Top 10 Tiểu thuyết trinh thám hiện đại phương Tây hay

Bạn là fan của những cuốn tiểu thuyết trinh thám đầy hồi hộp, gay cấn hấp dẫn thì hãy đọc bài viết sau để không bỏ lỡ những tác phẩm hay nhất được liệt kê dưới đây. Kể từ khi xuất bản những quyển sách này đã trở thành những best seller trên thế giới và được đông đảo bạn đọc yêu thích.

Cô gái có hình xăm rồng

Một tiểu thuyết trinh thám nổi danh của nhà văn người Thụy Điển Siteg Larsson, được xuất bản vào tháng 7, 2016 bởi nhà xuất bản Phụ Nữ. Cô gái có hình xăm rồng đã được chuyển thể thành phim cùng tên. Lisbeth Salander là một thiên tài máy tính ẩn náu sau thân xác của một cô gái bị nhìn nhận là thiểu năng tâm thần, nhỏ thó như chưa dậy thì, và sống hoang dại như một gái điếm và cuộc phiêu của cô cùng với và chàng phóng viên có đầu óc điều tra nhạy bén ngay từ đầu đã cuốn người đọc vào một thế giới li kì về những vụ án giết hại phụ nữ và lịch sử của một dòng họ đầy rẫy những dối trá và nguy hiểm. Câu chuyện trinh thám đầy những tình tiết kịch và đầy bất ngờ này sẽ khiến người đọc có những phút giây hồi hộp đến nghẹt thở. Hiện sách vẫn đang được bán trên tiki.vn với giá 94.000 VNĐ.
Cô gái có hình xăm rồng

Công lý cho ai

Một câu chuyện trinh thám được sáng tác bởi Phillip Margolin, cây viết có tên tuổi khá mới trong giới nhà văn chuyên viết về đề tài trinh thám. Công lý cho ai là quyển trinh thám với nhịp độ nhanh, câu chuyện kể về vụ lùm xùm của tổng thống cùng âm mưu của các bên liên quan. Vì tác giả xuất thân từ giới luật sư nên truyện tập trung nhiều và chặt chẽ về các thủ tục pháp lý, toà án. Nội dung xoay quanh tội ác của giới chính khách, một tên giết người ẩn mình sau lớp vỏ của quyền lực. Tác phẩm được xuất bản vào tháng 8/2014 với giá sách, 145.000 VNĐ. Hiện tiki.vn đang có chương trình giảm giá sách này 30% nên các bạn tìm mua nhé.
Công lý cho ai

Đơn độc

Một tác phẩm gần đây của Lisa Gardner - nữ nhà văn Mỹ, tác giả của nhiều tiểu thuyết bestseller thuộc thể loại truyện trinh thám - kinh dị, trong đó có Người chồng lí tưởng (1998), Tai nạn tiếp theo (2001), Giờ để giết (2003), Vụ mất tích bí ẩn (2009)... Đơn độc cũng là một tiểu thuyết best seller của New York Times. Chuyện kể về đặc nhiệm Bobby Dodge nhận nhiệm vụ quan sát một vụ bắt giữ con tin khó hiểu qua kính ngắm của khẩu súng bắn tỉa. Bên kia đường, trong căn nhà sang trọng, một người chồng đang chĩa súng vào vợ con, ngón tay chuẩn bị siết cò. Bobby chỉ có một giây để phản ứng, hoặc người phụ nữ và đứa trẻ có thể mất mạng. câu chuyện tiếp diễn như thế nào, hãy cùng đón đọc nhé. Hiện cuốn sách này đã xuất bản tại việt Nam với giá bìa 95.000 VNĐ có thể mua trực tuyến qua trang tiki.vn hoặc đến những nhà sách lớn trên toàn quốc nhé.
Đơn độc

Mật mã Da Vinci

Một cuốn sách làm nên tên tuổi của Dan Brown, đưa nhiều cuốn sách khác của ông đến với công chúng trên toàn thế giới và trở thành tác giả của của những đầu sách best seller tại Việt Nam. Mật mã Da Vinci xuất bản năm 2010 bởi NXB Văn Hóa Thông Tin. Truyện kể về những cuộc khám phá ly kì những bí mật đằng sau bức họa nổi tiếng của Da Vinci : nhà biểu tượng học của trường Đại học Harvard, Robert Langdon trong một chuyến công tác ở Paris để giải mã cái chết bí ẩn của người quản lý bảo tàng Louvre. Từ cuộc điều tra nhiều manh mối về tổ chức bí mật tu viện người Do thái được hé lộ. Mật mã Da Vinci của tác giả Dan Brown đã nắm giữ vị trí bestseller liên tục 132 tuần tại Mỹ, được dịch sang 44 thứ tiếng, hơn 36 triệu bản sách đã được tiêu thụ và được dựng thành phim. Hiện sách được bán tại tiki.vn với giá 80.000 VNĐ.
Mật mã Da Vinci

Chim cổ đỏ

Được xem là ngôi sao mới của thể loại tiểu thuyết trinh thám, Chim cổ đỏ đã giành giải Glass Key cho tiểu thuyết hình sự - trinh thám hay nhất ngay khi xuất bản lần đầu tiên và nhanh chóng trở thành hiện tượng trên các bảng xếp hạng quốc tế. Chim cổ đỏ đã bán được 5 triệu bản trên toàn thế giới. Tác phẩm được phát hành tại Việt Nam vào 9/2015 bởi nhà xuất bản Nhã Nam và có giá bìa 125.000 VNĐ. Câu chuyện cảnh sát viên Harry Hole bị chuyển chỗ công tác và phải đảm nhận điều tra cái chết của một người ủng hộ chủ nghĩa phát xít. Và đó mới chỉ là khởi đầu của một cuộc thanh trừng mà sát thủ tiến hành để lập lại cái mà hắn cho là công lý. Thủ phạm tự gọi mình là Chim cổ đỏ. Cùng theo dõi câu chuyện hấp dẫn này để hồi hộp cùng những cuộc điều tra không kém phần rùng rợn của nhân vật chính trong cuộc đấu trí đầy kịch tính với tên sát nhân bí ẩn Chim cổ đỏ nhé.
Chim cổ đỏ

Mười người da đen nhỏ

Mười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của Agatha. Truyện phơi bày toàn bộ kế hoạch giết người tinh vi và cách những nạn nhân quằn quại tìm lối thoát trong vô vọng. Toàn bộ vụ án được làm dựa theo một bài đồng dao Mười người da đen nhỏ ứng với mười nạn nhân. Họ sẽ dần chết gần như giống hệt theo cách bài đồng dao miêu tả. Tiểu thuyết này đã được xuất bản tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2016. Hiện đang được bày bán ở các nhà sách và để mua hàng online có thể truy cập trang tiki.vn với giá sách 59.000 VNĐ.
Mười người da đen nhỏ

Máu lạnh

Máu lạnh được xem là tác phẩm thành công và nổi tiếng nhất của nhà văn Mỹ lừng danh Truman Capote. Cuốn sách này được Truman Capote cộng tác với nhà văn nổi tiếng Harper Lee - tác giả cuốn Giết chết con chim nhại. Máu lạnh được xuất bản tại Việt Nam vào năm 2011 bởi công ty phát hành sách Nhã Nam. Tiểu thuyết này này tường thuật một sự kiện có thật, đó là vụ ám sát tàn bạo cả bốn người trong một gia đình trại chủ ở Kansas, ngay trong chính ngôi nhà của họ. Tác giả đã không hề hư cấu câu chuyện mà thay vào đó kể lại một cách chi tiết và chân thật mọi sự việc, con người trong thực tế. Sách hiện có bán trên tiki với giá 74.000 VNĐ.
Máu lạnh

Sherlock Holmes

Arthur Conan Doyle đã viết loạt truyện trinh thám về những cuộc điều tra của vật chính Sherlock Holmes, một thám tử tài ba với tài phá án đầy xuất thần. Bộ truyện này gồm 3 tập, trong đó là những câu chuyện ngắn và những câu chuyện dài với tình tiết ly kỳ. Bộ truyện này đã quá nổi tiếng đối với bạn đọc Việt Nam và được tái xuất bản khá nhiều lần. Phim chuyển thể từ Sherlock Homes cũng rất nhiều, có bản giữ nguyên gốc như tác phẩm, có bản lại biến tấu lại. Hiện truyện đang được bán trên trang tiki.vn với giá khoảng 75.000 VNĐ/ tập. Sherlock Homes được cho là nhân vật thám tử hư cấu nổi tiếng nhất trong các tác phẩm văn học và là một nhân vật văn học được nhiều độc giả biết đến nhất trên toàn thế giới.
Sherlock Holmes

Sự im lặng của bầy cừu

Một cuốn sách của tác giả Thommas Harris đã được xuất bản tại Việt Nam vào tháng 3, năm 2014. The Washington Post đã nhận xét: “Một cuốn sách giáo khoa đúng nghĩa về nghệ thuật viết truyện kinh dị, một kiệt tác chứa xung lực đưa nó lao vụt lên đỉnh cao không một khiếm khuyết… Harris đơn giản chính là tiểu thuyết gia kinh dị xuất sắc nhất thời nay.” Sự im lặng của bầy cừu kể về vụ án giết người hàng loạt xảy ra nhưng không để lại dấu vết và những cuộc phỏng vấn đầy kịch tính ở xà lim với kẻ ăn thịt người thích ra câu hỏi đánh đố trí tuệ, những manh mối nửa chừng chỉ được tiết lộ dành cho ai thông minh, những màn suy luận đầy logic và sắc sảo của nữ chính Clarice trong hành trình tìm ra sự thật. Tất cả làm nên một cuốn truyện kịch tính và đầy hấp dẫn. Hiện sách đang được bán trên tiki.vn với giá 67.000 VNĐ.
Sự im lặng của bầy cừu

Hãy nghĩ tới một con số

Chọn một số trong khoảng từ 0 – 1000, xác suất để bạn đoán trúng con số người khác chọn là 0.001. Vậy mà kẻ sát nhân trong truyện này đã thành công trong việc đe dọa đối tượng bằng cách đoán chính xác con số mà nạn nhân đang nghĩ đến. Nếu chỉ là may mắn thì hẳn hắn đã không thành công ở lần thứ 2. Kẻ sát nhân này có vẻ hiểu rất rõ đối tượng mình nhắm đến. Với cách mở đầu chuyện đầy cuốn hút như vậy, Hãy nghĩ tới một con số đã thành công lôi kéo người đọc vào từng tình tiết nhỏ nhất đầy hấp dẫn, kịch tính và thú vị. Tác giả của tiểu thuyết này là John Verdon, và đã được xuất bản tại Việt Nam, hiện đang còn hàng trên tiki.vn với giá 80.000 VNĐ. Đảm bảo câu chuyện này sẽ không hề làm bạn thất vọng.
Hãy nghĩ tới một con số

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?