Top 5 Trường Đại học đào tạo ngành Marketing tốt nhất tại Hà Nội hiện nay

Marketing được đánh giá là ngành nghề không bao giờ lỗi thời vì đây là khâu quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Hiện nay, tại Việt Nam, Marketing đang phát triển rất mạnh mẽ, có rất nhiều chương trình truyền thông, hoạt động quảng cáo rầm rộ trên các hầu hết các phương tiện đặc biệt là các kênh Online. Marketing giờ đây đã trở thành một ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu và mong muốn theo học ngành Marketing. Ngay sau đây, hãy khám phá một vài trường Đại học đào tạo ngành Marketing tốt nhất tại Hà Nội hiện nay cùng Toplist nhé!

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một tổ chức Nghiên cứu - Giáo dục Đào tạo có thương hiệu, uy tín với thế mạnh về Nghiên cứu và đào tạo Đại học, Sau Đại học trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Học viện là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.


Sinh viên theo học chương trình cử nhân Marketing của Học viện không những được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết và tương đối toàn diện, cập nhật về Marketing, mà còn được cung cấp những kiến thức, kỹ năng nền tảng về ICT và ứng dụng ICT trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp. Với việc tiên phong trong việc trang bị các kiến thức nền tảng về ICT cho sinh viên, chương trình cử nhân marketing của Học viên cũng cho phép sinh viên ngành marketing có thể hiểu sâu hơn về lĩnh vực ICT, cũng như đặc trưng của các doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ trong lĩnh vực này.

Mặt khác, trong chương trình đào tạo ngành marketing, sinh viên cũng được trang bị những kỹ năng mềm như phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp, tư duy hệ thống và tư duy phân tích, khả năng trình bày, khả năng giao tiếp và làm việc hiệu quả trong nhóm (đa ngành), hội nhập được trong môi trường quốc tế.


Với những kiến thức nền tảng vững chắc, hiện đại và thực tiễn liên quan đến Marketing và ICT từ chương trình cử nhân ngành marketing của Học viện, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, với việc được trang bị những kiến thức nền tảng về ICT, sinh viên ngành Marketing của Học viên sẽ có lợi thế đặc biệt khi thi tuyển vào các vị trí marketing của các doanh nghiệp trong lĩnh vực ICT. Các vị trí quan trọng mà sinh viên ngành marketing của Học viên có thể đảm nhận tốt sau khi ra trường là:
  • Chuyên viên phụ trách hoạt động truyền thông marketing.
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường.
  • Chuyên viên phân tích thị trường (trực tuyến).
  • Chuyên viên Marketing trực tuyến.
  • Chuyên viên SEO.
  • Chuyên viên phân tích web.
  • Chuyên viên thương mại điện tử.
  • Chuyên viên phân tích và phát triển thị trường.
  • Chuyên viên quan hệ công chúng và tổ chức sự kiến.

Bên cạnh đó, với nền tảng kiến thức lý thuyết và thực tiễn vững chắc về marketing và ICT, sau khi tốt nghiệp, sinh viên cũng có thể tự tạo lập doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội kinh doanh riêng cho bản thân hoặc trở thành các cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy về marketing tại các Viện, trường Đại học… hoặc tiếp tục học cao hơn ở trình độ Cao học (quản trị kinh doanh, marketing) ở trong và ngoài nước.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 122 Hoàng Quốc Việt, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 33528122
  • Website: http://portal.ptit.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/HocvienPTIT
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học đầu tiên Toplist muốn giới thiệu đến bạn đó là Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - đây là trường đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại Việt Nam. Đồng thời, trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam, chuyển giao và tư vấn công nghệ quản lý và quản trị. Với hơn 60 năm thành lập và phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân đã trở thành “cái nôi” sản sinh nhiều cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ kinh tế. Trường hiện có 33 ngành cùng 80 chương trình đào tạo và Marketing được xem là một trong những thế mạnh của nơi đây.


Ngành học được chia thành nhiều mảng nhỏ để sinh viên dễ dàng lựa chọn và tập trung chuyên sâu vào một lĩnh vực phù hợp với đam mê, năng lực của bản thân. Có tất cả 5 chuyên ngành, gồm Quan hệ công chúng, Thẩm định giá, Quản trị bán hàng, Truyền thông Marketing và Quản trị Marketing. Khi theo học, sinh viên được cung cấp kiến thức từ tổng quát đến chuyên sâu; đồng thời, rèn luyện những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh sau khi ra trường.


Những buổi hội thảo, cuộc thi bổ ích liên quan Marketing hỗ trợ sinh viên nắm vững kiến thức và kỹ năng đã được giảng dạy trên lớp cũng như cập nhật tình hình thực tiễn của ngành. Từ đó, người học trang bị cho mình một số “vũ khí” cần thiết để có thể sống sót trong cuộc chiến giành lấy cơ hội việc làm tương lai. Bên cạnh đó, các đêm ca nhạc đầy tính giải trí giúp bạn xua tan sự căng thẳng sau khoảng thời gian học tập vất vả trên lớp.


3 phương thức tuyển sinh trong năm 2020 Đại học Kinh Tế Quốc dân

  • Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.
  • Tuyển thẳng (xét tuyển kết hợp) theo Đề án tuyển sinh của Trường, gồm 03 đối tượng sau:
  1. Thí sinh đã tham gia vòng thi tuần cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và có tổng điểm thi THPTQG năm 2020 của Tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của Trường đạt từ 18 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên).
  2. Thí sinh có Chứng chỉ quốc tế SAT từ 1200 điểm trở lên và ACT từ 26 điểm trở lên và có tổng điểm thi THPTQG năm 2020 của Tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của Trường đạt từ 18 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên).
  3. Thí sinh có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22/06/2020) đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 550 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm thi THPTQG năm 2020 của môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn Tiếng Anh) đạt từ 14 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên).
  • Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2020: Điểm trúng tuyển theo ngành/chương trình; Không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 207 Giải phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: (84)24.36.280.280
  • Website: https://neu.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/ktqdNEU/
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học FPT Hà Nội

Trường Đại học FPT là một cơ sở đào tạo tư nhân, là một trong những thành viên quan trọng của Tổ chức Giáo dục FPT Education, thuộc tập đoàn FPT. Trường được thành lập vào năm 2006 với mục tiêu là đào tạo Kỹ sư và Cử nhân Đại học, đánh dấu bước mở rộng mạnh mẽ của FPT trong việc phát triển hệ sinh thái giáo dục tại Việt Nam.


Hiện tại, Đại học FPT đã thành lập được 18 cơ sở đào tạo, phủ sóng rộng rãi khắp 5 tỉnh thành lớn của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Tp.HCM, Cần Thơ, không ngừng nỗ lực đào tạo hơn 20000 người học. Cán bộ và giảng viên FPT Education luôn được khuyến khích tham gia vào các cơ hội học tập, phát triển bản thân, rèn luyện kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào ngắn hạn và dài hạn về các kỹ năng: ngoại ngữ, chuyên môn, kỹ năng mềm… thường do lãnh đạo FPT Education, lãnh đạo FPT hoặc các chuyên gia bên ngoài giảng dạy.


Dựa trên nền nảng mạng lưới online Internet, chuyên ngành Digital Marketing (Marketing số) của Đại học FPT sẽ cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing nói chung mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online. Đến với chuyên ngành này, sinh viên sẽ có được cái nhìn tổng quát về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet để từ đó có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh. Cụ thể, sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM. Từ đó, sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu Marketing online cũng như các công cụ tối ưu hóa cho SEO và SEM.


Những vị trí mà sinh viên Đại học FPT chuyên ngành marketing số có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp như:

  • Chuyên viên Marketing số
  • Chuyên viên Marketing Nội dung
  • Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường
  • Quản lý Doanh Nghiệp
  • Tư vấn Quản trị Thương mại
  • Chuyên viên Kinh doanh
  • Chuyên viên Quan hệ khách hàng
  • Chuyên viên quản trị và phát triển SEO
  • Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…
  • Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng

Các thí sinh thuộc đối tượng tuyển sinh có nguyện vọng theo học tại Trường ĐH FPT cần đáp ứng đủ 2 tiêu chí sau:

  • Tham dự và trúng tuyển kỳ thi sơ tuyển của Trường ĐH FPT – hoặc đủ điều kiện miễn thi sơ tuyển của Trường ĐH FPT.
  • Đạt một trong hai điều kiện sau:
  1. Tổng điểm 3 môn (mỗi môn tính trung bình hai học kỳ cuối THPT) đạt 18 điểm* trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT.
  2. Tổng điểm 3 môn trong kỳ thi THPT đạt 15 điểm** trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo) xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Khu Giáo dục và Đào tạo, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 73001866/ (024) 73005588
  • Website: https://daihoc.fpt.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi
Đại học FPT Hà Nội

Học viện Tài chính

Được thành lập từ năm 1963 và nâng cấp thành học viện vào năm 2004, Học viện Tài chính đã trở thành nơi học lý tưởng của nhiều bạn. Bên cạnh thế mạnh là ngành Tài chính, trường còn đào tạo những chuyên ngành "hot" được giới trẻ quan tâm và đăng ký theo học, bao gồm cả Marketing.


Trong suốt thời gian giảng dạy, sinh viên được cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên sâu và kỹ năng nghiệp vụ thiết yếu như quản trị, hoạch định chính sách, lập kế hoạch chiến lược Marketing… Các cuộc thi chuyên ngành do trường và câu lạc bộ tổ chức giúp bạn ôn tập lại những gì đã được học trên lớp; đồng thời, rèn luyện một số kỹ năng mềm hỗ trợ công việc và cuộc sống tương lai. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp, giúp nắm bắt xu hướng thay đổi và phát triển của ngành cũng như nhu cầu tuyển dụng tại các công ty.


Sinh viên tốt nghiệp có khả năng đảm nhận công việc như: Lập và triển khai kế hoạch marketing kinh doanh; hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp; nghiên cứu điều tra marketing; phân tích, lập chương trình marketing; xây dựng, quảng bá thương hiệu; hoạch định hệ thống phân phối và kế hoạch hoạt động logistics của doang nghiệp; xây dựng chương trình đảm bảo chất lượng ISO.9000, ISO.14000, HACCP của doanh nghiệp.

Có khả năng làm việc quản trị marketing tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế ở những bộ phận như: quản trị chiến lược, chính sách và kế hoạch kinh doanh; quản trị phát triển thị trường, khách hàng; quản trị phát triển, thử nghiệm và đánh giá sản phẩm; quản trị hệ thống phân phối; quản trị xúc tiến thương mại và đầu tư; quản trị bán hàng và dịch vụ bán hàng, quản trị chất lượng và thương hiệu sản phẩm.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3836 2161 / 0961 481 086 / 0967 684 086
  • Website: https://hvtc.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/aof.fanpage/
Học viện Tài chính

Trường Đại học Thương mại

Đại học Thương mại là trường công lập trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam. Nơi đây đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với nhiều chương trình giảng dạy và hệ bậc khác nhau. Trước đây, trường có 17 chuyên ngành, trong đó, ngành Marketing được chia thành 2 mảng nhỏ: Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2019, Đại học Thương mại sẽ mở rộng và tuyển sinh thêm cho chuyên ngành mới, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.


Đội ngũ giảng viên của khoa Marketing gồm 44 người tận tâm và nhiệt huyết với nghề nghiệp, trong đó có có 01 Giáo sư, 08 Phó giáo sư, 05 Tiến sĩ, 28 Thạc sỹ. Nhân lực của Khoa Marketing vừa đảm bảo lâu năm và có nhiều kinh nghiệm trong nghề và vừa nhạy bén với những vấn đề lý luận và thực tiễn marketing, thương hiệu và logistics và kinh doanh trong nước và trên thế giới.


Khoa Marketing Trường Đại học Thương mại là một trong 02 địa chỉ đầu tiên ở nước ta đào tạo về cử nhân Marketing và là nơi duy nhất đào tạo về chuyên ngành Marketing Thương mại. Khoa đã đào tạo được 23 khóa sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing thương mại. Khoa cũng là một trong 02 địa chỉ đầu tiên đào tạo cử nhân chuyên ngành Quản trị Thương hiệu ở nước ta, đến nay đã có được 05 khóa sinh viên tốt nghiệp. Đặc biệt với chuyên ngành Marketing Thương mại với gần 25 năm đào tạo sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này làm việc ở nhiều ngành nghề khác nhau và ở mọi miền của Tổ quốc.


Năm 2019, ngành Marketing Trường Đại học Thương mại với 02 chuyên ngành Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu xét tuyển trên 3 tổ hợp môn thi tốt nghiệp: Toán-Lý-Hóa (A00), Toán-Lý-Anh(A01), Toán-Văn-Anh (D01). Các em học sinh thi tốt nghiệp có 03 môn đó đều có thể đăng ký ngay 01 nguyện vọng vào chuyên ngành này.


Nhà trường cũng sẽ tuyển sinh theo 2 phương thức.

  • Tuyển thẳng: Theo quy chế tuyển sinh của bộ GD&ĐT
  • Xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020: Điểm trúng tuyển theo ngành (chuyên ngành)/chương trình; Không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 3764 3219
  • Website: https://tmu.edu.vn/vi/
  • Facebook: https://www.facebook.com/marketingtmu/
Trường Đại học Thương mại
Trường Đại học Thương mại
Trường Đại học Thương mại
Trường Đại học Thương mại

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?