Top 10 Tiết mục văn nghệ hay nhất chào mừng 20 - 11

Một mùa tri ân nữa sắp về, lớp của bạn có phải đang tìm kiếm những tiết mục văn nghệ ấn tượng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 hay không? Hãy tham khảo list dưới đây nhé!

Bụi phấn

Bài hát này hẳn không quá xa lạ với lứa tuổi học sinh chúng ta. Một khi giai điệu cất lên tin chắc rằng không ít bạn học sinh có thể thuộc làu thầm hát theo.


Một bài thơ của tác giả Lê Văn Lộc được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ lời thành nhạc. Những lời ca tiếng hát da diết đó còn lưu mãi trong tiềm thức bao thế hệ học sinh.

Bụi phấn

Lá thư gửi thầy

Đây sẽ là một bài hát rất ý nghĩa dành tặng cho thầy cô nhân ngày 20 – 11 đấy. Ca khúc này do ca sĩ nổi tiếng Đông Nhi cover lại cực hay. Hẳn là một sự lựa chọn không tồi phải không?


"Dù thời gian sẽ trôi nhưng không bao giờ tan đi kỉ niệm dấu yêu

Nơi trường xưa bóng hình thầy không phai

Tiếng của thầy ấm áp, truyền vào trang vở với bao khát vọng

Như gió ươm mầm sống hôm nay vì một tương lai

Cuộc sống muôn màu vẫn đó những hi vọng cùng bao ước mơ

Mãi nhớ lời thầy dìu dắt em hôm qua

Ngày tháng êm đềm xưa ấy sẽ không bao giờ tan biến đi

Người thầy luôn ở trong tim em"

Lá thư gửi thầy

Nhớ ơn thầy cô

Một ca khúc với những nhịp điệu vui tươi, rộn ràng viết về kỉ niệm của một người học trò thăm lại mái trường xưa, người thầy năm nào và những lời dạy của thầy không bao giờ quên. Các bạn có thể dựng một bài hát múa hoặc flashmost tùy thích với bài hát dễ thương này.


Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, Nhớ ơn thầy cô cũng không kém phần sôi động, trẻ trung kể về chuyến thăm lại trường xưa với biết bao ký ức, kỷ niệm về hình bóng thầy cô giáo của những thế hệ học trò cũ.

Nhớ ơn thầy cô

Bài học đầu tiên

Là một sáng tác của nhạc sĩ Trương Xuân Mẫn. Ca khúc rất phổ biến với các em thiếu nhi. Từng câu hát là lời kể của biết bao nhiêu thế hệ học sinh về những điều mà thầy cô giáo truyền dạy cho các em.


Trong bài giảng của thầy có bóng hình của núi sông, những cánh đồng, lời ru của mẹ, quê hương, đất nước, những bài học “ Không bao giờ em quên”.

Bài học đầu tiên

Dòng lưu bút cuối

Ca khúc do tác giả Nguyễn Văn Chung sáng tác, là lời tâm tình của những người học trò sắp rời xa mái trường thân thuộc “Bạn bè ơi ngày mai cách rời. Có thể nào gặp lại nhau không? Chuyền tay nhau từng dòng lưu bút. Gửi ký ức và những ước mơ".


Những ca từ thủ thỉ, xúc động. Đây sẽ là một tiết mục rất thích hợp với những lớp học sinh cuối cấp.

Dòng lưu bút cuối

Những điều thầy chưa kể

“Thầy kể về vầng trăng, trong ca dao thưở nào. Thầy kể về cơn mưa, trên đồng ruộng bao la ... Cũng có một vầng trăng, nhưng sao thầy không kể. Nhưng đêm ngồi soạn bài, ánh trăng lùa khuya khoắt....”


Nhưng ca từ đằm thắm, thiết tha của nhạc sĩ Trần Thanh Sơn hầu như năm nào cũng được cất lên trong các tiết mục văn nghệ tôn vinh những con người đưa đò thầm lặng ấy.

Những điều thầy chưa kể

Người thầy năm xưa

Là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết dành tặng người thầy. “ Em có biết được vì sao tóc cha phai màu? Em có biết được vì sao lá không ngừng rơi? Vì sao thời gian cứ vùn vụt trôi mãi không đợi ta...Và hạt bụi phấn đừng rơi vội mát tóc thầy bạc phơ, để thầy tôi còn mãi nâng bước chân trẻ thơ...” Những điệu múa quạt, múa sen rất thích hợp với từng lời ca tiếng hát chân thành, da diết này.


Người thầy năm xưa với câu từ mềm mại, ngọt ngào luôn làm người nghe xúc động khi nhớ về mái trường xưa với người thầy yêu dấu năm nào của mình.

Người thầy năm xưa

Cô giáo em là hoa êban

Những làn điệu dân tộc vui tươi, trong sáng của ca khúc Cô giáo em là hoa ê ban hẳn không quá xa lạ nhỉ? Khoác trên mình những trang phục dân tộc truyền thống rực rỡ, mang những chiếc gùi trên lưng, nhảy múa theo lời ca tiếng hát đầy sức sống. Hy vọng rằng đó sẽ là một tiết mục biểu diễn ấn tượng.


Đối với những tâm hồn yêu thiên nhiên và phong cảnh núi rừng thì có lẽ nhạc phẩm Cô giáo em là hoa Êban là bài hát quen thuộc mang đến cho bạn nhiều cảm xúc.

“ Sương long lanh, rẫy nương xanh
Con suối quanh lưng đồi thanh thanh
Hoa Êpang nở trắng lưng nương
Cái nắng xôn xao theo em tới trường”

Cô giáo em là hoa êban
Cô giáo em là hoa êban

Mái trường mến yêu

Là một bài hát viết về chủ đề mái trường – ngôi nhà thứ hai của học sinh chúng ta. Ở đó có hàng cây xanh thắm, bầy chim hót, hạt sương trên lá,...


Nơi mà người thầy dìu dắt chúng em bằng tình yêu thương đến với đời. Mái trường mến yêu – sáng tác bởi nhạc sĩ Lê Quang Thắng là một ca khúc đáng để lựa chọn diễn văn nghệ trong những ngày tháng 11 này.

Mái trường mến yêu

Cô giáo về bản

Một ca khúc mang âm hưởng dân tộc Tây Bắc, cùng với những điệu múa trong chiếc váy hoa xòe, chiếc ô điệu đà, Cô giáo về bản là một trong những sự lựa chọn hàng đầu để biểu diễn văn nghệ nhân dịp này.


Những lời ca chân thành mà tha thiết còn vang mãi: "Năm ấy từ miền xuôi xa xôi. Cô giáo người Kinh lên với bản làng. Dòng Khuổi Nậm nhẹ reo reo hát. Hát cùng bầy em bé vang núi rừng.... "

Cô giáo về bản

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?