Top 5 Tiểu thuyết ngôn tình hay nhất của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn

Phỉ Ngã Tư Tồn là một nhà văn nổi tiếng của văn học mạng Trung Quốc. Các tác phẩm của cô nổi tiếng "ngược" từ đầu tới cuối truyện, để tìm được một cuốn tiểu thuyết có cái kết viên mãn nhất cho hai nhán vật chính cũng thật khó khăn. Nhưng cũng bởi vậy mà các tác phẩm của cô được đón nhận rất nồng nhiệt, luôn có mặt trong top những cuốn ngôn tình hay nhất. Mỗi một tác phẩm người đọc sẽ dễ dàng bắt gặp đâu đó bóng dáng bản thân mình bởi lối viết của Phỉ Ngã Tư Tồn thiên về hiện thực chứ không phải một thế giới toàn màu hồng khiến độc giả ám ảnh mãi không thôi. Nếu bạn là một fan ngôn tình thì không nên bỏ lỡ năm tác phẩm xuất sắc dưới đây của Phỉ Ngã Tư Tồn.

Hương hàn

Hương hàn đưa độc giả chìm vào những cung bậc cảm xúc lẫn lộn đan xen, yêu, hận, đau khổ, dằn vặt, bất lực... Truyện kể về cuộc chiến tranh giành quyền lực đan xen những đau khổ, tuyệt vọng vì tình yêu của ba nhân vật Mỹ Tình, Vinh Chí Chính và Nhan Thủ Hạo . Cuốn truyện ngọt ngào thì ít mà đau khổ, dằn vặt đau thương lại nhiều, yêu nhưng cớ sao cứ phải tổn thương lẫn nhau, hết lần này đến lần khác đẩy người mình yêu xuống vực sâu không đáy. Vịnh Chi Chính anh đã cho Mỹ Tình một lời thề hẹn, nếu có kiếp sau anh nhất định sẽ tiếp tục yêu cô. Nhưng liệu có tồn tại thứ gọi là kiếp sau...
Hương Hàn
Hương Hàn

Gấm rách

Gấm rách kể về tình yêu tay ba giữa Phó Thánh Hâm, Giản Tử Tuấn và Dịch Chí Duy, từng đẹp đẽ là vậy nhưng đến cuối cùng cái kết chỉ có đau khổ đối với cả ba người. Giữa tình yêu và thù hận, sự đấu tranh giữa lí trí và tình cảm ai sẽ thắng đã không còn quan trọng nữa. Dịch Chí Duy yêu Phó Thánh Hâm là thật lòng, nhưng tình yêu đó không đủ lớn, không đủ gạt đi những hận thù trong lòng anh. Đến khi cô tự tử xem như một sự chuộc lỗi với anh thì anh mới hối hận, mới biết mình yêu cô nhường nào nhưng còn có ý nghĩa sao? Nhiều độc giả không thích tạo hình của cả ba nhân vật, phụ nữ thì yêu đến mất đi lí trí, hai người đàn ông thì lại quá tham vọng, quá tàn nhẫn nhưng đó có lẽ là điều mà Phỉ Ngã Tư Tồn mong muốn, tất cả đều có nguyên do của nó. Nếu ngày đó được lựa chọn lại liệu Dịch Chí Duy có gạt bỏ thù hận mà một lòng một dạ yêu thương Phó Thánh Hâm hay không?
Gấm rách
Gấm rách

Hẹn đẹp như mơ

Mạnh Hòa Bình, Nguyễn Chính Đông và Vưu Giai Kỳ, tình cảm của ba người họ đan xen, như một lưỡi dao vô hình dù vô tình hay cố ý vẫn làm tổn thương đối phương sâu sắc. Mạnh Hòa Bình, anh là mối tình đầu khắc cốt ghi tâm của Giai Kỳ nhưng Nguyễn Chính Đông mới là tình cuối của cô, có lẽ vậy. Tình cảm của Nguyễn Chính Đông không ồn ào, anh yêu cô bằng hành động chứ không phải lời đường mật nói suông. Tình yêu của anh và Giai Kỳ như pháo hoa, đẹp đẽ như pháo hoa trên trời, nở rộ vào khoảnh khắc đẹp nhất nhưng cũng mau chóng lụi tàn, lúc quay đầu lại đã hóa tro tàn, từng hẹn ước bên nhau trăm năm nhưng anh không đợi cô được nữa rồi. Có ai đó đã từng nói tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở, hy vọng ở kiếp sau họ sẽ gặp lại nhau, sẽ yêu nhau sớm hơn và sẽ bên nhau trọn đời.
Hẹn đẹp như mơ (Giai kỳ như mộng)
Hẹn đẹp như mơ (Giai kỳ như mộng)

Nợ em một đời hạnh phúc

Chuyện tình thanh xuân tươi đẹp năm cấp ba của Đàm Tĩnh và Nhiếp Vũ Thịnh ở phần đầu của truyện như đóa hoa nở rộ đẹp nhất, thuần khiết, cuồng nhiệt, dám yêu dám hận. Năm xưa cô vì biết được chuyện quá khứ mà chọn rời xa anh, bảy năm sau gặp lại tình cảm ấy vẫn như thuở ban đầu nhưng anh xa quá, xa đến nỗi cô không với tới, chỉ sợ vừa đưa tay ra tất cả đã hóa tro tàn. Tình yêu của Nhiếp Vũ Thịnh lớn lao, kéo dài âm ỷ nhưng lại mang cho độc giả cảm giác tuyệt vọng, nặng nề. "Có những tình yêu chỉ nên để trong lòng vẫn tốt hơn, không thể bên nhau mãi mãi thì hãy giữ lại những hồi ức đẹp nhất..."
Nợ em một đời hạnh phúc
Nợ em một đời hạnh phúc

Đông cung

Đông Cung là bộ truyện cổ đại được yêu thích nhất trong cộng đồng văn học mạng. Truyện kể về mối tình giữa Cửu công chúa của Tây Lương và thái tử của Cao nguyên, tình yêu ấy ngay từ đầu đã nồng nhiệt, có những khát khao, hy vọng về tương lai nhưng cuối cùng lại bị vùi dập, bị chà đạp bởi những âm mưu toan tính của người đời, tình yêu ấy vốn chưa kịp nở hoa đã úa tàn. Bi kịch nối liền bi kịch, một cô công chúa trước nay vốn sống trong sự yêu thương che chở sao có thể chịu nổi, yêu và hận cứ xoay vần khiến nàng mệt mỏi, tuyệt vọng, buông tay có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho đoạn tình cảm này. Đọc từng trang sách người đọc như được xoay vần trong hiện thực và quá khứ, giữa những cung bậc tình cảm khác nhau, cùng khóc, cùng đau lòng, tiếc thương cho tình yêu đẹp đẽ đến bi thương của hai nhân vật chính.
Đông cung
Đông cung

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?