Top 5 Smartphone tầm trung phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên

Thị trường smartphone ngày càng phong phú, các nhà sản xuất di động ngày nay không chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, cận cao cấp dành cho những người trưởng thành, rủng rỉnh hầu bao mà còn đang lấn dần sang những mẫu điện thoại tầm trung, chủ yếu dành cho học sinh, sinh viên. Và dưới đây là 5 mẫu smartphone hợp lý nhất dành cho học sinh, sinh viên ở thời điểm hiện tại.

Xiaomi Redmi Note 4

Xiaomi Redmi Note 4 đã có sự thay đổi so với thế hệ trước nhờ sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối, kết hợp với các đường vát kim cương tinh tế, bóng bẩy, tạo nên vẻ cứng cáp, sang trọng cho máy.

Từ trước tới nay, Xiaomi đã vốn nổi tiếng với những thiết bị giá rẻ, cấu hình cao và Redmi Note 4 chắc chắn không phải ngoại lệ. Màn hình 5,5 inch Full HD, sử dụng bộ vi xử lý Helio X20, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB và một viên pin rất lớn 4100 mAh.

Camera sau của Redmi Note 4 có độ phân giải 13MP, hỗ trợ lấy nét theo pha cho tốc độ chụp nhanh, nhưng rải sáng hẹp, HDR không mấy hiệu quả, nên sẽ gây khó khăn khi chụp ngược sáng. Camera trước 5MP cho chất lượng ảnh tốt, độ chi tiết cao nhưng ít các chức năng.

Giá tham khảo: 4.690.000đ
Xiaomi Redmi Note 4
Xiaomi Redmi Note 4
Đánh giá Xiaomi Redmi Note 4

Mobiistar Prime X1

Mobiistar Prime X1 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối, tương tự như đàn anh Prime X 2017, mặt lưng vát cong sang 2 cạnh đem lại vẻ đẹp sang trọng và cảm giác cầm nắm rất chắc chắn cho X1.

Prime X1 được trang bị màn hình 5,5 inch HD, màu sắc trung thực, độ tương phản cao. Bộ vi xử lý MT6737, RAM 3GB, ROM 16GB giúp máy hoạt động mượt mà, thực hiện tác vụ đa nhiệm hiệu quả. Pin dung lượng 3000 mAh.

Cụm camera sau to, cân đối của X1 tạo ấn tượng cho người sử dụng, độ phân giải 13MP, tốc độ chụp nhanh, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, tốc độ chụp ở chế độ HDR có phần hơi trễ. Camera sau 8MP, hỗ trợ thêm tính năng selfie S20 giúp tạo ra những bức hình đẹp tự nhiên.

Cảm biến vân tay trên Prime X1 là cảm biến 1 chạm. Không chỉ dùng để mở khóa màn hình mà cảm biến này còn được thêm chức năng dùng để chụp ảnh hay nhận cuộc gọi.

Giá tham khảo: 3.690.000đ
Mobiistar Prime X1
Mobiistar Prime X1
Đánh giá Mobiistar Prime X1

Sony Xperia XA

Có thể nói rằng, Sony Xperia XA là một trong những mẫu smartphone có thiết kế đẹp nhất phân khúc giá rẻ. Bởi, máy có kiểu dáng thon gọn, mỏng và đặc biệt phần viền màn hình rất mỏng, được vát cong 2,5D giúp máy có có vẻ ngoài thanh thoát, liền mạch, khung kim loại cũng được gia công tỉ mỉ, chắc chắn.

Về cấu hình, Xperia XA sử dụng màn hình 5 inch HD, vi xử lý MT Helio P10, RAM 2GB giúp máy hoạt động trơn tru, độ trễ thấp ở những tác vụ thông thường và game nhẹ. Máy có bộ nhớ trong 16GB, đồng thời hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB. Cục pin 2300 mAh cho thời lượng sử dụng không thực sự tốt.

Về camera, do Xperia XA được xác định trước là nhắm đến đối tượng thích chụp ảnh nên Sony đã trang bị cho XA một camera sau độ phân giải 13MP tích hợp cảm biến tiên đoán chuyển động. Camera trước 8MP có chất lượng ảnh tốt, ảnh đẹp, độ chi tiết cao.

Giá tham khảo: 4.490.000đ
Sony Xperia XA
Sony Xperia XA
Đánh giá Sony Xperia XA

Samsung Galaxy J5 Prime

Tương tự như Oppo A39 thì Galaxy J5 Prime lại là bản rút gọn nhẹ của Galaxy J7 Prime.

Là một phiên bản thu nhỏ nên J5 Prime vẫn được thừa hưởng đầy đủ những nét đẹp từ đàn anh của mình. Máy sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối, mặt lưng bo tròn, vát cong về 2 cạnh tạo nên sự sang trọng và thoải mái khi cầm nắm.

J5 Prime được trang bị màn hình 5 inch HD TFT. Tấm nền TFT giúp tái tạo màu sắc khá trung thực, tuy nhiên góc nhìn nghiêng bị hạn chế đôi chút nhưng vẫn chấp nhận được.

Vi xử lý Exynos 7570 "cây nhà lá vườn", RAM 2GB, ROM 16GB giúp máy thực hiện dễ dàng các thao tác cơ bản, chỉ khi chơi các tựa game nặng thì J5 Prime mới tỏ ra có phần hơi "nhẹ cân". Máy có viên pin 2400mAh.

Cụm camera sau của J5 Prime có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/1.9, tương tự như J7 Prime, giúp đem lại những bức hình đẹp, nịnh mắt. Camera trước 5MP, khẩu độ f/1.9, cho ra những bức hình khá chi tiết, màu sắc ở chế độ làm đẹp cũng khá tự nhiên.

Ngoài ra, mặc dù có mức giá bình dân nhưng J5 Prime vẫn được trang bị thêm cảm biến vân tay 1 chạm, giúp nâng cao tính bảo mật của thiết bị.

Giá tham khảo: 4.990.000đ
Samsung Galaxy J5 Prime
Samsung Galaxy J5 Prime
Mở hộp Samsung Galaxy J5 Prime

Oppo A39

Oppo A39 là một bản rút gọn nhẹ của Oppo F1s. A39 sử dụng thiết kế nhựa nguyên khối chứ không phải kim loại nguyên khối như trên F1s. Mặc dù vậy thì A39 vẫn cho cảm giác cầm rất dễ chịu, không bị cấn tay. Máy được gia công chắc chắn và cứng cáp.

A39 sử dụng màn hình IPS LCD 5,2 inch cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc trung thực với độ phân giải HD 1280x720. Vi xử lý MT6750, 3GB RAM cùng bộ nhớ trong 32GB giúp máy đáp ứng tốt các thao tác cơ bản và các nhu cầu giải trí, học tập. Pin 2900mAh.

Oppo A39 sử dụng giao diện camera đơn giản, dễ sử dụng. Máy ảnh chính có độ phân giải 13MP, ảnh chụp ra ở mức khá. Tuy nhiên, camera selfie lại chỉ dừng ở mức 5MP. Bù lại, hãng đã tích hợp thêm nhiều tính năng thú vị vào sản phẩm của mình, đặc biệt là chế độ Làm đẹp 7 cấp độ.

Giá tham khảo: 4.290.000đ
Oppo A39
Oppo A39
Mở hộp và trên tay Oppo A39

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?