Top 20 Tiểu thuyết ngôn tình hay và ý nghĩa nhất

Tiểu thuyết ngôn tình từ lâu đã là một món ăn tinh thần không thể thiếu của các độc giả nhất là các em tuổi teen. Trong vô vàn tiểu thuyết ngôn tình đầy rẫy trên mạng thì đâu là cuốn tiểu thuyết hay và ý nghĩa đáng để các bạn gối đầu giường mỗi tối?

Mãi mãi là bao xa (Diệp Lạc Vô Tâm)

"Mãi mãi bao xa” là một tác phẩm nổi tiếng của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm, kể về câu chuyện tình yêu giữa thầy giáo sư Dương Lam Hàng và Bạch Lăng Lăng. Tình yêu có sóng gió, thử thách, vượt qua được mới là tình yêu đích thực.Tình yêu hai nhân vật chính trong truyện cũng vậy, tưởng chừng như sắp buông tay, mất hết hy vọng. Nhưng vì tình yêu họ đã vượt qua tất cả, một năm sau tại Nhật Bản, 2 con ngưởi ấy gặp nhau viết tiếp nên câu chuyện tình yêu đẹp.

Mãi mãi là bao xa (Diệp Lạc Vô Tâm)

Từng thề ước (Đồng Hoa)

Đồng hoa được xem là "thiên hậu" của dòng tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc. Trong đó tác phẩm "Từng thề ước" đã lấy biết bao nước mắt của người đọc được xem là cuốn sách để lại ấn tượng lâu bền trong lòng họ. Câu chuyện tình yêu cảm động của Xi Vưu và A Hành khiến do ai ai cũng xúc động, chảy nước mắt đôi khi hòa nhập vào cảm xúc của nhân vật, buồn vui cùng nhân vật. Tác giả đã dẫn dắt tâm lí nhân vật rất độc đáo và sâu sắc đưa người đọc trải nghiệm những cảm xúc vừa dữ dội, vừa dịu êm.Tuy không phải bối cảnh thời hiện đại mà là bối cảnh thời thượng cổ, huyền huyễn những mà do cái tài của tác giả khiến cho người đọc cảm nhận được tình yêu chân thành, cái hay, cái đặc sắc của tác phẩm khiến cho độc giả không thể nào dứt ra mà hồi hộp đón chờ những tình tiết tiếp theo. Người đọc cứ thắc mắc, tiếc nuối, xót thương cho nhân vật trước những sự kiện xảy ra. Đồng thời cái kết thiếu trọn vẹn của tác phẩm còn khiến cho độc giả nhớ mãi không nguôi và thương tiếc cho tình yêu đẹp, lãng mạn của Xi Vưu và A Hành nhưng đầy ngang trái, trắc trở.
Từng thề ước (Đồng Hoa)
Từng thề ước (Đồng Hoa)

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em (Minh Hiểu Khê)

Nếu đọc tiêu đề của cuốn sách “Sẽ có thiên thần thay anh yêu em” chắc hẳn sẽ khiến cho không ít độc giả có cảm giác buồn man mác và có chút gì đó cô tịch. Bùi Dực một chàng trai hoàn hảo cả tâm hồn lẫn vẻ đẹp bên ngoài. Mễ Ái nhân vật nữ chính đã trải qua một mối tình thật đẹp bên chàng trai thiên sử Bùi Dực nhưng tình yêu của họ không trọn vẹn khi mà Bùi Dực đã hy sinh tính mạng để bảo vệ Mễ Ái, dùng hơi sức cuối cùng nói lời “Anh yêu em” trong hơi thở yếu ớt sau đó lặng lẽ vĩnh viễn ra đi. Bởi vậy mà Mễ Ái đã tìm hơi ấm từ người mà cô nhầm là Bùi Dực hiến tim. Càng đọc truyện thì từng trang truyện sẽ dẫn dắt các bạn độc giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em (Minh Hiểu Khê)

Bên nhau trọn đời (Cố Mạn)

"Bên nhau trọn đời" của Cố Mạn chắc là tác phẩm nổi bật nhất và được chuyển thể thành phim trở thành cơn sốt ở các nước châu Á, Đông Nam Á,... Tiểu thuyết gây ấn tượng bởi tình yêu chân thành, chung thủy cố chấp của Hà Dĩ Thâm: "Sau này em sẽ hiểu ở nơi nào trên thế giới có cô ấy xuất hiện, những người khác chỉ là tạm bợ. Anh không muốn tạm bợ. Có người nói với tôi rằng một Triệu Mặc Sênh thì ở trên thế giới này sẽ có nhiều vô kể nhưng một Hà Dĩ Thâm cố chấp, si tình chỉ có một và là "hoàng tử" từ ngôn tình bước ra là người tình trong mộng của biết bao cô gái. Tình yêu của họ tưởng chừng rất nhẹ nhàng, êm ái như cơn gió thoảng qua nhưng đâu ai ngờ rằng nó lại khắc cốt ghi tâm không thể nào xóa bỏ, không thể nào quên đi: "Bình thản là quyết định, quyết định là sẽ chờ", "Họ cho tôi mười năm, tôi cần Mặc Sênh cả đời". Mỗi lời người con trai ấy nói làm tôi xúc động, tôi cũng đau lòng thay anh và khâm phục sự chờ đợi và tình yêu cô chấp, sâu sắc của anh: "Đau? em cũng biết đau? Đau là cảm giác trống vắng hãi hùng khi tỉnh giấc nhớ em đã đi xa, không còn nhìn thấy nụ cười con trẻ của em. Là sự thất thần vô cớ khi làm bất cứ việc gì."Sự chờ đợi 7 năm, cố chấp, si tình 7 năm của anh và mọi sự hiểu lầm đã được hóa giải họ đã trở về bên nhau và sống vô cùng hạnh phúc với nhau trọn đời: "Thời tiết đẹp như vậy, thích hợp để ra ngoài, thích hợp để chụp trộm,... thích hợp bên nhau trọn đời".
Bên nhau trọn đời (Cố Mạn)
Bên nhau trọn đời (Cố Mạn)

Xin lỗi em chỉ là con đĩ (Tào Đình)

"Xin Lỗi, Em Chỉ Là Con Đĩ" là tác phẩm được xem là hay nhất trong rất nhiều cuốn tiểu thuyết của Tào Đình. Nếu đọc tên tác phẩm bạn sẽ nghĩ nó không "đứng đắn" nhưng bạn hãy cứ đọc đi không như bạn nghĩ đâu. Đó là một câu chuyện được kể lại bằng cuộc đời đầy đau khổ tủi nhục của Hạ Âu riêng chỉ có tình yêu của Hà Niệm Bân đã thắp sáng cuộc đồi tăm tối của cô. Đây là một câu chuyện tình đẹp khơi gợi được sự động cảm, xúc động của người đọc. Đọc và cảm nhận bạn sẽ thấy nó rất sâu sắc và ý nghĩa nó bày tỏ được nỗi đau xót, cảm nhận về cái đẹp, hy sinh cho tình yêu vượt qua mọi trắc trở, miệng lưỡi thế gian.
Xin lỗi em chỉ là con đĩ (Tào Đình)
Xin lỗi em chỉ là con đĩ (Tào Đình)

Ốc sên chạy (Điệp Chí Linh)

Xưa nay thì hoàng tử là một nhân vật hoàn hảo, hoàn hảo từ ngoại hình cho đến tâm hồn. Truyện kể về Lục Song anh luôn quan tâm bảo vệ Vệ Nam một cách âm thầm đứng sau lưng tại điểm khởi đầu để chờ cô. Người đàn ông tốt như Lục Song chung thủy như Lục Song nếu không biết nắm bắt thì quả đúng là ngốc thực sự. Thế nhưng, đúng là vậy, hai nhân vật chính trong truyện thật ngốc, họ giống như những con ốc sên trên con đường tìm kiếm tình yêu của mình. Họ vun đắp tình cảm của mình từ ngày này qua ngày khác. Thật may mắn họ đã tìm được nhau viết tiếp nên câu chuyện cổ tích giữa đời thực này.

Ốc sên chạy (Điệp Chí Linh)

Hóa ra anh vẫn ở đây (Tân Di Ổ)

"Hóa ra anh vẫn ở đây" của tác giả Tân Di Ổ đã được chuyển thể thành phim gồm 2 bản điện ảnh và truyền hình đã được công chiếu vào tháng 10 năm 2016. Cuốn tiểu thuyết hấp dẫn người đọc bởi tình yêu trong sáng thơ ngây của lứa tuổi học trò đầy mộng mơ, tươi đẹp. Một Tô Vận Cẩm luôn mặc cảm, tự ti về hoàn cảnh của mình, cô yêu Trình Tranh một tình yêu chân thành, tha thiết. Còn Trình Tranh một chàng trai "soái ca" làm bao nhiêu trái tim thiếu nữ thổn thức, anh yêu say đắm và cũng hi sinh cho tình yêu không kém gì cô.
Không ai có thể lý giải được vì sao chàng trai tài hoa Trình Tranh ngày ấy lại để ý đến một Vận Cẩm tự ti, nhút nhát, mặc cảm về cái nghèo. Nhưng tình yêu không có quy luật, cũng không cần giải thích. Tình yêu của họ vẫn âm ỉ dù cho chia xa, trắc trở. Họ đã hi sinh cái tôi của mình để đến với nhau nhưng không biết rằng họ lại gây ra cho người kia những đau khổ, áp lực nhất. Độc giả sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi đọc tác phẩm này đấy vừa nhẹ nhàng, sâu lắng vừa mãnh liệt, say đắm.
Câu chuyện tình yêu có biết bao cung bậc vui sướng, ngọt bùi, đau khổ, day dứt. Trải qua 4 năm hai người họ đã lựa chọn con đường riêng của mình nhưng đâu ngờ: "Ngược xuôi ngang dọc hóa ra anh vẫn ở đây". Họ đã cùng nhau trải qua tất cả để đến được với nhau và làm lại từ đầu. Câu chuyện làm cho độc giả nhớ mãi bởi vì cái kết không trọn vẹn cô và anh không thể có đứa con của mình. Đó là cái giá phải trả cho tuổi trẻ với sự non nớt, bồng bột nhưng cũng không kém cuồng si, dại khờ.
Hóa ra anh vẫn ở đây (Tân Di Ổ)
Hóa ra anh vẫn ở đây (Tân Di Ổ)

Bí mật bị thời gian vùi lấp (Đồng Hoa)

"Bí mật bị thời gian vùi lấp" của tác giả Đồng Hoa là cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành phim đình đám "Thời gian tươi đẹp". Câu chuyện tình yêu chân thành giấu kín 10 năm chưa bao giờ tiết lộ. Ai cũng có một thời gian tươi đẹp vì ai đó mà nổ lực vì ai đó mà hi sinh như tình yêu thơ ngây, thầm lặng của Tô Mạn dành cho Tống Dực suốt 10 năm mà anh không hề hay biết. Trong thời gian đi làm cô gặp Lục Lệ Thành, tình yêu sâu sắc của anh khiến cô cảm động nhưng những tổn thương của tình yêu day dứt suốt 10 năm làm cô không thể mở lòng với anh. Một thời gian sau, Tống Dực lại bất ngờ phát hiện mình đã yêu Tô Mạn, anh bắt đầu theo đuổi lại cô. Câu chuyện tình yêu tay ba chưa có cái kết luôn làm người đọc thao thức mãi.
Bí mật bị thời gian vùi lấp (Đồng Hoa)
Bí mật bị thời gian vùi lấp (Đồng Hoa)

Thất tịch không mưa (Lâu Vũ Tình)

Nếu sếp hạn tác phẩm khiến độc giả buồn và khóc nhiều nhất thì chắc có lẽ "Thất tịch không mưa" được xếp hạng đầu. Tác giả rất biết cách "dày vò" độc giả nhưng đã đọc thì không thể dứt ra được. Câu chuyện tình yêu "đau khổ" của hai anh em nuôi Thẩm Thiên Tình và Thẩm Hàn Vũ sẽ "ám ảnh" mãi trong lòng bạn trẻ đọc nó. Đồng thời cái kết không trọn vẹn khép lại tác phẩm sẽ khiến độc giả "thương cảm" cho câu chuyện tình yêu dằn vặt, trớ trêu, đầy hi sinh của 2 nhân vật chính. Thẩm Thiên Tình dành cho Thẩm Hàn Vũ một tình yêu hồn nhiên, trong sáng từ nhỏ đến lớn. Cô luôn yêu anh và chờ đợi anh trở về. Với cô anh là thần hộ mệnh của cô, bên cô, yêu thương cô. Cô luôn cố chấp với tình yêu của mình cho dù mất đi tất cả chứ không bao giờ đánh mất anh - tình yêu của cô, lí tưởng sống của cô. Cho dù trắc trở chia xa do số phận nghiệt ngã gây cho anh và cô biết bao đau khổ, tổn thương. Dù biết tình yêu của họ không có hồi kết nhưng trong lòng cô hình bóng anh không thể nào xóa nhòa. Cô luôn mong ước đến ngày thất tịch không mưa để cô có thể gặp lại anh một lần nữa. Liệu có ngày thất tịch không mưa ấy không nhĩ?
Thất tịch không mưa (Lâu Vũ Tình)

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh (Thư Nghi)

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh” của tác giả Thư Nghi là một trong những cuốn tiểu thuyết gây ảnh hưởng nhất trong giới trẻ về ý nghĩa cũng như tôn vinh tình yêu bất diệt. Nhân vật chính trong truyện là Tôn Gia Ngọ (nam chính),, Triệu Mai (nữ chính) họ trải qua thời gian yêu nhau tuy không dài chỉ có 10 tháng nhưng tình yêu ấy lại là tình yêu bền bỉ trọn kiếp không phai, khắc cốt ghi tâm đến muôn đơn. Nỗi đau khiến Triệu Mai đau khổ nhất là sự ra đi của Tôn Gia Ngộ về cõi vĩnh hằng, âm dương cách trở, tình yêu mãi chìm vào thiên thu bất diệt. Sự yêu thương chân thành mà Tôn Gia Ngộ dành cho Triệu Mai khiến bất cứ ai đọc truyện cũng phải trực trào nước mắt. Vì yêu cô mà Tôn Gia Ngộ không muốn người mình yêu vì mình mà rơi lệ: “Cô bé của tôi, chúc em một đời bình an, vui vẻ”, với mong muốn Triệu Mai hạnh phúc, yên bình.

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh (Thư Nghi)

Anh có thích nước mỹ không? (Tân Di Ổ)

Cuốn tiểu thuyết "Anh có thích nước Mỹ không? " mang lại cho độc giả cảm nhận sâu sắc nhất về tuổi thanh xuân. Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim "Gửi thanh xuân" đình đám. Nhưng muốn thấy được cái hay và ý nghĩa của nó bạn hãy đọc và cảm nhận. Đây là tác phẩm không chỉ xoay quanh nhân vật chính mà còn xoay quanh những người trẻ tuổi ở cùng kí túc xá với nhân vật chính và lựa chọn của họ. Bạn đọc sẽ thấy day dứt cho Trịnh Vi bị đánh mất tình yêu bởi một nước Mỹ xa xôi, đây không phải là cách trở địa lí mà còn cách trở bởi khát vọng, lòng ham muốn về sự nghiệp rực rỡ hơn là một tình yêu trong sáng, đơn thuần không có tương lai.
Cuốn tiểu thuyết không chỉ khơi gợi trong lòng người đọc những cảm xúc tình yêu lãng mạn, thắm thiết, nhẹ nhàng mà còn là những đau khổ, day dứt và hoài bão của tuổi thanh xuân có mâu thuẫn, có tranh chấp, có si mê và dại khờ.
Câu chuyện tình yêu của Trịnh Vy dàng cho Lâm Tĩnh là tình yêu non nớt, con trẻ cứ tưởng cô sẽ được ở bên cô khi trải qua bao khó khăn thi Đại học để tìm anh, nhưng không ngờ anh cũng trốn tránh cô đi Mỹ bởi vì những hiểu lầm, trắc trở khi mẹ cô yêu cha của Lâm Tĩnh. Thoát khỏi những đau khổ, day dứt Trịnh Vy một lần nữa rơi vào vòng xoáy tình yêu với chàng trai nghèo, tài giỏi Trần Hiếu Chính, một chuyện tình thanh xuân đẹp như mơ nhưng nước Mỹ lại cướp Trần Hiếu Chính của cô. Câu hỏi của Trịnh Vy mỗi lần đi xem mặt làm người đọc "nhói lòng": "Anh có thích nước Mỹ không?"
Anh có thích nước mỹ không? (Tân Di Ổ)
Ly Nguyet 2020-11-06 18:59:43
Hay

Chỉ được yêu mình anh (Nam Lăng)

"Chỉ được yêu mình anh" là tác phẩm rất hay, rất cảm động của tác giả mới Nam Lăng. Bộ tiểu thuyết kể về tình yêu sâu đậm của chàng "ngốc" Diệp Thố dành cho "nàng công chua kiêu ngạo" Thượng Linh. Tình yêu của anh dành cho cô là một sự cố chấp, cuồng si tới mức không thể kiểm soát. Nó không có khái niệm đúng và sai, mà là sự kiên trì, nghiêm túc. Tôi thấy Thương Linh thật may mắn cho dù là một "công chúa" ở trên cao vô tình dẫm đạp lên tình yêu trong sáng chân thành của anh chàng vừa mập vừa ngốc Diệp Thố nhưng bằng sự kiên trì yêu thương duy nhất của Diệp Thố cô đã nhận được tình yêu chân thành trọn vẹn. Bởi vậy cuộc gặp gỡ được sắp đặt giữa cô và chàng CEO "soái ca" tài giỏi chỉ có vẹn 1 câu: “Tôi muốn cô làm người phụ nữ của tôi!" đã bắt đầu cho cuộc tình vừa đẹp đẽ, có chút ngược những hạnh phúc viên mãn này".
Chỉ được yêu mình anh (Nam Lăng)

Đáng tiếc không phải anh (Diệp Tử)

“Đáng tiếc không phải anh” kể về câu chuyện tình đẹp cảu Hướng Huy( nam chính) và Diệp Tử (nữ chính) suốt những năm tháng sinh viên tươi đẹp. Họ yêu nhau bằng sức trẻ, sự cuồng nhiệt, thanh xuân, nhiệt huyết. Thế nhưng vì lí do gia đình mà Hướng Huy phải rời xa Diệp Tử đến vùng đất xa xôi của nước Anh. Mãi đến sau này, tình cờ họ lại gặp nhau ở một quán cháo năm xưa, cảnh vật, con người vẫn vậy nhưng tình cảm còn đọng lại còn cất giấu hay không? Mời các bạn đọc truyện để tìm ra câu trả lời nhé.

Đáng tiếc không phải anh (Diệp Tử)
Đáng tiếc không phải anh (Diệp Tử)

Đạo tình (Chu Ngọc)

Chu Ngọc là tác giả nổi tiếng với nhiều tác phẩm hay trong đó gây ấn tượng nhất với tôi là cuốn sách "Đạo tình" viết về chuyện tình yêu mang màu sắc xã hội đen với những pha phiêu lưu, hành động gây cấn, hấp dẫn và không kém phần lãng mạn. Bộ tiểu thuyết này mà chuyển thể thành phim chắc chắn sẽ là một bộ phim "bom tấn" rất tốn kém. Nội dung truyện xoay quanh hai nhân vật chính nàng là nữ hoàng đua xe bóng đêm kim bậc thầy trộm cắp kì tài còn chàng là ông trùm nhất nhì trong giới hắc đạo.
Hai con người tài sắc ấy gặp nhau và không biết từ bao giờ trong cuộc sống của chính mình không thể thiếu vắng người kia: "Em đã thông suốt rồi nhưng thích đối với em không phải sống bên nhau trọn đời như chị nói, mà là sợ mất đi. Người cả cuộc đời này em không muốn đánh mất chỉ có Tề Mặc" hay "Anh cho phép em... thích anh", "Em chỉ có thể chết trong tay tôi, nếu chúng đuổi tới nơi tôi sẽ tự tay giết em". Một người vô cùng cá tính, mạnh mẽ, có lúc nhu mì, yếu đuối còn một người thì vô cùng bá đạo, bản lĩnh, quyết đoán, thâm tình chắc chắn sẽ lôi cuốn các bạn vào vô số tình tiết gây cấn, kịch tính, thú vị. Các bạn hãy theo dõi chuyện tình yêu của cặp đôi Tề Mặc và Ly Tâm nhé, chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những sự trải nghiệm tốt đẹp không thể nào quên.
Đạo tình (Chu Ngọc)

Hẹn đẹp như mơ (Phi Ngã Tư Tồn)

Hẹn đep như mơ là tác phẩm rất hay của một tác giả được đông đảo bạn trẻ Việt Nam yêu thích Phi Ngã Tư Tồn. Cuốn tiểu thuyết nói về chuyện tình yêu giữa cô gái xinh đẹp, dịu dàng Giai Kỳ vời 2 chàng trai tài năng Chính Đông, Hòa Bình. Câu chuyện không nhẹ nhàng bởi có những tình tiết tranh chấp đấu tranh tâm lí đau khổ, dằn vặt khiến độc giả phải xúc động bật khóc. Cho dù câu chuyện tình yêu ấy có lãng mạn, đầy mộng mơ tươi đẹp nhưng thực tế thì không thể nào như mơ.
Sự pha trộn giữa hiện thực và hư ảo làm cho tính cách của nhân vật được khắc họa sâu lắng với biết bao cung bật cảm xúc từ vui vẻ, hân hoan đến đau thương, giận dữ, buông xuôi. Cũng như bao tác phẩm khác của Phi Ngã Tư Tồn như "Không kịp nói lời yêu em", "Nợ em một đời hạnh phúc", "Gầm rách",... Cái kết của câu chuyện tình yêu tay ba đầy ngang trái này không trọn vẹn gây cho độc giả nhiều tiếc nuối khiến cho họ nhớ mãi và xót thương cho số phận của nhân vật mà họ yêu mến.
Hẹn đẹp như mơ (Phi Ngã Tư Tồn)
Hẹn đẹp như mơ (Phi Ngã Tư Tồn)
Julia Ann Potter 2017-06-01 22:45:15
Mình yêu Tề Mặc yêu Ly Tâm

Bến xe (Thương Thái Vi)

“Bến xe” của tác giả Thương Thái Vi kể về câu chuyện tình buồn giữa thầy giáo trẻ khiếm thị Chương Ngọc và cô học trò nhỏ Liễu Địch. Vì muốn bảo vệ người con gái mình yêu, bảo vệ danh tiết cho cô gái ấy mà Chương Ngọc đã hy sinh cả tính mạng để đánh đổi. Miệng lưỡi của nhân gian giống như con giao hai lưỡi vô hình cứa vào tình yêu của đôi bạn trẻ Chương Ngọc và Liễu Địch. Tình yêu đó cao cả nhưng lại để lại một vết thương lòng thật lớn vào trái tim của người ở lại. Cô hứa sẽ sống tốt, thực hiện tiếp giấc mơ của anh.

Bến xe (Thương Thái Vi)
Ngô Mai 2017-08-15 17:03:44
đọc truyện mà cứ hi vọng, lo sợ họ sẽ dời xa nhau, vì những lí do từ thực tế, vô cùng thực và thật. Nếu thực sự Khả Nghi và Thế Phàm dành hết chặng đường thanh xuân của mình cho nhau, nhưng cuối cùng lại đánh mất nhau, thực đau lòng quá. Cảm ơn tác giả đã cho họ một cái kết đẹp, chứ không giống như Bến xe và Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên

Năm ấy gặp được anh (Juliacy)

Tôi đã đọc đi đọc lại cuốn tiểu thuyết "Năm ấy gặp được anh" của tác giả Juliacy không biết bao nhiêu lần và lần nào cũng rơi nước mắt vì tình yêu chân thành của hai nhân vật nam nữ chính Kỷ Thế Phàm và Khả Nghi. Trong khoảng thanh xuân tươi đẹp ấy cô đã gặp được anh, người con trai kiên cường, chịu thương, chịu khó cho dù anh tật nguyền thì sao? Có ai có can đảm, thông minh và ý chí vươn lên như anh? Hình ảnh Kỷ Thế Phàm với chân trái tật nguyền đuổi theo Khả Nghi bỏ chạy và bị ngã làm tôi "ám ảnh" mãi: "Cô bé ngốc, anh đánh em làm gì, mắng anh còn không nỡ. Em hứa với anh sau này muốn chạy thì chạy chậm thôi, mặc dù anh có ba cái chân cũng không đuổi kịp em". Tình yêu họ đẹp đẽ, trong sáng là vậy nhưng cũng gặp không ít trắc trở tưởng chừng không đến được với nhau.
Ai cũng nghĩ cho người kia, hi sinh âm thầm mà không trông mong đền đáp chỉ cần em/anh hạnh phúc. Tình yêu của họ bởi vì sự ngăn cấm của gia đình Khả Nghi và mặc cảm tật nguyền của Thế Phàm mà ngăn cách 10 năm. Cả tuổi xuân của họ đã dành trọn cho nhau, hướng về nhau cho dù trải qua bao cay đắng, khổ sở. Rất may cuối cùng tình yêu của họ cũng có cái kết viên mãn một nhà 3 người vô cùng hạnh phúc. Để cuối truyện tôi vui mừng cho họ và không còn khóc nữa. Nếu bạn chưa có cảm nhận như tôi thì hãy đọc tiểu thuyết này nhé tuyệt đối ngoài sức tưởng tượng của bạn.
Năm ấy gặp được anh (Juliacy)

Huyền của Ôn Noãn (An Ninh)

Câu chuyện tình yêu say đắm của Chiếm Nam Huyền với Ôn Noãn. Đó là một tình yêu mãnh liệt đầy hi sinh của cả hai dành cho nhau. Bởi vì những suy nghĩ non nớt đầu đời mà tình yêu say đắm 2 năm của họ đã kết thúc cô ra đi không một lời từ biệt anh đã đợi cô 10 năm. Cuộc đời có bao nhiêu lần 10 năm chứ! Trong suốt 10 năm đó thiếu vắng cô anh đã không thể nào ngủ được, đau khổ, day dứt nhớ mong: "Thời gian kéo hai người ra xa hai bờ đại dương, ngoảnh đầu lại trong 2500 đêm tối, anh cho tới bây giờ cũng không thể nhìn rõ diện mạo của cô, ngay cả hình bóng hoài niệm cũng không có". Còn cô thì "Em yêu anh, thực sự rất yêu, yêu đến mức không dám yêu lại". Nhưng để trở lại bên anh cô đã hạ quyết tâm: "Trái tim anh, là nơi đi đến tận cùng thế giới em cũng muốn quay về".
Huyền của Ôn Noãn (An Ninh)

Tình yêu thứ ba (Tự do hành tẩu)

Cuốn tiểu thuyết "Tình yêu thứ ba" đã làm nên tên tuổi của tác giả Tự do hành tẩu. Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cùng tên ra mắt trong năm 2015 và gây được nhiều tiếng vang, để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Mặc dù, câu chuyện tình đau thương và lấy đi nhiều nước mắt của độc giả nhưng nó cũng rất ý nghĩa. Nó nhắc nhở người đọc về thực tế không giống như là mơ và cũng không có nhiều cái kết đẹp như phim lãng mạn Hàn Quốc. Tôi nghiệm ra một điều không phải ai yêu nhau cũng đến được với nhau.
Kết cục của tác phẩm chắc chắn khiến cho nhiều độc giả thổn thức, tiếc nuối cho số phận của hai nhân vật chính Trâu Vũ và Lâm Khải Chính. Cho dù họ đã yêu nhau chân thành, say đắm nhưng vẫn không thể bên nhau vì bao hiểu lầm, nông nổi của tuổi trẻ. Chắc chắn đến suốt cuộc đời họ vẫn nhớ và yêu nhau mãi cho dù có day dứt, dày vò nhau thế nào đi nữa. Tác giả đã khắc họa số phận nhân vật thật độc đáo, sâu sắc từ đó cho chúng ta thấy được cảm nhận cuộc sống của giới trẻ hiện nay. Họ sống vội, bồng bột và nông nổi biết bao để rồi sau này nhìn lại mới thấy hoài niệm, hối hận về sai lầm của mình. Qua tác phẩm tác giả cũng góp phần cảnh tỉnh cho giới trẻ hiện nay.
Tình yêu thứ ba (Tự do hành tẩu)

Chạy đâu cho thoát (Minh Nguyệt Thính Phòng)

Chạy đâu cho thoát của tác giả Minh Nguyệt Thính Phòng rất hay và ý nghĩa. Cuốn tiểu thuyết kể về câu chuyện theo đuổi tình yêu của Trần Nhược Vũ với anh chàng bác sĩ "độc mồm độc miệng" Mạnh Cổ. Tình tiết của câu chuyện vô cùng hài hước vui vẻ nhưng không kém phần hấp dẫn, lôi cuốn. Đọc cuốn tiểu thuyết này các bạn sẽ bị cuốn theo vui buồn cũng như hành trình tìm kiếm tình yêu gian truân nhưng vô cùng hạnh phúc,vui vẻ của nhân vật. Ai cũng có quyền lựa chọn cho mình một người để yêu, để theo đuổi. Trần Nhược Vũ rất cá tính đáng yêu cô dũng cảm theo đuổi tình yêu để rồi nhận về thương tích đầy mình đến không thể "mặt dày" hơn nữa đành "bỏ chạy". Nhưng đâu biết rằng chàng trai Mạnh Cổ tưởng chừng như sắt đá ấy đã rung động thế là anh trêu chọc lại cô. Và cuối cùng là cái kết viên mãn về tình yêu của cặp "oan gia ngõ hẹp này". Tóm lại, bằng cách kể chuyện nhẹ nhàng hài hước, lôi cuốn tác giả đã đem đến cho độc giả những cảm nhận về tình yêu vừa chân thật, thực tế vừa nên thơ, lãng mạn.
Chạy đâu cho thoát (Minh Nguyệt Thính Phòng)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?