Top 8 Bí mật thú vị bạn chưa biết về Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội - ngôi trường của những sinh viên tương lai sẽ khoác lên mình màu áo thiên thanh bảo vệ công lý, bảo vệ tiếng nói của pháp luật. Thế nhưng có lẽ nhiều người vẫn đặt ra nhiều câu hỏi, trường thành lập khi nào? Đào tạo ngành gì? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được Toplist bật mí ngay bây giờ.

Tham gia nhiều hoạt động cộng đồng

Không chỉ am hiểu về pháp luật, các kiểm sát viên tương lai còn rất năng động, nhiệt huyết nữa. Ở đâu có các chương trình thiện nguyện, ở đâu cần có sức trẻ thanh niên là ở đó có màu áo của sinh viên Kiểm sát. Không ngại khó khăn, vất vả, bất kể là những ngày mưa tầm tã hay ngày hè nóng bức, những "siêu nhân thiên thanh" vẫn nhiệt tình tham gia các chương trình Hiến máu, các buổi làm tình nguyện,... Các bạn yên tâm, thanh xuân của các bạn sẽ thật sự ý nghĩa dưới mái trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.
Sinh viên Kiểm sát trong màu áo xanh tình nguyện
Sinh viên Kiểm sát trong màu áo xanh tình nguyện

Là ngôi trường duy nhất đào tạo chuyên ngành Kiểm sát

Chương trình đào tạo của Trường Đại học Kiểm bám sát vào nhiệm vụ chính trị của ngành Kiểm sát, nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho ngành. Hiện nay, trường đào tạo bậc đại học duy nhất một ngành là Luật học. Sinh viên trường Đại học Kiểm sát không chỉ được tiếp thu đầy đủ kiến thức chuyên ngành Luật mà thêm vào đó còn được đào tạo về nghiệp vụ Kiểm sát, hướng đến mục tiêu trang bị đầy đủ các kiến thức, kĩ năng cho sinh viên để sau khi tốt nghiệp có thể làm tốt nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.
Giờ học thực hành diễn án của sinh viên Trường Kiểm sát
Giờ học thực hành diễn án của sinh viên Trường Kiểm sát

Kí túc xá đẹp

Đa số học sinh trước khi đến với trường đại học, đều e ngại với cuộc sống ở kí túc xá, vì mất trật tự, vì không đảm bảo vệ sinh,… nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm với kí túc xá của HPU nhé. Phòng kí túc xá rộng rãi, sạch sẽ, có đầy đủ các tiện nghi tivi, điều hòa, bình nóng lạnh, wifi,… và một điều quan trọng hơn là chi phí lại rất rẻ. Khu kí túc xá 11 tầng nhưng bạn đừng lo lắng vì sợ phải leo bộ, vì đã có hai thang máy sẵn sàng phục vụ bạn.
Một góc của phòng kí túc xá
Một góc của phòng kí túc xá

Chất lượng tuyển sinh cao

Nhằm chọn lựa nhân tài cho ngành Kiểm sát, chất lượng đầu vào của trường khá cao, thuộc top những trường đại học có điểm tuyển sinh cao nhất cả nước. Với chỉ tiêu tuyển sinh từ 200-400 sinh viên mỗi năm, tỉ lệ chọi cho các ứng cử viên rất cao, đặc biệt là các bạn nữ. Điểm tuyển sinh tăng dần qua mỗi năm, năm 2016 điểm trúng tuyển cho học sinh nữ miền Bắc khối C là 29, và đến năm 2017 con số này đã lên đến 30.25.

Điểm tuyển sinh năm 2016
Điểm tuyển sinh năm 2016

Sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ

Cũng giống như nhiều trường đại học khác, Trường Đại học Kiểm sát cũng tạo nên rất nhiều sân chơi bổ ích để các bạn thỏa thích thi tài. Nếu bạn tự tin với nhan sắc của mình, nếu bạn có một niềm đam mê với luật học, hay bạn muốn thử sức với tài năng của các bạn,... đừng lo lắng vì sân khấu của HPU luôn đủ chỗ cho các bạn thi tài. Trong những năm qua, các HPU-ers đã liên tục rinh giải trong các cuộc thi như: HPU's Got Talent, Sinh viên thanh lịch, Rung chuông vàng pháp luật,...
Sinh viên Kiểm sát trong cuộc thi Sắc màu ASEAN
Sinh viên Kiểm sát trong cuộc thi Sắc màu ASEAN
Thúy Nga 2020-08-13 18:02:50
Cho e hỏi là sau khi học 4 năm ĐH xong mình có đc bố trí sẵn việc làm ko ạ hay phải tự xin việc ạ?

Là trường đại học mới được thành lập

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (tên gọi khác: HPU, Hanoi Procuratorate University) là cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam, trực thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Trước đây, trường đã trải qua các giai đoạn là Trường Bổ túc và đào tạo cán bộ kiểm sát (1970-1981). Trường Cao đẳng kiểm sát (1982-2005). Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát (từ năm 2005 - 4/2013). Đến ngày 24/04/2013, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chính thức được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát.
Khuôn viên trường nhìn từ trên cao
Khuôn viên trường nhìn từ trên cao

Là nơi hội tụ văn hóa các vùng miền

Nằm trong một con đường quanh co, không gần với mặt đường đông đúc nhộn nhịp như các trường đại học khác, thế nhưng ít ai biết được rằng Trường Đại học Kiểm sát là nơi hội tụ đầy đủ sinh viên trên khắp mọi miền cả nước. Không khó để bạn có thể bắt gặp một cô gái Huế dịu dàng, duyên dáng hay một chàng trai hiền lành, chân chất của miền sông nước Cửu Long. Còn gì thú vị hơn khi bạn vừa được học đại học lại vừa được giao lưu, khám phá nét đẹp văn hóa trên cả ba miền đất nước.

Món ăn đến từ các các vùng miền khác nhau
Món ăn đến từ các các vùng miền khác nhau

Khuôn viên trường đẹp

Ngoài giờ học, nếu bạn muốn đi dạo một mình để thư giãn đầu óc, hay muốn tham gia một môn thể thao nào đó hoặc đơn giản chỉ là chọn một góc thật đẹp để sống ảo thì bạn không cần lo ngại, khuôn viên Trường Đại học Kiểm sát có thừa những địa điểm để bạn làm những điều đó. Hơn thế nữa, canteen đẹp như nhà hàng là địa điểm lí tưởng cho những buổi party hay những buổi tụ họp của "những cơn lốc đồ ăn".
Sân chơi cho những ai ham mê bóng rổ
Sân chơi cho những ai ham mê bóng rổ
Canteen là nơi hội tụ cho các
Canteen là nơi hội tụ cho các "fan đồ ăn"

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?