Top 10 Bãi biển nước ngoài hút khách Việt mùa lễ mà bạn nên đến

Khi nhắc đến du lịch hè, trong chúng ta ắt hẳn ai cũng đã nghĩ đến những bãi biển cát trắng dài dọc theo làn nước biển xanh ngắt, trong veo, những hàng cọ dừa rì rào trong gió hay cảnh bạn và những người thân yêu nhất cùng thưởng thức những ly nước mát rượi hay hải sản tươi ngon nhất bên bờ biển thơ mộng. Ngày nghỉ lễ sắp đến gần, bạn muốn có một hành trình khám phá những miền đất mới và tận hưởng một mùa hè mát lạnh tại những bãi biển lý tưởng nhất khu vực Đông Nam Á. Vậy bạn đã biết bãi biển nào thu hút khách du lịch Việt vào dịp lễ là những bãi biển xinh đẹp nào chưa? Hãy cùng toplist khám phá nhé.

Biển Seminyak - Bali

Seminyak là một trong những bãi biển rực rỡ ở Bali. Biển Seminyak là một bãi biển cát trắng tuyệt đẹp nằm phía Bắc của bãi biển Legian. Tại Bãi biển Seminyak, du khách có thể thư giãn đầy phong cách vì nơi đây yên bình hơn và cao cấp hơn các bãi biển Kuta và Legian gần đó. Dành cả ngày tắm nắng và bơi lội hoặc tận hưởng làn gió biển mát lành trên bãi biển dài đầy cát. Vào cuối ngày, hãy tự chiêu đãi mình những món ăn ngon tại một nhà hàng đẳng cấp thế giới bên bờ biển trong khi ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ.


Bắt đầu một ngày mới với thú vui dạo bộ dọc bãi biển và lặn xuống Biển Bali để giải tỏa cái nóng. Nếu du khách thích lướt sóng, hãy thuê ván từ trường dạy lướt sóng. Kuta có điều kiện lướt sóng tốt hơn nhưng Bãi biển Seminyak lại ít đông đúc hơn. Sau cùng, hãy để cơ thể thư giãn với liệu pháp spa, bấm huyệt hay mát xa kiểu Bali. Nếu muốn một chút gì đó đặc biệt, du khách hãy yêu cầu “Boreh”; khi đó, du khách sẽ được quấn trong một tấm vải và được xoa một lớp dầu thơm ấm nóng, dưỡng thể được làm từ rễ cây, thảo mộc và cây gia vị. Cuối cùng, du khách sẽ được đặt trong một bồn nước hoa ấm để rửa sạch cơ thể.


Làng Seminyak có rất nhiều cửa hiệu thời thượng và khu nghỉ dưỡng sang trọng và cũng nổi tiếng là một trung tâm nghệ thuật. Hãy đi mua sắm hoặc đến thăm phòng triển lãm và ngắm nhìn các tác phẩm của Chusin Setiadikara, bậc thầy về chủ nghĩa hiện thực của Indonesia, hay Wianta và Ugo Untoro. Hãy thưởng thức một chương trình biểu diễn trực tiếp, nhâm nhi cocktail, khiêu vũ hay say sưa trong một quán bar bên bể bơi. Bãi biển Seminyak cách Bãi biển Legian 1,6 dặm (3 km) về phía bắc và cách Sân bay Denpasar 30 phút lái xe. Nếu giao thông thưa thớt, du khách chỉ mất 15 phút lái xe từ Kuta. Hãy lái xe dọc đường Jalan Sunset vì đó có thể là tuyến đường nhanh nhất để đến đây. Du khách nghỉ lại tại một biệt thự trên bãi biển, một khu nghỉ dưỡng spa hay một khách sạn cao cấp. Khu vực nên thơ và cao cấp này của Bali là nơi dành cho những người muốn du lịch sành điệu và thoải mái, vì vậy giá ở đây thường cao hơn hầu hết các khu nghỉ dưỡng khác ở Indonesia.

Biển Seminyak
Biển Seminyak
Biển Seminyak
Biển Seminyak

White Beach – Philippines

White Beach của Boracay nằm ở giữa bờ biển phía tây của hòn đảo và mở rộng từ nam đến bắc cho đến 4 km. Dải cát trắng nổi tiếng thế giới này được hình thành bằng cách nghiền nhỏ các mảnh san hô lớn. Bãi biển được kéo căng nhẹ nhàng và cát thì trắng mịn và mềm mại. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để bạn tản bộ dọc bờ biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ, cảm nhận bàn chân bạn như đang chìm vào lớp cát trắng mịn và còn thích thú hơn nữa khi được ngắm hoàng hôn mê mị của màu vàng lóng lánh cuối chân trời. Bãi biển vẫn mát mẻ thậm chí khi ở trên cát vào buổi trưa lúc mặt trời đang thiêu đốt. Vào ban đêm, bãi biển là một quán bar lớn, và âm nhạc luôn tươi mới mỗi ngày.


Từ phía bắc đến phía nam, các bãi biển cát trắng được chia thành các khu vực số 1, số 2 và số 3 theo thứ tự phát triển (ví dụ, S1, S2 và S3). Đây là khu vực du khách đến thăm nhiều nhất và có sẵn nhiều tiện nghi giải trí đa dạng vì hầu hết các khách sạn và nhà hàng đều tập trung ở bãi biển này.


Đường đi bộ nằm ở trong Bãi Biển Trắng (White Beach) bao gồm các nhà hàng và một loạt các cửa hàng (cửa hàng bách hóa, cửa hàng Spa, đại lý du lịch…) và khách sạn. Chính những cửa hàng này đã tạo nên một con đường mòn dọc theo bãi biển. Ở hai bên cạnh đường, có những quầy hàng tư nhân bán những món quà lưu niệm đặc biệt của địa phương, những khuyên tai và vòng cổ làm bằng thủ công, móc treo chìa khóa vẽ tay hình cảnh đẹp đảo Boracay, xăm hình, tết tóc...rất thú vị.

White Beach – Philippines
White Beach – Philippines
White Beach – Philippines
White Beach – Philippines

Koh Phi Phi – Thái Lan

Thật là đáng tiếc nếu bỏ qua điểm đến tuyệt vời này trong mỗi mùa hè, đặc biệt là kỳ nghỉ du lịch Thái Lan dài ngày... Chắc chắn bạn sẽ hối hận nếu không đến với thiên đường Koh Phi Phi - Thái Lan một lần trong đời đấy. Những bãi biển xanh ngọc bích trong vắt của Koh Phi Phi có sức hút khó cưỡng đối với những du khách khi đến với du lịch Thái Lan.


Với làn nước trong xanh, khung cảnh núi rừng còn nhiều hoang sơ, khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa mưa nắng rõ rệt, Koh Phi Phi là một địa điểm du lịch lý tưởng khi du lịch mùa hè tại Thái Lan. Xung quanh được bao bọc bởi đồi núi và những vách đá dựng thẳng, thế nên Koh Phi Phi là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích môn leo núi khi đi du lịch Thái Lan. Khi chinh phục được những vách đá này, bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp ở bốn phía của thiên đường du lịch Thái Lan Koh Phi Phi đấy. Koh Phi Phi không chỉ là thiên đường du lịch của Thái Lan, đây còn là một trong những hòn đảo đẹp nhất trên hành tinh này. Do đó, bạn đừng bỏ qua cơ hội được ngắm kỹ hơn những cảnh đẹp tuyệt vời này.


Bạn có thể thuê một du thuyền để đi vòng quanh đảo, tắm trên những bãi biển tuyệt vời. Bạn cũng có thể thử một lần thử thách chính mình khi lặn cùng cá mập – những hung thần của đại dương. Hay đơn giản hơn, bạn chỉ cần đến một bãi biển tư nhân nào đó và chìm đắm trong làn nước xanh, ánh nắng vàng dịu nhẹ, tận hưởng một chuyến du lịch mùa hè nhẹ nhàng và thư giãn. Một trong những phương tiện giúp việc tham quan Koh Phi Phi dễ dàng nhất là thuyền long tail. Mỗi chiếc thuyền này có thể chở được tầm 20 người.

Phi Phi – Thái Lan
Phi Phi – Thái Lan
Phi Phi – Thái Lan

El Nino - Philippines

Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch trong thời gian dài với biển xanh cát trắng tại Philippines chính là El Nino. Được đánh giá là một trong những thiên đường trên trái đất, El Nino - Philippines đón tiếp một lượng khách lớn hàng năm. Nacpan and Calitang, Bãi biển Dolarog, Bãi biển Las Cabanas,... là một số bãi biển đẹp ở Philippines. Thời điểm thích hợp để đến với El Nino là tháng 3 và 4 vì hoàn toàn không có mưa, biển xanh ngắt, tuyệt vời để hưởng thụ và sống ảo thả ga.


Với nhu cầu du lịch ngày càng phát triển, ở nơi đây xuất hiện nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp được thiết kế vô cùng độc đáo. Các món ăn ở đây cũng vô cùng tươi ngon và được chế biến đậm chất ẩm thực Philippines, giúp bạn vừa được ăn ngon vừa trải nghiệm văn hóa. Đặc sản của El Nido là vẹm xanh, xoài xanh và sinh tố xoài xanh (green mango shake), bạn đừng quên thưởng thức nhé. Với khung cảnh thiên nhiên được tạo hóa ban tặng, El Nino sẽ là điểm sống ảo ngoài mong đợi dành cho khách du lịch.

El Nino - Philippines
El Nino - Philippines
El Nino - Philippines

Thiên đường biển Sihanoukville – “Maldives” của Campuchia

Nếu hầu bao không rủng rỉnh, bạn vẫn có quyền tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời ở thiên đường biển Maldives, nhưng là “Maldives” của Campuchia – Sihanoukville cách thủ đô PhnomPenh khoảng 5 tiếng đường bộ.


Được xây dựng vào cuối những năm 1950 để làm thành phố cảng, Sihanoukville giờ đây giống một thành phố du lịch biển hơn bởi nó phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho những người dân Phnom Penh vào dịp cuối tuần và lượng du khách nước ngoài ngày càng tăng. Những bãi cát trắng mịn, những dòng nước ấm áp từ Vịnh Thái Lan kết hợp với bầu không khí biển dễ chịu đã tạo nên một điểm du lịch giúp du khách tránh cái nóng của khí hậu nhiệt đới.


Sihanoukville đẹp nhất vào ban đêm với những ánh đèn lung linh huyền ảo từ chuỗi nhà hàng, khách sạn, quán bar… Ở thành phố này, bạn có thể đến các quán bar nhỏ, nhâm nhi ly bia hay ngồi trên những chiếc ghế mây, chiếc xích đu ở một góc nào đó bên bờ biển để thưởng thức hải sản và bắn pháo hoa. Mọi hoạt động giải trí, ăn uống đều tập trung gần trung tâm, đặc biệt là ở bờ biển Serendipity. Ngồi bên bờ biển Serendipity vừa uống bia, vừa ngắm biển và pháo bông, một cảm giác thật tuyệt. Bạn có thể tự mua pháo bông và đèn trời để đốt (có rất nhiều đứa trẻ bán dạo), pháo bông giá nhỏ 5USD (6 cây), lớn giá 15USD (1 hộp), và đèn trời giá 5USD/2 cái.

Thiên đường biển Sihanoukville – “Maldives” của Campuchia
Thiên đường biển Sihanoukville – “Maldives” của Campuchia
Thiên đường biển Sihanoukville – “Maldives” của Campuchia
Thiên đường biển Sihanoukville – “Maldives” của Campuchia

Biển Tanjung Rhu – Malaysia

Khi du khách đến với Kedah, mảnh đất ghi dấu ấn bởi vùng nông thôn, bãi biển, đồng bằng ven biển và rừng đẹp không lời nào tả xiết và nếu bạn đang cần một điểm hẹn có thể xoa dịu tâm hồn vốn đang rã rời thì Bãi biển Tanjung Rhu thật sự là lựa chọn phù hợp. Bãi biển Tanjung Rhu có vị trí khá thuận lợi, cách Kuala Lumpur tầm 420 km về hướng tây bắc.


Tanjung Rhu là một bãi biển tuyệt đẹp với vùng nước trong vắt như pha lê bạn có thể nhìn tận đáy của nơi đây, bờ cát mịn và được bao phủ bởi khu rừng rậm dày đặc. Vì vậy, bãi biển thu hút nhiều du khách ghé qua trải nghiệm một không gian biển yên tĩnh mát lành nhất.


Được bao quanh bởi khu rừng nên bãi biển hoàn toàn tách biệt với bên ngoài, chỉ có một số quầy hàng bán rong ven đường với những món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn du khách. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm những trò chơi dưới nước như: đua thuyền, lướt sóng, chơi bóng nước, lặn biển ngắm nhìn đàn cá bơi lội tung tăng cùng những rặng san hô đủ sắc màu…hay ghé thăm Công viên địa chất đầu tiên của Đông Nam Á khám phá những hang động núi đá vôi kỳ thú và có cơ hội tìm hiểu về đời sống của loài đại bàng – loài chim biểu tượng của hòn đảo này.

Biển Tanjung Rhu – Malaysia
Biển Tanjung Rhu – Malaysia
Biển Tanjung Rhu – Malaysia

Đảo Phuket - Thái Lan

Tại Thái Lan, đảo Phuket là một cái tên không còn xa lạ đối với những tour du lịch. Hòn đảo này với tất cả vẻ đẹp kì vĩ do thiên nhiên ban tặng đã chinh phục được du khách từ nhiều nơi trên thế giới. Được biết, Phuket là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan với diện tích gần 540 km² và được đánh giá là 1 trong 10 hòn đảo đẹp nhất xứ chùa vàng, nằm ở miền Nam đất nước. Mỗi khi mùa du lịch đến, đảo Phuket lại trở nên cực kì náo nhiệt với lượng khách tham quan đến từ nhiều quốc gia, trong đó có rất nhiều khách du lịch Việt Nam.


Đến đảo Phuket, ngoài việc đắm mình cùng làn nước trong xanh, mát lạnh thì du khách vẫn còn nhiều điều thú vị đang chờ phía sau thông qua những hoạt động vui chơi. Một số hoạt đọng được khách du lịch thường xuyên tham gia và hài lòng chính là lặn biển, câu cá, leo núi hay đi bộ đường dài. Ngoài ra, Đảo Phuket có rất nhiều địa điểm tham quan, hoạt động giải trí để du khách trải nghiệm, khám phá như: vịnh Phang Nga với những ngọn núi đá nhô cao trên nền nước xanh thẳm, những rừng dừa trên những ốc đảo nhỏ, những rặng san hô,…

Đảo Phuket
Đảo Phuket
Đảo Phuket - Thái Lan

Koh Rong - Campuchia

Tiếp theo là một địa danh du lịch nổi tiếng nhất của Campuchia được mệnh danh là hòn đảo thiên đường có tên Koh Rong. Koh Rong ghi điểm với không khí nghỉ dưỡng yên bình, thanh nhàn, tránh xa khói bụi. Mặc dù du lịch tại đây khá phát triển song bạn vẫn cảm nhận được sự hoang sơ, kì thú và trong trẻo từ Koh Rong. Mức chi phí cho chuyến du lịch tại đảo này cũng không quá đắt nên phù hợp với nhiều đối tượng du khách.



Thiên đường biển đảo Koh Rong - Campuchia
nằm trong vịnh Thái Lan và cách bờ biển Sihanoukville khoảng 25 km. Với diện tích hơn 78 km2, 43 km đường bờ biển và hơn 23 bãi tắm cực đẹp, Koh Rong là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia. Ưu điểm của Koh Rong chính là sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt, ấm áp và khí hậu nhiệt đới dễ chịu.


Thời điểm tốt nhất để du lịch Koh Rong là từ đầu tháng 5 và giữa tháng 11, nhiệt độ trung bình từ 25 đến 40 độ C, trời ít mây, độ ẩm thấp. Đảo Koh Rong hội tụ nhiều bãi biển đẹp đến nao lòng gây ấn tượng mạnh mẽ ngay lần đầu tiên, một số bãi biển nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch là Bãi biển Lonely, Bãi biển Lazy, Bãi biển Long Set (4k), Bãi biển White,...

Koh Rong - Campuchia
Koh Rong - Campuchia
Koh Rong - Campuchia

Ngapali - Myanmar

Đã có dịp đi du lịch đến Myanmar, khách tham quan không nên bỏ qua những bãi biển xanh với cát vàng ở đất nước này. Người ta nói về Myanmar như là một xứ sở chùa vàng, một đất nước thiêng liêng và cổ kính. Tuy nhiên nếu khám phá hết mọi mặt của Myanmar bạn sẽ còn ngạc nhiên nhiều hơn bởi Myanmar còn có rất nhiều bãi biển đẹp, vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ như thuở đầu. Trên mảnh đất xinh đẹp này có bãi biển Ngapali sở hữu nét đẹp thơ mộng và dịu dàng được khách du lịch đặc biệt ưa thích.


Bãi biển có chiều dài 7km với những hàng dừa xanh tươi chạy dọc, cát trắng, nắng vàng hòa quyện cùng làn nước trong xanh. Đến với bãi biển Ngapali - Myanmar bạn không chỉ có thể tắm biển, tham gia vào những hoạt động vui chơi trên biển, đi dạo, nghỉ ngơi mà còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon từ biển Ngapali. Từ những yếu tố trên, với những ai yêu thích yên bình, chọn chốn để thư giãn thì đừng nên bỏ lỡ bãi biển Ngapali.
Ngapali - Myanmar
Ngapali - Myanmar
Ngapali - Myanmar
Ngapali - Myanmar

Biển Sanur - Bali

Bali là một điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới với nhiều cảnh quan hiếm có mang đến những trải nghiệm bổ ích. Một trong số đó chính là Bãi biển Sanur. Biển Sanur xuất hiện trong "làng du lịch Bali" từ rất sớm, nhưng Bãi biển Sanur và ngôi làng vẫn lưu giữ được nét thong thả và thoải mái, khiến nơi đây trở thành điểm đến ưa thích của rất nhiều gia đình và những cặp uyên ương ở mọi lứa tuổi. Nếu bạn đang có ý định về một chuyến đi biển thật tuyệt vời thi Biển Sanur - Bali chính là một gợi ý khá hay ho.


Điểm hấp dẫn của Bãi biển Sanur chính là sở hữu bờ biển cát trắng tuyệt đẹp, làn nước trong xanh hiền hòa và khung cảnh bình minh huy hoàng rực rỡ. Du khách đến đây rất thích thả bộ dọc con đường dài 3 dặm (5 km) phía trước biển vào buổi sáng sớm. Hay đi canô, lướt ván buồm, câu cá và lặn bằng ống thở hoặc thuê một chiếc thuyền tiến đến đường chân trời. Cứ đến tháng Bảy hàng năm, Sanur tổ chức Lễ hội Thả diều quốc tế Bali trong vài ngày. Đây là thời điểm tuyệt vời để đến thăm vùng này khi bầu trời rợp đầy bóng diều với đủ hình dáng, kích cỡ và những người dân địa phương cũng dành thời gian thư giãn và vui chơi.

Biển Sanur - Bali
Biển Sanur - Bali
Biển Sanur - Bali
Biển Sanur - Bali

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?