Top 5 Trường đại học kinh tế tốt nhất ở Anh

Ngành kinh tế ngày càng trở nên phổ biến, quan trọng và được nhiều du học sinh lựa chọn khi du học Anh. Toplist xin gửi đến bạn top 5 trường Đại học kinh tế tốt nhất ở Anh.

Đại học Kinh doanh London

Khoa Kinh tế trường Kinh doanh London (London Business School) có các thế mạnh đặc biệt trong nghiên cứu và ứng dụng vào những vấn đề có liên quan đến kinh doanh và chính sách. Các sinh viên sẽ được học tập cùng với những giảng viên là các nhà cố vấn cao cấp cho những cơ quan và tổ chức lớn và uy tín trong và ngoài nước, đồng thời xuất bản những tạp chí nghiên cứu hàng đầu. Trường có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất, chiếm đến 70%. Lợi thế đào tạo trong các lĩnh vực pháp luật, kinh tế, lịch sử, triết học và chính trị. Khoảng 26% giải thưởng Nobel về kinh tế là của trường.Trường đòi hỏi chuẩn đầu vào rất cao, kèm theo tỷ lệ chọi lớn. Năm 2014, 17.000 hồ sơ đại học chỉ để tranh 1.500 suất vào.
Học phí:
  • Dự bị quốc tế: 6,500 – 9,500 bảng/năm
  • Cử nhân: 9,500 bảng/năm
  • Thạc sĩ: 12,000- 19,000 bảng/năm.
Trường đại học kinh doanh London
Trường đại học kinh doanh London
Sinh viên trường đại học kinh doanh London ôn bài
Sinh viên trường đại học kinh doanh London ôn bài

Đại học Cambridge

Với số điểm 99.7 theo đánh giá của của những nhà tuyển dụng, khoa Kinh tế Trường Đại học Cambridge (University of Cambridge) được đánh giá cao trên toàn thế giới. Thư viện Marshall của Đại học Cambridge là một trong những thư viện kinh tế lớn nhất thế giới, trình bày hơn 70,000 công trình nghiên cứu và 30,000 tạp chí chuyên ngành,... Ngoài ra, đại Cambridge có 114 thư viện, 8 viện bảo tàng về nghệ thuật, văn hóa và khoa học, 1 vườn bách thảo, hơn 13 triệu cuốn sách, trong đó có 200.000 cuốn sách được in trước năm 1800, có hơn 6.000 bản thảo từ thời trung cổ. Ngoài ra, trường còn nổi bật với một khu kí túc xá cho sinh viên thiết kế hiện đại với những phòng đơn được trang bị đầy đủ tiện nghi.
Học phí:
  • Khóa học Cử nhân: 15.000 bảng
  • Khóa học Thạc sĩ: 19.000 – 27.000 bảng/năm.
Khai giảng của trường đại học Cambriage
Khai giảng của trường đại học Cambriage
Đại học Cambriage nằm cạnh dòng sông tuyệt đẹp
Đại học Cambriage nằm cạnh dòng sông tuyệt đẹp

Đại học London

Khoa Kinh tế Trường Đại học London (University College London) lần đầu tiên được thành lập ở nước Anh vào năm 1828, và nó là khoa kinh tế duy nhất ở Vương quốc Anh nhận được số điểm trung bình vượt trội 3.78 (so với 4) trong Research Excellence Framework (Khuôn khổ chất lượng nghiên cứu) năm 2014 với 79% tổng số nhân tố đầu ra được đánh giá ở mức cao nhất 4*. Trường được công nhận là một trong những đại học có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất nước Anh. Gần một nửa sinh viên đang học tại UCL là người nước ngoài, trong đó sinh viên châu Á nhiều hơn cả sinh viên đến từ các nước châu Âu.
Học phí:
  • Khóa học Cử nhân: 11.000 bảng
  • Khóa học Thạc sĩ: 15.000 – 25.000 bảng/năm
Đại học Cao đẳng London
Đại học Cao đẳng London
Các sinh viên của trường đại học cao đẳng London
Các sinh viên của trường đại học cao đẳng London

Đại học Oxford

Khoa Kinh tế thuộc Trường Đại học Oxford (University of Oxford) có chất lượng được đánh giá đứng thứ 2 ở Anh và thứ 8 trên thế giới. Được thành lập từ năm 1920, khoa Kinh tế của trường nổi tiếng trên thế giới với sự xuất sắc trong giảng dạy cũng như nghiên cứu bậc đại học và sau đại học. Hiện tại trường có khoảng 18.000 sinh viên quốc tế từ hơn 130 quốc gia. Oxford là trường đại học có các trường cao đẳng thành viên, với hơn 39 trường cao đẳng tự hoạt động.
Học phí: khoảng 11.870 USD/năm ~ 15.333 USD/năm.
các sinh viên trường đại học Oxford
các sinh viên trường đại học Oxford
Trường Đại học Oxford
Trường Đại học Oxford

Đại học Kinh tế London

Trường Đại học Kinh tế London (London School of Economics) là một trong những trường kinh tế lớn nhất trên thế giới. Đội ngũ giảng viên và cựu học sinh của trường có nhiều người được trao giải Nobel về kinh tế. Hơn một nửa nhân viên của Trường Đại học Kinh tế London được sinh ra hay giáo dục ở bên ngoài nước Anh. Thêm vào đó gần ba phần tư học sinh là sinh viên quốc tế, Đại học Kinh tế London đảm bảo một môi trường chuẩn quốc tế xuyên suốt quá trình học tập. Trường có hơn 20.000 sinh viên từ khắp đất nước trên thế giới, trong đó sinh viên Việt Nam chiếm khoảng 1%, nên sinh viên Việt Nam du học sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi và khám phá nhiều nền văn hóa khác nhau. Học bổng của trường dành cho các du học sinh là Học bổng Hoàng gia do Hoàng tử xứ Kent tài trợ, học bổng lên đến 600 triệu chương trình Đại học và 200 triệu chương trình Thạc sỹ, được hỗ trợ 100% học phí chương trình MBA hoặc Thạc sỹ nếu đăng ký sau khi hoàn tất khóa học ACCA/CIMA
Học phí:
  • Cử nhân Kinh doanh quốc tế: 9.750 GBP
  • Cử nhân KH Quản lý kinh doanh: 9.950 GBP
  • Cử nhân KH Quản lý Tài chính: 11.450 GBP
Khoa kinh tế Đại học Kinh tế London
Khoa kinh tế Đại học Kinh tế London
Trường Đại học Kinh tế London
Trường Đại học Kinh tế London

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?