Top 5 Bảo tàng xác ướp rùng rợn nhất thế giới

Nói chung, bảo tàng là nơi lưu trữ những giá trị hiện vật mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa của một quốc gia, văn tộc. Giống như tên gọi của nó, bảo tàng xác ướp được hiểu là nơi dùng để trưng bày những xác ướp có từ thời cổ xưa còn được lưu giữ cho đến ngày hôm nay. Vậy những bảo tàng xác ướp nào rùng rợn nhất thế giới, bạn đã biết chưa?

Hầm Mộ của dòng họ Capuchin – Palermo, Italy

Hầm Mộ của dòng họ Capuchin – Palermo được biết đến là một nơi chôn cất kỳ dị và bệnh hoạn nhất thế giới, tọa lạc tại Palermo của nước Ý, nằm ngay bên dưới nghĩa trang có từ thế kỷ 16 của một tu viện. Đây không chỉ đơn thuần là một hầm mộ mà thực chất là một bảo tàng lưu trữ xác ướp của những người đã chết gần ba thế kỷ từ 17 đến 19.

Gần 8.000 xác ướp được treo trên những bức tường trắng dưới lòng đất, cuộc sống mới tựa như đang tiếp diễn một cách âm thầm và lặng lẽ mà con người đang sống không thể nào nhìn thấy được. Những bộ quần áo cũ kĩ, bạc màu và bụi bặm nhưng có lẽ đó là những trang phục đẹp nhất mà họ được mặc trong suốt cuộc đời. Một điều nghe có vẻ hơi đáng sợ là từ di chúc để lại đã thể hiện một nguyện vọng là "họ muốn được thay đổi quần áo theo từng thời gian nhất định".

Tại đây, các xác ướp được phân chia theo tầng lớp và tình trạng giống như lúc còn sống, phân chia theo giới tính, lứa tuổi. Bên cạnh đó, linh mục, tu sĩ, giáo sư và cả trinh nữ cũng đều có chỗ riêng. Cách bố trí cũng như hình dạng xác ướp, miệng há to, hốc mắt đen ngòm và trống rỗng, tất cả dường như đang dõi theo từng bước chân của những ai dám chạm chân vào chốn cấm địa.
Bảo tàng được biết đến là một nơi chôn cất kỳ dị và bệnh hoạn nhất thế giới
Bảo tàng được biết đến là một nơi chôn cất kỳ dị và bệnh hoạn nhất thế giới

Bảo tàng El Museo De Las Momias, Mexico

Bảo tàng El Museo De Las Momias là một địa điểm khiến người tham quan phải rợn tóc gáy về những xác ướp được lưu giữ của đất nước Mexico, tọa lạc tại Guanajuato. Bên trong bảo tàng, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều những bộ xác ướp con người của đất nước này sau trận dịch tả khủng khiếp của thành phố Guanajuato vào năm 1833. Sau sự kiện kinh hoàng ấy, những xác chết mà gia đình không có khả năng nộp thuế thân cho họ khi qua đời đã được ướp lại và trưng bày. Các bộ xác ướp với đầy đủ hình dáng, lứa tuổi hiện ra chắc chắn sẽ làm bạn không cảm thấy dễ chịu khi tham quan.

Đến hiện nay, việc trưng bày xác ướp trong bảo tàng El Museo De Las Momias vẫn là một chủ đề gây tranh cãi về tiêu chuẩn đạo đức của các nhà khoa học và chính trị trên thế giới.
Các bộ xác ướp với đầy đủ hình dáng, lứa tuổi
Các bộ xác ướp với đầy đủ hình dáng, lứa tuổi

Nhà nguyện Thánh Gildard tại Nevers, Pháp

Nhà thờ Thánh Gildard là một bảo tàng xác ướp nổi tiếng, là nơi lưu giữ thi thể của Thánh nữ Bernadette tại Nevers, nước Pháp. Tên thật của Thánh nữ là Saint Marie Bernarde Soubirous, sinh vào năm 1844, bị ung thư xương và mất vào năm 1879. Bà được tin là đã được nhìn thấy Đức Trinh Nữ Maria 18 lần. Sau ba lần được khai quật vào giữa những năm 1909 và 1925. Điểm đặc biệt đáng chú ý ở đây là thi thể bà vẫn còn nguyên vẹn và dường như không hề có dấu hiệu phân hủy. Đó là điều vô cùng đặc biệt và khó lý giải.

Hiện nay, nhà thờ trở thành một trong những điểm hành hương rất nổi tiếng và thu hút vô số khách thập phương đến tham quan và cúng viếng.
Nhà thờ là nơi lưu giữ thi thể của Thánh nữ Bernadette
Nhà thờ là nơi lưu giữ thi thể của Thánh nữ Bernadette

Bảo tàng Al-Mathaf al-Masri, Ai Cập

Ai Cập không chỉ nổi tiếng với những kim tự tháp khổng lồ có từ rất xa xưa mà còn là nơi lưu trữ những xác ướp vô cùng bí ẩn. Đến với thủ đô Cairo, ngoài việc thám hiểm những kim tự tháp bí ẩn thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm bảo tàng xác ướp Al-Mathaf al-Masri, một trong những nơi lưu trữ xác ướp Ai Cập nổi tiếng thế giới từ thời Amara cùng những hiện vật có giá trị, cách đây hơn 2000 năm trước công nguyên.
Ai Cập còn là nơi lưu trữ những xác ướp vô cùng bí ẩn
Ai Cập còn là nơi lưu trữ những xác ướp vô cùng bí ẩn

Bảo tàng quốc gia Copenhagen, Đan Mạch

Nếu như bạn đang muốn tận mắt chiêm ngưỡng những xác ướp với hàng trăm, hàng ngàn năm tuổi ra sao thì hãy một lần đến với bảo tàng quốc gia Copenhagen ở Đan Mạch. Bên cạnh đó, bảo tàng còn lưu giữ và trưng bày một xác ướp nữ vô cùng nổi tiếng đến từ Huldremose. Người phụ nữ này được phát hiện vào năm 1879 gần thành phố Jutland của Đan Mạch. Theo nghiên cứu của các nhà khảo cổ, niên đại của xác ướp vào khoảng giữa năm 160 TCN và năm 340 sau công nguyên, được khai quật giữa đầm lầy trong trang phục một chiếc váy len vào áo choàng bằng da.
Những xác ướp với hàng trăm, hàng ngàn năm tuổi
Những xác ướp với hàng trăm, hàng ngàn năm tuổi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?