Top 7 Thương hiệu sữa công thức tốt nhất cho hệ tiêu hóa của trẻ

Theo nghiên cứu, 2 trong số 3 trẻ nhỏ có một số vấn đề về tiêu hóa trong độ tuổi từ 2 tuần đến 4 tháng. Đau bụng và táo bón là những vấn đề thường gặp nhất. Do đó, phần lớn bố mẹ hiện nay đều có xu hướng chọn mua sữa “thân thiện” với hệ tiêu hóa của con nhỏ. Thị trường sữa tại Việt Nam đa dạng với hàng trăm thương hiệu ngoại nội khiến nhiều người đau đầu và khó quyết định. Để hỗ trợ bố mẹ tốt hơn, Toplist gửi tổng hợp top 6 thương hiệu sữa công thức tốt nhất cho hệ tiêu hóa của trẻ trong bài viết dưới đây.

Simlilac Eye-Q & HMO

Simlilac Eye-Q & HMOLà thương hiệu đến từ phòng thí nghiệm Abbott Hoa Kỳ, có lịch sử và danh tiếng gần 100 năm nghiên cứu, phát triển. Nổi bật có thể kể đến dòng sữa Similac Eye-Q & HMO với hệ chất béo không dầu cọ gồm dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu dừa, chất xơ hòa tan FOS và Nucleotides với hàm lượng tương đương tiêu chuẩn vàng, Similac mát lành với hệ tiêu hóa của trẻ, giúp phân mềm hơn, giảm nguy cơ táo bón tốt hơn so với sữa công thức chứa dầu cọ.
    Bên cạnh đó, Similac Eye-Q & HMO có chứa HMO hỗ trợ hệ miễn dịch đặc biệt không bị các enzym trong đường tiêu hoá phân huỷ, giảm tần suất mắc bệnh đường tiêu hoá và tăng sức đề kháng cho bé.
      Cùng với bộ ba dưỡng chất vàng Vitamin E tự nhiên, Lutein, DHA và 10 dưỡng chất thiết yếu, Similac giúp hỗ trợ phát triển thị giác, ngôn ngữ và nhận thức, tăng tốc độ xử lý thông tin não bộ nhanh hơn 12 %. Lutein và Vitamin E tự nhiên giúp bảo vệ DHA khỏi sự oxy hóa, nhờ đó giúp bé hấp thụ được nhiều DHA hơn.
      Sữa Similac Eye-Q & HMO là lựa chọn hàng đầu cho hệ tiêu hóa và trí não của bé
      Sữa Similac Eye-Q & HMO là lựa chọn hàng đầu cho hệ tiêu hóa và trí não của bé

      Nuti IQ

      Sữa Nutifood IQ là sản phẩm đến từ thương hiệu Nutifood với rất nhiều những thực phẩm, dinh dưỡng. Đặc biệt, các sản phẩm của Nutifood được sản xuất ngay tại Việt Nam trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu. Nuti IQ có chứa Prebiotics giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tiêu hóa tốt và ngăn táo bón. Giàu vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ chuyển hóa, thúc đẩy quá trình hấp thu dưỡng chất vào cơ thể.


      Bên cạnh đó, Nuti IQ còn có DHA giúp hoàn thiện tế bào thần kinh, Lutein giúp phát triển thị giác, cho mắt trẻ sáng, tinh anh, nhanh nhẹn. Kết hợp cùng Taurin, Cholin và Inositol giúp phát triển não bộ và võng mạc, hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh, tăng khả năng ghi nhớ và học hỏi của trẻ.

      Nuti IQ
      Nuti IQ

      Aptamil

      Aptamil là một trong những thương hiệu sữa công thức nổi tiếng đến từ Danone (Pháp) - tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu Âu. Công thức Pronutra có trong sữa Aptamil cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho bé và giúp tăng cường sức đề kháng, phát triển não bộ, thị giác và hỗ trợ hệ tiêu hóa với hàm lượng magnesium ổn định.


      Đây cũng là chất giúp tránh được nguy cơ táo bón, đầy bụng thường gặp ở trẻ nhỏ. Dù chỉ mới gia nhập thị trường sữa Việt những năm trở lại đây nhưng Aptamil đang dần khẳng định chỗ đứng của mình bằng việc liên tục cho ra đời những sản phẩm chất lượng.

      Aptamil
      Aptamil

      Nestlé NAN

      Nestlé NAN là nhãn hiệu sữa bột dành cho trẻ em được nhiều bố mẹ hiện nay tin dùng đến từ tập đoàn hàng đầu Nestlé Thụy Sỹ. Công thức sữa Nestlé NAN có nhiều cải tiến vượt bậc trong chăm sóc sức khỏe con nhỏ, với những điểm mạnh như dễ hấp thụ, chứa nhiều dưỡng chất có lợi và phù hợp với phần lớn thể trạng non nớt của trẻ nhỏ.

      Ngoài ra, sản phẩm sữa công thức cũng cung cấp lượng chất đạm cần thiết và nhiều vitamin khoáng chất quan trọng khác. DHA, ARA là hỗn hợp các axit béo, giúp phát triển trí não và thị lực trong giai đoạn tăng trưởng của bé. Kẽm, sắt giúp hỗ trợ thiết lập hệ miễn dịch tự nhiên của bé.


      Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những sản phẩm sữa công thức kể trên được thêm vào danh sách chọn mua khi và chỉ khi nguồn sữa mẹ khan hiếm hoặc không có. Sau cùng, bố mẹ trước khi dùng bất cứ thương hiệu nào cũng cần qua sự hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo sự phát triển toàn diện của con yêu.

      Nestlé NAN
      Nestlé NAN

      Friso Gold

      Mặc dù là thương hiệu sữa của Hà Lan nhưng các sản phẩm sữa của họ được sản xuất ở nhiều nước khác như Nga, Việt Nam. Tập đoàn thực phẩm Royal FrieslandFoods đã nghiên cứu dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ để cho ra đời sản phẩm phù hợp, chất lượng theo từng giai đoạn phát triển của trẻ. Sữa Friso với FOS và các Probiotics lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa của trẻ ổn định, mẹ không phải lo lắng đến bệnh táo bón hay rối loạn tiêu hóa của trẻ, giúp bé có khả năng hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.


      Bên cạnh đó, các hàm lượng DHA, ARA, taurin, choiline, axit folic trong sữa với lượng thích hợp với nhu cầu phát triển của trẻ. Đồng thời, trong sữa bột Friso có chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất cần thiết như Natri, Cancil, Magie, Selen,…cung cấp năng lượng cho bé mỗi ngày.

      Friso Gold
      Friso Gold

      Similac Total Comfort

      Ngoài ra, bên cạnh dòng sữa Similac Eye-Q & HMO, Similac Total Comfort với hệ dưỡng chất TummiCare giúp trẻ giảm 56% tỷ lệ nôn trớ và ngăn ngừa hơn 64% các triệu chứng rối loạn tiêu hóa chỉ trong 1 ngày sử dụng.


      Đây là dòng sữa dành cho trẻ sơ sinh đáng cân nhắc mẹ nên chọn cho bé có triệu chứng bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón nhưng kém dung nạp đường lactose. Chọn mua sản phẩm sữa Similac Total Comfort bố mẹ cũng có thể yên tâm về giá trị dinh dưỡng không đổi so với các sản phẩm Similac Eye-Q & HMO. Không chỉ giúp phòng ngừa tốt bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ mà sản phẩm còn cung cấp đủ các dưỡng chất giúp phát triển trí não và tăng cường hệ miễn dịch tối ưu.

      Sữa Similac Total Comfort là dòng sữa công thức cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón và khó hấp thu đường lactose
      Sữa Similac Total Comfort là dòng sữa công thức cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón và khó hấp thu đường lactose

      Morinaga Nhật Bản

      Là dòng sản phẩm sữa công thức được sản xuất bởi công ty Morinaga (Tokyo) từ năm 1917. Thành phần dinh dưỡng có trong sữa Morinaga số được bổ sung hai loại đường Oligosaccharide là Lactulose và Raffinose giúp gia tăng cũng như tăng cường hoạt động của các vi khuẩn có lợi như Bifidobacteria trong đường ruột của bé, giảm các vi khuẩn có hại.


      Sữa công thức Morinaga đang ngày càng phổ biến nhờ cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng khác như ion, sắt, kẽm… phù hợp với cơ địa của trẻ em Việt Nam. Hàm lượng DHA, ARA, Taurin, Cholin…có trong sữa cao, đây đều là những vi chất có tác dụng kích thích hệ thần kinh, võng mạc mắt, giúp cho trẻ phát triển trí não và thị giác ngay từ giai đoạn đầu đời.

      Morinaga Nhật Bản
      Morinaga Nhật Bản

      Bình luận

      Có Thể Bạn Quan Tâm ?