Top 8 Sản phẩm dưỡng da bình dân

Cùng tớ điểm danh những sản phẩm giá rẻ cũng như các bước dưỡng da cho đúng cách nhé!

Nước hoa hồng (Toner)

Ngày nay thì toner trở thành bước dưỡng da không thể thiếu trong bước dưỡng da. Muốn có làn da đẹp thì mọi bước đều quan trọng và việc dùng toner cũng thế. Hồi trước thì tớ không quan tâm đến việc dùng toner lắm cho đến khi một người bạn tặng cho mình toner whitening của Nivea mình có sử dụng và cảm nhận :"Ồ, da mình trở nên khỏe hơn, sáng hơn khi sử dụng toner trong vòng 3 tuần.
Ngoài ra, toner cũng cần thiết bởi nó làm se khít lỗ chân lông rất tốt nên các bạn hãy thêm nó vào liệu trình dưỡng da của mình nhé!
Toner dưỡng da se khít lỗ chân lông của Nivea mình mua ở siêu thị với giá 92.000 VNĐ. So với các toner trên thị trường giao động từ 200.000 - 500.000 thì Nivea là lựa chọn tốt với người thu nhập thấp như mình.
Cách dùng : Nhỏ một lượng vừa đủ vào tay thoa lên mặt sau đó vỗ ở các điểm như trán, hai má để toner thấm sâu vào nhé!

Nước hoa hồng (Toner)

Tẩy trang

Nhiều người cho rằng :"Tôi không dùng đến các sản phẩm trang điểm thì tôi không cần phải tẩy trang vào mỗi tối". Điều này với mình là một quan niệm sai lầm vì không phải dùng đến mĩ phẩm trang điểm thì mới cần tẩy trang mà ngay cả khi bạn đi ngoài đường về bạn cũng cần phải tẩy trang để loại sạch bụi bẩn khỏi lỗ chân lông.
Hiện nay có rất nhiều loại tẩy trang chứa cồn điều này cũng khiến da bạn dễ mẫn đỏ và trở nên nhạy cảm. Vậy nên lựa chọn của tớ đó chính là dùng dầu olive để thay cho các loại tẩy trang trên thị trường. Có những đặc tính mà mình rất thích :
- Sản phẩm tự nhiên
- Dễ dàng mát-xa, cung cấp dưỡng ẩm (bạn nào muốn da mặt căng, không bị nếp nhăn về sau thì cần chú ý điểm này nhá)
- Giảm các vết cháy nắng rất hiệu quả. Điều này giúp da không bị sạm khi nhả da nhé!
Hmm, đối với dầu olive thì loại tốt nhất các bạn dùng cho dưỡng da đó chính là olive extra virgin (có nghĩa là nguyên chất 100%) bất kì dầu olive nguyên chất nào cũng có dòng chữ này cả nên các bạn hãy chú ý khi mua nhé. Nhưng các bạn thấy ở siêu thị dầu olive rất đắt đúng không nào? Thế hãy thử loại dầu olive của Tây Ban Nha (DẦU OLIU TÂY BAN NHA LATINO BELLA 250ML) với giá chỉ 75.000 VNĐ thôi. Mình cũng đã thử loại này và chất lượng rất tốt. Sản phẩm này có thể tìm thấy ở các cửa hàng tiện ích hoặc trên mạng cũng có bán đấy!
Cách dùng : Nhỏ 2-3 giọt ra xoa đều lên mặt và mát-xa từng trong ra ngoài trong vòng 5-7 phút (lười lắm thì phải 5 phút nhá) sau đó lấy giấy tẩy trang lau đi lớp dầu trên mặt.


Tẩy trang

Sử dụng Serum chuyên dụng

Serum ngày nay trên thị trường khá đắt nhưng công hiệu của nó rất hiệu quả so với các kem dưỡng bình thường. Nó giúp giảm nhanh chóng vết sưng đỏ của mụn và làm da trở nên đều màu, sáng và khỏe hơn. Nói với serum thì mình sử dụng Serum Teana C1 Vitamin C của Nga với giá là 400.000 VNĐ (10 ống x 2ml)
Sản phẩm này vừa cung cấp collagen vừa cung cấp vitamin C nên tớ rất thích. Các sản phẩm này thường có ở các cửa hàng xách tay nên giá cả có thể hơi chênh lệch các bạn nhé.


Sử dụng Serum chuyên dụng

Sữa rửa mặt

Sau khi mát-xa với dầu olive cũng như làm sạch da, chúng ta đi đến bước tiếp theo đó chính là rửa mặt. Da của mình thuộc loại da khô (mình nghĩ vậy) nhưng dạo gần đây da bắt đầu đổ dầu ở vùng chữ T (vùng trán và mũi) điều này khiến mình băn khoăn không biết da mình có thuộc loại hỗn hợp không nữa? Cũng vì vậy mà việc lựa chọn sữa rửa mặt cũng khó khăn đối với mình.
Tuy nhiên, mình đang tin dùng sản phẩm của Za (một thương hiệu mới của Nhật Bản vừa du nhập vào Việt Nam) sản phẩm này có giá 99.000 VNĐ và hiệu quả khá tốt trong việc kiềm dầu. Có nghĩa là nó không quá khô cho làn da của mình.

Sản phẩm này được bán hầu hết ở các siêu thị tiện ích như Familymart, Circle K,..

Sữa rửa mặt

Kem dưỡng ẩm/ Kem dưỡng da

Dùng kem dưỡng ẩm sau khi thoa serum là điều rất quan trọng nhé các bạn. Hiện tại thì sau khi dùng serum thì mình dùng kem dưỡng ẩm màu xanh lá biển của Johnson baby. Kem dưỡng trắng này rất tốt với giá 46.000 VNĐ loại 50g
Cái này sau khi sử dụng serum chúng ta chỉ cần thoa một lớp mỏng là được lắm rồi nhé các bạn.



Kem dưỡng ẩm/ Kem dưỡng da

Tẩy Da Chết Hóa Học Bằng AHA/ BHA

Đây là một khái niệm khá mới mẻ. Nó khá phổ biến ở các nước Âu Mỹ nhưng trong 1-2 năm trở lại đây đang dần trở nên thịnh hành tại Hàn.
Nói nôm na thì tẩy da chết vật lý chỉ giúp lấy đi phần da chết trên bề mặt da, còn tẩy da chết hóa học làm phân hủy chất keo liên kết giữa các tế bào chết nằm sâu bên dưới, khiến chúng bị bong ra khỏi da. Tớ thường dùng tẩy tế bào chết của Innisfree Wine Peeling Jelly Softerner. Loại này mình mua ở showroom với giá 280.000 VNĐ - khá đắt phải không nào? Nhưng nó sẽ loại bỏ tế bào chết rất tốt.
Nên sử dụng 1-2 lần/ tuần thôi nhé. Vì nếu dùng nhiều da bạn sẽ trở nên nhạy cảm lắm đấy. Nếu vào ngày đắp mặt nạ thì hãy làm theo thứ tự tẩy tế bào chết - rửa mặt - đắp mặt - sử dụng toner nhé

Cách dùng : cho một lượng vừa đủ mát-xa từ 1-3 phút rồi rửa sạch với sữa rửa mặt.
Tẩy Da Chết Hóa Học Bằng AHA/ BHA

Mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ là một trong những bước yêu thích của tớ. Thường thì đắp mặt nạ xong thì mới dùng toner nhưng đây là bước chỉ thực hiện 1-2 lần / tuần nên mình để ở sau nhé. Hãy dùng toner sau khi đắp mặt nạ.
Mặt nạ làm sẵn bây giờ có rất nhiều trên thị trường, có giá cả giao động từ 10.000 - 15.000 VNĐ. Nhưng mình thường mua mặt nạ giấy ở siêu thị rồi mua sữa tươi về kết hợp để đắp mặt. Phần còn lại thì cho vào bao tử (hihi) nhưng nó rất tốt đấy nhé. Uống sữa tươi không đường cũng giúp làm da bạn trắng đấy!
Nguyên liệu
- 1 bịch sữa tươi không đường
- 1 cái chén
- Mặt nạ giấy
- Tinh dầu (nếu có)
Cách dùng : Cho sữa và tinh dầu vừa đủ vào chén sau đó gấp mặt nạ và nhúm vào hỗn hợp đảo đều cho ngấm rồi đắp lên mặt từ 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước và dùng toner nha!


Mặt nạ dưỡng da

Kem chống nắng

Với liệu trình dưỡng da vào ban đêm như tớ kể ở trên, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy rõ rệt sự thay đổi của làn da nếu làm đúng.
Tuy nhiên phải hiểu tác hại của ánh nắng đối với làn da của chúng ta là rất lớn nên các bạn phải nhớ thoa kem chống nắng hằng ngày nhé. Kể cả khi trời không có nắng thì các tia cực tím cũng có thể làm hại da bạn đấy. Kem chống nắng thì tớ tin dùng của B'ore trắng hồng, giúp da bạn trở nên đều màu hơn với SPF 50++
Tạo nên thói quen thoa kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp da bạn đẹp và bớt mụn hơn đấy!

Kem chống nắng dành cho da mặt Biore UV - Biore UV với giá 94.000 VNĐ được bán ở các siêu thị lớn và nhỏ trên toàn quốc.

Kem chống nắng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?