khác biệt với đối thủ ở service: Khả năng thấu hiểu và tìm hiểu phục vụ khách hàng.
Chương 7: Sự tiến triển

  • Cứng rắn khi nói không: Hãy tập nói "không" với khách hàng.
  • Để khách hàng vươn cao hơn bạn: Hãy đảm bảo bạn giữ cho mọi thứ thật đơn giản, bạn không thể nào biến hóa cho phù hợp với tất cả mọi người.
  • Mang về nhà vẫn dùng tốt: đừng dùng chiêu thức quảng cáo và marketing để che giấu những trải nghiệm tồi mà khách hàng đã có đối với sản phẩm của bạn.
Chương 8: Chiêu thị

  • Ẩn mặt
  • Xây dựng lực lượng khán thính giả
  • Chia sẻ kiến thức
  • Sự chân thành
Chương 9: Thuê mướn

  • Hãy tự mình làm trước khi thuê người khác: chỉ khi tự làm bạn mới có thể hiểu công việc như thế nào, khi thuê người khác thì bạn mới có thể đánh giá và hiểu được mức độ hoàn thành công việc của người đó. Hãy tự làm, nếu không thể tự làm thì hãy thuê người khác.
  • Bớt quan tâm tới Sơ Yếu lý lịch khi tuyển dụng, hãy cho họ có cơ hội làm thử và đánh giá ứng viên. Chỉ trong công việc mới có thể đánh giá mực độ phù hợp của ứng viên với công việc.
Chương 10: Kiểm soát thiệt hại

  • Làm chủ tình huống xấu: Khi có điều gì tồi tệ xảy ra, hãy báo cho khách hàng của mình, đừng nghĩ bạn có thể che giấu. Nếu không, những tin đồn và các thông tin sai lệch sẽ lan truyền nhanh chóng. Mọi người sẽ tôn trọng bạn hơn nếu bạn cởi mở, chân thật, công khai và có tinh thần trách nhiệm trong cơn khủng hoảng.
  • Đặt mọi người ở đầu chiến tuyến: Lắng nghe khách hàng là cách tốt nhất để nắm bắt được thế mạnh và điểm yếu của sản phẩm.
  • Tĩnh tâm: Hãy để cho mọi thứ có thời gian lắng dịu, hãy làm cho họ biết bạn đang lắng nghe. Nhưng đừng khờ dại rút lui khỏi một quyết định gây tranh cãi nhưng rất cần thiết.
Chương 11: Văn hóa

  • Bạn không tạo ra văn hóa: Khuyến khích mọi người chia sẻ sản phẩm và cần một khoảng thời gian để nó phát triển bởi văn hóa là hành động chứ không phải sự hô hào.
  • Quyết định chỉ là tạm thời: Phải tập trung vào hiện tại trước và lo lắng về tương lai sau. Những quyết định mà bạn đưa ra hôm nay cũng không nhất thiết phải tồn tại mãi, chúng chỉ là tạm thời mà thôi.
Thông tin sách:

  • NXB: Nhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM
  • Nhà phát hành: First News - Trí Việt
  • Số trang: 316 trang
  • Giá sách trên bìa 84.000 VND
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, website Tiki, Adayroi, Vinabook, Amazon

Bìa sách Khác Biệt Để Bứt Phá.
Bìa sách Khác Biệt Để Bứt Phá.

Nguời Giàu Có Nhất Thành Babylon

Người Giàu Có Nhất Thành Babylon của tác giả George S. Clason được đánh giá là quyển sách hay, kinh điển trong kinh doanh. Cuốn sách nói tới người đàn ông giàu có nhất thành Babylon tên là Arkad. Ông là một anh thợ khắc gỗ lúc còn trẻ và rất may mắn học được bí quyết để làm giàu. Và khi trở nên giàu có, ông rất sẵn sàng chia sẻ những điều đã giúp ông giàu có cho người khác. Trước tiên, ông chia sẻ với mọi người về 7 cách để chữa trị một túi tiền xẹp lép. Và sau đó, qua lời kể của Kalabab-một thương gia cũng rất giàu có về Arkad, cho biết có 5 quy luật của vàng. Người đàn ông được nhắc đến thứ hai trong cuốn sách là Mathon-người cho vay vàng ở vương quốc Babylon. Câu chuyện về những người nô lệ Dabasir hay Megiddo, Sharru Nada, thoát khỏi kiếp nghèo hèn trở thành người được mọi người kính trọng.

Sách gồm 8 phần chính:

  • Phần I: Người đàn ông ham vàng
  • Phần II: Người giàu có nhất thành Babylon
  • Phần III: Bảy cách chữa trị một túi tiền trống rỗng
  • Phần IV: Năm qui luật của vàng
  • Phần V: Gặp gỡ nữ thần may mắn
  • Phần VI: Người cho vay vàng của vương quốc Babylon
  • Phần VII: Người buôn lạc đà ở Babylon
  • Phần VIII: Người may mắn nhất Babylon
Thông tin của sách:

  • NXB: Nhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM
  • Nhà phát hành: First News - Trí Việt
  • Dịch giả: Nhiều tác giả
  • Số trang: 192 trang
  • Giá trên bìa sách: 36.000 VND
  • Nơi bán: Tiki, Vinabook, Nhà sách FAHASA,...

Bìa sách Người Giàu Có Nhất Thành Babylon.
Bìa sách Người Giàu Có Nhất Thành Babylon.

Đồng Tiền Lên Ngôi

Đồng Tiền Lên Ngôi của tác giả Niall Ferguson nói về sự hình thành, hoạt động, lưu thông của tiền tệ từ Lưỡng Hà cổ đại cho đến hiện tại. Quyển sách cung cấp cho người đọc những hiểu biết nhất định về tài chính và sự ảnh hưởng của nó lên diễn trình lịch sử thế giới. Nội dung khá hay và dễ hiểu nên các bạn không chuyên về lĩnh vực này cũng có thể đọc. Không có những kiến thức, con số khô khan, tác giả Niall Ferguson dẫn dắt người đọc bằng những câu câu chuyện có thật, từ đó giúp ta hiểu vai trò cũng như sức mạnh của đồng tiền cũng như những thành tố khác như bảo hiểm, tín dụng, trái phiếu… . Đây thực sự là một quyển sách bổ ích nên có trên giá sách của bạn đặc biệt là những bạn học về tài chính.

Đồng Tiền Lên Ngôi gồm 6 chương:

  • Chương 1: Những giấc mộng tham lam
  • Chương 2: Sự lệ thuộc của con người
  • Chương 3: Thổi phồng bong bóng
  • Chương 4: Sự trở lại của rủi ro
  • Chương 5: An toàn như những ngôi nhà
  • Chương 6: Từ đế quốc đến Trung Hoa Mỹ
Một số thông tin về sách:

  • Tác giả: Niall Ferguson
  • Dịch giả: Hoàng Mai Anh
  • Số trang: 400 trang
  • NXB: Thế Giới
  • Giá bán trên trang bìa: 115.000 VND

Bìa sách Đồng Tiền Lên Ngôi.
Bìa sách Đồng Tiền Lên Ngôi.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?