Top 22 Thực phẩm mẹ bầu nên tránh khi mang thai để em bé khỏe mạnh

Vấn đề ăn uống đối với phụ nữ mang thai là vấn đề vô cùng quan trọng trong cả quá trình thai kì của mẹ và bé. Vì vậy, việc chọn và không nên chọn những loại thực phẩm nào khiến rất nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm để giúp đứa bé chào đời có một sức khỏe tốt. Dưới đây là một số loại thực phẩm mẹ bầu nên tránh khi mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối.

Buffet

Bạn chỉ nên sử dụng thức ăn được chế biến trong vòng 2 giờ thôi nhé. Những thức ăn để quá lâu thì không nên sử dụng.
Buffet

Rau mầm

Các loại rau mầm như giá đỗ, khoai tây mọc mầm,... mẹ bầu tuyệt đối không được ăn. Nguyên nhân là do vi khuẩn sẽ xâm nhập vào củ, hạt trước khi nảy mầm và có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm, sảy thai.
Rau mầm
Rau mầm

Sắn

Sắn là loại thực phẩm có chứa nhiều axit gây nên tình trạng rối loại tiêu hóa, nghiêm trọng hơn là ngộ độc thức ăn.
Sắn

Thịt nguội và xúc xích

Mẹ bầu tránh ăn những thực nguội để trong tủ lạnh lâu, hay các món thịt dễ hỏng. Để có thể sử dụng chúng một cách an toàn các mẹ hãy làm nóng chúng lên trước khi ăn nhé.
xúc xích rán
xúc xích rán

Củ dền

Theo một số quan niệm củ dền bổ máu và tốt cho mẹ bầu. Tuy nhiên màu sắc của củ dền lại không liên quan tới việc cấu tạo hồng cầu ở người. Mặt khác, củ dền có thể gây oxy hóa máu thành methemoglobin làm hồng cầu mất khả năng vận chuyển oxy gây thiếu máu.
Củ dền

Salad

Salad là món ăn gồm nhiều thực phẩm sống như rau sống, củ, quả sống, một số loại có trứng sống. Và điều đó thì hoàn toàn không tốt cho bà bầu.
Salad
Salad

Gừng héo, mọc mầm

Theo một số nghiên cứu cho rằng, quá trình dập nát, héo,... của củ gừng đã gây ra một chất độc hại có tên là shikimol gây biến đổi tế bào gan của một người khỏe mạnh dù hấp thụ ít chất này. Vì vậy đối với mẹ bầu thì lại càng nguy hiểm hơn.
Gừng héo, mọc mầm

Măng tươi

Măng tươi là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gây thiếu oxy tế bào và không chuyển hóa năng lượng làm giảm quá trình phát triển của thai nhi.
Măng tươi

Ăn thịt chưa nấu chín

Trong quá trình mang thai của mình, bà bầu tuyệt đối không ăn thịt chưa chín kĩ hoặc tái. Nó sẽ khiến dạ dày khó tiêu hóa và gây ra một số bệnh nguy hiểm cho cả mẹ và con.
Thịt sống
Thịt sống

Phô mai

Phô mai là loại thức ăn được các bà bầu rất ưa thích. Tuy nhiên, việc ăn phô mai tươi và phô mai loại mềm lại không tốt cho mẹ bầu và nó có thể dẫn đến tình trạng sẩy thai, sinh non, thậm chí là tử vong.
Phô mai que
Phô mai que

Dưa, cà muối

Dưa, cà muối là món ăn tích cực giúp tiêu hóa tốt. Tuy nhiên quá trình muối dưa hay muối cà có thêm một số loại rau lá để lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Khi dưa chua thì chứa một hàm lượng acid cao làm giảm quá trình phát triển của tế bào não của thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu tuyệt đối không sử dụng nhé.
Dưa, cà muối

Bánh có trứng sống

Khi ăn các loại bánh mẹ bầu nên chú ý nguyên liệu làm bánh. Trong nguyên liệu có trứng thì trứng phải được chín hoàn toàn, còn trứng sống thì mẹ bầu nên dừng ngay việc nạp chúng vào cơ thể nhé.
bánh trứng
bánh trứng

Thức ăn trong túi xốp

Thức ăn để trong túi hộp xốp khiến vi khuẩn nhân lên nhiều hơn. Vì vậy mẹ bầu không nên sử dụng nhé.
Thức ăn trong túi xốp

Sushi

Hải sản có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển trí não. Tuy nhiên hải sản sống lại là nguồn gốc của những kí sinh trùng vô cùng hại cho mẹ và bé. Nó cũng giống như thực phẩm chưa chín. Vì vậy trong quá trình mang thai mẹ bầu cần ngừng ăn Sushi nhé
Sushi
Sushi

Nước ép hoa quả tươi

Nước ép hoa quả tươi rất không tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu và cuối thai kì. Nguyên nhân là do các loại nước ép hoa quả tươi chưa được tiệt trùng. Vì vậy mà trong loại nước ép hoa quả này chứa rất nhiều vi khuẩn, có cả vi khuẩn ecoli và salmonella.
Nước ép trái cây
Nước ép trái cây

Cá chứa thủy ngân

Cá là một thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, khi chọn mua cá các mẹ bầu lưu ý bỏ qua cá kiếm, cá kình, cá thu,... là những loại cá có chứa thủy ngân cao, nó sẽ gây hại cho sự phát triển của thai nhi. Thay vào đó, các mẹ có thể chọn các loại cá như cá chép, cá hồi, cá ngừ trắng,... là những loại cá chứa ít thủy ngân, rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.
Cá

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn là loại gây dị tật bẩm sinh nghiêm trọng cho thai nhi.
Đồ uống có cồn

Động vật có vỏ sống

Các động vật có vỏ sống như hàu, sò, ốc,... khi chưa thực sự mở vỏ thì mẹ bầu không được sử dụng, tránh nhiễm các khuẩn do hải sản sống kí sinh gây ra.
Động vật có vỏ sống

Pate

Pate thường được sản xuất từ những loại thịt dễ hỏng và đã hỏng có thể chứa listeria ảnh hưởng không tốt cho mẹ bầu. nếu lưu trữ pate trong tủ lạnh thì mẹ bầu càng không thể sử dụng chúng.
Pate

Rau - củ - quả chưa rửa

Một số loại kí sinh trùng có thể bám vào trái cây của chúng ta. nếu ta không làm sạch chúng trước khi ăn chúng có thể gây ra một số bệnh về đường ruột. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vì vậy hãy làm sạch rau, củ, quả trước khi sử dụng.
Ngâm trái cây bằng nước muối
Ngâm trái cây bằng nước muối

Sữa chưa tiệt trùng

Mẹ bầu lưu ý về sữa mình đang dùng nhé và loại bỏ sữa chưa tiệt trùng ra khỏi danh sách dinh dưỡng của mình. Vì nó chứa vi khuẩn listeria gây hại cho mẹ và thai nhi.
Sữa chưa tiệt trùng

Hải sản hun khói

Hải sản hun khói là là thực phẩm chưa qua chế biến nên mẹ bầu cũng không nên sử dụng.
Hải sản hun khói

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?