Top 5 Tác phẩm hay nhất của Tác giả Hamlet Trương

Hamlet Trương không chỉ nổi tiếng với chúng ta qua những bài hát sâu lắng mà còn nổi tiếng bởi những cuốn sách nhẹ nhàng, sâu sắc. Anh là một trong những nhà văn trẻ có lượng sách tiêu thụ lớn nhất Việt Nam. Hãy cùng Toplist điểm qua một số cuốn sách nổi bật của tác giả đa tài này nhé!

Tay tìm tay níu tay

“Tôi hay em, không bao giờ có thể sống một mình. Vì vậy trên con đường đời, chúng ta cần lắm những bàn tay để cùng đi tới. Người này chìa tay cho người kia lúc khổ sở, người này nắm tay dìu người kia khi vấp ngã… Chỉ cần em biết yêu thương, những cái nắm tay sẽ chợt có phép màu!"
( Tay tìm tay níu tay - Hamlet Trương)
Đây là tác phẩm mình thích nhất của Hamlet Trương - Tay tìm tay níu tay. Cuốn sách gồm 30 tản văn được chia thành hai phần: "Sống" và "Yêu". Với "Sống", tác giả thể hiện góc nhìn của mình về những câu chuyện, những bài viết về gia đình, luật nhân quả hay đơn giản chỉ là chia sẻ những nỗi cô đơn của những người trẻ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Với "Yêu", tác giả gởi đến chúng ta những câu chuyện tình cảm mang những thông điệp nhẹ nhàng, tinh tế mà bất cứ ai khi đọc cũng cảm thấy hình bóng mình trong đó.

Hamlet Trương đã từng chia sẻ: "Trong đời tớ, những lần nắm tay rất ít. Ngay cả khi tớ có người yêu, số lần nắm tay cũng không nhiều. Rồi tớ chia tay. Rồi tớ hiểu ra, thì ra tớ chưa yêu họ nhiều như yêu bản thân mình. Sau đó, tớ lại yêu một người và lần này tớ đã hiểu... Rằng nếu tớ thực sự yêu một người bằng cả trái tim, tớ sẽ khao khát biết nhường nào được nắm lấy đôi tay người ấy. Cái nắm tay, là cách nói thay cho một người rất thương một người, một người muốn che chở một người... Cuốn sách này không chỉ có tình yêu, dĩ nhiên nếu bạn đã từng "đọc" tớ, nhưng tình yêu sẽ luôn hiện hữu chiều dài của sách như một cách tớ cùng bạn lớn lên..."

Đọc cuốn sách bạn sẽ cảm nhận được phép màu qua những đôi tay, những cái nắm tay dù nhỏ bé nhưng lại có sức mạnh to lớn. Bàn tay của mẹ nắm chặt tay con trong ngày đầu tiên đi học, dù sau này khi lớn lên con có thể tự đến trường, bay nhảy đến những thế giới lớn hơn thì vẫn không thể quên được chính cái nắm tay đầy yêu thương của mẹ đã dẫn con bước những bước đầu tiên trong những tháng năm cuộc đời. Cái níu tay cho những người sắp phải chia xa, những lúc còn ở bên nhau không bao giờ dám thổ lộ điều gì nhưng đến lúc rời xa, không cần một lời nói, những cái níu tay cũng đã có thể bộc lộ được nỗi niềm riêng trong lòng mỗi người. Những cái siết tay khi bạn bè gặp khó khăn, đau đớn; những cái nắm tay khi vui chơi tập thể; những cái nắm tay của đôi tình nhân giữa phố hay chỉ là một cái nắm tay dắt cụ già qua đường. Những cái siết tay ấy tuy giản đơn nhưng không thể thiếu bởi vì con người ta không bao giờ có thể sống một mình, tất cả những an yên trong cuộc sống đều có thể gửi đến qua những cái nắm tay ấm áp và chân thành bởi vậy đừng vì những điều chưa hiểu rõ mà bỏ lỡ mất những dịp cầm tay.
  • Link đặt sách: https://tiki.vn/tay-tim-tay-niu-tay-p217612.html?src=search&q=tay%20t%C3%ACm%20tay%20n%C3%ADu%20tay&....
  • Giá bìa: 65.000 đồng
Tác giả Hamlet Trương và cuốn sách Tay tìm tay níu tay
Tác giả Hamlet Trương và cuốn sách Tay tìm tay níu tay

Yêu đi rồi khóc

Yêu đi rồi khóc là sự kết hợp của Hamlet Trương cùng những người bạn của mình, Hàn Vi, Tango Trần, Võ Vi Vân,Thành Nguyễn. Cuốn sách là tập hợp rất nhiều truyện ngắn của các tác giả khác nhau, mỗi người với những phong cách viết của riêng mình đã truyền tải đến người đọc những thông điệp của yêu thương.

"Khóc" trong " Yêu đi rồi khóc" rất đa nghĩa, có thể ta khóc vì buồn, vì bị lừa dối, vì phải đợi chờ nhưng cũng có khi ta khóc bởi quá hạnh phúc hay bất chợt nhận ra rằng mình đã yêu thương một người hơn cả chính bản thân. Những câu chuyện đều khá thực tế và ý nghĩa. Tuy là truyện ngắn nhưng chúng không hề hời hợt mà trái lại khi đọc bạn sẽ cảm thấy, cảm nhận, đồng cảm với niềm vui, nỗi buồn, sự tiếc nuối của các nhân vật. Khép lại quyển sách chúng ta sẽ nhận ra rằng dù là hạnh phúc, nỗi đau, những kỉ niệm vui buồn trong tình yêu mà con người ta biết sẵn sẽ không thể có một kết thúc như mong muốn nhưng họ vẫn chấp nhận gắn bó với yêu thương bởi suy cho cùng yêu để rồi khóc cũng là một trải nghiệm đáng quý trong tình yêu.
  • Link đặt sách: https://tiki.vn/yeu-di-roi-khoc-tai-ban-co-bo-sung-tang-kem-dia-nhac-p189691-p189691/reviews
  • Giá bìa: 108.000 đồng
Bìa sách với tông màu đỏ chủ đạo của cuốn Yêu đi rồi khóc
Bìa sách với tông màu đỏ chủ đạo của cuốn Yêu đi rồi khóc
Bài hát Yêu đi rồi khóc của Hamlet Trương

Thời gian để yêu

Thời gian để yêu là một quyển sách rất hay và có ý nghĩa. Các mẫu truyện trong quyển sách này khi thì chỉ có vài ba câu ngắn ngủi khi lại dài đến vài trang. Tác phẩm được chia thành bốn phần: Sáng, trưa, chiều, tối.

Lúc mới bắt đầu đọc quyển sách này có thể bạn sẽ có cảm giác như mình hơi ngớ ngẩn khi đã mua nó bởi những mẩu truyện ngắn trong phần "Sáng" có vẻ khá rời rạc và không liên quan đến nhau nhưng rồi chợt nghĩ lại dù chỉ là một vài câu chuyện nhỏ của những người xung quanh, dù được viết theo lối nhật ký ngày, tháng,năm nhưng đó lại là những câu chuyện hết sức đời thường mà bạn dễ bắt gặp hàng ngày và đôi khi bạn lại phải bật cười bởi sự "tỉnh" của một vài nhân vật trong đó. Có một câu chuyện ngắn làm tôi khá ấn tượng trong phần này đó là "Lỗi Lầm" kể về việc một người mẹ hối thúc đứa con trai của mình lấy vợ nhiều lần chỉ đơn giản để người con trai ấy thoải mái thú nhận với bà cậu là người đồng tính. Tuy chỉ vỏn vẹn có vài dòng nhưng quả thật câu chuyện đó đã làm tôi cảm động, cảm động về niềm yêu thương của người mẹ dành cho con, đau lòng và thấy vui vẻ cho cậu con trai vì có được một người mẹ tốt như thế bởi đâu phải ba mẹ nào cũng chấp nhận được con của mình là người đồng tính.

Phần tiếp theo của cuốn sách là "Trưa" gồm hai câu chuyện "Những ngày thứ bảy" và "Phép thử". Ở phần này, Hamlet Trương đã dẫn truyện theo lối tự thuật của các nhân vật, tác giả tự đặt mình vào trong nhân vật đó để bộc lộ những suy tư, cách nghĩ, hành động một cách rõ ràng nhất. Phần "Chiều" gồm ba mươi câu chuyện ngắn của rất nhiều người khác nhau, về tình cảm gia đình, tình bạn, cách nghĩ, những việc phải đối mặt trong cuộc sống,... Cuốn sách mang đến cái nhìn tươi mới về cuộc sống với lối suy nghĩ tích cực hơn, những chủ đề nhạy cảm về người đồng tính hay kẻ thứ ba được viết theo cách nhẹ nhàng, sâu lắng. Có những mẩu truyện lúc đọc lên, bạn sẽ cảm thấy như nó được viết cho riêng mình, chạm đến trái tim, đến những cảm xúc mà bạn luôn che giấu sâu trong tâm hồn. Một đọc giả đã nói rằng: "Dành thời gian để đọc cuốn sách này, tức là bạn đã dành cho tim mình THỜI GIAN ĐỂ YÊU".

  • Link đặt sách: https://tiki.vn/thoi-gian-de-yeu-kem-cd-p57977.html?ref=c316.c839.c3259.c4654.c4968.c5270.c5374.c845....
  • Giá bìa: 45.000 đồng
  • Link đặt Ebook: https://tiki.vn/thoi-gian-de-yeu-eb-p189305.html?ref=c5290.c5306.
  • Giá Ebook: 15.000 đồng
Bìa sách dễ thương của cuốn Thời gian để yêu
Bìa sách dễ thương của cuốn Thời gian để yêu

Mỉm cười cho qua

Nếu như Yêu đi rồi khóc là sự kết hợp của Hamlet Trương với Hàn vi, Tango Trần,... thì Mỉm cười cho qua lại là một sự kết hợp hoàn hảo của anh với tác giả Iric Cao.

Cuốn sách gồm rất nhiều mẩu truyện ngắn, những tản văn kể về những điều rất đổi quen thuộc trong cuộc sống, về tình yêu, gia đình, công việc,... Nếu như Iric Cao mang đến những câu chuyện được tạo nên bởi một chút nữ tính, yếu đuối thì Hamlet Trương lại nổi bật bởi những triết lý tuy nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu sắc về cuộc sống, cuộc đời.

Thông qua những câu chuyện ấy, hai tác giả đã gửi đến cho người đọc thông điệp tích cực "Phớt lờ những chuyện không thể thay đổi". Cuộc sống này đôi khi có những chuyện không như ý muốn, những nổi buồn, những tổn thương mà không phải lúc nào bạn cũng phải tự dằn vặt bản thân hay oán trách người khác. Hãy sống vì hiện tại, tương lai và học cách lãng quên quá khứ, những quá khứ mà bạn cứ ngỡ rằng "không qua được". Hãy học cách chấp nhận và mỉm cười rồi mọi chuyện cũng sẽ trôi qua, hãy biết quý trọng những ngày tóc xanh và biết cách trở nên hạnh phúc hơn. Hãy mỉm cười để xóa tan những nỗi buồn, mỉm cười để vượt qua và mỉm cười để sống tốt hơn.Hãy vẫn vững bước tiếp trên con đường đời, mỉm cười và cho qua những khổ đau, những áp lực từ cuộc sống xung quanh.

Đọc cuốn sách để biết rằng, cuộc đời không quá dài và quá rộng, không đủ chỗ để nỗi buồn có thể chen chân vào vì thế hãy mỉm cười cho qua những đau thương để rồi một ngày nào đó cuộc đời, cuộc sống sẽ mỉm cười lại với chúng ta.
  • Link đặt sách: https://tiki.vn/mim-cuoi-cho-qua-p147185.html
  • Giá bìa: 69.000 đồng
Bìa cuốn Mỉm cười cho qua
Bìa cuốn Mỉm cười cho qua
Bài hát Mỉm cười cho qua của Hamlet Trương, hãy đọc sách, nghe và cảm nhận nhé!

Ai rồi cũng khác

Đây là sự kết hợp thứ hai của Hamlet Trương và Iric cao sau cuốn "Thương nhau để đó".

"Ai rồi cũng Khác" là một cuốn sách nhẹ nhàng, tinh tế bởi vậy hãy đọc từ từ và cảm nhận nó. Đừng đọc một cách "ngấu nghiến", đọc nhanh cho hết mà hãy đọc một cách chậm rãi, suy nghĩ, cảm nhận và hòa mình vào những dòng văn trên trang sách. 49 câu chuyện trong "Ai rồi cũng khác" không chỉ là những câu chuyện nhẹ nhàng nói về tình yêu, những rung động, tan vỡ mà còn là bức tâm thư gửi cho cha mẹ, anh chị em, bạn bè - những người thân thuộc nhất bên cạnh ta.

Theo dòng thời gian, mỗi thứ sẽ đổi thay và "Ai rồi cũng khác". Bạn không thể bắt người khác không được thay đổi trong khi chính bạn cũng đang dần dần đổi thay, hãy học cách chấp nhận với điều đó. Ai rồi cũng khác, ai rồi cũng sẽ thay đổi, thay đổi để mạnh mẽ hơn, lạnh lùng hơn hay can đảm hơn, thay đổi để làm mới bản thân hay thay đổi để sống tốt hơn. Cuộc đời không có gì là mãi mãi, ai rồi cũng sẽ khác nhưng điều quan trọng đó là chúng ta đã để lại những kỉ niệm gì cho nhau, đã sống và đối xử với nhau như thế nào, hãy học cách cảm thông và chấp nhận sự thay đổi của người khác và của chính bản thân mình.
  • Link đặt sách: https://tiki.vn/ai-roi-cung-khac-p112330.html?gclid=Cj0KEQiAy53DBRCo4en29Zvcla0BEiQAVIDcc0o0zGWZWI3e...
  • Giá bìa: 69.000 đồng
Bìa cuốn Ai rồi cũng khác
Bìa cuốn Ai rồi cũng khác
Bài hát Ai rồi cũng khác

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?