Top 11 ứng dụng hỗ trợ du lịch giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời hơn

Ở Việt Nam mỗi năm có tới vài kỳ nghỉ lễ mà chúng ta có thể đi xa và xả hơi vài ngày. Đa số người sẽ lựa chọn đi du lịch vài ngày để tranh thủ giải tỏa căng thẳng, có thêm thời gian ở bên người thân và bạn bè. Tuy nhiên, nếu không có được những thông tin và sự chuẩn bị cần thiết, chuyến đi của bạn rất có thể sẽ trở thành một "thảm họa". Thường thì người ta sẽ lên mạng tìm kiếm thông tin, hỏi những người đã từng đi hoặc chắc chắn nhất là tìm tới những công ty du lịch. Nhưng cũng có những người không thích điều đó, bởi đơn giản họ đang có smartphone và họ biết có hàng tá những ứng dụng có thể giúp họ tra cứu thông tin và dịch vụ cần thiết chỉ bằng cách cài đặt chúng vào điện thoại của mình.

AccuWeather

Du lịch, thời tiết luôn là vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến hành trình của bạn. Biết được thông tin thời tiết ngày du lịch sẽ giúp bạn không bị động và dẫn đến cuộc chơi kém vui. Accuweather là một lựa chọn tuyệt vời. Ứng dụng có độ chính xác cao có thông tin đến gần như tất cả những điểm đến và phổ biến trên mọi dòng máy. Nắng mưa là chuyện của trời, nhưng bạn có thể biết trước thông tin của thời tiết nhờ có AccuWeather đấy.


AccuWeather được thành lập vào năm 1962, nhưng vẫn trụ vững đến ngày hôm nay bởi sự tiện ích của mình. AccuWeather được xem là cộng đồng du lịch lớn nhất thế giới với lượt truy cập hàng tháng với tần suất khá cao. Với sự trợ giúp của AccuWeather được tích hợp trong chiếc điện thoại thông minh của mình, chúng ta có thể tha hồ du lịch bụi xuống biển lên rừng và giảm thiểu được rất nhiều cản trở, khó khăn.


  • Website: https://www.accuweather.com/
AccuWeather
AccuWeather
AccuWeather
AccuWeather

Instagram

Không bàn cãi đến công dụng của Instagram đối với quyết định du lịch của những ai đam mê mạng xã hội. Nếu bạn là người thích xê dịch và thích chia sẻ những hình ảnh về điểm đến mà mình đã đi qua thì Instagram là lựa chọn tuyệt vời. Với tính năng lưu trữ, chia sẻ hình ảnh, video clip lên bất kỳ mạng xã hội nào khách cùng với tính năng chỉnh sửa ảnh không thể nào tuyệt vời hơn thì đây là ứng dụng không thể thiếu cho những người thích du lịch và chụp hình.


Trên ứng dụng Instagram có rất nhiều blogger du lịch nổi tiếng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm du lịch của mình thông qua bài viết và hình ảnh. Đây chính là nguồn dữ liệu tuyệt vời để bạn tham khảo trước khi quyết định đặt chân đến một vùng đất nào đó. Ngoài ra, các địa điểm du lịch, khách sạn, quán cà phê cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh của mình để khách du lịch có thể cân nhắc trước khi đến tham quan.

Hình ảnh do @taramilktea chia sẻ
Hình ảnh do @taramilktea chia sẻ
Hình ảnh do @gypsea_lust chia sẻ
Hình ảnh do @gypsea_lust chia sẻ

Foody

Foody từ lâu đã không còn xa lạ với các bạn trẻ. Là ứng dụng review về các địa điểm ăn uống, vui chơi cho du khách được cung cấp bởi hàng triệu người dùng từ khắp nơi nên thông tin rất thực tế và đáng tin cậy. Từ những thông tin được cung cấp trên foody, bạn sẽ có thể tìm được những quán ăn ngon nhất tại điểm du lịch của mình cũng như viết review để những du khách khác tham khảo.


Foody là cộng đồng tin cậy cho mọi người có thể tìm kiếm, đánh giá, bình luận các địa điểm ăn uống: nhà hàng, quán ăn, cafe, bar, karaoke, tiệm bánh, khu du lịch... tại Việt Nam - từ website hoặc ứng dụng di động. Tất cả thành viên từ Bắc đến Nam, Foody kết nối những thực khách đến với các địa điểm ăn uống lớn nhỏ cả đất nước. Đối thủ nhiều, nhưng Foody.vn lại là đơn vị duy nhất đang sở hũu nhiều hệ sinh thái nhất trong ngành ăn uống ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.


  • Website: https://www.foody.vn/
    Foody
    Foody
    Foody
    Foody

    Google Translate

    Google Translate được nhiều người đánh giá là ứng dụng “sinh tồn” của khách du lịch khi đi nước ngoài. Google Translate có khả năng dịch được khoảng 103 ngôn ngữ viết khác nhau, bằng cách nhập vào các kí tự, “vẽ” kí tự (với chữ tượng hình) hoặc nói trực tiếp vào microphone của điện thoại, hình ảnh. Với điều đó, cộng thêm giao diện thân thiện, trực quan; Google Translate không chỉ giúp bạn giao tiếp với người bản địa.

    Ứng dụng này không thể thiếu nếu bạn du lịch đến một quốc gia khác ngôn ngữ. Bạn chỉ cần nhập những gì muốn nói, chọn ngôn ngữ cần dịch và bấm nút. Với kết quả nhận được, bạn có thể nhấn biểu tượng âm thanh cho các cụm từ phức tạp nếu không chắc chắn về phiên âm. Cách sử dụng Google Translate khá dễ dàng nên phù hợp cho nhiều đối tượng, kể cả bạn không phải là người quá rành về công nghệ.

    Google Translate
    Google Translate
    Google Translate
    Google Translate

    Skyscanner

    Những chuyến du lịch cần đến vé máy bay thì bạn có thể tìm hiểu và sử dụng ứng dụng Skyscanner để mọi thứ tiện lợi và nhanh chóng hơn. Nếu cần kiểm tra lịch bay và giá vé thì Skyscanner là ứng dụng hoàn hảo. Skyscanner có thông của hầu hết các hãng hàng không trên thế giới, giúp người dùng so sánh giá, thông tin của những chuyến bay. Những ai hay bay thường xuyên sẽ không bỏ qua ứng dụng này.


    Thú vị hơn nữa là sau khi bạn chọn được vé phù hợp Skyscanner sẽ không đặt giúp bạn mà chuyển hướng bạn sang những website chuyên đặt vé, đó có thể là web của hãng hàng không, có thể là các dịch vụ bên thứ ba như ,Traveloka, Atadi, Besprice.....Và bạn có quyền chọn nơi mua vé sao cho phù hợp với bản thân và gia đình nhất. Unwgs dụng này ngay từ khi ra mắt đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm và sử dụng.


    • Website: https://www.skyscanner.com.vn/
    Skyscanner
    Skyscanner
    Skyscanner
    Skyscanner

    Tripadvisor

    Ứng dụng này khá phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Được ví như cuốn cẩm nang về du lịch với nguồn thông tin đầy đủ bao gồm các chuyến bay, review về các thông tin du lịch, lời khuyên, đánh giá của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tripadvisor là một website du lịch được xem là lớn nhất thế giới. Trag web được nhiều quốc gia sử dụng tính đến nay đã hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới đã sử dụng trang web.


    Du khách có thể tham khảo, nhận xét và lên kế hoạch cho chuyên đi ngay trên trang web một cách dễ dàng, thuận tiện. Tripadvisor được thiết kế rất hữu ích với rất nhiều sự lựa chọn du lịch và các tính năng lập kế hoạch. Đặc biệt, trang web có các các liên kết liền mạch với công cụ đặt phòng giúp cho người dùng dễ dàng chọn lựa và đặt phòng nhanh chóng, dễ dàng.


    • Website: https://www.tripadvisor.com.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/Tripadvisor/
    Tripadvisor
    Tripadvisor
    Tripadvisor
    Tripadvisor

    Google Maps

    Khi đi du lịch, ứng dụng về một bản đồ là vô cùng cần thiết. Google Maps là ứng dụng lý tưởng nhất cho bạn. Đấy là một dịch vụ bản đồ số được Google phát triển với mục đích thay thế cho các loại bản đồ giấy thông thường. Ứng dụng này sẽ giúp bạn có trong tay một tấm bản đồ thế giới nhỏ gọn, nhanh chóng và dễ thao tác. Bạn còn có thể phóng to để dễ nhìn hơn, mà không phải dùng kính lúp như bản đồ giấy. Việc gìn giữ tấm bản đồ online này cũng tiện lợi và nhẹ nhàng hơn bản đồ giấy khá nhiều.


    Qua Google Maps, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể về điểm đến cũng như dễ dàng tra cứu danh sách các tuyến xe buýt, tàu điệm ngầm,… Google Maps còn có tính năng định vị để giúp bạn xác định chính xác vị trí của mình. Từ đó, Google Maps sẽ có chế độ chỉ đường và đưa ra khoảng thời gian ước lượng cho chuyến đi của bạn.

    Google Maps
    Google Maps
    Google Maps
    Google Maps

    Traveloka

    Traveloka được yêu thích và đề cao bởi tính năng và sự tiện lợi tối ưu. Bạn có thể đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn thông qua ứng dụng này. Bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin, Traveloka sẽ đưa ra nhiều loại vé, loại phòng phù hợp với mức giá bạn đã đề ra. Đi kèm cùng giá, bạn còn được cân nhắc thông qua hình ảnh phòng ốc đã được chuẩn bị sẵn trên web.

    Biên lai sẽ được gửi đến email của bạn dưới dạng vé điện tử và bạn chỉ cần xuất trình qua điện thoại khi làm thủ tục, không còn cần gọi điện xác định hoặc in vé / hóa đơn ra như trước nữa. Với sự tiện lợi và hỗ trợ tối đa về các mức vé máy bay và phí khách sạn, Traveloka cam kết mang lại những trải nghiệm chất lượng và kinh tế nhất cho chuyến đi của bạn. Dịch vụ đưa đón sân bay cho phép bạn đặt trước dịch vụ xe di chuyển, bạn có thể biết trước giá tiền, báo giá cuối cùng đã bao gồm phí cầu đường và đậu xe, bạn không cần lo lắng phải trả thêm các loại phí khác khi lên xe.


    • Website: https://www.traveloka.com/vi-vn
      Traveloka
      Traveloka
      Traveloka
      Traveloka

      Sổ thu chi MISA

      Việc quản lý tài chính và tiêu xài thông minh cũng là một trong những yếu tố tạo nên chuyến du lịch trọn vẹn. MISA cung cấp ứng dụng miễn phí giúp bạn quản lý chi tiêu bằng cách ghi chép lại các khoản thu chi hằng ngày, thống kê các khoản chi theo mục và ghi chú cụ thể. Điểm cộng của MISA là có giao diện thân thiện, trực quan. Không dừng lại ở việc giúp bạn quản lý tiền bạc trong chuyến đi, MISA còn có thể đóng vai trò một quyển nhật ký để bạn xem lại các khoản chi trong chuyến đi.

      Việc lựa chọn người bạn đồng hành là vô cùng quan trọng trong mỗi chuyến đi. Tiếp theo, bạn cũng nên cài đặt Sổ thu chi MISA để giúp việc quản lí chi tiêu của bạn thật sự hiệu quả, từ đó sẽ giúp bạn có được những chuyến đi thật sự hoàn hảo và tràn đầy niềm vui. Đặc biệt, Sổ thu chi MISA sẽ luôn đi cùng bạn từ lúc chuẩn bị cho đến khi kết thúc cuộc hành trình. Đối với những ai là blogger du lịch thì chi tiêu cũng là một kinh nghiệm cần thiết để chia sẻ với cộng đồng và MISA sẽ hỗ trợ bạn.


      • Website: http://www.mobilemoneykeeper.com/
      • Fanpage: https://www.facebook.com/MISAMoneyKeeperVN/
      Sổ thu chi MISA
      Sổ thu chi MISA
      Sổ thu chi MISA
      Sổ thu chi MISA

      Agoda

      Ngoài điểm đến du lịch, cách di chuyển thì chỗ ở cũng là một yếu tố cần chuẩn bị kĩ càng trước khi bắt đầu chuyến đi. Để giúp ích cho công cuộc tìm chỗ ở của khách du lịch, Agoda đã ra đời. Đây là một trong những ứng dụng đặt phòng khách sạn phổ biến nhất hiện nay. Nếu như bạn đang có một chuyến đi tự túc thì việc lo về chỗ ở là không thể bỏ qua. Agoda là lựa chọn thích hợp nhất.


      Với hàng nghìn khách sạn từ 1 cho đến 5 - 6 sao ở khắp nơi, đây là 2 ứng dụng không thể bỏ qua với những người đam mê xê dịch. Agoda là một công ty cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến cho các khách sạn tập trung chủ yếu tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Agoda có hơn 2 triệu chỗ ở, bao gồm cả căn hộ, biệt thự, nhà riêng và khách sạn, chứng nhận bởi hơn 15 triệu nhận xét từ những du khách thực sự. Agoda là một trong những nhà tiên phong hàng đầu trong khu vực, cung cấp những hình thức lưu trú khác ngoài khách sạn như biệt thự và nhà riêng.


      • Website: https://www.agoda.com/
      Agoda
      Agoda
      Agoda
      Agoda

      Joco

      Một trong những ứng dụng được nhiều tín đồ đam mê xê dịch thường xuyên chọn lựa chính là Joco. Joco như một mạng xã hội về du lịch mà bạn có thể sử dụng đến trước và sau khi hoàn thành chuyến đi của mình. Ứng dụng này cho phép người dùng đánh giá điểm đến, chia sẻ thông tin hay lập kế hoạch chuyến đi cho mọi người và kêu gọi mọi người tham gia chuyến đi đó.


      Ngoài ra còn có thông tin về những địa điểm mới do các phượt thủ chia sẻ, chức năng chỉ đường, tìm kiếm địa điểm vui chơi,… Nói chung Joco là một ứng dụng khá hay, tập trung đầy đủ những cái cần thiết khi đi du lịch. Ứng dụng du lịch này sẽ giúp bạn tham khảo các đánh giá của những du khách khác về điểm dịch vụ du lịch sau khi họ trải nghiệm, với góc nhìn thật sự của người đã trải nghiệm.


      • Website: https://joco.vn/
      Joco
      Joco
      Joco
      Joco

      Bình luận

      Có Thể Bạn Quan Tâm ?