Top 10 Trang web lưu trữ và chia sẻ ảnh tốt nhất

Hiện nay, công nghệ phát triển, con người ngày càng có nhu cầu lưu trữ lại những khoảnh khắc nhiều hơn. Nhưng điện thoại và máy tính sẽ có lúc bị hỏng, hay đổi máy, nên có thể ảnh sẽ bị mất... Vì thế, hôm nay, Toplist xin giới thiệu với các bạn một vài trang web lưu trữ ảnh tốt nhất, giúp các bạn thỏa mãn nhu cầu lưu trữ ảnh của mình!

500 Pixels

Được hướng đến nhằm phục vụ nhu cầu lưu trữ kho hình ảnh cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, 500 Pixels mang lại một giao diện tập trung vào hình ảnh, tương đối rõ ràng và cụ thể để hiển thị những tác phẩm tuyệt vời. Bạn có thể tổ chức ảnh của mình theo Set (ảnh theo chủ đề cụ thể) hay theo Story (ảnh theo sự kiện). Tuy nhiên, phiên bản 500 Pixels miễn phí chỉ cho phép người dùng tải lên 20 ảnh mỗi tuần. Nếu muốn có thể tải nhiều hơn thế, hãy dùng phiên bản không giới hạn số lượng tải với giá 25 USD mỗi năm. Tuy nhiên, ở trên 500 Pixel, vì bản quyền nên bạn không thể download các bức ảnh về.
Giao diện của 500 Pixels
Giao diện của 500 Pixels

Google Photos

Được ra mắt vào cuối tháng 5/2015, Google Photos là một trong những ứng dụng quản lý và chia sẻ ảnh tốt nhất hiện nay. Với nhiều tính năng thú vị và cho phép lưu trữ ảnh không giới hạn, Google Photos được người dùng đánh giá rất cao. Nhờ vào kĩ thuật machine learning, Photos có thể tìm nhanh cho bạn mọi tấm hình có chứa một số đối tượng cụ thể nào đó (chó, mèo, bãi biển, phong cách...). Google Photo cho phép người dùng lưu trữ không giới hạn nhưng chỉ có 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí. 15GB này chính là chia sẻ dung lượng với Google Drive nên đây cũng là điểm trừ rất lớn với khách hàng. Nhưng nếu không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với những bức ảnh có dung lượng lớn, Google Photo vẫn xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu vì tính tiện dụng của mình. Có thể khẳng định rằng Google Photos là một nơi thú vị để lưu trữ tất cả ảnh của bạn, ngăn nắp và dễ tìm.
Google Photos là nơi thú vị để lưu trữ và chia sẻ ảnh của bạn
Google Photos là nơi thú vị để lưu trữ và chia sẻ ảnh của bạn

Google drive

Với mỗi một tài khoản Google, bạn có thể lưu ảnh và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của mình. Drive cung cấp cho bạn 15GB, đây là bộ nhớ miễn phí mà bất cứ tài khoản Google nào cũng có, còn nếu bạn có quá nhiều ảnh, bạn cũng có thể mua thêm bộ nhớ. Bạn có thể thỏa sức tải ảnh lên Google drive, có thể chia sẻ chúng với những người mà bạn muốn. Đây là những dịch vụ của Google nên ảnh trong Google drive có thể được liên kết để gửi qua gmail rất dễ dàng và thuận tiện. Đặc biệt, khi tải lên Google drive, ảnh của bạn vẫn được giữ nguyên, không hề bị giảm chất lượng đi chút nào.
Drive cung cấp cho bạn 15GB để bạn có thể lưu ảnh của mình
Drive cung cấp cho bạn 15GB để bạn có thể lưu ảnh của mình
Nếu thiếu bộ nhớ, các bạn có thể mua thêm để đáp ứng nhu cầu của mình
Nếu thiếu bộ nhớ, các bạn có thể mua thêm để đáp ứng nhu cầu của mình

Photobucket

Phiên bản miễn phí của Photobucket hiện cung cấp dung lượng lưu trữ 2GB, đủ để lưu trữ hàng nghìn bức ảnh. Bạn có thể đăng ký gói dung lượng 10GB với giá 29,99 USD mỗi năm và không bị làm phiền bởi các mẩu quảng cáo như bản miễn phí. Photobucket sở hữu một bộ sưu tập các công cụ hiệu chỉnh ảnh khá phong phú, trong đó có cả các công cụ nâng cao chẳng hạn như cọ màu thông minh cho phép chọn thêm một màu tùy ý vào ảnh đen trắng. Bên cạnh đó, giao diện của Photobucket còn được đánh giá khá đơn giản và dễ dùng. Sau khi đã tải ảnh lên, bạn có thể tổ chức chúng thành các album hay những câu chuyện ảnh để trình diễn có kèm các câu ghi chú. Photobucket còn cho phép người dùng có thể in và bán các bức ảnh riêng biệt hay in thành các quyển sách ảnh để bán. Có thể khẳng định rằng, Photobucket là trang khổng lồ về chia sẻ ảnh tuy chất lượng ko được cao lắm, tương đối phù hợp cho các website. Nếu các bạn làm blog thì nên thử dùng nó nhé!
Các hình ảnh được upload trên Photobucket
Các hình ảnh được upload trên Photobucket

Dropbox

Dropbox cũng là một trong số các lựa chọn để các bạn có thể lưu trữ và chia sẻ ảnh của mình, nó được đánh giá là một trong những dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến tốt nhất hiện nay. Không phân biệt bạn sử dụng hệ điều hành iOS, Android hay Windowns Phone - tất cả đều có thể sử dụng dịch vụ này để lưu trữ hình ảnh, video. Điều này sẽ vô cùng quan trọng để bạn không đánh mất bất cứ khoảnh khắc, kỷ niệm quý giá nào. Khi ảnh đã được lưu trữ trên Dropbox, bạn có thể tạo và chia sẻ các slideshow trình chiếu cơ bản để mọi người xem dễ dàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ các tập tin trực tiếp cho những người dùng Dropbox khác. Tuy nhiên, Dropbox hiện chưa hỗ trợ tính năng tag bạn bè. Dịch vụ này hiện cung cấp gói miễn phí với 2GB dung lượng và gói Pro 100GB với giá 9,99 USD mỗi tháng.
Giao diện của Dropbox
Giao diện của Dropbox

Facebook

Facebook - trang web mạng xã hội hàng đầu thế giới này là nơi chia sẻ và hiệu chỉnh hình ảnh khá tốt. Sau khi upload những khoảnh khắc mà bạn đã chụp lên Facebook có thể từ các phiên bản di động hay từ phiên bản trình duyệt web trên máy tính, bạn có thể tạo thành một album ảnh, thêm những chú thích cho album đó và thông tin ngày tháng, địa điểm hay gán (tag) bạn bè vào.Tuy nhiên, khi đăng ảnh lên Facebook, nó sẽ làm giảm kích thước và chất lượng thật sự của ảnh để có thể phù hợp với giao diện trang. Vì vậy các ảnh chia sẻ trên Facebook thường bị vỡ nét và mờ đi so với ảnh gốc. Bạn có thể tùy chọn tải lên ảnh chất lượng cao, tuy nhiên chúng vẫn bị mờ hơn ảnh gốc rất nhiều. Nhưng là một trang mạng xã hội phổ biến với mọi người dùng hiện nay, Facebook vẫn được coi là một cách tuyệt vời để chia sẻ những bức ảnh chụp đời thường lên mạng xã hội.
Bạn có thể lưu trữ các album ảnh trên Facebook
Bạn có thể lưu trữ các album ảnh trên Facebook

Onedrive

OneDrive được cài đặt sẵn trên Windows 8 và 10, có thể hoạt động tốt trên mọi thiết bị. Bạn có thể truy nhập để lưu trữ và chia sẻ ảnh trên cả PC, Mac, Android và iOS. Ảnh được lưu trong OneDrive đều tự động được gắn thẻ dựa trên hình ảnh trực quan và album OneDrive giúp ảnh của bạn luôn được sắp xếp ngăn nắp và dễ tìm. Onedrive có chức năng đồng bộ hóa rất nhanh và tốt, khiến cho người dùng vô cùng hài lòng. Chất lượng ảnh khi được chia sẻ trên Onedrive giữ được chất lượng, cũng không bị mờ hay vỡ ảnh.
Cách upload hình ảnh lên Onedrive ở Windowns 8
Giao diện của Onedrive
Giao diện của Onedrive

Flickr

Flickr cũng là một trong số các trang web lưu trữ ảnh mà nhiều người tin dùng. Nếu như bộ nhớ của một vài trang web lưu trữ ảnh phổ biến thường có đơn vị là GB thì Flickr cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí lên đến 1TB (có kèm quảng cáo) còn tài khoản thuê bao giá 49,99 USD/năm sẽ không có quảng cáo. Bên cạnh đó, Flickr cũng hỗ trợ nhiều công cụ tuyệt vời như tính năng gán thẻ và cho phép xem và tải ảnh ở nhiều độ phân giải khác nhau (trong đó có cả độ phân giải nguyên gốc).

Với một hệ thống giao diện dạng kéo - thả rất dễ sử dụng, Flickr cho phép bạn tổ chức các album ảnh và tạo các bộ sưu tập từ chính những bức ảnh của mình. Ngoài ra bạn còn có thể được thưởng thức và chiêm ngưỡng những bộ ảnh rất đẹp của các nhiếp ảnh gia khác trong cộng đồng Flickr. Bạn còn được tham gia vào các nhóm để có thể chia sẻ ảnh với những người có cùng sở thích về các bức ảnh. Nhìn chung, nhờ việc cung cấp một dung lượng lưu trữ khổng lồ cùng với giao diện đơn giản, dễ sử dụng cho mọi lứa tuổi, Flickr hiện đang là một lựa chọn hàng đầu của người dùng và cả giới nhiếp ảnh gia.
Giao diện lưu trữ ảnh của flickr
Giao diện lưu trữ ảnh của flickr

Instagram

Instagram là một mạng xã hội mà ở đó, bạn có thể đăng ảnh và video thỏa thích. Khi đăng ảnh trên Instagram, bạn có thể chỉnh sửa ảnh với những hiệu ứng có sẵn, những hiệu ứng này giúp cho bức ảnh của bạn sắc nét hơn, sống động hơn. Nhờ đó mà rất nhiều người đã sử dụng Instagram để chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên đăng ảnh trên Instagram thì bạn thường phải cắt ảnh và việc tải ảnh về cũng tương đối khó khăn. Hiện tại, Instagram có thêm chức năng Stories, đó là những video và hình ảnh được liên kết với nhau như một chuỗi hình ảnh để kể về một câu truyện nào đó của bạn. Stories cho phép bạn đăng nhiều hình ảnh trong ngày và sau 24 giờ, những hình ảnh đã đăng sẽ biến mất. Đây được đánh giá là một trải nghiệm thú vị của Instagram.
Chức năng Stories của Instagram
Chức năng Stories của Instagram
Giao diện của Instagram
Giao diện của Instagram

SmugMug

SmugMug là trang web được thiết kế để chia sẻ hình ảnh có thể chỉnh sửa và số lượng lớn các kiểu mẫu (template) phong phú. Tuy là một dịch vụ lưu trữ ảnh chuyên nghiệp nhưng đáng tiếc là SmugMug không có phiên bản miễn phí vĩnh viễn. Người dùng chỉ được thử trong 14 ngày không yêu cầu nhập thông tin thẻ tín dụng nhưng sau đó, nếu muốn tiếp tục dùng thì sẽ phải trả từ 3 đến 25 USD mỗi tháng tùy gói thuê bao. Ngoài ra, SmugMug cho phép bạn có thể nhanh chóng chia sẻ hình ảnh của mình với bạn bè trên Facebook và Twitter, ứng dụng di động cho iOS, Android và hỗ trợ upload trực tiếp từ các ứng dụng chỉnh sửa nhiều hình ảnh cùng một lúc. Vì mất phí, nên ảnh được tải lên sẽ giữ nguyên chất lượng, có thể tải bất kỳ định dạng nào từ GIF đến các đoạn video mà các trang web lưu trữ ảnh khác không hề hỗ trợ.
Giao diện lưu trữ ảnh của Smugmug
Giao diện lưu trữ ảnh của Smugmug

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?