Top 5 Truyện chữ hay nhất dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng chỉ ham mê trò chơi điện tử, truyện tranh ngắn và chúng cũng đang "sống vội" như người lớn trước guồng quay của học tập, của giải trí. Bên cạnh đó, trẻ em cũng gần như mất dần đi tuổi thơ của mình khi không biết đến những trang truyện dày những chữ lí thú mà cha mẹ chúng ngày xưa vẫn đọc. Nhằm nâng cao văn hóa đọc trong mỗi trẻ em, những quyển truyện này sẽ giúp không chỉ các em nhỏ mà giúp cho chính các bố mẹ được tìm lại chính mình và định hướng cho con em mình. Hãy cùng Toplist tìm hiểu những cuốn truyện chữ hay nhất dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng bạn nhé!

Alice Ở Xứ Sở Diệu Kì và Alice Ở Xứ Sở Trong Gương

Cô bé Alice, từ bé, luôn mơ những giấc mơ kì lạ về chú thỏ trắng mặc áo ghi-lê, về xứ sở thần tiên Wonderland. Giấc mơ đó cứ theo mãi đến khi Alice trưởng thành. Năm 19 tuổi, cô mới biết đó là vùng đất Underland nằm sâu dưới lòng đất bị thống trị bởi đội quân K Cơ và Nữ hoàng Đỏ - đã biến nơi đây thành vùng đất hoang tàn. Ở đó, cô gặp bao điều kì lạ: Chú thỏ trắng lúc nào cũng hối hả chạy ngang qua vừa nhìn vào chiếc đồng hồ bỏ túi luôn kêu tích tách, bác Sâu bướm huênh hoang; một con mèo lúc ẩn lúc hiện luôn có nụ cười bí hiểm và luôn xuất hiện đúng lúc để đưa ra những lời khuyên; rồi một phiên tòa điên rồ với bao điều nhảm nhí… Và chợt cô tỉnh giấc, thấy chị cô vẫn đang ngồi bên cạnh đọc truyện cho cô nghe. Thì ra, cuộc phiêu lưu kì lạ này là một giấc mơ đẹp.


Trích đoạn:


Trong câu chuyện có đoạn khi Alice sợ hãi bỏ chạy, chạy mãi đến khi cô gặp con mèo bí hiểm kia. Alice hỏi con mèo:

- Tớ đi đường nào bây giờ?

Con mèo trả lời:

- Điều đó tùy thuộc vào việc cậu muốn đến đâu chứ?


Alice đáp lại:

- Tớ thực sự chẳng quan tâm lắm về cái nơi mà mình muốn đến.

Con mèo nói:

- Thế thì cậu cũng chẳng cần quan tâm là nên đi đường nào! Một khi mà cậu đã không quan tâm đến cái nơi mà mình tới thì đi đường nào mà chẳng được.


Một đoạn đối thoại đơn giản nhưng nó lại chứa nhiều hàm ý ở trong đó. Dù là trẻ con, lứa tuổi vẫn còn được bố mẹ bao bọc nhưng đây sẽ là một câu chuyện dạy cho các em biết định hướng và lập kế hoạch cho chính mình.


Giá tham khảo: 80.000 đồng

Link bán: https://tiki.vn/alice-o-xu-so-dieu-ki-va-alice-o-xu-so-trong-guong-p495353.html

Alice Ở Xứ Sở Diệu Kì và Alice Ở Xứ Sở Trong Gương
Alice Ở Xứ Sở Diệu Kì và Alice Ở Xứ Sở Trong Gương

Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)

"Con là chim hải âu và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay ... phải bay ... " – Đó là lời của chú mèo Zorba với “đứa con” là một chú chim hải âu của mình.


Tên truyện lạ lùng đã gây sự tò mò cho không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng muốn tìm hiểu xem đó là chuyện gì. Bến cảng Hamburg ngập tràn nắng và gió. Nơi đó, chú mèo Zorba đang sưởi nắng ở ban công, chú ta cũng không quên ngắm cảnh đàn hải âu bay lượn trên bầu trời. Và để rồi, bao nhiêu điều tưởng chừng hết sức kì quặc, kì lạ đến quá sức tưởng tượng khi chú mèo Zorba bỗng mang trên mình 3 lời hứa danh dự với cô nàng hải âu đã mất: không ăn quả trứng, phải ấp cho quả trứng nở thành con và phải dạy cho chú hải âu non biết bay” đã dẫn người đọc vào một hành trình đầy thú vị.


Câu chuyện chỉ xoay quanh mấy con mèo và chú chim hải âu con cùng với 3 lời hứa của chú mèo Zorba - "Vấn đề của một con mèo là vấn đề của tất cả đồng bọn mèo" (Lời mèo Đại Tá) cứ làm cho người đọc phải ngẫm và đọc đi đọc lại. Cách kể chuyện dí dỏm, lời văn trong sáng, hóm hỉnh,nhẹ nhàng mà cũng rất sâu sắc đã đọng lại trong lòng thế hệ người đọc về những bài học ý nghĩa, nhân văn: về tình yêu thương, về lòng tận tâm và trọng lời hứa, về lòng quả cảm, về tình yêu thiên nhiên và môi trường. Và dù câu chuyện chỉ là những con vật đơn thuần nhưng tác giả đã dệt nên những nhân vật đậm chất người.


Trích đoạn:


“Tao thật ghét phải để mày lại một mình,” cậu nhóc nói, ve vuốt cái lưng con mèo mun to đùng, mập ú. Rồi cậu quay lại với việc nhét đồ đạc vào balô. Cậu chọn một băng cát-sét của The Pur, một trong những thứ đồ cậu ưa thích, nhét nó vào balô, suy nghĩ, rồi lại lấy ra. Cậu không thể nào quyết định được sẽ cất nó vào balô hay để nó lại trên bàn. Thật là khó biết cái gì nên mang theo và cái gì nên để lại khi đi nghỉ mát.


Con mèo mun béo mập đang ngồi trên bậu cửa sổ, chỗ nó rất khoái, theo dõi cậu nhóc đầy chăm chú.


“Tao đã bỏ kính bơi vào chưa ấy nhỉ?
Zorba, mày có thấy cặp kính của tao đâu không?


- Mà không. Mày không thể biết nó là cái gì vì mày đâu có ưa nước. Mày không biết là mày đã bỏ phí cái gì đâu. Bơi lội là một trong những trò thể thao hay ho nhất đấy.


- Làm một miếng không?”


Cậu bé hỏi, nhấc hộp thức ăn Bé Mèo Măm Măm lên. Cậu trút ra một phần ăn nhiều hơn cả mức hào phóng, và con mèo mun béo mập bắt đầu nhấm nháp thật khoan thoai để kéo dài sự sung sướng. Đúng là một bữa ngon, giòn và đậm đà vị cá!


Giá tham khảo: 29.400 đồng

Link bán: https://tiki.vn/chuyen-con-meo-day-hai-au-bay-tai-ban-2019-p19792256.html

Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)
Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)

Hai vạn dặm dưới đáy biển ( Jules Verne)

“Hai vạn dặm dưới đáy biển” đã chinh phục người đọc khắp năm châu, cả người lớn đến trẻ em, nhờ trí tưởng tượng vô cùng kì diệu để kiến tạo nên một bộ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kinh điển của nhà văn người Pháp - Jules Verne. Đọc Hai vạn dăm dưới đáy biển”, các em được hiểu thêm về những tính cách con người tồn tại trong cuộc sống. Bên cạnh đó, còn học được cách miêu tả hoàn mĩ của tác giả về đại dương mênh mông – nơi sóng gió luôn còn là bí ẩn – từ đó để biết ước mơ muốn đi khám phá những miền đất mới, muốn phiêu lưu để thỏa mãn khát vọng của con người.


Trích đoạn:


Bất thần bị ngã xuống biển, tôi choáng váng nhưng không bị ngất, tôi chìm ngay xuống sâu khoảng sáu mét. Tôi bơi giỏi... và không đến nỗi mất tinh thần khi rơi xuống nước. Tôi quẫy hai cái thật mạnh và nổi lên mặt biển. Tôi đưa mắt tìm tàu Lin-côn. Nó có quay đi hướng khác không? Pha-ra-gút có biết thả xuồng xuống tìm tôi không? Có hy vọng thoát nạn không? Bóng tối dày đặc. Khó khăn lắm tôi mới nhận ra một khối đen ở đằng xa đang chạy về phía Đông, ánh đèn tắt dần. Đó là chiếc tàu chiến. Thế là hết!


-Cứu tôi với! Cứu tôi với!


Tôi kêu to và cố sức bơi theo chiếc tàu. Quần áo bị sũng nước dính chặt vào mình làm tôi khó cử động. Tôi bị chìm xuống và ngạt thở!...


-Cứu tôi với!


Tôi kêu lên lần cuối. Tôi bị sặc nước và cố chống lại, nhưng đáy biển sâu cứ kéo tôi xuống... Bỗng một cánh tay mạnh mẽ nắm lấy cổ tôi kéo tôi lên mặt nước. Rồi tôi nghe thấy, vâng, đúng là nghe thấy tiếng người nói bên tai:


-Nếu giáo sư tựa vào vai tôi thì sẽ dễ bơi hơn. Tôi nắm lấy tay Công-xây trung thành của tôi.

-Công-xây đấy à?

-Tôi reo lên.

-Công-xây! Anh bị ngã xuống nước cùng tôi à?

-Thưa không. Nhưng là người giúp việc giáo sư, tôi phải theo ngài.


Anh ta thấy hành động đó của mình là tự nhiên!


-Thế tàu đâu?


Công-xây vừa bơi ngửa vừa trả lời:


-Xin giáo sư đừng trông chờ gì ở nó nữa!

-Anh nói gì vậy?

-Khi tôi nhảy xuống biển thì người trực ban kêu lên:“Chân vịt bị gãy rồi!"

-Gãy rồi à?

-Vâng! Quái vật đã dùng sừng nhọn đâm thủng. Tôi nghĩ rằng tàu Lin-côn chỉ bị hỏng xoàng. Nhưng đối với chúng ta thì rất đáng buồn vì tàu không điều khiển được nữa!

-Thế thì chúng ta đành chịu chết!

-Có nhiều khả năng.


Công-xây bình thản trả lời.


-Chúng ta còn mấy tiếng đồng hồ nữa, trong thời gian đó có thể xảy ra nhiều chuyện!


Thái độ bình tĩnh của Công-xây đã động viên tôi. Tôi ráng sức bơi nhưng quần áo bị sũng nước nặng như chì làm tôi vất vả lắm mới khỏi chìm. Công-xây nhận thấy điều đó.


-Thưa giáo sư, ngài cho phép tôi cắt bỏ quần áo trên người ngài?


Giá tham khảo: 53.400 đồng

Link bán: https://tiki.vn/hai-van-dam-duoi-bien-p444407.html


Hai Vạn Dặm Dưới Biển
Hai Vạn Dặm Dưới Biển

Những người bạn ở thung lũng mặt trời mọc

Dù rừng yên tĩnh như thể chẳng có gì chăng nữa, thì thật ra vẫn luôn có ai đó hiện diện. Thỏ rừng Tai To hay tò mò, sóc đỏ Dương Đào lười nhác và ưa nhõng nhẽo, hươu nước Răng Khểnh trên đường rời quê hương không may giẫm phải bẫy bị thương ở chân, ông Dược Thảo ngày ngày cần mẫn chăm lo cho các bạn nhỏ...Tất cả đều là chủ nhân của thung lũng mặt trời mọc.


Và cuốn sách này là chìa khóa để đưa bạn bước vào thung lũng ấy, khám phá câu chuyện của những bạn thú rừng. Quyển sách nhỏ xinh, hình ảnh ngộ nghĩnh, nội dung truyện đơn giản mà đậm nét tuổi thơ. Những lời đối thoại mộc mạc, chân thành, lời văn hóm hỉnh, dễ thương sẽ thu hút được những tâm hồn còn rất tươi mới. Không chỉ vậy, tác phẩm truyện này còn là bài học để chính chúng ta - người lớn - ý thức được vấn đề môi trường, Và đó, đọc cuốn sách này chính là cách dạy cho các con trẻ biết yêu thiên nhiên và môi trường sống xung quanh ta.


Trích đoạn:


"Phía bên kia ngọn đồi, nơi con hươu nước nhất định phải đến bằng mọi giá, có những gì nhỉ? Thật kì lạ! Con hươu nước với tiếng khóc như trẻ con như đang có một nỗi buồn nào đó trong tâm khảm... Sự tồn tại của loài người rất vĩ đại, nhưng trước mẹ Thiên nhiên, nhân loại như một đứa trẻ nghèo nàn, thiếu thốn. Ước mơ khôi phục lại mẹ Thiên nhiên xanh tươi phong phú của chúng ta nhất định sẽ thành sự thực!"


Giá tham khảo: 51.200 đồng

Link bán: http://nhanam.com.vn/sach/1252/nhung-nguoi-ban-o-thung-lung-mat-troi-moc

Những người bạn ở thung lũng mặt trời mọc
Những người bạn ở thung lũng mặt trời mọc

Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer ( Mark Twain)

Đây là một tác phẩm nổi tiếng và từ khi ra đời đến nay, Tom Sawyer đã trở thành người bạn thân thiết của các thế hệ trẻ em trên khắp thế giới. Ngay từ đầu tác phẩm, “Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer” đã xuất hiện trong một không khí hoạt náo, vui tươi và lấp lánh những sắc màu rực rỡ của trẻ em. Người đọc bị cuốn hút bởi tải kể chuyện: vừa hồi hộp lo âu, vừa được cười trước những tình huống kịch tính.


Bên cạnh đó, tác giả còn lồng vào những đoạn văn châm biếm xã hội vô cùng hài hước và sâu sắc để hình thành những bài học trong cuộc sống. Từ đó, tác giả vẽ lên hình ảnh của Tom Sawyer thông minh, nghịch ngợm, có những hành động vô cùng trẻ con, ngây thơ, non nớt nhưng nhiều khi có suy nghĩ và hành động rất dũng cảm, rất trưởng thành, rất đáng yêu, đáng khen.


Hơn nữa, chú là người có tấm lòng nhân hậu, giàu nghĩa tình và luôn sống với ước mơ, hoài bão, quyết tâm với một ý tưởng trong sáng. Chính cách miêu tả xuất sắc tính cách, tâm lí, hành động về nhân vật của tác giả sẽ giúp cho trẻ em thấy gần gũi, thân thuộc như tìm thấy hình ảnh của chính mình trong đó. Tom Sawyer đã trở thành “thần tượng”, trở thành “khát khao” và trở thành niềm mơ ước của bao thế hệ trẻ em trên toàn thế giới.

    Trích đoạn:


    – Tom! Không nghe trả lời…

    – To-om! Tommie! Quái! Nó lại biến đi đằng nào nhỉ? Vẫn không có tiếng trả lời.

    Bà cụ kéo trễ cặp kính xuống sống mũi và nhìn qua phía trên, xem xét kỹ gian phòng nhưng chẳng thấy thằng bé đâu cả. Bà lại đẩy kính lên trên trán và lần này, bà bắt đầu nhìn kỹ lại một lần nữa qua phía bên dưới kính. Chẳng là gì đối với một kẻ ít quan trọng như thằng cháu nhỏ của bà, thậm chí có thể nói là bà không hề bao giờ có ý nhìn thằng cháu qua cặp kính quý giá của mình. Và giá có làm như thế thì thật ra không chắc kết quả đã khá hơn, bởi vì – đáng xấu hổ và ô danh thay cái anh chàng thầy thuốc nhãn khoa hời hợt! – Rõ ràng việc chọn lựa gọng kính đã được chú trọng nhiều hơn tròng kính…

    – Tom à, tao mà vớ được mày, thì tao…

    Và trong khi thốt ra mấy lời đe dọa sẽ không được thực hiện như bao lời khác, bà đưa chổi khua mạnh bên dưới đồ đạc trong phòng mà thằng bé ranh mãnh có thể nấp trốn… nhưng rốt cuộc bà chỉ xua được một con mèo ra khỏi gầm giường.

    Cụt hứng, bà tiu nghỉu bước đến cửa ra vào đang để mở và dán mắt nhìn kỹ các cây cà chua và cỏ dại chen nhau mọc kín cả mảnh vườn.


    – Tom, lại đây ngay, ông mãnh. Còn không mày sẽ hối hận đấy!


    Giá tham khảo: 41.230 đồng

    Link bán: https://www.fahasa.com/nhung-cuoc-phieu-luu-cua-tom-sawyer.html

    Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer
    Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?