Top 11 Thói quen sai lầm khiến tóc bạn ngày càng yếu dần

Chăm sóc tóc đúng cách để có một mái tóc khỏe mạnh, mượt mà là điều không dễ dàng. Có những thói quen của bạn tưởng chừng như vô hại lại là nguyên nhân chính khiến mái tóc hư tổn dễ bị gàu, nấm và ngứa. Hãy theo chân Toplist tìm hiểu những thói quen sai lầm khiến tóc bạn ngày càng yếu đi để bạn thay đổi ngay hôm nay nếu muốn mái tóc mình bồng bềnh, chắc khỏe.

Không chống nắng cho tóc

Khi đi ra ngoài đường, tóc bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại như tia UV của ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, sẽ làm tóc bạn nhanh bết, khô và dễ bị rụng tóc. Vậy việc bạn cần làm trước khi ra đường là sử dụng khăn trùm cho tóc để mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh và mượt mà.
Chăm sóc tóc đúng cách để có mái tóc chắc khỏe
Chăm sóc tóc đúng cách để có mái tóc chắc khỏe

Gội đầu thường xuyên trong tuần

Có nhiều bạn gội đầu hằng ngày vì cho rằng tóc mình rất nhanh bẩn và cần phải gội thường xuyên thì bạn nên bỏ đi thói quen không tốt đó ngay từ ngày hôm nay bởi vì:
  • Gội đầu thường xuyên khiến cho màu bạn nhuộm nhanh bị phai đi. Khi gội đầu bạn đang cố làm sạch lớp biểu bì tóc mà lớp biểu bì lại giúp giữ màu tóc cho bạn vì thế tóc bạn sẽ phai màu nhanh gấp 2 lần những người gội đầu 2 lần/tuần hoặc 3 lần/tuần.
  • Với việc sử dụng dầu gội thường xuyên bạn đã bôi lên da đầu một lượng hóa chất mỗi ngày khiến cho da đầu có thể bị tổn thương.
  • Gội đầu thường xuyên là nguyên nhân chính làm mất đi độ nhờn tự nhiên của tóc mà độ nhờn lại giúp tóc luôn khỏe và bóng mượt. Khi độ nhờn mất đi tóc bạn dễ bị khô và xơ rối.
Vậy nên chỉ cần gội đầu hai đến ba lần/tuần đã đảm bảo tóc bạn luôn sạch gàu và chắc khỏe.
Gội đầu 2 đến 3 lần/tuần để đảm bảo tóc luôn chắc khỏe
Gội đầu 2 đến 3 lần/tuần để đảm bảo tóc luôn chắc khỏe

Buộc tóc quá chặt

Khi bạn buộc tóc bằng dây chun quá chặt, tạo kiểu hoặc luôn buộc tóc ở một vị trí không thay đổi hằng ngày tóc bạn sẽ tạo thành nếp gấp, rất dễ bị gãy tóc, cũng như khi buộc chun chặt sẽ khiến da đầu bị tổn thương, bạn thường xuyên có triệu chứng đau đầu, ngăn cản sự đàn hồi của tóc dẫn đến tóc nhanh bị rụng. Cách tốt nhất là bạn nên thả tóc tự nhiên hoặc buộc tóc bằng vải hoặc lụa có độ giãn vừa phải để bảo vệ mái tóc của mình luôn chắc khỏe.
Buộc tóc quá chặt hoặc tạo kiểu cho tóc dễ khiến tóc bị gãy, rụng
Buộc tóc quá chặt hoặc tạo kiểu cho tóc dễ khiến tóc bị gãy, rụng

Ăn uống không đúng cách

Để có một mái tóc đẹp, khỏe mạnh đòi hỏi chúng ta cần phải có một chế độ ăn hợp lý, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để tóc phát triển và chăm sóc tốt nhất. Bạn không thể coi thường việc ăn uống bởi vì ăn uống không đúng cách, thiếu chất sẽ khiến cho mái tóc của bạn trở nên khô, xơ và gãy rụng. Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, thịt và cá, cung cấp cho cơ thể đủ vitamin C, sắt và kẽm, mái tóc của bạn sẽ luôn mượt mà, bồng bềnh và chắc khỏe hơn bao giờ hết.
Ăn uống đúng cách sẽ khiến mái tóc khỏe mạnh
Ăn uống đúng cách sẽ khiến mái tóc khỏe mạnh

Chải đầu khi tóc còn ướt

Trong quá trình gội đầu bạn dùng dầu gội có hóa chất đồng thời tác dụng lực mạnh lên da đầu và lên tóc khiến da đầu bạn yếu đi cũng như các liên kết của tóc trở nên lỏng lẻo hơn. Sau khi gội xong bạn dùng khăn lau mạnh tóc cũng như dùng lược dày chải đầu ngay thì những liên kết đó dễ đứt gãy làm cho tóc nhanh bị gãy, rụng. Đó cũng là nguyên nhân tại sao khi bạn chải tóc khi ướt sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.
Cách tốt nhất là bạn dùng tay gỡ rối tóc, vuốt cho tóc gọn gàng hơn và để khô tự nhiên hoặc dùng khăn thấm nhẹ nhàng lên tóc. Nếu bắt buộc phải chải tóc khi ướt bạn bên sử dụng lược răng thưa để chải sẽ làm hạn chế tóc đứt gãy gây ra rụng tóc nhiều.
Lau tóc nhẹ nhàng bằng khăn mềm khi tóc ướt
Lau tóc nhẹ nhàng bằng khăn mềm khi tóc ướt

Cố chải tóc rối

Khi tóc bị rối mà bạn cố tình chải cũng như kéo căng tóc để gỡ rồi sẽ khiến da đầu bạn bị tổn thương, cũng như tổn thương phần tóc rối đó làm tóc dễ bị gãy rụng. Vậy bạn nên làm gì khi tóc bị rối. Sử dụng tay vuốt lại phần tóc rối cho thẳng ra đồng thời chải lại tóc bằng tóc lược răng thưa và chải từ chân tóc xuống sẽ hạn chế tối đa tóc bị hư tổn và gãy rụng
Cố chải tóc rối khiến tóc bị rụng nhiều hơn
Cố chải tóc rối khiến tóc bị rụng nhiều hơn

Để tóc ướt đi ngủ

Có rất nhiều tác hại khi bạn để tóc ướt khi ngủ:
  • Tóc rất dễ bị rụng tóc: Khi bạn thường xuyên để tóc ướt đi ngủ sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các loại nấm, vi khuẩn gây hại cho tóc phát triển làm cho da đầu hay bị ngứa, tóc yếu hơn và tăng khả năng tóc gãy rụng và là nguyên nhân chính gây ra gàu.
  • Gây ra đau đầu: Phần nước đọng lại trên tóc và trên da đầu khiến các mạch máu hoạt động chậm lại làm ảnh hưởng tới vòng tuần hoàn máu gây nên các cơn đau đầu. Đôi khi còn khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, căng thẳng và không tập trung được vào việc gì hết sau khi thức dậy.
Vì vậy hãy đợi cho tóc khô hoàn toàn rồi hãy đi ngủ. Bạn sẽ có một giấc ngủ thật ngon và hạn chế gây bệnh cho da đầu.
Không nên để tóc ướt khi đi ngủ
Không nên để tóc ướt khi đi ngủ

Thoa dầu gội trực tiếp lên da đầu

Hầu hết tất cả mọi người khi gội đầu đều thoa trực tiếp dầu gội lên da đầu mà không biết chính thói quen này của bản thân mình sẽ khiến cho tóc bạn trở nên khô hơn và gãy rụng nhiều hơn. Vậy gội đầu đúng cách là như thế nào? Bạn nên hòa dầu gội đầu vào nước hoặc xoa dầu gội đầu ra tay trước khi đưa lên tóc để hạn chế tối đa dầu gội tiếp xúc trực tiếp tới da đầu. Đặc biệt bạn không nên sử dụng nước nóng để gội đầu nhằm tránh việc tóc bị mất độ ẩm, khô, xơ và hay gãy rụng nhiều.
Gội đầu đúng cách để có mái tóc chắc khỏe
Gội đầu đúng cách để có mái tóc chắc khỏe

Dùng quá nhiều tinh dầu dưỡng

Việc sử dụng tinh dầu dưỡng sẽ giúp nuôi dưỡng da đầu, chăm sóc tóc từ bên trong hạn chế việc tóc bị chẻ ngọn, khô và xơ rối. Nhưng câu hỏi đặt ra bạn đã thực sự sử dụng tinh dầu dưỡng đúng cách.
Nếu tóc bạn là tóc khô thì sử dụng dầu dưỡng tóc sẽ khiến cho tóc mềm mượt, bóng khỏe hơn. Nhưng khi tóc dầu mà sử dụng quá nhiều dầu dưỡng tóc, tóc bạn sẽ càng bị nhờn dẫn đến ngứa da đầu và tóc nhanh bẩn hơn.
Sử dụng dầu dưỡng tóc quá sát chân tóc cũng là thói quen sai lầm mà các chị em hay mắc phải. Vì chân tóc cũng sản sinh ra lượng dầu và được ví như loại dầu dưỡng tóc tốt nhất nên việc sử dụng dầu dưỡng tóc cũng làm tóc nhanh bết hơn. Cho nên bạn nên ủ dầu dưỡng tóc từ đoạn giữa và ngọn tóc để đạt hiệu quả cao nhất.
Dùng quá nhiều tinh dầu dưỡng cũng khiến tóc hư tổn
Dùng quá nhiều tinh dầu dưỡng cũng khiến tóc hư tổn

Dùng chung lược chải tóc

Toplist khuyên bạn nên có một chiếc lược chải tóc cho riêng mình mà không dùng chung với người khác bởi vì lược chải tóc là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn, gàu, tế bào da đầu chết. Nếu bạn dùng chung lược vô tình bạn đã mang tất cả chất bẩn từ tóc người khác lên da đầu của mình khiến mình nhanh bị gàu và dễ bẩn hơn.
Bạn nên sử dụng lược chải tóc của riêng mình
Bạn nên sử dụng lược chải tóc của riêng mình

Sử dụng sản phẩm chứa chất hóa học cho tóc

Bạn sử dụng nhiều loại dầu gội đầu, thường xuyên phải nhuộm tóc do tóc bạc sớm hay các loại dưỡng tóc, dầu hấp tóc, nước hoa đều là các loại chất hóa học khác nhau. Khi ngấm vào nang tóc sẽ khiến tóc bạn rụng nhiều hơn. Nhưng ngày nay bạn khó có thể không sử dụng những hóa chất kia cho tóc. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng gội đầu bằng bồ kết các loại nước lá như hương nhu, lá sả, vỏ bưởi để tạo độ chắc khỏe cho tóc với các thành phần hoàn toàn tự nhiên.
Sử dụng các sản phẩm chứa nhiều chất hóa học cho tóc
Sử dụng các sản phẩm chứa nhiều chất hóa học cho tóc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?