Top 8 Robot hút bụi tự động phục vụ tốt nhất cho việc dọn dẹp nhà ở

Hút bụi và lau nhà vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với các bà mẹ nội trợ và ngay cả với những ông chồng. Dù đã bước sang thời đại công nghiệp 4.0, nhưng chắc hẳn nhiều gia đình vẫn còn bận rộn với việc dọn nhà bằng chổi và khăn lau. Sự ra đời của Robot hút bụi, lau nhà tự động đã thực sự giải quyết triệt để "nỗi niềm" trên. Với tính năng lau và hút hoàn toàn tự động, vận hành vô cùng linh hoạt, giúp người dùng hoàn toàn rảnh tay trong suốt quá trình dọn dẹp, mà vẫn làm sạch mọi ngóc ngách trong nhà. Hãy cùng điểm qua top danh sách những Robot hút bụi, lau nhà tự động phục vụ tốt nhất cho việc dọn dẹp nhà ở, có mặt trên thị trường hiện nay, để bạn tham khảo và lựa chọn.

Roomba E5

Roomba E5 là một trong những mẫu robot hút bụi mới nhất ra mắt đầu năm 2019 tại thị trường châu Âu và Mỹ. Với sự vượt trội về công nghệ, tính năng thông minh và hiệu xuất hoạt động, nhưng lại có mức giá cực kì hấp dẫn.


Robot có dạng hình tròn, đường kính 33,8 cm, chiều cao 8 cm, khá nhỏ gọn; mặt dưới có hai bàn chải cao su, tiếp xúc sàn và thảm tốt hơn so với bàn chải lông, cuốn bụi tốt hơn; ngoài ra, còn có một bàn chải bên để quét bụi ven tường, giúp robot có thể làm sạch được tất cả các khu vực, ngóc ngách trong nhà và trên nhiều loại sàn khác nhau, kể cả trên thảm.


Một điều khác biệt là thùng chứa rác không tách máy. Nếu đầy bụi bạn chỉ cần đưa hộp bụi ra ngoài và nhấn nút đẩy để bụi tự chút hết ra một cách nhanh chóng và dễ dàng.


Lên lịch làm việc cho Roomba e5 là một trong những tính năng tiện lợi nhất. Người dùng có thể đặt lịch làm việc hàng ngày, hàng tuần theo thời gian cho robot. Người dùng cũng có tùy chọn sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh của iRobot. Ứng dụng cung cấp cho người dùng khả năng đặt lịch, tắt một lần, đặt máy ở chế độ làm sạch tại chỗ hoặc đưa robot về trạm sạc. Với tính năng này thì dù có ở đâu bạn cũng có thể kiểm soát robot, chỉ cần có kết nối internet.


Tuy nhiên, robot lại không có tính năng ghi nhớ công việc để làm việc tiếp sau khi sạc đầy như ở các dòng máy cao cấp khác.


Một số thông số kỹ thuật

  • Áp suất lực hút: 5000 Pa.
  • Dung tích bình chứa bụi: 0,4 lít.
  • Thời lượng pin: 90 phút cho mỗi lần sạc đầy.
  • Giá khoảng 9.000.000 đồng.
Roomba E5
Roomba E5

Eufy RoboVac 11

Eufy Robovac 11 của Anker là một trong những nhãn hàng robot hút bụi đầu tiên du nhập vào nước ta, với ưu điểm là giá bán không quá cao và thân thiện với người dùng.


Robot có thiết kế khá đơn giản và đẹp mắt, làm từ vật liệu chống trầy xước và hư tổn; có nhiều phiên bản màu khác nhau để lựa chọn. Thân máy dạng hình tròn, đường kính khoảng 33cm, cao 7cm, hơi to hơn nhưng lại mỏng hơn so với mặt bằng thiết kế chung, phù hợp với những không gian chật hẹp như gầm bàn, gầm tủ, kệ TV.


Eufy RoboVac 11 không có kết nối Wifi như những máy cao cấp, thỉnh thoảng nó cũng mắc kẹt ở những khu vực chật hẹp hoặc không thể nhớ được những điểm đã làm sạch để tránh hay bỏ sót một số điểm chưa làm sạch, nhưng để nói về công việc chính là hút bụi thì không có gì để bàn cãi, Eufy RoboVac 11 thực sự làm rất tốt. Robot có thêm nhiều tính năng cải tiến so với các phiên bản trước. Bộ lọc HEPA giúp robot có thể hút được cả những dị vật nhỏ nhất trên sàn như nấm mốc, lông chó mèo,...

Eufy RoboVac 11 không có nhận diện hình ảnh hoặc cảm biến xây dựng bản đồ, nhưng nhờ cảm biến hồng ngoại nó có thể tránh hầu hết các chướng ngại vật và tự điều hướng theo cách riêng khi bị mắc kẹt. Phần tuyệt nhất của RoboVac 11 có lẽ là hoạt động êm ái, tiếng ồn gây ra khi hút hầu như không đáng kể.

Tương tự như các robot hút bụi khác, Eufy RoboVac 11 cũng có thể tự động quay trở lại dock sạc khi pin gần cạn. Tuy nhiên điểm trừ có lẽ là thời gian sạc khá lâu, mất đến 6 giờ để sạc đầy.


Một số thông số kỹ thuật

  • Ngưỡng ồn không quá 55 dB.
  • Áp suất lực hút 1300 Pa.
  • Dung tích bình chứa bụi: 600 ml.
  • Thời lượng pin: 100 phút cho mỗi lần sạc đầy.
  • Giá khoảng 5.000.000 đồng.
Eufy RoboVac 11
Eufy RoboVac 11

Probot Nelson A3

Probot Nelson A3 là sản phẩm robot hút bụi thông minh của thương hiệu Probot. Được tích hợp công nghệ Multi-Room cùng các cảm biến chống rơi, chống va chạm, nhận biết dốc, độ cao, nhận diện vị trí nhiều bụi bẩn, cùng với thiết kế siêu mỏng với chiều cao chỉ 6cm… nên robot hút bụi lau sàn thông minh này đảm bảo làm sạch mọi góc trong nhà, kể cả những góc hẹp hay gầm bàn, gầm giường.


Ngoài ra, thiết bị mini thông minh này được trang bị tới 3 chổi quét và áp suất hút cực mạnh, có khả năng hút tốt đối với lông, tóc, đinh ốc. Robot còn được trang bị các tấm khăn lau khác nhau để phục vụ lau ướt và lau khô, có thể dùng kèm nước lau nhà.


Thiết bị di chuyển bằng hệ thống bánh xe đa hướng thông minh, có thể di chuyển được trên cả những bề mặt gồ ghề, nên robot hoạt động tốt trên các loại mặt sàn khác nhau, phù hợp với mọi gia đình. Robot cũng có chức năng tự động tìm ổ sạc để sạc và hẹn giờ để dọn dẹp khi vắng nhà.


Một số thông số kỹ thuật

  • Ngưỡng ồn không quá 55 dB.
  • Áp suất lực hút: 1.400 Pa.
  • Dung tích bình chứa bụi: 450 ml.
  • Thời lượng pin: 2-3h cho mỗi lần sạc đầy.
  • Giá khoảng 5.000.000 đồng
    Probot Nelson A3
    Probot Nelson A3

    Xiaomi Gen 1

    Hãng công nghệ Xiaomi đã tích hợp vào sản phẩm của mình hàng loạt các tính năng thông minh, cũng như những công nghệ dẫn đầu như: Động cơ không chổi than tạo ra lực hút siêu khủng, định vị Laser giúp vẽ bản đồ làm việc, tự động lên lịch trình đường đi và hoạt động theo lịch biểu, chế độ làm sạch 1 điểm, chọn vị trí làm sạch,... Đã đưa Xiaomi Gen 1 đứng vào danh sách những robot hút bụi đầu bảng trên thế giới.


    Với công nghệ động cơ không chổi than mà Xiaomi Mi Gen 1 hoạt động hiệu quả nhưng lại rất êm ái và gây ra tiếng ồn rất nhỏ. Chiều cao 9,6 cm, dày hơn so với một số dòng robot khác, nhưng nó vẫn có thể dễ dàng di chuyển bên dưới hầu hết các vật dụng trong nhà, làm sạch mọi ngóc ngách.


    Bí quyết tạo nên sự khác biệt vượt trội của Xiaomi Gen 1 là tính năng điều hướng bằng ứng dụng. Với ứng dụng Mi Home ngay trên smartphone, cho phép bạn có thể theo dõi tiến độ hoặc giám sát việc dọn dẹp ở bất cứ đâu thông qua kết nối wifi, tạo lịch trình dọn dẹp theo ngày hoặc giờ. Ứng dụng Mi Home cũng cho biết tình trạng phụ kiện, phát hiện và báo những phụ kiện cần thay. Với công nghệ từ xa thông minh này, Xiaomi thực sự đang dần tạo ra hệ sinh thái của riêng mình.

    Ngoài ra, Xiaomi Gen 1 sẽ tự quay về sạc nếu pin dưới 20% và tiếp tục làm sạch phần còn lại sau khi sạc đầy. Nếu nhà bạn có diện tích lớn thì đây là tính năng thật sự đáng giá. Tính năng xa xỉ này chỉ ở những robot cao cấp trên 1000$ mới có. Xiaomi Gen 1 ở mức giá này chắc chắn không có sản phẩm nào vuợt qua được.


    Một số thông số kỹ thuật

    • Ngưỡng ồn không quá dB.
    • Áp suất lực hút: 2000 Pa.
    • Dung tích bình chứa bụi: .
    • Thời lượng pin: 2,5h cho mỗi lần sạc đầy.
    • Giá khoảng 6.000.000 đồng.
    Xiaomi Gen 1
    Xiaomi Gen 1

    iLIFE A8

    "TẬP TRUNG VÀO CƠ BẢN, ÍT TÍNH NĂNG RƯỜM RÀ" là điều để nói về iLIFE A8. So với các dòng robot hút bụi trên thị trường của các hãng, vốn đang chạy đua, trang vị vô số các tính năng thông minh và nhiều chế độ hoạt động, nghe rất "ngầu", iLIFE A8 tập trung làm tốt nhất việc như tên gọi của nó - "robot hút bụi".


    Thiết kế thân tròn quen thuộc, lớp vỏ nhựa màu đen, mặt trên có phần camera PanoView và nút nhấn "Auto" khởi động thiết bị. Hộp chứa bụi của máy có thể tháo để vệ sinh hoặc thay bằng hộp nước lau nhà, nhưng dung tích hộp chứa bụi khá nhỏ, hộp nước lau nhà phải mua thêm chứ không đi kèm theo máy.


    Robot có nhiều cảm biến thông minh giúp nhận biết được địa hình, chống rơi. Khá đáng tiếc thiếu cảm biến đo chiều sâu nên khi gặp những thành nhỏ hoặc điểm ngăn cách trên sàn thì đôi khi robot quay đầu lại, chứ không tự động chèo qua. Trên iLife A8 nhà sản xuất đã lược bỏ hoàn toàn những tính năng phụ trợ như màn hình hiển thị, camera quan sát, điều khiển qua điện thoại... Chỉ có điều khiển qua remote, nơi tập trung phần lớn các tính năng của máy.


    Bù lại những hạn chế trên, iLIFE A8 đã tập trung hoàn thiện tính năng hút bụi. Hệ thống đi chuyển linh hoạt, gồm 2 bánh xe hoạt động độc lập, kết hợp với bánh xe điều hướng hướng ở giữa, giúp robot có thể tìm đường một cách thông minh, tránh các chướng ngại vật và cũng ít khi di chuyển lại vào các vị trí đã làm sạch. Robot hoạt động cũng rất êm ái, ngay cả ở chế độ MAX mode.


    Lực hút của máy cũng khá mạnh, dễ dàng hút các loại bụi bẩn, tóc hay lông chó mèo. Đặc biệt, iLIFE A8 còn được trang bị thêm một chổi ngang làm bằng cao su - chuyên dụng dùng để vệ sinh trên thảm và sàn gỗ, sàn gạch men, để quét rác và các mảnh vụn trên sàn. Ngoài ra chiếc chổi này có ý nghĩa đặc biệt nếu như robot hút bụi của bạn thường xuyên gặp rắc rối vì mắc phải tóc rụng khiến chổi bị kẹt.


    Đây là sản phẩm không giàu tính năng mà tập trung vào hoàn thiện những tính năng cơ bản.


    Một số thông số kỹ thuật

    • Ngưỡng ồn không quá 64 dB.
    • Áp suất lực hút: 1200 Pa.
    • Dung tích bình chứa bụi: 300 ml.
    • Thời lượng pin: 2h cho mỗi lần sạc đầy.
    • Giá khoảng 8.500.000 đồng
    iLIFE A8
    iLIFE A8

    Samsung POWERbot R9000

    Samsung POWERbot R9000 cũng là một trong những máy hút bụi hàng đầu trên thị trường đang được người dùng yêu thích, bởi lực hút mạnh mẽ và nhiều tính năng độc đáo.


    Khác với những dòng robot khác, Samsung POWERbot R9000 mang kiểu dáng thiết kế hình chữ D giúp làm sạch hiệu quả hơn những khu vực ven tường và góc tường. Hộp chưa bụi dung tích khá lớn so với hầu hết các robot hút bụi khác. Đặc biệt màng lọc có thể giặt thường xuyên, bạn không phải lo về việc thay thế và chi phí phát sinh khi sử dụng.


    Việc điều khiển robot thông màn hình cảm ứng LCD phía trên, bạn có thể khởi động, tắt hoặc chọn chương trình cho robot hoạt động tại đó và điều khiển cầm tay. Tuy nhiên, không có khả năng kết nối wifi hay ứng dụng điều khiển là một điều khá đáng tiếc.


    Robot có kích thước khá lớn và cao, chiều cao khoảng 12 cm, trọng lượng khoảng 4 kg. Vì vậy có một chút khó khăn khi làm sạch các khu vực gầm ghế hay tủ của nhà bạn. Bù lại, hệ thống điều hướng và di chuyển của robot lại rất linh hoạt, ngoài bánh xe điều hướng và bánh xe lớn giúp leo thảm và gờ, robot còn có thêm nhiều bánh xe nhỏ ở hai bên đáy chữ D giúp di chuyển dễ dàng. Lực hút mạnh mẽ, lớn hơn đáng kể so với các dòng khác cùng phân khúc, mang lại kết quả làm sạch tối ưu.


    Một số thông số kỹ thuật

    • Ngưỡng ồn không quá 55 dB
    • Dung tích bình chứa bụi: 800 ml.
    • Làm sạch được diện tích hơn 200m2
    • Giá khoảng 9.900.000 đồng.
    Samsung POWERbot R9000
    Samsung POWERbot R9000

    Philips FC8792

    Philips FC8792 là giải pháp làm sạch thông minh đến từ thương hiệu Philips. Robot hút bụi này có chiều cao chỉ 5,8cm, nên có thể luồn lách tới mọi vị trí trên sàn nhà. Khi hoạt động vô cùng êm ái và linh hoạt.


    Máy hút bụi dễ sử dụng với 1 nút điều khiển, có remote điều khiển từ xa, cực tiện lợi với chế độ cài đặt hẹn giờ hút bụi, tuy nhiên thời hạn hẹn giờ chỉ trong 24 tiếng


    Ngoài ra, robot còn có các tính năng thông minh khác như: Khi gần hết pin, có thể tự tìm tới vị trí sạc điện để sạc pin. Có chức năng báo khi bình chứa đầy bụi. Có cảm biến bụi để phát hiện nơi nào nhiều bụi. Có khả năng phát hiện môi trường cần làm sạch để tự động chọn 1 trong số 4 chế độ hút bụi phù hợp. Nhận biết và tránh cầu thang, chướng ngại vật…


    Một số thông số kỹ thuật

    • Ngưỡng ồn không quá 58 dB.
    • Áp suất lực hút: 600 Pa.
    • Dung tích bình chứa bụi: 400 ml.
    • Thời lượng pin: 100 phút cho mỗi lần sạc đầy.
    • Giá khoảng 6.000.000 đồng
    Philips FC8792
    Philips FC8792

    Robotek W600 Wifi

    Robotek W600 Wifi là sản phẩm của thương hiệu Robotek. Đây là dòng robot hút bụi cao cấp được trang bị tính năng định vị thông minh, giúp robot xác định được sơ đồ khu vực hoạt động, từ đó tự xác định đường đi và phương án làm sạch căn phòng sao cho hiệu quả và tối ưu nhất về mặt thời gian.


    Với chức năng hút bụi, robot có lực hút với áp suất cực lớn, dễ dàng làm sạch mọi bụi bẩn, nhưng máy hoạt động vô cùng nhẹ nhàng, êm ái.


    Đặc biệt, Robotek W600 Wifi được trang bị đèn UV diệt khuẩn phía dưới thân máy để đảm bảo diệt sạch vi khuẩn trên sàn nhà, bảo vệ sức khỏe gia đình tốt hơn, đây là một tính năng cao cấp mà rất ít sản phẩm cùng loại có được.


    Thiết bị cũng được tích hợp nhiều chức năng tự động khác như: cảm biến bụi để phát hiện mật độ bụi và sử dụng phương án làm sạch tối ưu; thông báo khi bình chứa bụi gần đầy; cảm biến chống ngã cầu thang, tránh chướng ngại vật; tự động sạc pin; hẹn giờ, đặt lịch hoạt động. Robot hoạt động được trên nhiều loại mặt sàn, phù hợp với mọi gia đình.


    Một số thông số kỹ thuật

    • Ngưỡng ồn không quá 50 dB.
    • Áp suất lực hút: 1.200 - 3.000 Pa.
    • Dung tích bình chứa bụi: 1 lít.
    • Thời lượng pin: 90 - 120 phút cho mỗi lần sạc đầy.
    • Giá khoảng 7.100.000 đồng.
    Robotek W600 Wifi
    Robotek W600 Wifi

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?