Top 10 Truyện cổ tích hay nhất của Andersen

Kho tàng truyện cổ tích rất lớn, với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới, đem lại những bài học sâu sắc về tình yêu thương, lòng nhân hậu, lòng dũng cảm... Nói đến truyện cổ tích thì không thể không nhắc đến Andersen, một tác giả viết truyện cổ tích nổi tiếng của Đan Mạch.

Cô Bé Bán Diêm

Cô Bé Bán Diêm sống trong gia đình nghèo khổ, khó khăn, mồ côi mẹ, bà mất sớm, tài sản tiêu tan nên em phải bán diêm cho người cha rất tàn nhẫn hay đánh em. Vào một ngày cuối năm, em không bán được que diêm nào. Trước khi ra khỏi nhà em có mang một đôi giày mà mẹ em để lại nhưng nó lại quá to. Một chiếc giày đã bị xe ngựa cán qua và chiếc còn lại bị một thằng bé xấu tính ném mất, em không dám về nhà vì sợ cha đánh. Đêm giao thừa trời giá rét, em ngồi nép vào góc tường giữa hai ngôi nhà. Đêm càng lạnh giá, em quẹt que diêm để sưởi ấm. Mỗi lần quẹt que diêm cháy sáng là một lại mong tưởng đến với em.


Lần thứ nhất em thấy lò sưởi, lần thứ hai em thấy bàn ăn và con ngỗng quay, lần thứ ba em thấy cây thông Noel hiện ra, lần thứ tư bà hiện về. Nhưng tất cả các thứ đó đều biến mất khi que diêm tắt. Cuối cùng em đã chết vì trời lạnh. Buổi sáng đầu năm, người ta thấy một em bé ngồi giữa những bao diêm trong đó có một bao diêm đốt hết nhẵn. Người ta bảo cô bé đã chết nhưng đôi má vẫn ửng hồng và đôi môi em đang mỉm cười.

Cô Bé Bán Diêm
Cô Bé Bán Diêm

Đôi Giày Đỏ

Truyện Đôi Giày Đỏ kể về một cô gái đã liên tục bị ép nhảy trên đôi giày màu đỏ của mình. Cô đã tìm mọi cách để tháo đôi giày ra nhưng không được. Cuối cùng cô phải nhờ đến đao phủ chặt bỏ đôi chân của mình. Tại sao cô gái lại không thể tháo đôi giày? Và cuối cùng cô sẽ ra sao khi phải chặt đôi chân để bỏ đôi giày? Hãy đọc truyện Đôi Giày Đỏ để biết thêm chi tiết nhé.

Đôi Giày Đỏ
Đôi Giày Đỏ

Con Trai Người Gác Cổng

Truyện kể về cậu bé Giooc, là con trai của người gác cổng. Vì thân thế và địa vị thấp hèn nên cậu bé Giooc không được chơi với con gái chủ nhà là Êmily. Trải qua nhiều biến cố, và bằng tất cả sự nỗ lực, cố gắng, cậu bé Giooc lớn lên trở thành cố vấn thân cận của nhà vua. Và tất nhiên cậu đã lấy được Êmily và có cuộc sống hạnh phúc. Diễn biến truyện ra sao? Các bé hãy đón đọc.

Con Trai Người Gác Cổng
Con Trai Người Gác Cổng

Cái Bật Lửa Thần

Một anh lính trên đường về nhà thì gặp một mụ phù thủy. Mụ phù thủy nhờ anh xuống hang sâu lấy dùm chiếc bật lửa. Vượt qua những cửa ải đầy khó khăn, trở ngại, anh lính cũng lấy được chiếc bật lửa. Và đây là một chiếc bật lửa thần, nhờ nó mà anh lấy được công chúa. Làm sao anh thoát khỏi tay bà phù thủy? Và chiếc bật lửa thần đã giúp anh gặp công chúa và lấy được công chúa như thế nào?
Chiếc Bật Lửa Thần
Chiếc Bật Lửa Thần

Anh Chàng Chăn Lợn

Truyện kể về một chàng chăn lợn nhưng hóa ra đó lại là hoàng tử cải trang để thử lòng cô công chúa nước láng giềng mà chàng sắp
hỏi làm vợ. Và cô công chúa kiêu kì cũng đã được hoàng tử dạy cho một bài học nhớ đời. Nếu bạn là công chúa, bạn sẽ chọn ai: hoàng tử hay chàng chăn lợn? Dù sao thì công chúa khó tính của chúng ta cũng không còn cơ hội được chọn lựa. Một người con gái xinh đẹp nhưng kiêu kì, không biết trân trọng những tình cảm và món quà người khác dành cho mình, thì sẽ không ai yêu quý. Còn
hoàng tử, chàng cũng thật mạnh mẽ và dứt khoát. Dù đã mất nhiều công sức để có được công chúa nhưng cũng không vì thế mà chấp nhận một người con gái không biết trân trọng tình yêu.

Anh Chàng Chăn Lợn
Anh Chàng Chăn Lợn

Nàng Tiên Cá

Trong tất cả các truyện cổ tích của Andersen thì có lẽ rằng truyện Nàng Tiên Cá làm người đọc cảm động hơn cả. Nàng đã dám hi sinh cho một tình yêu mãnh liệt mặc dù sau cùng nàng cũng biết chắc chắn rằng tình yêu của nàng sẽ không hề được đáp lại. Khi nàng có sự lựa chọn "giết" hoàng tử thì nàng sẽ được trở lại như xưa, lại được trở về với đại dương bao la để làm một nàng tiên cá xinh đẹp. Thế nhưng tình yêu đối với hoàng tử đã không cho nàng làm điều đó, nàng thà hi sinh bản thân mình tan biến thành bọt biển để cho hoàng tử được hạnh phúc.
Nàng Tiên Cá
Nàng Tiên Cá

Bác Làm Vườn Và Nhà Chủ

Bác làm vườn tên Larsen là một người rất khéo léo, đã chăm sóc vườn tược và trồng được nhiều loại trái cây ngon ngọt. Nhưng nhà chủ không coi trọng những thành quả của bác. Cho đến khi giống dưa tây bác trồng được dâng lên vua, tên tuổi của bác được khắp kinh thành biết đến, nhà chủ lúc này mới thấy tự hào về bác. Bác làm vườn với tất cả lòng nhiệt huyết và tình yêu dành cho khu vườn nên đã trồng nên quả ngọt. Đây cũng là bài học mà truyện muốn gửi đến các bạn nhỏ, hãy làm việc với tất cả tình yêu, lòng nhiệt huyết thì sẽ nhận được thành quả xứng đáng.
Bác Làm Vườn Và Nhà Chủ
Bác Làm Vườn Và Nhà Chủ

Bà Chúa Tuyết

Bà Chúa Tuyết là một trong những truyện tương đối dài và đặc sắc, truyện này được chia thành bảy câu chuyện nhỏ: Chuyện thứ nhất: Tấm gương và những mảnh vỡ, Chuyện thứ hai: Hai em bé, Chuyện thứ ba: Vườn nhà bà có phép lạ, Chuyện thứ tư: Hoàng tử và công chúa, Chuyện thứ năm: Con gái quân cướp đường, Chuyện thứ sáu: Bà lão Lapôli và bà lão người Phần Lan, Chuyện thứ bảy: Việc xảy ra trong lâu đài Bà Chúa Tuyết.


Truyện kể cuộc phiêu lưu của cô bé Giéc Đa nhất quyết đi tìm người bạn của mình là Kay. Với tấm lòng trong sáng và trái tim nhân hậu, Giéc Đa đã liên tục nhận được sự giúp đỡ và cuối cùng đã tìm được Kay trong lâu đài của Bà Chúa Tuyết, giải thoát cho bạn mình khỏi lời nguyền giam giữ. Đây là một trong những truyện thành công đánh vào sâu vào tâm lý của người đọc. Đọc truyện Bà Chúa Tuyết sẽ đưa bé đến lâu đài băng vĩnh cửu, nơi có những bông tuyết khổng lồ, và mỗi hơi thở lại biến thành tiên đồng bay lượn để thấy được những mảnh đời bất hạnh và có sự đồng cảm từ việc thiện, tấm lòng nhân hậu.

Bà Chúa Tuyết
Bà Chúa Tuyết

Bộ Quần Ấo Mới Của Hoàng Đế

Bộ Quần Áo Mới Của Hoàng Đế (tiếng Đan Mạch: Kejserens nye Klæder) là truyện kể về một vị hoàng đế rất thích mặc quần áo đẹp nên đã chi nhiều tiền để may các bộ y phục đẹp nhằm trưng diện. Mỗi giờ ông đều mặc một áo dài khác nhau. Có hai người thợ dệt hứa với vị hoàng đế là sẽ dệt cho ông một bộ y phục mà khi ông mặc vào thì những kẻ ngu ngốc, bất tài hoặc bất xứng với địa vị của ông sẽ không thể nhìn thấy. Khi hoàng đế mặc bộ y phục mới này đi diễu hành trước đám quần thần thì không ai dám nói rằng họ chẳng nhìn thấy bộ quần áo nào, cho tới khi một đứa bé kêu lên "Nhưng ông ấy có mặc quần áo nào đâu". Truyện với nhiều tình tiết thú vị sẽ hấp dẫn các bé từ đầu đến cuối.

Bộ Quần Ấo Mới Của Hoàng Đế
Bộ Quần Ấo Mới Của Hoàng Đế

Nàng Công Chúa Và Hạt Đậu

Truyện nói về một chàng hoàng tử đẹp trai, tài giỏi, đi chu du khắp thiên hạ tìm nàng công chúa hoàn mỹ để cưới làm vợ. Chẳng tìm được ai, hoàng tử buồn bã trở về nhà. Bỗng trong đêm giông tố, một nàng công chúa xuất hiện, tự giới thiệu mình là công chúa hoàn mỹ mà hoàng tử đang tìm kiếm. Hoàng hậu cao quý quyết định thử thách nàng bằng một hạt đậu đặt dưới nệm của nàng nằm. Liệu nàng công chúa có vượt qua được thử thách và có cưới được hoàng tử hay không? Bé hãy đọc để biết kết thúc truyện nhé.

Nàng Công Chúa Và Hạt Đậu
Nàng Công Chúa Và Hạt Đậu

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?