Top 10 Website hữu ích nhất cho người đang muốn tìm việc làm

Thời đại công nghệ phát triển mạnh, bạn muốn tìm công việc cho mình thì đã có công nghệ giúp bạn làm điều đó, bạn sẽ không còn phải chạy đây chạy đó để nộp hồ sơ như ngày trước hay đi khắp các phố phường để tìm được một chỗ tuyển người. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn các công cụ hữu ích nhất để tìm việc.

Các website giúp bạn trau dồi kiến thức

Công việc nào cũng cần có kĩ năng, nếu bạn chưa tự tin vào kĩ năng của mình thì nên trau dồi thêm nhé, bạn muốn trau dồi thêm kĩ năng không khó vì đã có các trang web đào tạo trực tuyến để có thể giúp bạn không phải tốn nhiều thời gian hay phải vất vả tìm trung tâm để học. Tôi muốn bạn thử qua một trang web đó là Udemy.com, ở trang web này bạn sẽ được đào tạo ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, bán hàng, IT,... cho đến việc trau dồi về khả năng tiếng Anh. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các trang như edumall.vn, hanhtrangsong.vn,... chúng đều rất hữu ích cho tương lai của bạn.
Website tiêu biểu: www.ucan.vn.
Bạn có thể học bất cứ lúc nào bạn muốn.
Bạn có thể học bất cứ lúc nào bạn muốn.

Các website giúp tạo CV

Một trong số những yếu tố quan trọng là bạn cần phải có một hồ sơ xin việc ấn tượng. Bạn đừng thắc mắc vì sao mình lại không được gọi khi mà mình đã gửi hồ sơ, bạn nên biết không chỉ có mình bạn cần việc, có rất nhiều người gửi hồ sơ xin việc và hồ sơ của họ ấn tượng hơn của bạn thì hiển nhiên người bị loại sẽ là bạn chứ không phải ai khác. Để có một hồ sơ đẹp mình sẽ gửi đến bạn một vài công cụ như: CVmaker.com, TopCV.vn,... để bạn có thể học hỏi thêm cách tạo một CV đẹp mắt trong mắt nhà tuyển dụng.
Trang web tiêu biểu: www.CVMaker.com.
Các trang web này sẽ giúp bạn có một CV hoàn hảo nhất.
Các trang web này sẽ giúp bạn có một CV hoàn hảo nhất.

Các website cung cấp nguồn tin hữu ích cho người tìm việc

Bạn có thể tìm kiếm thông tin hữu ích cho bản thân thông qua các trang web tuyển dụng việc làm, từ các trang web này bạn sẽ có những nguồn tin đáng tin cậy và vô cùng quý giá để bạn có thể tìm được công việc phù hợp với bản thân. Qua những trang tuyển dụng này bạn có thể tìm được cách để mình tạo dựng niềm tin khi phỏng vấn hay cách đàm phán để có lương bổng phù hợp nhất, cách làm thế nào có thể tạo nên một hồ sơ xin việc đẹp mắt. Mình sẽ giới thiệu đến các bạn trang Career Builder, một trang web vô cùng hữu ích.
Website tiêu biểu: http://advice.careerbuilder.com/.

Các trang web này sẽ cho bạn những thông tin cần thiết nhất.
Các trang web này sẽ cho bạn những thông tin cần thiết nhất.

Các website giúp bạn có công việc part time trong khi chờ việc chính thức để có kinh nghiệm

Với thời buổi hiện nay thì để tìm được một công việc cố định mà mình ưng ý là vô cùng khó, chính vì vậy trong khi đợi công việc cố định vì sao bạn không làm bán thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm và có tiền để chi tiêu. Tại sao chúng ta không bắt đầu từ những công việc đơn giản và nhỏ bé trước khi làm một điều gì đó lớn lao hơn. Bạn có thể có những sắp xếp hợp lý để có một công việc bán thời gian cho mình. Mình sẽ giới thiệu tới bạn một trang web như thế là Vlance để bạn có thể tìm một công việc bán thời gian cho mình.
Website tiêu biểu: http://www.vlance.vn/.
Làm nhân viên bán hàng sẽ giúp bạn tự tin và tăng khả năng giao tiếp hơn.
Làm nhân viên bán hàng sẽ giúp bạn tự tin và tăng khả năng giao tiếp hơn.

Các website hướng dẫn kinh nghiệm phỏng vấn thành công

Sau bước nộp hồ sơ nếu bạn được gọi phỏng vấn thì có nghĩa bạn đang tiến gần hơn với việc có một công việc cố định. Khi đi phỏng vấn bạn cần có một tinh thần thép để đối phó với các câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng. Cái mà các nhà tuyển dụng muốn là bạn phải có sự tự tin, có khả năng tư duy nhanh nhẹn, nhạy bén hơn người, có cách cư xử phù hợp để có một mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Tôi sẽ giới thiệu một trang web hướng dẫn bạn cách phỏng vấn sao cho tốt nhất.
Website tiêu biểu: http://jobs.mtalent.com.vn/.
Bạn sẽ tự tin hơn khi tham gia các trang web hướng dẫn phỏng vấn.
Bạn sẽ tự tin hơn khi tham gia các trang web hướng dẫn phỏng vấn.

Các website chuyên gia săn đầu người

Vâng khi tìm việc thì ngoài các trang web tuyển dụng truyền thống thì bạn nên tìm hiểu và liên hệ thêm với các chuyên gia săn đầu người, bạn có thể gửi hồ sơ của mình cho họ, khi có một công việc phù hợp với khả năng của bạn thì họ sẽ tự động liên lạc lại với bạn giúp bạn tiếp xúc với công việc. Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn đến trang chuyên săn đầu người có tiếng nhất Việt Nam - Talentnet, tại đây bạn chỉ cần gửi hồ sơ việc và họ sẽ liên lạc lại khi có công việc phù hợp với bạn.
Website tiêu biểu: http://www.talentnet.vn/.
Các chuyên gia săn đầu người luôn chào đón bạn.
Các chuyên gia săn đầu người luôn chào đón bạn.

Các website tìm kiếm việc làm trực tuyến

Ngày nay các công ty sẽ chẳng mất công dán thông báo hay một cái gì đó để tuyển nhân viên mà đa số họ sẽ tìm đến các trang web tuyển dụng trực tiếp vừa nhanh lại có được nhân viên ưng ý. Bạn cảm thấy phù hợp với công việc nào chỉ cần nhấp chuột là bạn có thể gửi hồ sơ xin việc, việc sau đó là đợi phỏng vấn. Ở Việt Nam giờ có rất nhiều trang web như vậy, mình sẽ giới thiệu đến các bạn trang 1001vieclam.com, ở đây bạn sẽ tìm được hàng nghìn công việc với các ngành nghề khác nhau.
Trang web tiêu biểu: www.1001vieclam.com.
Bạn có thể thỏa thích lựa chọn công việc bạn muốn qua các trang web việc làm.
Bạn có thể thỏa thích lựa chọn công việc bạn muốn qua các trang web việc làm.

Mạng xã hội nghề nghiệp

Bạn nên có một trang mạng xã hội về nghề nghiệp, điều đó là rất tốt cho bạn. Rất nhiều công ty chọn kênh mạng xã hội để tuyển người và để quảng cáo cho công ty họ. Việc của bạn rất đơn giản tạo một hồ sơ, theo dõi các công ty mà bạn cảm thấy phù hợp nhất. Bạn cứ theo dõi những công ty đó chẳng mất gì cả nên hãy cứ theo dõi, bạn sẽ có được cơ hội vào lúc không tưởng. Mình sẽ giới thiệu đến bạn trang Linkedin.com một trang rất uy tín cho bạn.
Trang web: www.linkedin.com.
Bạn có thể vừa tán gẫu nhưng lại có công việc còn gì tuyệt hơn.
Bạn có thể vừa tán gẫu nhưng lại có công việc còn gì tuyệt hơn.

Các website dạy tiếng Anh trực tuyến

Hiện nay bạn sẽ không thể xin được công việc gì nếu bạn không có một trình độ tiếng Anh nhất định, bạn đừng nghĩ rằng bạn không làm trong môi trường không có người nước ngoài thì không cần tiếng Anh, ngược lại nó rất là cần thiết, bạn cần đọc các tài liệu tiếng Anh để thuần Việt hóa chúng, thông tin trên Internet hầu hết đều có sử dụng tiếng Anh. Bạn cần trau dồi tiếng Anh trước khi đi xin việc để tăng cơ hội trúng tuyển cho mình. Một số nguồn như duolingo.com rất hữu ích với bạn đó hoặc bạn có thể dùng ứng dụng Elsa Speak hay hàng ngàn trang web khác, bạn có thể dễ dàng tìm ra các ứng dụng vì hiện nay có hàng ngàn trang web như vậy.
Website tiêu biểu: www.ucan.vn.
Học tiếng anh qua website sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều so với học trung tâm.
Học tiếng anh qua website sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều so với học trung tâm.

Các website thiện nguyện trong lúc tìm việc ở các tổ chức NGO

Bạn đừng nghĩ thiện nguyện thì bạn sẽ không nhận được gì. Cái bạn nhận được nó sẽ mang lại cho bạn nhiều thứ hơn bạn nghĩ, bạn sẽ có những kinh nghiệm mà không dễ dàng có được, một vài gợi ý cho bạn như Aiesec, SEAL-Net, Hugs Vietnam Free, Tổ chức VietAbroader, Solidarités Jeunesses Việt Nam (SJ Việt Nam), diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam (Vietnam Youth Forum). Hãy tham gia nếu bạn chưa có công việc gì, nó sẽ giúp bạn nhiều điều, còn mang đến cho bạn niềm vui không tưởng.
Website tiêu biểu: http://www.operationsmile.org.vn/.
Thiện nguyện mang đến cho bạn kinh nghiệm và niềm vui.
Thiện nguyện mang đến cho bạn kinh nghiệm và niềm vui.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?