Top 8 Vị trí tuyệt đối không treo gương để trừ hậu họa theo phong thủy

Đối với con người, gương là vật dụng hữu ích không những có tác dụng phản chiếu mà còn là vật trang trí phổ biến trong các căn nhà. Tuy nhiên theo phong thủy nhà ở, nếu treo gương không hợp lí, bạn sẽ gặp phải những điều không may mắn, thậm chí là cả hậu họa khôn lường về sau.

Không đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh

Dĩ nhiên, một tấm gương trong phòng tắm là vật dụng rất cần thiết, nhưng hãy tránh bài trí gương trước bồn cầu nhé, điều này rất tế nhị! Nhà vệ sinh là nơi riêng tư, đặt gương ở vị trí này sẽ khiến cho mọi vật trong đó bị phơi bày ra hết, người ngoài nhìn vào cũng thấy mất thiện cảm.
Không đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh

Không đặt gương đối diện với bàn thờ, các vị thần linh

Trong phong thủy nhà ở, gương thuộc về cung sát, có tác dụng xua đuổi tà khí, tránh đại họa cho gia chủ. Vì vậy, đặt gương đối diện bàn thờ hoặc đối diện các vị thần sẽ làm cho không khí thờ cúng mất trang nghiêm, thiếu sự tôn trọng (vì khác nào bạn coi nơi thờ cúng như tà khí cần trấn yểm?!). Tốt nhất, bạn nên kiểm tra lại xem nhà mình có để chiếc gương nào ở vị trí này hay không và nhanh chóng gỡ ra nhé. Làm mất lòng người khuất mặt sẽ khiến cho sức khỏe, tài vận không mấy suôn sẻ đâu đấy.
Không đặt gương đối diện với bàn thờ, các vị thần linh

Không đặt gương trên cửa nhà mình đối diện với cửa nhà hàng xóm

Hiện nay, một số nhà sử dụng những bộ cửa có trang trí gương phía trên hoặc những loại kính trong tương tự. Nếu bạn đặt gương trên cửa nhà mình đối diện với gương trên cửa nhà hàng xóm, tài vận cũng như sức khỏe của hai bên đều bị ảnh hưởng không tốt. Do đó, hãy thỏa thuận với hàng xóm rằng cả hai đều không đặt gương đối diện với nhau.

Không đặt gương trên cửa nhà mình đối diện với cửa nhà hàng xóm

Không đặt gương trong nhà bếp

Hãy để ý một chút, một số căn nhà vẫn có thói quen đặt một chiếc gương be bé ngay phía trên bàn ăn, điều này trong phong thủy rất kiêng kị. Họ lí giải rằng, không gian trong nhà bếp đại diện cho lửa, đặt gương ở đây tạo sự phản chiếu khiến lửa càng bùng cháy mạnh hơn, nó sẽ ảnh hưởng đến hào khí trong gia đình vì khiến cho người ta dễ phát hỏa, khó kiềm chế được cảm xúc.
Không đặt gương trong nhà bếp

Không đặt gương đối diện bàn học

Điều này đã quá rõ ràng, hãy thử tưởng tượng bạn đặt một chiếc gương lên bàn học của con cái. Nó sẽ khiến trẻ em phân tâm vì chỉ tập trung nhìn ngắm chúng trong gương, khó tập trung vào việc học. Tốt nhất, nên để gương càng xa vị trí bàn học càng tốt.

Không đặt gương đối diện bàn học

Không đặt gương ốp trên trần nhà

Một vài người nghĩ rằng việc đặt gương trên trần nhà là một sự sáng tạo, khiến cho gian nhà trông có vẻ rộng hơn. Tuy nhiên, điều này rất cấm kị trong phong thủy, nó khiến cho vận khí phía dưới gương bị hao tổn, bất lợi cho đường công danh và sức khỏe. Thêm vào đó, khi nhìn lên trần mà thấy nguyên một cảnh tượng sinh động trên đó thì thật đáng sợ đúng không?
Không đặt gương ốp trên trần nhà

Không đặt gương đối diện cửa chính

Khi bài trí các vật dụng trong gia đình, bạn tuyệt đối không nên đặt gương đối diện với cửa chính hoặc các cửa ra vào. Theo các nhà phong thủy, gương vốn là vật có tác dụng phản chiếu, do đó sẽ đẩy toàn bộ vận may của gia đình bạn ra ngoài, khiến cho đường công danh trắc trở, tài vận bị mất mát. Tuy nhiên, một số công ty kinh doanh lại thường có thói quen đặt gương ngay sau bàn lễ tân (đối diện cửa ra vào), đây là điều dân gian rất kiêng kị, nó sẽ khiến cho công việc làm ăn của bạn gặp nhiều khó khăn hơn.
Không đặt gương đối diện cửa chính

Không đặt gương đối diện với giường ngủ

Điều kiêng kị này khá phổ biến nhưng có lẽ vẫn còn nhiều người chưa biết. Không chỉ có tác dụng phản chiếu, gương còn được coi là vật khá linh thiêng, do đó khi quyết định đặt chúng trong phòng ngủ bạn phải bố trí ở nơi hợp lí, tuy nhiên tuyệt đối không được đặt đối diện giường ngủ. Theo kinh nghiệm của ông bà, nếu đặt gương như thế sẽ thường xuyên khiến hai vợ xảy ra bất hòa, tranh cãi, tổn hại đoàn kết trong gia đình. Xét về thực tế, đặt gương đối diện phòng ngủ cũng có nhiều bất cập. Nếu bạn đang ngủ nhưng khi thức giấc lại nhìn thấy bóng mình trong gương sẽ phản ứng không kịp, dễ giật mình vì sợ hãi, điều này làm hao tổn nguyên khí của bản thân. Hơn nữa, do sức phản xạ của gương rất lớn nên khi có ánh sáng chiếu vào, sự phản xạ ấy có thể chiếu thẳng vào giường ngủ khiến bạn không ngon giấc.
Không đặt gương đối diện với giường ngủ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?