Top 10 Quyển sách hay nên đọc để hiểu về bản thân

Với những ai muốn hiểu đúng về bản thân mình thì những quyển sách bên dưới là không thể thiếu, nó sẽ tiếp thêm nhiên liệu và sức mạnh cho các bạn để có thể tìm ra chính mình. Bởi vì không ai trong cuộc sống có thể thành công nếu không hiểu được chính mình.

Nhà giả kim - Tác giả Paulo Coelho

Không phải ngẫu nhiên mà quyển sách trở nên bán chạy chỉ sau Kinh thánh, đây cũng là quyển sách mà cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton yêu thích. Những triết lí sâu sắc và những bài học được gửi gắm trong cuốn tiểu thuyết thực sự có sức mạnh tác động đến chúng ta, những người đang trên con đường đi tìm vận mệnh và sống trọn vẹn với ước mơ của chính mình.


Các bạn sẽ hiểu được rằng, cuộc sống của chúng ta là một cuộc hành trình, mà ở đó, những người chúng ta gặp, những điều chúng ta học được sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều, sẽ giúp chúng ta tìm ra con người thật sự của mình, và giúp chúng ta tìm ra được "kho báu" của cuộc đời mình, nếu chúng ta chấp nhận vượt qua thử thách và sống đúng với những điều mà trái tim mách bảo. Quyển sách sẽ mang lại cho bạn những giá trị thực sự to lớn để có thể vận dụng trên cuộc hành trình đầy thử thách này.


Link mua sách: https://www.vinabook.com/nha-gia-kim-p55837.html

Sách: Nhà Giả Kim - Paulo Coelho
Sách: Nhà Giả Kim - Paulo Coelho

Yes or no - Những quyết định thay đổi cuộc sống- Tác giả Spencer Johnson, M.D.

Dành cho những ai hay lưỡng lự trước những lựa chọn của mình trong cuộc sống. Quyển sách viết về câu chuyện một chàng trai đi tìm hạnh phúc và thành công của mình thông qua những quyết định của mình, trên mỗi chặng đường, anh ta đều học được một bài học về việc ra quyết định ấy.


Khi đọc quyển này, có lúc bạn sẽ thấy được hình ảnh của chính mình trong câu chuyện để rồi bạn suy nghĩ về những quyết định của mình trong quá khứ và phát hiện ra những cách để quyết định chính xác hơn trong tương lai.


Link mua sách (tái bản 2016): https://www.vinabook.com/yes-or-no-nhung-quyet-dinh-thay-doi-cuoc-song-tai-ban-2016-p71561.html

Sách: Yes or no - Những quyết định thay đổi cuộc sống- Tác giả Spencer Johnson, M.D.
Sách: Yes or no - Những quyết định thay đổi cuộc sống- Tác giả Spencer Johnson, M.D.

Hãy Sống Cuộc Đời Như Bạn Muốn - Tác giả Pam Grout

Chúng ta luôn luôn đặt ra cho bản thân câu hỏi rằng, làm thế nào để sống một cuộc sống như chúng ta mơ ước? Mà quên mất một thực tế rằng dù đau đáu về một cuộc sống như thế nhưng chúng ta vẫn đang quẩn quanh với những lịch trình hàng ngày, những việc làm nhàm chán đến mức gần như làm tê liệt ý chí vùng vẫy thoát ra khỏi nó. Chúng ta muốn sống khác nhưng vẫn dành quá nhiều thời gian xem tivi mỗi ngày, sa đà vào những bữa tiệc vui chơi quên ngày tháng, vẫn chấp nhận gắn bó với công việc mà mình không yêu thích, v.v… Vâng, để có một cuộc sống như mơ ước, việc bạn chỉ khao khát, thèm muốn và làm một vài hành động đơn lẻ thôi không đủ, bởi để sống khác cần đến sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố.


Hãy sống cuộc đời như bạn muốn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin đầy đủ và hoàn chỉnh từ những nguyên tắc để sống vĩ đại, những ví dụ điển hình về những con người sống vĩ đại rất gần gũi với chúng ta, từ những cô bé cậu bé tật nguyền, người tù binh trên chiến trường Việt Nam hay Mozart và Picasso. Mỗi chương sách đều dành những câu hỏi và bài tập thực tế để độc giả có thể thực hành áp dụng nó vào chính cuộc sống của mỗi người!


Hãy sống cuộc đời như bạn muốn, cuốn sách của tác giả Pam Grout sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi thái độ, nắm bắt ý tưởng, và phát triển năng lực tiềm ẩn của bản thân để đạt đến tiềm năng thành công. Bằng cách nghĩ lớn, mơ lớn và đặt ra các câu hỏi lớn, mỗi người chúng ta chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt trong cuộc sống của bản thân và những người xung quanh.


Link mua sách: https://tiki.vn/hay-song-cuoc-doi-nhu-ban-muon-tai-ban-2018-p2071481.html?

Sách: Hãy Sống Cuộc Đời Như Bạn Muốn
Sách: Hãy Sống Cuộc Đời Như Bạn Muốn

Hành trang vào đời - Tác giả David P.Campbell

Quyển sách rất hay giúp các bạn hình dung và biết cách định hướng, xác lập mục tiêu phù hợp, giúp các bạn đi trên con đường thật sự phù hợp với những điểm mạnh của mình.


Sách giúp các bạn biết được rằng mình thuộc nhóm tính cách nào, khuyên ta nên tập trung vào những điểm mạnh và rèn luyện kỹ năng và tài năng riêng của bản thân. Sách cũng hướng dẫn một số cách lập kế hoạch dài hạn, trung hạn, ngắn hạn,... để xây dựng sự nghiệp cho mình. Sách còn mang nhiều thông điệp tích cực để chúng ta sống tốt hơn, yêu thương nhiều hơn và lạc quan hơn.


Link mua sách (tái bản 13-6-2013): https://www.vinabook.com/hanh-trang-vao-doi--p54928.html

Sách: Hành trang vào đời - Tác giả David P.Campbell
Sách: Hành trang vào đời - Tác giả David P.Campbell

Đi Tìm Lẽ Sống - Tác giả Viktor Frankl

Đi tìm lẽ sống của Viktor Frankl là một trong những quyển sách kinh điển của thời đại. Thông thường, nếu một quyển sách chỉ có một đoạn văn, một ý tưởng có sức mạnh thay đổi cuộc sống của một người, thì chỉ riêng điều đó cũng đã đủ để chúng ta đọc đi đọc lại và dành cho nó một chỗ trên kệ sách của mình. Quyển sách này có nhiều đoạn văn như thế.


Trước hết, đây là quyển sách viết về sự sinh tồn. Giống như nhiều người Do Thái sinh sống tại Đức và Đông Âu khi ấy, vốn nghĩ rằng mình sẽ được an toàn trong những năm 1930, Frankl đã trải qua khoảng thời gian chịu nhiều nghiệt ngã trong trại tập trung và trại hủy diệt của Đức quốc xã. Điều kỳ diệu là ông đã sống sót, cụm từ “thép đã tôi thế đấy” có thể lột tả chính xác trường hợp này. Nhưng trong Đi tìm lẽ sống, tác giả ít đề cập đến những khó nhọc, đau thương, mất mát mà ông đã trải qua, thay vào đó ông viết về những nguồn sức mạnh đã giúp ông tồn tại. Ông chua xót kể về những tù nhân đã đầu hàng cuộc sống, mất hết hy vọng ở tương lai và chắc hẳn là những người đầu tiên sẽ chết. Ít người chết vì thiếu thức ăn và thuốc men, mà phần lớn họ chết vì thiếu hy vọng, thiếu một lẽ sống.


Nhiệm vụ lớn lao nhất của mỗi người là tìm ra ý nghĩa trong cuộc sống của mình. Frankl đã nhìn thấy ba nguồn ý nghĩa cơ bản của đời người: thành tựu trong công việc, sự quan tâm chăm sóc đối với những người thân yêu và lòng can đảm khi đối mặt với những thời khắc gay go của cuộc sống. Đau khổ tự bản thân nó không có ý nghĩa gì cả, chính cách phản ứng của chúng ta mới khoác lên cho chúng ý nghĩa.


Link mua sách: https://tiki.vn/di-tim-le-song-tai-ban-p13419678.html?

Sách: Đi Tìm Lẽ Sống
Sách: Đi Tìm Lẽ Sống

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

“Mọi lựa chọn đều giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Cuộc sống vẫn diễn ra theo cách của nó, không phải theo cách của ta. Hãy kiên nhẫn. Tin tưởng. Hãy giống như người thợ cắt đá, đều đặn từng nhịp, ngày qua ngày. Cuối cùng, một nhát cắt duy nhất sẽ phá vỡ tảng đá và lộ ra viên kim cương. Người tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm với việc mình làm không bao giờ bị chối bỏ. Sự thật là thế.”


Bằng những lời chia sẻ thật ngắn gọn, dễ hiểu về những trải nghiệm và suy ngẫm trong đời, Robin Sharma tiếp tục phong cách viết của ông từ cuốn sách Điều vĩ đại đời thường để mang đến cho độc giả những bài viết như lời tâm sự, vừa chân thành vừa sâu sắc trong Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài.


Link mua sách: https://tiki.vn/doi-ngan-dung-ngu-dai-tai-ban-p8835159.html?

Sách: Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài
Sách: Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Ai lấy miếng pho mát của tôi - Tác giả Spencer Johnson, M.D.

Với ví dụ đơn giản về 4 nhân vật: 2 chàng tí hon: Ù Lì, Chậm Chạp, cùng 2 chú chuột: Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn. Ta sẽ hiểu được mình nên làm gì, nên phản ứng như thế nào trong cuộc sống hiện tại, khi có những thay đổi xảy ra.


Những bài học trên mỗi chặng đường của chàng tí hon Chậm Chạp giúp chúng ta biết cách đối đầu với những thay đổi, khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Sách giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ sai lầm, dẫn bạn đến thành quả mà bạn mong muốn trong cuộc sống.


Link mua sách (tái bản 2016): https://www.vinabook.com/ai-lay-mieng-pho-mat-cua-toi-tai-ban-2016-p68705.html

Sách: Ai lấy miếng pho mát của tôi - Tác giả Spencer Johnson, M.D.
Sách: Ai lấy miếng pho mát của tôi - Tác giả Spencer Johnson, M.D.

Hiểu Về Trái Tim - Tác giả Minh Niệm

Mỗi chúng ta được sinh ra với một trái tim và đều mong muốn trái tim mình khỏe mạnh, an vui. Vậy mà có biết bao trẻ em nghèo bất hạnh với chứng bệnh tim bẩm sinh không tiền chữa trị, còn người khỏe mạnh thì vì những đau khổ của cuộc sống không hạnh phúc mà trái tim cũng bị tổn thương, mỏi mệt… Tác giả Minh Niệm là vị thầy có những trải nghiệm lớn lao trong thiền định và đang là điểm tựa tinh thần cho rất nhiều thiền sinh trên thế giới. Những bài viết của ông giúp chúng ta tìm lại chính mình, nuôi dưỡng những hạt giống tốt trong tâm hồn như lòng bao dung, vị tha, lắng nghe, chia sẻ… đồng thời nhận biết và chuyển hóa những năng lượng tiêu cực của giận hờn, ghen tỵ, che đậy, tham lam, đố kỵ…


“Để chữa lành những tổn thương và nổi đau, cách tốt nhứt và hữu hiệu nhất là cần hiểu rõ được trái tim, tâm hồn của mình, và của người khác, cuốn sách Hiểu về Trái Tim chính là cuốn sách giúp bạn đọc làm được điều đó: Hiểu rõ và chữa lành trái tim, tâm hồn của mình và của những người xung quanh, để mọi người cùng được sống trong hạnh phúc và yêu thương. Với cuốn sách này, chúc bạn đọc sẽ luôn hạnh phúc và không bao giờ phải sống với một trái tim tan vỡ hay một tâm hồn tổn thương” Giáo sư – Tiến sĩ Trần Văn Khê.

Link mua sách:
https://tiki.vn/hieu-ve-trai-tim-tai-ban-p42230121.html?

Sách: Hiểu Về Trái Tim
Sách: Hiểu Về Trái Tim

Đam mê - Bí quyết tạo thành công - Tác giả Stephen R Covey và Jennifer Colosimo

Quyển sách bán chạy nhất thường là những quyển sách mang lại hiệu quả cho số đông. Và cuốn sách Đam mê - Bí quyết tạo thành công này cũng không ngoại lệ. Nó giúp bạn hiểu về đam mê và định hình cho mình một tương lai dựa trên những tài năng, thế mạnh của bản thân, giúp bạn phát triển sự nghiệp mà các bạn muốn theo đuổi.


Sách sẽ giúp bạn nhận biết thế mạnh của bản thân, giúp bạn hiểu được động cơ làm việc của mình và cống hiến khả năng tốt nhất của bạn. Có những phương pháp giúp bạn có được một công việc tốt và xây dựng cho mình những mối quan hệ tốt đẹp.


Link mua sách: https://www.vinabook.com/dam-me-bi-quyet-tao-thanh-cong-p45600.html

Sách: Đam mê - Bí quyết tạo thành công - Tác giả Stephen R Covey và Jennifer Colosimo
Sách: Đam mê - Bí quyết tạo thành công - Tác giả Stephen R Covey và Jennifer Colosimo

Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu? - Tác giả Richard David Prech

Có rất nhiều cuốn sách về triết học, nhưng Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu? là một sự khác biệt. Trước nay chưa từng có một ai dẫn dắt người đọc đến với những câu hỏi lớn của triết học bằng một cách am tường chuyên môn, đồng thời nhẹ nhàng tinh tế như vậy.


Thông qua môn khoa học nghiên cứu não bộ, tâm lý học, lịch sử, và thậm chí văn hóa đại chúng (pop-culture), triết gia đương đại người Đức Richard David Precht đã khéo léo soi sáng những vấn đề ở tâm điểm của tồn tại con người như: Sự thật là gì? Cuộc sống có ý nghĩa gì? Tại sao tôi nên tốt? và trình bày chúng qua lối văn ngắn gọn, thông tuệ, cuốn hút. Kết quả là một chuyến du hành xuyên lịch sử triết học và một dẫn nhập sáng tỏ vào những nghiên cứu hiện thời về não bộ.


Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu? đích thực là một cuốn sách xuất sắc để tiếp cận triết học. Cuốn sách như một lăng kính vạn hoa của những vấn đề triết luận, những kiến thức thú vị và hài hước, các vấn đề thuộc môn thần kinh học và sinh vật học cũng như nghiên cứu tâm lý học.


Với chủ đích dành cho giới trẻ, cuốn sách Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu? là chuyến khám phá hồi hộp, thông minh, hài hước và thú vị xuyên qua thế giới bộn bề kiến thức để đến với chính bản thể con người!

Link mua sách:
https://tiki.vn/toi-la-ai-va-neu-vay-thi-bao-nhieu-tai-ban-2018-p5067167.html?

Sách: Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu?
Sách: Tôi Là Ai – Và Nếu Vậy Thì Bao Nhiêu?

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?