Top 7 Lý do đảo cọ Dubai là kỳ quan thứ 8 của thế giới

Palm Jumeirah, quần đảo nhân tạo nằm tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất được coi là một trong những kỳ quan kiến trúc ngày nay. Quần đảo không chỉ được thiết kế rất đẹp, ấn tượng mà còn thể hiện những phát minh hiện đại nhất.

Phát triển Du lịch

Không phải ngẫu nhiên mà Dubai được mệnh danh là thành phố xa hoa bậc nhất thế giới. Giới chức thành phố nói riêng và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất nói chung luôn muốn tạo ra những “kỳ tích” cho thành phố này. Đảo Palm Jumeirah được mệnh danh là “Kỳ quan thứ tám của thế giới”, là một thành phố lung linh ngoài khơi với 32 khách sạn siêu sang, các trung tâm mua sắm nổi tiếng và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Khu nghỉ dưỡng cao cấp Atlantis với chi phí xây dựng lên tới 800 triệu bảng nằm trên đảo nhân tạo hình cây cọ Palm Jumeirah của Dubai. Ở đây có khách sạn Atlantis sang trọng bậc nhất Dubai với 1.529 phòng với giá từ 800 - 26.000 USD một đêm.


Khu nghỉ này có một bể sinh vật cảnh ngoài trời với 65.000 con cá, cá đuối và các sinh vật biển cùng một bể cá heo với trên 20 chú cá heo mũi to (giống cá heo phổ biến nhất) tới từ vùng đảo Solomon. Khu nghỉ này bao gồm 2,000 biệt thự, 40 khách sạn sang trọng, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, và rất nhiều công trình khác. Các căn biệt thự cao cấp trên đảo cũng đã được xây dựng xong, trong số đó có nhà của cầu thủ bóng đá nổi tiếng David Beckham. Không phải ngẫu nhiên mà Dubai được mệnh danh là thành phố xa hoa bậc nhất thế giới. Giới chức thành phố nói riêng và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất nói chung luôn muốn tạo ra những “kỳ tích” cho thành phố này.

Đảo cỏ phát triển du lịch
Đảo cỏ phát triển du lịch
Đảo cỏ phát triển du lịch
Đảo cỏ phát triển du lịch

Hòn đảo được xây dựng từ hàng triệu tấn đá và cát

Thay vì các tấm bê tông, nền móng của The Palm được tạo ra từ 7 triệu tấn đá được khai thác từ dãy núi Hajar gần đó. Và trong khi tiểu vương quốc sa mạc được bao quanh bởi cát, 120 triệu mét khối cát đã được nạo vét từ đáy biển để tạo thành hòn đảo. Trên thực tế, lượng đá và cát được sử dụng để xây dựng Palm Jumeirah có thể tạo thành một bức tường rộng 2m vòng quanh trái đất ba lần. Đê chắn sóng hình lưỡi liềm là phần đầu tiên của The Palm được xây dựng. Nó bảo vệ hòn đảo bên trong khỏi dòng nước biển mạnh và những cơn gió theo mùa thổi qua Vịnh từ Iraq. Các tảng đá nặng hơn 1 tấn được đặt lên nền cát, trên cùng là 2 lớp đá tảng. Phía dưới đáy đê là lớp cát được phủ vải địa kỹ thuật chống xói mòn. Đê chắn sóng với lối đi bộ rộng 6m trải dài theo chiều dài hình lưỡi liềm là địa điểm hàng đầu để tản bộ thư thái ngắm hoàng hôn.


Đội tàu nạo vét cát làm việc suốt ngày đêm để tạo ra phần thân cây và 17 nhánh lá bên trong. Để tạo hình dáng cây cọ hoàn hảo đòi hỏi mức độ tỉ mỉ và cẩn thận cao, do đó các kỹ sư đã áp dụng công nghệ DGPS tân tiến nhất thời điểm đó để các tàu nạo vét phun cát vào vị trí với độ chính xác tuyệt đối. Hòn đảo hình thành với diện tích tương đương với 600 sân bóng đá và lớn gấp bốn lần Công viên Hyde London.

Đảo Cỏ ở Dubai
Đảo Cỏ ở Dubai
Đảo Cỏ ở Dubai
Đảo Cỏ ở Dubai

Một bể sinh vật biển ngoài trời

Nổi bật nhất là khu nghỉ dưỡng Atlantis được xây dựng trên Đảo Cọ Palm Island với tổng chi phí lên đến 800 triệu bảng Anh. Trong khu nghỉ này có một bể sinh vật biển ngoài trời với 65.000 con cá cùng nhiều sinh vật biển. Ngoài ra còn có một bể cá heo với hơn 20 chú cá heo mũi to tới từ vùng đảo Solomon.

Theo Daily Mail thì kế hoạch xây dựng và phát triển những hòn đảo nhân tạo tại Dubai thường vấp phải sự phản đối và chỉ trích của các nhà hoạt động môi trường. Bởi họ cho rằng, việc xây dựng đảo nhân tạo sẽ làm thay đổi dòng thủy lưu và làm hư hại các dải san hô ở ngoài biển. Bất chấp e ngài từ những nhà phân tích, Dubai vẫn cho rằng, việc xây dựng quần Đảo Cọ là vô cùng hợp lý. Vùng biển của Dubai là nơi sinh sống của hơn 300 loài cá, bao gồm cả cá mú. Các sinh vật biển điển hình ngoài khơi Dubai bao gồm cá nhiệt đới, sứa, san hô, cá cúi, cá heo, cá voi và cá mập. Nhiều loài rùa cũng có thể được tìm thấy trong khu vực bao gồm đồi mồi và đồi mồi dứa.


Hiện, khách sạn The Atlantis là nơi ở của hơn 65.000 sinh vật biển và sở hữu một trong những sinh cảnh biển ngoài trời lớn nhất thế giới. Theo các nhà nghiên cứu, một phần ba số loài sinh vật biển ở Vịnh Arab có thể bị xóa sổ vào năm 2090 do nhiệt độ nước biển tăng. Trước tình trạng các đại dương nóng lên nhanh hơn dự kiến, Vịnh Arab đặc biệt dễ bị tổn thương trước tác động của biến đổi khí hậu do có lưu vực vốn ấm nóng. Được thành lập từ năm 2004, dự án phục hồi rùa đã và đang có những đóng góp lớn vào công tác bảo tồn sinh vật biển ở thành phố này.

Sinh vật biển
Sinh vật biển
Sinh vật biển
Sinh vật biển

Công trình được dự kiến cho 500.000 người

Trải dài 5km vào vịnh Ả Rập, quần đảo nhân tạo khổng lồ hình cây cọ Palm Jumeirah vẫn thu hút sự chú ý dù thập niên đã trôi qua kể từ ngày ra mắt. Đây là là một nhóm các đảo nhân tạo, mỗi hòn đảo có hình dạng giống như một chiếc lá cọ. Bên cạnh khách sạn 7 sao Burj Al Arab, tòa nhà Burj Khalifa thì hòn đảo nhân tạo này là dự án táo bạo nhất được thực hiện ở Dubai. Cùng với Palm Jebel Ali và Palm Deira, Palm Jumeirah là hòn đảo nhỏ nhất nhưng nổi tiếng nhất trong số ba hòn đảo hình cây cọ. Palm Jumeirah thực sự là một địa danh đặc biệt, một hòn đảo nhân tạo lớn đến mức nó có thể nhìn thấy từ không gian vũ trụ, là một trong những ý tướng kiến trúc đáng kinh ngạc nhất của loài người. Được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới, Palm Jumeirah mang đến một lối sống tuyệt vời, không gì khác ngoài những điều tốt nhất, quả đúng như lời tuyên bố “Không có gì ngoài sự sang trọng”. Hòn đảo nhân tạo là ngôi nhà của những biệt thự xa hoa, những căn hộ và nhà phố trang nhã, khách sạn năm sao, chuỗi nhà hàng quốc tế và những điểm tham quan đẳng cấp thế giới thu hút những người giàu có và nổi tiếng.


Tất nhiên, bạn không nên bỏ lỡ danh sách các cửa hàng, quán cà phê và quán bar trong khi thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp và các tiện nghi hàng đầu. Làn nước trong xanh lấp lánh, nhà ở cao cấp và tiện nghi đẳng cấp thế giới mang đến một phong cách sống đặc biệt cho người nước ngoài và khách du lịch cao cấp. Không có gì ngạc nhiên khi cho đến tận hôm nay khu vực này vẫn luôn thu hút sự chú ý, vì nó mang đến sự độc quyền và cuộc sống cao cấp cho mỗi ngôi nhà với những bãi biển riêng, bến du thuyền và một loạt các tiện nghi sang trọng. Cách thức Palm Jumeirah được xây dựng chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc.

Công trình Đảo Cỏ
Công trình Đảo Cỏ
Công trình Đảo Cỏ
Công trình Đảo Cỏ

Một cụm gồm ba hòn đảo nhân tạo

Palm Jumeirah (đảo Cọ) ở Dubai là một cụm gồm ba hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Nó bao gồm ba hòn đảo có tên gọi là: Palm Deira, Palm Jebel Ali và Palm Jumeirah. Chúng được xây dựng tạo thành hình cây cọ và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Dubai.


Ba hòn đảo đó là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira. Việc xây dựng các hòn đảo bắt đầu vào năm 2001. Tính đến tháng 11 năm 2011, chỉ có Palm Jumeirah được hoàn thành. Các đảo được đặt xây bởi Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum để tăng cường phát triển du lịch cho Dubai. Mỗi khu định cư sẽ có hình dạng một cây cọ được bao bọc bên ngoài bởi vành cung hình trăng lưỡi liềm và sẽ có nhiều trung tâm giải trí, dân cư trên đó. Các hòn đảo này nằm ở ngoài bờ biển của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất trong vịnh Ba Tư và sẽ cộng thêm 520 km bãi biển cho Dubai.

Hai đảo đầu tiên sẽ bao gồm khoảng 100 triệu m³ đá và cát được đắp nên. Palm Deira sẽ bao gồm 1 triệu m³ đá và cát. Tất cả vật liệu được khai thác trong nước. Giữa 3 hòn đảo là hơn 100 khách sạn sang trọng, khu biệt thự và căn hộ dân cư bên bãi biển độc quyền, bến tàu, công viên giải trí, nhà hàng, khu mua sắm, khu thể thao và thể dục sức khỏe. Việc xây dựng Palm Jumeirah bắt đầu từ tháng 6 năm 2001. Ngay sau đó, người ta thông báo xây dựng Palm Jebel Ali và bắt đầu lấp biển. Năm 2004, đến lượt kế hoạch xây dựng Palm Deira được công bố. Việc xây dựng sẽ hoàn thành trong 10 đến 15 năm.

Đảo Cỏ ở Dubai
Đảo Cỏ ở Dubai
Đảo Cỏ ở Dubai
Đảo Cỏ ở Dubai

Ẩm thực đặc sắc

Vui chơi nhưng vẫn không quên ăn uống vì “có thực mới vực được đạo”, hơn nữa, việc thưởng thức ẩm thực mới lạ ở những vùng đất bạn lần đầu ghé qua là rất hợp lý. Những bữa ăn thịnh soạn nên được để dành cho dịp cuối tuần. Hãy tận hưởng ngày cuối tuần của bạn để bắt đầu với Nobu High Brunch, một bữa tiệc 4 giờ với các món ăn Nhật Bản đặc trưng của đầu bếp nổi danh Nobu Matsuhisa kết hợp với các loại cocktail và rượu sâm banh tự do. Để có bữa ăn nhẹ thân thiện với gia đình, hãy đến Secret Garden Brunch của Waldorf Astoria, nơi có góc dành cho trẻ em và trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí. Một bữa ăn nhẹ phổ biến khác trên đảo nhân tạo Palm Jumeirah là Friday Fork & Cork tại Crescendo. Tại Anantara Dubai The Palm Resort & Spa cung cấp một loạt các món ăn và trạm nấu ăn trực tiếp từ khắp nơi trên thế giới.


Dubai nổi tiếng là thành phố đắt đỏ, vì thế tới đây các thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon đắt nhất trên thế giới và trong số đó phải kể tới món kem dát vàng. Loại kem này được làm từ nhiều nguyên liệu quý giá, điển hình như: Nấm cục Ý, Vani Madagasca, nghệ tây Iran,… và không thể thiếu đó là vàng lá 23 carat. Chính vì thế, nó không chỉ được biết tới là món ăn dành cho tầng lớp thượng lưu, mà còn là món ăn nổi tiếng ở Dubai nữa nhé. Giá cho mỗi viên kem đặc biệt này lên tới 817 USD.

Ẩm thực tại Dubai
Ẩm thực tại Dubai
Ẩm thực tại Dubai
Ẩm thực tại Dubai

Ngắm hoàng hôn ở Penthouse

Ngắm hoàng hôn là chuyện bình thường nhưng ngắm nó ở một nơi hào nhoáng như The Penthouse thì đúng là trải nghiệm không nên bỏ qua. Nằm trên tầng 16 của Five Hotel cực kỳ sang trọng , nơi ẩn náu chỉ dành cho người lớn này mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời Dubai Marina.


Khi mặt trời lặn, hãy lên tầng 16 của khách sạn Five cực kỳ sang trọng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời của Dubai Marina. Đối với các quý cô hãy hẹn hò với The Penthouse vào tối thứ Ba bạn được thưởng thức ba ly đồ uống miễn phí. Hoặc ghé thăm vào giữa tuần trong ngày để tận dụng gói spa, bữa tối và hồ bơi, bao gồm quyền lui tới các hồ bơi trong căn hộ áp mái, phiếu ăn uống và mát-xa 45 phút. Trải nghiệm này hoàn toàn phù hợp với những cặp đôi khi thưởng thức bữa tối trong không khí vô cùng lãng mạn. Hãy đặt chỗ trước để đảm bảo chọn được tầm nhìn ra khung cảnh hoàng hôn đẹp nhất nhé. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn các gói combo tại The Penthouse để có thể tận hưởng các dịch vụ giải trí, massage thư giãn,…


Theo đánh giá khách quan, đảo nhân tạo Dubai Palm Jumeirah là địa điểm rất đáng để những ai yêu du lịch khám phá ghé thăm một lần trong đời. Còn đối với cá nhân đã đến đây, ai ai cũng đều mê mẩn và muốn trở lại quần đảo xinh đẹp này một lần nữa đấy.

Hoàng hôn ở Đảo Cỏ Dubai
Hoàng hôn ở Đảo Cỏ Dubai
Hoàng hôn ở Đảo Cỏ Dubai
Hoàng hôn ở Đảo Cỏ Dubai

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?