Top 14 Bí quyết bỏ túi giúp tăng chiều cao cho teen "nấm lùn"

Chiều cao là điểm yếu"trí mạng" đối với những teen "nấm lùn". Sở hữu chiều cao lí tưởng không chỉ giúp bạn tự tin hơn về ngoại hình mà còn dễ tìm được công việc như ý trong tương lai. Theo các nhà khoa học, đối với nữ (từ 10-16 tuổi) và nam (từ 12-18 tuổi) chiều cao có thể sẽ phát triển một cách nhanh chóng nếu có cách chăm sóc sức khỏe tốt. Hãy cùng Chúng tôi bỏ túi những bí quyết giúp bạn không còn cảm thấy tự ti về chiều cao của mình nữa nhé!

Nói không với chất kích thích

Đây là điều cấm kị đối với những teen muốn phát triển chiều cao của mình. Ngoài ra nó còn rất có hại đối với sức khỏe, gây ra nhiều căn bệnh và nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng tới tương lai các bạn. Theo các nhà khoa học, những trẻ em đang độ tuổi trưởng thành hút thuốc hoặc ngửi phải khói thuốc thường thấp hơn so với những đứa trẻ bình thường bởi chất kích thích ảnh hưởng rất xấu tới xương và dẫn tới xương khó phát triển, dễ gãy.
Nói không với chất kích thích
Nói không với chất kích thích

Tắm nắng

Bổ sung vitamin D cho cơ thể là một quá trình thúc đẩy chiều cao của bạn. Song song với việc uống vitamin D và ăn các loại hoa quả chức nhiều vitamin D thì tắm nắng là hoạt động rất tốt cho cơ thể. Thời điểm tắm nắng tốt nhất là vào lúc sáng sớm từ 6h đến 8h hoặc chiều muộn từ 16h30 đến 18h, đây là hai thời điểm thích hợp nhất trong ngày cho việc tắm nắng giúp bạn hấp thụ vitamin D một cách tốt và hiệu quả nhất.
Tắm nắng
Tắm nắng

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng quyết định sự tăng trưởng chiều cao của bạn. Trung bình mỗi ngày, mỗi người cần đảm bảo 8-10 tiếng để ngủ bởi nó sẽ giúp kích thích tăng trưởng tuyến yên tiết ra làm phát triển chiều cao. Đối với độ tuổi dậy thì, thức khuya rất có hại, bạn nên ngủ trước 10h và dậy sớm, vừa có lợi cho sức khỏe, chiều cao lại giúp bạn tỉnh táo, không mệt mỏi, uể oải khi thức dậy.
Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc

Ăn nhiều bữa nhỏ

Mọi người thường bảo rằng cách ăn khoẻ mạnh là ăn 3 bữa/ ngày thôi. Nhưng teen hãy áp dụng cách ăn thông minh để tăng chiều cao nào. Này nhé, thay vì ăn 3 bữa thì cùng lượng thức ăn ấy, chúng mình sẽ chia thành 4-5 bữa/ngày.

Ăn nhiều bữa nhỏ
Ăn nhiều bữa nhỏ

Tập luyện thể thao đều đặn

Tập thể thao giúp bạn kéo dài cơ thể, đẩy mạnh sự phát triển của xương. Trong độ tuổi dậy thì, nếu teen có chế độ tập luyện, vận động thể thao thường xuyên sẽ góp phần lớn thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao và độ dẻo dai của cơ thể. Các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi này mà teen nên thử để phát triển chiều cao của mình như: bơi lội, bóng rổ, xà đơn... Ngoài lịch vận động thể thao đều đặn, để tránh quá sức và mệt mỏi, bạn nên kết hợp ăn uống đủ chất, không nên bỏ cơm hoặc ăn loa qua.
Tập luyện thể thao đều đặn
Tập luyện thể thao đều đặn

Tránh xa stress

Không có gì khó hiểu nếu căng thẳng, stress lâu dài sẽ khiến chiều cao hạn chế phát triển. Bởi lẽ, một khi gặp phải tình trạng này sẽ dẫn đến lo âu, dễ mắc bệnh ức chế cảm xúc, khiến cơ thể bị suy nhược, làm giảm quá trình sản sinh hormone tăng trưởng tiết ra từ tuyến yên. Điều này hoàn toàn không tốt cho sự phát triển chiều cao.

Tránh xa stress
Tránh xa stress

Uống nhiều nước

Bạn cố gắng cung cấp đủ lượng nước cho suốt một ngày dài. Nước giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Hơn nữa, nước giúp tăng cường tốc độ chuyển hóa các chất trong cơ thể có tác động trực tiếp đến phát triển chiều cao.


Chúng ta luôn được khuyên nên uống 8 ly nước mỗi ngày giúp cơ thể luôn sảng khoái. Cùng với uống nước thì bổ sung các loại rau trái cây chứa nước như dưa chuột, dưa hấu cũng cung cấp lượng nước đáng kể.

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước

Học Yoga

Yoga là một môn thể dục giúp lưu thông khí huyết, xương cốt dẻo dai và kích thích sự gia cải thiện chiều cao cho mọi người. chúng ta có thể đăng ký một lớp học yoga hoặc có thể tự tập tại nhà qua các video hướng dẫn. Tuy nhiên, kinh nghiệm cho thấy rằng việc tự tập ở nhà chúng ta sẽ mau chán và bỏ bê, đi tập cùng CLB sẽ vui hơn và có động lực từ bạn bè cũng tập hơn.

Học yoga
Học yoga

Uống sữa

Sữa rất giàu canxi, khoáng chất quan trọng giúp xương phát triển. Canxi rất cần thiết trong việc cải thiện chiều cao. Bên cạnh canxi, sữa còn chứa vitamin A và protein đóng vai trò quyết định sự phát triển của toàn bộ cơ thể, trong đó có chiều cao.


Nếu muốn tăng chiều cao, bạn nên uống 2 - 3 cốc sữa/ngày. Đồng thời, bạn nên ăn các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, và kem.

Uống sữa
Uống sữa

Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ

Tinh thần ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể bạn chứ không riêng gì xương. Tinh thần tốt, vui vẻ luôn mỉm cười giống như một liều thuốc thần cho cơ thể, nhất là sự phát triển của xương. Khi bạn rơi vào trạng thái stress, chán nản, mệt mỏi, toàn bộ cơ thể bạn cũng theo đó mà xuống dốc "không có bệnh nhưng cũng tự khắc sinh bệnh", kéo theo chiều cao "đáng thương" của bạn. Vậy nên hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, nếu stress thì hãy tập yoga, nghe một bản nhạc hoặc đọc một cuốn sách.
Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ
Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ

Không ăn quá no trước khi đi ngủ

Ngoài việc khiến chúng mình lên cân thì việc ăn quá nhiều ngay trước giờ đi ngủ còn ngăn cản cơ thể teen sản sinh ra một loại hóc môn đặc biệt có khả năng tăng chiều cao.

Không ăn quá no trước khi đi ngủ
Không ăn quá no trước khi đi ngủ

Cải thiện tư thế của bạn

Nhiều người có khuynh hướng lưng bị cong, vẹo cột sống, đặc biệt là khi ngồi trong một khoảng thời gian dài. Vị trí lõm làm cho cột sống uốn cong và sẽ mất một vài inch chiều cao theo thời gian. Hãy tập sửa đổi tư thế bằng cách giữ đầu và lưng thẳng, bạn có thể sử dụng đai định hình cột sống để hỗ trợ trong thời gian đầu.

Cải thiện tư thế của bạn
Cải thiện tư thế của bạn

Ăn uống đầy đủ và đảm bảo dinh dưỡng

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp teen cải thiện chiều cao của mình. Vì đang ở tuổi trưởng thành nên cần ăn uống đầy đủ, hạn chế ăn kiêng và nên ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: trứng, cá, thịt bò... Ngoài ra, một ngày hai li sữa không những giúp teen khỏe mạnh mà còn tăng chiều cao "đột biến". Để có một chiều cao lí tưởng và bộ xương chắc khỏe, trong bữa ăn hằng ngày bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu canxi như: phô mai, hàu, sò, tôm...Chăm uống nước và thức ăn giàu đạm giúp teen cao lớn, khỏe mạnh, hoàn thiện phát triển về thể chất.
Ăn uống đầy đủ và đảm bảo dinh dưỡng
Ăn uống đầy đủ và đảm bảo dinh dưỡng

Bổ sung Vitamin D, Vitamin C

Ai cũng biết rằng thức ăn chứa canxi không thể tự chuyển hóa vào xương được mà cần các vitamin để giúp, đặc biệt là vitamin D và C. một số vitamin bổ trợ phát triển thân hình này có chứa trong các thức ăn, hoa quả và rau xanh mọi người ăn mỗi ngày. Với vitamin D, chúng ta còn có thể lấy bằng cách tắm nắng vào lúc sáng sớm và chiều muộn.

Bổ sung Vitamin D, Vitamin C
Bổ sung Vitamin D, Vitamin C

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?