Top 8 Bản nhạc không lời hay nhất của Yimura dành cho ngày mưa bão

Âm nhạc tác động đến trí não của con người theo nhiều cách tuyệt vời. Giai điệu của âm nhạc rất tốt cơ thể và những bản nhạc không lời có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả hơn. Yiruma là một nghệ sĩ dương cầm Hàn Quốc. Yiruma thường xuyên lưu diễn khắp thế giới, và các album của anh được bán ở châu Mĩ và châu Âu, cũng như châu Á. Một số tác phẩm nổi tiếng nhất gồm có May be, River flows in you và Kiss the rain (Từ album First love và From the yellow room).

A winter story - Yimura

" Mùa đông ơi sao không mang theo hơi ấm
Hạt mưa ơi sao không xóa đi nỗi đau."
A winter story - Yimura

Kiss the Rain - Yimura

Thỉnh thoảng bắt gặp giai điệu của Yiruma trong một bộ phim hàn quốc nào đó, mình lại lục tung mớ album của anh ra để nghe lại. Trong những ngày mưa bất chợt của Sài Gòn, bất giác Kiss the Rain vang lên ở một quán cafe nào đó. giữa dòng xe vội vã cuối chiều, người muốn nhanh nhưng trái tim muốn chậm.
Kiss the Rain - Yimura

Passing by - Yimura

Nhiều người không thích Passing by của Yimura vì nó buồn, thậm chí là rất buồn. Nhưng nếu ai có niềm đam mê âm nhạc và hiểu được giá trị của những tác phẩm ấy của Yimura thì không thể bỏ qua Passing by. Giai điệu nhẹ nhàng không dồn dập, nhanh, chậm như River Flows in You, không ti tách như tiếng mưa của Kiss the Rain, nó là Passing by, không lẫn vào tác phẩm nào khác.
Passing by - Yimura

Love me - Yimura

Có người nghe xong Love me của Yimura nhận xét rằng: " Tình yêu là thứ tình cảm đơn thuần mà ai cũng có, nhưng nó lại mang đến những xúc cảm đặc biệt ở mỗi người: sự thấu hiểu, hy sinh, có khi là cả một khoảng trời hạnh phúc về sau nếu ta biết trân trọng, vun đắp mỗi ngày và đủ mạnh mẽ để cùng nhau vượt qua sóng gió."
Họ không nói gì về giai điệu cũng như tác phẩm của Yimura mà chiêm nghiệm ra tình yêu vốn dĩ không lời giải bấy lâu. Họ đã tìm được, còn bạn thì sao?

Love me - Yimura

River Flows in You - Yimura

Tôi nghe bản nhạc này một cách rất tình cờ vào chiều cuối thu. Khi mà những cơn mưa lớn kéo về giữa lúc tan trường, người kẹt lại, xe ngổn ngang giữa dòng nước. Ở trường đại học của tôi, có một cây đàn piano để dành cho sinh viên tự chơi trong lúc giải lao. Khoảnh khắc ồn ào, lạnh lẽo và thấp thỏm đó, giai điệu River Flows in You vang lên, lúc đầu chậm chạp khúc sau nhanh dần, giai điệu cứ lặp đi lặp lai không biết bao giờ ngưng, những giọt mưa ti tách vẫn cứ rơi đều trên phố. Phố lên đèn. Lòng người bỗng bình yên. Nó có sự trình diễn tài hoa, duyên dáng, cái gọi trong diễn tấu là thơ (poétique) và lịch lãm (élégant). Hơn nữa, River Flows in You… gần với Mozart và Beeth hơn! Nghe River Flows in You lại như thôi thúc ta thực hiện một điều gì đó mà trong quá khứ ta đã bỏ qua, nhắc rằng ta vẫn sống và có những điều nhất thiết phải thực hiện để lòng thanh thản.
River Flows in You - Yimura

If I could see you again - Yimura

Với nhạc không lời, tên bản nhạc đôi khi có tác động rất lớn tới chiều hướng cảm xúc người nghe, tất nhiên là xếp sau giai điệu. Và bản nhạc If I could see you again - luôn gây tò mò cho bất cứ ai đang trong tâm trạng ngổn ngang. Không có ca từ, chỉ có giai điệu nhưng If I could see you again sẽ khiến bạn nghe đi nghe lại nhiều lần.
If I could see you again - Yimura

Sky - Yimura

Người ta bảo Yimura là " người mang tình ca im lặng", tôi không tin cho đến khi nghe Sky. "Mơ màng lặn lội theo những ngón đàn của Yiruma, hơi thở cổ điển trong tình ca thời hiện đại, ngắt những đóa hoa vô thường của miền ký ức âm thanh." Thật không thể tin được có thứ âm nhạc nhẹ buâng như thế, dù không lời nhưng ai nấu đều thấy hiểu và thật sự hiểu. Sự im lặng của Yimura dễ dàng đi sâu vào trái tim mỗi người.

Sky - Yimura

Hope - Yimura

Là nghệ sỹ, người chơi đàn, cảm hứng sáng tác là một điều quan trọng. Đối với hầu hết những người đi theo nghệ thuật, cảm hứng thường đến từ những sự kiện, con người, những câu chuyện xảy ra xung quanh cuộc sống thường ngày. Và Hope cũng là một trong những tác phẩm ra đời theo cách như thế.
Hope - Yimura

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?