Top 10 Trường Đại học đào tạo Luật tốt nhất ở Hà Nội

Bạn là người yêu thích ngành Luật, bạn mong muốn tìm được một nơi đào tạo chuyên sâu nhất về Luật nhưng còn băn khoăn chưa biết có trường nào tốt ở Hà nội đào tạo về ngành này. Sau đây là top các trường có chất lượng đào tạo tốt nhất về luật với đa dạng các chuyên ngành đào tạo.

Viện Đại học Mở

Viện Đại học Mở là một cơ sở giáo dục đại học mở đa cấp, đa ngành, đa lĩnh vực có quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao trong hệ thống giáo dục Việt Nam tại Hà Nội. Đây là một ngôi trường công lập với nhiều ngành đào tạo khác nhau từ kinh tế đến du lịch và ngôn ngữ.Trường đào tạo ngành Luật kinh tế và Luật quốc tế với điểm đầu vào tương đối thấp. Cơ sở vật chất của trường cũng không được đầy đủ, còn phải đi thuê giảng đường nên gây nhiều khó khăn cho sinh viên học tập tại đây. Tuy nhiên, thì chất lượng giảng dạy cũng không hề kém cạnh những ngôi trường khác.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: B101 Nguyễn Hiền, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Website: https://www.hou.edu.vn.
  • Điện thoại : 024 38682321
Trung Tâm thư viện Viện Đại học Mở
Trung Tâm thư viện Viện Đại học Mở

Đại học Thương Mại

Đại học Thương Mại được xếp trong nhóm 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và kinh doanh. Chuyên ngành đào tạo cử nhân Luật ở trường này là Luật kinh tế với số điểm đầu vào thường thấp hơn những khối trường khác là 22,75 điểm. Đây sẽ là cơ hội cho những bạn yêu thích học Luật nhưng học lực không cao. Đội ngũ giảng viên nhiệt tình và thân thiện và giàu kinh nghiệm. Sinh viên ở đây cũng năng động không kém gì các trường khác.


THÔNG TIN LIÊN HỆ :

  • Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Website: https://tmu.edu.vn.
  • Điện thoại: (04) 3764 3219 / Fax: (04) 37643228
Đại học Thương Mại
Đại học Thương Mại

Đại học Nội Vụ

Đội ngũ cán bộ là một bộ phận quan trọng của nền hành chính nhà nước. Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất tốt, chuyên môn vững vàng đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính nhà nước trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, tuy có những nhiệm vụ cụ thể khác nhau trong các thời kỳ, song tập thể nhà trường luôn đoàn kết, quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng, luôn bám sát nhiệm vụ cơ quan cấp trên giao, để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và không ngừng đổi mới phát triển. Trường đã tự khẳng định được vị thế của mình trước yêu cầu của ngành và nhu cầu của xã hội. Đã đào tạo, bồi dưỡng tốt cho hàng ngàn cán bộ cung cấp cho ngành nội vụ và cho xã hội. Các thế hệ sinh viên, học sinh tốt nghiệp ra Trường không ngừng trưởng thành và phát triển.

Khoa Pháp luật hành chính có nhiệm vụ giảng dạy các môn khoa học pháp lý cho các chuyên ngành đào tạo của Trường; chuyên ngành Dịch vụ pháp lý và chuyên ngành Luật với mục tiêu: Trang bị kiến thức tổng hợp về hệ thống pháp luật; vận dụng quy định của pháp luật vào thực tiễn hoạt động pháp lý; giúp người học có khả năng đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm; tiếp tục nghiên cứu để nâng cao kiến thức ở trình độ sau đại học.


Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng làm việc: Phòng B.301 – Trường Đại học Nội vụ Hà Nội
  • Điện thoại: 0243.7532864 (máy lẻ 119)
  • Email: khoanhanuocvaphapluat@gmail.com
  • FB: https://www.facebook.com/NNPL.HUHA/
Đại học Nội Vụ
Đại học Nội Vụ

Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Nhắc đến luật không thể bỏ qua khoa Luật của Đại học Kinh Tế Quốc Dân- ngôi trường nổi tiếng với tòa nhà thế kỉ sang chảnh. Mặc dù tính đến nay, khoa Luật của ngôi trường này mới tròn 15 tuổi, song chất lượng của nó đã nhanh chóng khẳng định trên nền giáo dục với bao thế hệ sinh viên ra trường có việc làm. Đặc biệt, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn muốn học Luật, lại muốn học trong một môi trường năng động thì đây ngôi trường lý tưởng cho các bạn. Tất cả các chuyên ngành ở đây được đào tạo rất chuyên sâu. Trường còn nổi tiếng với cơ sở vật chất tiện nghi với 2 tòa nhà vừa đi vào vận hành từ năm 2017 cùng các câu lạc bộ hoạt động tích cực như: CLB NEU Debate, hay CLB NEU CLE ( câu lạc bộ pháp luật cộng đồng) giúp sinh viên tự tin và năng động hơn. Khoa Luật ở đây đào tạo 2 chuyên ngành chính là : Luật kinh doanh và Luật kinh doanh quốc tế. Ngoài ra còn có chương trình định hướng cho ngành luật POHE.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Website: https://khoaluat.neu.edu.
  • Điện thoại : 024 3628 0280 / Fax : (84)24.38.695.992


Tòa nhà thế kỷ- niểm tự hào của Neuer
Tòa nhà thế kỷ- niểm tự hào của Neuer

Đại học Lao động xã hội

Trường Đại học Lao động – Xã hội là cơ sở giáo dục đại học công lập duy nhất của ngành LĐTBXH trong đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao theo định hướng ứng dụng với thế mạnh là các ngành Quản trị nhân lực, Công tác xã hội, Bảo hiểm, Kế toán và Quản trị kinh doanh; là trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kinh tế - lao động - xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngành, đất nước và hội nhập quốc tế


Ngành Luật Kinh tế Chương trình đào tạo ngành Luật kinh tế của trường Đại học Lao động - Xã hội được thiết kế theo hướng đào tạo sinh viên phát triển toàn diện các “kỹ năng cứng” và “kỹ năng mềm” để nhanh chóng thích ứng với môi trường hội nhập kinh tế. Bên cạnh những kiến thức cơ bản về pháp luật nói chung, chương trình tập trung chuyên sâu kiến thức pháp luật thuộc lĩnh vực kinh doanh nói riêng, đồng thời, chú trọng đến các kỹ năng nghề nghiệp như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán và soạn thảo hợp đồng, kỹ năng tư vấn hợp đồng, kỹ năng giải quyết tranh chấp thương mại, kỹ năng xử lý công việc hành chính, kỹ năng nghề luật…


Vị trí việc làm của sinh viên sau khi ra trườngCử nhân tốt nghiệp ngành Luật kinh tế có thể trở thành chuyên viên tư vấn pháp luật, chuyên viên pháp lý, chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp làm việc trong các cơ quan, tổ chức sau: Cơ quan tư pháp và bổ trợ tư pháp như Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Thi hành án, Văn phòng Công chứng, Văn phòng Luật sư, Văn phòng Thừa phát lại; Cơ quan quyền lực và quản lý nhà nước như Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Chính phủ, Bộ, Ủy ban nhân dân, Sở, Phòng, Ban; Đơn vị sự nghiệp như Trung tâm, Trường học, Văn phòng, Viện nghiên cứu; Doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; Tổ chức Chính phủ, Phi Chính phủ của nước ngoài và quốc tế


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 3 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tel: 043.5564584 - Fax:043.5564584
  • Wedsite: http://www.ulsa.edu.vn/
ĐH Lao Động Xã Hội

Đại học Luật Hà Nội

Đại học Luật Hà Nội - ngôi trường với bề dày lịch sử lâu đời về đào tạo Luật với quy mô đào tạo lớn nhất Việt Nam. Trường trực thuộc Bộ Tư pháp và chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hệ thống giảng viên của trường đều là các Tiến sĩ, Thạc sỹ tốt nghiệp các trường Luật danh tiếng.Trường đại học Luật đào tạo 3 chuyên ngành chính: Luật , Luật kinh tế và Luật thương mại quốc tế, với lựa chọn khối đầu vào khá đa dạng: A, A1, C, D1. Điểm đầu vào của trường những năm gần đây có xu hướng tăng. Theo năm 2017, thì khối C00 có điểm chuẩn cao nhất, 28,75. Điểm trúng tuyển của tổ hợp A00 ngành Luật cũng ở mức cao, 27,5 điểm. Điểm chuẩn thấp nhất của ĐH Luật Hà Nội là 23,5 thuộc về tổ hợp D01 của ngành Luật. Khi học tập ở ngôi trường này, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về các bộ luật dân sự của hệ thống Tư Pháp Việt Nam ,được tiếp xúc với nhiều phiên tòa thực tế, giúp bạn nhanh chóng trang bị những kĩ năng cần thiết của một luật sư.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội.
  • Webite: http://hlu.edu.vn.
  • Điện thoại :024 3835 2630 / Fax: 84.4.38343226
Đại học Luật Hà Nội
Đại học Luật Hà Nội

Học viện Ngoại Giao

Học viện Ngoại Giao là cơ quan sự nghiệp tương đương cấp tổng Cục trực thuộc Bộ Ngoại giao. Đây là một trong những ngôi trường tốt về đào tạo ngoại ngữ. Do vậy, khi theo học ngôi trường này, yêu cầu tối thiểu là bạn phải có khả năng cũng như năng khiếu học ngoại ngữ. Trường chỉ đào tạo một chuyên ngành duy nhất là Luật quốc tế liên quan tới các tranh chấp, công pháp quốc tế ,.. Sinh viên thường xuyên được tiếp xúc với các sự kiện cũng như hội thảo của bộ Ngoại Giao. Do vậy, các kĩ năng tranh biện của sinh viên được hình thành rất sớm. Nữ sinh trường ngoại giao không chỉ nổi tiếng với tài ăn nói khéo léo, khả năng đàm phán chuyên nghiệp mà còn rất xinh đẹp. Đó là lý do mà Khánh Vy- nữ sinh nói 7 thứ tiếng đã chọn nơi này là bến đỗ Đại học.


THÔNG TIN LIÊN HỆ :

  • Địa chỉ : 69 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://www.dav.edu.vn.
  • Điện thoại: (84-4) 3834 4540 / Fax: (84-4) 3834 3543
Sinh viên Ngoại Giao duyên dáng trong đồng phục trường.
Sinh viên Ngoại Giao duyên dáng trong đồng phục trường.

Khoa Luật- Đại Học QGHN

Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong suốt chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, Khoa Luật đã được xã hội biết đến là một trong ba trung tâm đào tạo luật lớn nhất của Việt Nam. Hiện nay khoa Luật đào tạo 3 khối ngành chính : Luật học, Luật kinh doanh, và Luật chất lượng cao. Riêng khối ngành chất lượng cao, mức học phí cũng như chương trình giảng dạy ngoại ngữ sẽ yêu cầu cao hơn khá nhiều. Đây là ngôi trường hội tụ nhiều giảng viên giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Hằng năm, nhà trường đều có chương trình liên kết với các doanh nghiệp từ trong nước lẫn nước ngoài để hỗ trợ sinh viên thực tập và có việc làm ngay sau khi ra trường. Thậm chí, có những sinh viên năm 3 đã được nhận vào thực tập ở các doanh nghiệp lớn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Nhà E1 - 144, Đường Xuân Thủy, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Website: http://www.law.vnu.edu.vn
  • Điện thoại :Tel: (04) 3754 7787 / Fax: (04) 3754 7081
Hoạt động thường niên của sinh viên CLB khoa Luật- ĐHQG
Hoạt động thường niên của sinh viên CLB khoa Luật- ĐHQG

Đại Học Ngoại Thương

Đại học Ngoại Thương, ngôi trường kinh tế nổi tiếng với lò hoa hậu. Trường Ngoại Thương có đào tạo chuyên ngành Luật thương mại với số điểm đầu vào khá cao, trung bình trên 25 điểm. Đây là một môi trường tốt cho các bạn rèn luyện sự năng động cũng như trau dồi ngoại ngữ. Khi học ở ngôi trường này, bạn không chỉ được đào tạo về các điều Luật thương mại quốc tế mà còn được học cách thức vận hành của một nền kinh tế mở, giúp ta có cái nhìn tổng quan đa chiều hơn về Luật thương mại. Sinh viên ở đây được rèn luyện trong môi trường cạnh tranh, được huấn luyện để mang trong mình một phong cách đầy tự tin, bản lĩnh.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 91 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
  • Website: www.ftu.edu.vn/
  • Điện thoại: 024 3259 5158
Ngôi trường Đại học hàng đầu về kinh tế
Ngôi trường Đại học hàng đầu về kinh tế

Học viện Phụ nữ Việt Nam

Học viện Phụ nữ Việt Nam có sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ nữ, cán bộ làm công tác phụ nữ và tham gia đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn trong từng thời kỳ; thực hiện các nhiệm vụ khoa học, công nghệ để tham mưu, đề xuất cho Đảng, Nhà nước và Hội LHPN Việt Nam về các chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới.


CÁC GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM:

Các giá trị cốt lõi của Học viện được toàn bộ giảng viên, nghiên cứu viên, viên chức hành chính và học viên cam kết xây dựng bao gồm: Đoàn kết, Tận tụy, Sáng tạo, Chất lượng.


Khoa Luật là đơn vị quản lý chuyên môn về đào tạo, khoa học của một hoặc một số ngành, chuyên ngành hoặc quản lý các bộ môn, môn học của Học viện, có các nhiệm vụ theo quy định tại khoản 1, Điều 15, Điều lệ trường đại học hiện hành. Nhiệm vụ cụ thể của Khoa như sau:

  • Xây dựng, hoàn thiện các chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra cho ngành, chuyên ngành thuộc khoa quản lý, trình Hội đồng Khoa học & Đào tạo góp ý, thẩm định, và trình Giám đốc Học viện phê duyệt;
  • Tổ chức và quản lý quá trình giảng dạy các chương trình đào tạo được giao cho khoa; kiểm tra, giám sát công tác giảng dạy của các bộ môn trực thuộc;
  • Xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ cho giảng viên, sinh viên thuộc khoa theo phân cấp quản lý;
  • Tổ chức xây dựng, thẩm định/ đánh giá các đề cương chi tiết môn học, tài liệu, giáo trình do khoa, bộ môn trực thuộc biên soạn;
  • Quản lý nhân sự của khoa; lên kế hoạch đề nghị tuyển dụng nhân sự cho khoa hàng năm; tổ chức đánh giá viên chức hàng năm, thực hiện công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật trong phạm vi phân cấp của khoa; thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ viên chức nhằm thực hiện nhiệm vụ của Khoa và chính sách phát triển nguồn nhân lực của toàn Học viện;
  • Xây dựng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng, mạng lưới các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tham gia vào quá trình đào tạo, nghiên cứu khoa học; Giới thiệu và tham gia đào tạo giảng viên, chuyên gia đầu ngành;
  • Thực hiện quy trình, nội dung đảm bảo chất lượng đào tạo theo hướng dẫn của Học viện;
  • Phối hợp với phòng đào tạo, phòng Công tác sinh viên và các đơn vị có liên quan tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện, học tập của sinh viên, học viên;
  • Quản lý và sử dụng có hiệu quả tài sản được giao theo quy định của pháp luật hiện hành và của Học viện;


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 68 Nguyễn Chí Thanh, Q.Đống Đa, Hà Nội
  • Tel: 0243 7751 750
  • E-mail: vwa@vwa.edu.vn
  • Website: www.hvpnvn.edu.vn
Học Viện Phụ Nữ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?