Top 5 Sản phẩm lotion tốt nhất đến từ Nhật Bản

Đối với phụ nữ, Lotion là một bước chăm sóc da không thể thiếu. Chính vì vậy, rất nhiều hãng đã cho ra sản phẩm lotion, nhưng không phải sản phẩm nào cũng tốt, sản phẩm nào cũng có thể sử dụng trên mọi làn da. Qua bài viết này, Toplist sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý về các loại Lotion được đánh giá rất cao tại Nhật và cách sử dụng chúng.

Kose Medicated Sekkisei Lotion

Kose là một hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật, được đánh giá rất cao. Các sản phẩm được ưa chuộng của Kose có lẽ phải kể đến dòng sữa rửa mặt kose softymo, dầu tẩy trang, kem chống nắng và lotion. Dòng sản phẩm Kose Medicated Sekkisei này hướng đến một làn da trắng sứ, mịn màng không tì vết cho người sử dụng. Hơn nữa, dòng sản phẩm này vô cùng an toàn vì những sản phẩm có gắn mác Medicated là những sản phẩm lấy được giấy phép khắt khe về thành phần cũng như hiệu quả trên da của Bộ Y tế Nhật Bản

Bao bì sản phẩm: Có thể nói bao bì của Kose Medicated Sekkisei Lotion rất đơn giản, rất Nhật. Sản phẩm đựng trong lọ thủy tinh màu xanh đậm, nắp màu trắng, tên dòng sản phẩm được ghi bằng chữ Kanji nổi bật trên thân chai, dưới là logo khá đơn giản của hãng. Tuy rất đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng.

Kết cấu sản phẩm: Chất của lotion mỏng, nhẹ như nước, tuy nhiên do sản phẩm có cồn và hương liệu nên có mùi khá nồng.
Công dụng: Sản phẩm có công dụng dưỡng ẩm và dưỡng trắng rất tốt. Đa số mọi người sau khi sử dụng sản phẩm đều đặn trong 1-2 tháng đều thấy da sáng hơn, đều màu hơn. Tuy sản phẩm có chứa cồn nhưng không hề khiến da bị khô hay nổi mụn. Sau khi apply lên da, sản phẩm thấm rất nhanh vào da, để lại một làn da mịn màng và mềm hơn. Sản phẩm này rất phù họp để làm lotion mask. Sau khi đắp lotion mask, da bạn sẽ sáng hơn, được dưỡng ẩm nhẹ nhàng, bóng khỏe, có sức sống hơn rất nhiều.

Cách sử dụng: Cũng tương tự như các loại lotion khác, bạn có thể apply trực tiếp sản phẩm lên mặt như lotion bình thường, hoặc có thể sử dụng sản phẩm để làm lotion mask.

Thành phần: Water, Alcohol, Glycerin, Angelica Acutiloba Root Extract, Coix Lacryma, Jobi Seed Extract (Jobs Tears), Dipotassium Glycyrrhizate (Licorice Root Extract), Hamamelis Virginiana Extract (Witch Hazel), Melothria Heterophylla Extract, Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Triticum Vulgare Germ Oil (Wheat), Citric Acid, Dl-C12-15 Pareth-8 Phosphate, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Polysorbate 80, Sodium Citrate, Sorbitan Sesquioleate, Triethylhexanoin, Ethylparaben, Methylparaben, Propylparaben, Fragrance.
Từ bảng thành phần này, có thể dễ dàng nhìn thấy cồn (alcohol đứng ngay tại vị trí số 2 trong danh sách, tức là hàm lượng cồn rất cao, các bạn da nhạy cảm và dị ứng vơi cồn không nên sử dụng sản phẩm này)

Ưu điểm:
  • Phù hợp làm lotion mask.
  • Có khả năng làm sáng da nhanh chóng.
  • Cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng trên da.
Khuyết điểm:
  • Sản phẩm chứa hàm lượng cồn rất cao.
  • Không phù hợp cho các bạn da nhạy cảm.
  • Bao bì 100% là tiếng Nhật nên khó cho những bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm.

Giá tham khảo: 3.760¥ (mức giá tại Việt Nam dao động trên dưới 1.000.000 VNĐ)
Link tham khảo: https://www.amazon.co.jp/%E9%9B%AA%E8%82%8C%E7%B2%BE-4971710107630-%E3%82%B3%E3%83%BC%E3%82%BB%E3%83....
Giới thiệu sản phẩm Kose Medicated Sekkisei Lotion
Kose Medicated Sekkisei Lotion
Kose Medicated Sekkisei Lotion

Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion

Từ rất lâu, Haba Labo đã trở thành một thương hiệu chăm sóc da từ Nhật Bản được rất nhiều bạn trẻ biết đến. Sản phẩm của hãng luôn an toàn, lành tính, không gây kích ứng, nhẹ dịu cho da. Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion cũng không hề ngoại lệ. Đây là một loại Lotion giá bình dân mà chất lượng không thua kém một sản phẩm high-end nào. Cứ 4 giây tại Nhật lại có một sản phẩm này được bán ra, luôn là “best seller” của hãng.

Bao bì sản phẩm: Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion được đựng trong một chai nhựa màu trắng, có thể nhìn thấy lượng sản phẩm bên trong, thân chai được ghi hoàn toàn bằng tiếng Nhật, có nắp đậy rất chắc chắn và tiện lợi. Vì là chai bằng nhựa nên khi cầm sẽ không có được cảm giác chắc tay như khi cầm lọ thủy tinh nhưng lại rất tiện để mang khi đi du lịch. Hơn nữa, nếu bạn muốn order sản phẩm này từ Nhật thì lọ bằng nhựa sẽ giảm kha khá chi phí về cân nặng cho bạn.

Kết cấu sản phẩm: Chất gel lỏng, đặc hơn các loại toner bình thường, không màu, không mùi (không có hương liệu nên rất an toàn cho da).

Công dụng: Giống y như trong quảng cáo, khi apply sản phẩm lên da, tay bạn có thể trượt trên da. Khi mới thoa lên sẽ có độ dính nhất định nhưng chỉ cần vài giây sau là lotion đã ngấm vào da, làm da bạn mềm, mịn hơn, được dưỡng ẩm sâu. Đặc biệt, da căng mịn và thu nhỏ khá hiệu quả lỗ chân lông hai bên má.
Cách sử dụng:
  1. Bạn có thể sử dụng sản phẩm theo 3 cách: Sử dụng Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion như lotion thông thường, dùng sau bước rửa mặt. Nhỏ từ 2-3 giọt lotion ra tay, thoa đều trong lòng bàn tay rồi vỗ lên mặt.
  2. Dùng Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion làm lotion mask (cho sản phẩm vào bông tẩy trang hoặc mặt nạ nén rồi đắp lên những vùng da cần thêm dưỡng chất)
  3. Sử dụng sản phẩm như xịt khoáng (Pha Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion và nước với tỷ lệ 1:1)

Thành phần: Water, Butylene Glycol, Glycerin, Disodium Succinate, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Hydroxyethycellulose, Methylparaben, PPG-10 Methyl Glucose Ether, Sodium Acetylated Hyaluronate, Sodium Hyaluronate, Succinic Acid.

Ưu điểm:
  • Dưỡng ẩm tốt, duy trì độ ẩm lâu dài.
  • Nhẹ nhàng, lành tính, không gây kích ứng, nổi mụn.
  • Giá thành không quá cao. Có tác dụng se khít lỗ chân lông.
  • Cảm giác khi dùng trên da khá dễ chịu.
Khuyết điểm:
  • Vì là hàng nội địa Nhật nên khá khó mua.
  • Bao bì 100% là Tiếng Nhật nên khá khó cho bạn nào muốn tìm hiểu kĩ về sản phẩm.
Giá tham khảo: 727¥ (tại Việt Nam bán với giá 280.000 - 300.000 VNĐ)
Link tham khảo: https://www.amazon.co.jp/%E8%82%8C%E7%A0%94-%E3%83%8F%E3%83%80%E3%83%A9%E3%83%9C-%E3%83%92%E3%82%A2%....
Video hướng dẫn các tips hay khi sử dụng sản phẩm
Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion
Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion

Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion

Bigansui Lotion là sản phẩm đầu tiên và gắn với lịch sử hình thành của MEISHOKU - một trong những tập đoàn mỹ phẩm lâu đời và lớn nhất tại Nhật Bản, được ra đời năm 1885 (đã tồn tại hơn 130 năm) dành cho những người sở hữu làn da dầu - mụn.Trong thời đại mà các hãng mỹ phẩm tung ra hàng loạt sản phẩm mới với công dụng "kỳ diệu" mỗi ngày, Bigansui Medicated Skin Lotion vẫn giữ được vị trí an toàn trong số các sản phẩm trị mụn được yêu thích.

Bao bì sản phẩm: Sản phẩm được đựng trong lọ thủy tinh màu xanh sẫm, nhìn qua rất giống một lọ dầu gió cỡ to, Cả mắt trước và mặt sau của sản phẩm được viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật, sẽ khá khó cho bạn nào muốn tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm. Một điểm trừ nữa của phần bao bì chính là bạn không thể kiểm soát được lượng sản phẩm lấy da, rất dễ lấy quá nhiều sản phẩm.

Kết cấu sản phẩm: lỏng như nước, trong suốt, có mùi rất nồng, nhưng chỉ cần để 5 giây sau là mùi đã bay đi hết, cảm giác mặt rất khô thoáng, không bị nặng mặt.

Cảm nhận trên da: Ban đầu khi mới sử dụng, nếu trên mặt có mụn hoặc vết thương hở thì bạn có thể thấy cảm giác khá châm chích trên da, nhưng cảm giác đó sẽ nhanh chóng biến mất. Sản phẩm có tác dụng rất tốt với mụn. Mụn sẽ khô nhanh hơn, dễ dàng lấy nhan mụn ra mà không để lại thâm sau mụn hay bị chảy máu, đau rát. Hơn nữa, khi dùng lotion một thời gia, da sẽ ít lên mụn hơn. Tuy sản phẩm này được khuyên dùng cho da dầu-mụn nhưng với những bạn da khô, nhạy cảm cũng hoàn toàn có thể dùng được.

Thành phần: thành phần của sản phẩm rất đơn giản, bao gồm: Salicylic Acid, Homosulfamine, Propylene Glycol, Flavor, Geraniol, Alcohol Denat. Đứng đầu bảng thành phần là Salicylic Acid, hay còn được gọi là BHA, một chất đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, cũng cần phải chú ý đến thành phần Alcohol Denat (cồn khô) ở cuối bảng. Hàm lượng chất này trong sản phẩm rất thấp nhưng với những bạn có da quá nhạy cảm nên lưu ý trước khi sử dụng.

Cách sử dụng: Cách sử dụng của Bigansui Medicated Skin Lotion cũng giống với toner bình thường. Bạn có thể lấy một chiếc bông tẩy trang, cho lượng dung dịch vừa đủ vào và thoa nhẹ nhàng lên trên mặt. Bạn cũng có thể dùng sản phẩm để làm lotion mask.

Ưu điểm:
  • Có tác dụng tốt với mụn.
  • Cảm giác khi dùng trên da khá dễ chịu, thấm nhanh.
  • Có thành phần BHA.
  • Chai thủy tinh cầm khá chắc tay.
Khuyết điểm:
  • Không kiểm soát được lượng sản phẩm lấy ra.
  • Chai khá nhỏ.
  • Sản phẩm có chứa cồn.

Giá tham khảo: 500¥ (tại Việt Nam bán với giá 180.000 - 250.000 VNĐ)
Link tham khảo: https://www.amazon.co.jp/%E6%98%8E%E8%89%B2%E5%8C%96%E7%B2%A7%E5%93%81-%E6%98%8E%E8%89%B2%E7%BE%8E%E....
Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion là một loại lotion có tuổi đời lên đến 130 tuổi.
Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion là một loại lotion có tuổi đời lên đến 130 tuổi.

SK-II Facial Treatment Clear Lotion

Từ trước đến nay, SKII luôn là hãng sản phẩm được đánh giá cao nhất và có mức giá "trên trời" nhất tại Nhật Bản. Tuy nhiên, sản phẩm của hãng có chất lượng rất tốt, "đắt sắt ra miếng". SK-II Facial Treatment Clear Lotion là một sản phẩm được đánh giá rất cao nhờ tác dụng tốt trên da.

Bao bì sản phẩm: Sản phẩm của SKII từ trước đến nay luôn vô cùng sang trọng, và sản phẩm SK-II Facial Treatment Clear Lotion này cũng không phải là điều ngoại lệ. Sản phẩm được đựng trong lọ thủy tinh mờ, dầy dặn và chắc chắn, cầm rất nặng, chắc tay. Phần chữ được in nổi lên so với bề mặt chai. Nắp chai được làm bằng nhựa màu bạc và là dạng nắp vặn để mở. Thương hiệu SKII được in màu đỏ rất rõ ràng và nổi bật, Ngay dưới là tên của sản phẩm.

Kết cấu sản phẩm: SKII Facial Treatment Clear Lotion lỏng như nước, gần như không mùi. Khi lên da, sản phẩm thấm vô cùng nhanh, không để lại cảm giác nhờn dính trên da.

Công dụng: Như mọi sản phẩm từ SK-II khác, sản phẩm này dành cho mọi loại da. Clear lotion không chứa cồn nên không hề làm khô da, làm da sạch sâu hơn nhưng vẫn đủ ẩm. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, thì sản phẩm này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ loại bỏ lớp đầu thừa trên da. Hơn nữa, sản phẩm này còn làm cho da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Cách sử dụng: Dùng sau bước làm sạch. Cho một lượng lotion vừa đủ ra tay hoặc miếng bông tẩy trang rồi vỗ nhẹ lên da, giúp sản phẩm được thấm sâu vào da hơn.

Thành phần: Aqua (Water), Saccharomycopsis Ferment Filtrate*, Butylene Glycol, Polysorbate 20, Glycerin, Sodium Hyaluronate, PEG-150, Cellulose Gum, Disodium EDTA, Citric Acid, Salicylic Acid, Lactic Acid, Malic Acid, Sodium Citrate, Sodium Benzoate, Methylparaben

Ưu điểm:
  • Làm sạch sâu da nhưng không khiến da bị khô.
  • Loại bỏ được lớp dầu thừa trên mặt.
  • Giúp da bóng khỏe hơn.
  • Thiết kế đơn giản nhưng sang trọng.
Khuyết điểm:
  • Giá thành cao.
  • Vì là lọ thủy tinh khá nặng nên khó để mang đi theo du lịch.

Giá tham khảo: 6.980¥/160 ml (giá tại Việt Nam dao động khoảng 1.800.000 - 2.000.000 VNĐ)
Link tham khảo: https://www.amazon.co.jp/Facial-Treatment-Clear-Lotion-5-33oz/dp/B01KWCG3KQ/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1....
Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm SK-II Facial Treatment Clear Lotion
SK-II Facial Treatment Clear Lotion
SK-II Facial Treatment Clear Lotion

Lotion Muji Light Toning Water

MUJI có nghĩa là sản phẩm tốt không cần chú trọng vào bao bì, in ấn. Dòng mỹ phẩm của thương hiệu MUJI vẫn tuân thủ nguyên tắc của thương hiệu: thành phần lành tính – dịu nhẹ không gây kích ứng – bao bì đơn giản. MUJI đã khẳng định sản phẩm dưỡng da của họ không có chứa những chất độc hại, không chứa mineral oil (dầu khoáng), chất tạo màu nhân tạo, chất tạo mùi, parabens (chất bảo quản), alcohol (cồn).

Bao bì sản phẩm: Vô cùng đơn giản. Hãng không chú trọng về phần bao bì sản phẩm cũng như logo của hãng không thiết kế quá cầu kì. Chai toner với dung tích khá khủng (400 ml), trong vắt như nước khoáng, trên thân chai chia vạch dung lượng 50 - 100 - 200 - 300 - 400 ml để người dùng có thể ước lượng được sản phẩm mỗi lần lấy ra. Hơn nữa, Lotion Muji có nắp cực kì chắc chắn, có chốt nhỏ để kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra, không lo bị quá tay.

Kết cấu sản phẩm: Không màu, không mùi, lỏng như nước.

Phân loại: Dòng sản phẩm này có 3 loại với các công dụng khác nhau:
Muji Light Toning Water Light.
Muji Light Toning Water Moisture.
Muji Light Toning Water High Moisture.

Công dụng sản phẩm:
Với mỗi dòng sản phẩm, thì cảm nhận trên da lại có sự khác biệt.
  1. Muji Light Toning Water Light: đây là dòng toner phù hợp cho da thường, da hỗn hợp thiên dầu tới da dầu, cấp ẩm nhẹ nhàng, thích hợp cho mùa hè. Vì sản phẩm có dạng lỏng và nhẹ như nước, thấm nhanh vào da nên bạn hoàn toàn có thể chiết sản phẩm ra lọ nhỏ hơn và sử dụng Muji Light Toning Water Light như xịt khoáng.
  2. Muji Light Toning Water Moisture: Sản phẩm phù hợp cho da thường, da hỗn hợp thiên khô tới da khô. Sản phẩm này chỉ đơn giản là một sản phẩm lotion cấp ẩm cho da. Vì khả năng cấp ẩm cao hơn so với Muji Light Toning Water Light, nên ngoài cách dử dụng để làm xịt khoáng, Muji Light Toning Water Moisture có thể được sử dụng làm lotion mask, cấp ẩm sâu hơn cho da. Những bạn dang mong muốn tìm được một sản phẩm lành tính, cấp ẩm nhẹ nhàng, không gây kích ứng da thì đây là một sản phẩm hoàn toàn phù hợp với bạn.
  3. Muji Light Toning Water High Moisture: Đây là dòng lotion có khả năng dưỡng ẩm cao nhất trong cả 3 dòng, đặc biệt phù hợp với da khô, da cực kỳ khô. Sản phẩm cấp ẩm rất tốt, sau khi sử dụng, bạn sẽ thấy da mình mềm hơn nhiều.

Cách sử dụng: Sử dụng sau bước rửa mặt giúp da sạch sâu hơn, cấp ẩm nhẹ nhàng cho da. Hoặc như đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể chiết sản phẩm ra lọ nhỏ hơn để dùng như sản phẩm xịt khoáng thông thường. Hơn nữa, 2 dòng sản phẩm Muji Light Toning Water Moisture và Muji Light Toning Water High Moisture rất thích hợp để làm lotion mask.

Ưu điểm:
  • Thành phần dịu nhẹ, lành tính.
  • Phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm nhất.
  • Có khả năng cấp ẩm nhẹ nhàng.
  • Có thể làm lotion mask và xịt khoáng.
  • Giá thành không quá cao
  • Dung tích lớn, thiết kế đơn giản.
Khuyết điểm:
  • Tác dụng chưa thực sự rõ rệt.

Giá tham khảo: 1.637¥/400 ml (giá tại Việt Nam dao động khoảng 400.000 VNĐ)
Ngoài ra, còn có size 50ml và 200ml cho những bạn muốn thử sản phẩm trước khi mua full sze.
Link tham khảo: https://www.amazon.co.jp/%E7%84%A1%E5%8D%B0%E8%89%AF%E5%93%81-%E5%8C%96%E7%B2%A7%E6%B0%B4-%E6%95%8F%....
3 dòng của Lotion Muji Light Toning Water
3 dòng của Lotion Muji Light Toning Water
Sản phẩm Lotion Muji Light Toning Water được sử dụng trong video

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?