Top 7 Bí quyết để trở thành người quản lý giỏi

Để trở thành một người quản lý giỏi đòi hỏi ở bạn không những phải mài dũa kĩ năng chuyên môn cao mà còn phải có một phẩm chất đáng ngưỡng mộ. Đạt được điều đó thật không dễ dàng phải không, hãy cùng tìm hiểu xem những bí quyết mà những người quản lý giỏi áp dụng là như thế nào?

Đánh giá đúng năng lực

Điều mà bất kể nhân viên nào cũng muốn ở người quản lý của mình. Đây chính là yếu tố giúp xây dựng đội ngũ vững chắc vì nó ghi nhận công sức đóng góp của mọi người trong công việc, giúp cho nhân viên của bạn có thêm niềm tin và là nguồn động lực giúp họ có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Đánh giá đúng năng lực

Biết phản biện

Ở đây bạn sẽ đóng vai trò là người phản biện, bạn hãy phản biện tất cả các nhân viên của mình, đưa ra những giải pháp thứ 2 thứ 3 chứ không phải chỉ dùng 1 phương pháp để giải quyết các vấn đề. Chính những lúc phản biện này sẽ kích thích sự sáng tạo cũng như tạo ra những phương án đề phòng đến các tình huống xấu có thể xảy ra.
Biết phản biện

Có mục tiêu, kì vọng rõ ràng

Hãy cho nhân viên của bạn biết bạn kì vọng điều gì ở họ, điều đó sẽ giúp cho họ có thể làm việc tốt hơn. Bên cạnh đó bạn hãy đặt ra mục tiêu cho cả nhóm rồi từ đó đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên. Hãy cùng nhân viên đồng ý trên các deadline công việc, chứ đừng ép buộc họ nhận deadline bởi bạn sẽ không muốn đến hạn deadline mà trong tay không có gì cả đâu.
Có mục tiêu, kì vọng rõ ràng

Khả năng ra quyết định

Sự ra quyết định của bản thân chiếm vai trò quan trọng nhất trong hành trình này. Để trở thành quản lý giỏi bạn phải là người có sự tự tin, khả năng quyết đoán trong mọi vấn đề, hãy chủ động đưa ra quyết định và không trông chờ vào quyết định của người khác. Trở thành người quản lý giỏi là bạn biết đưa ra những quyết định khó khăn trong những thời khắc quyết định, chính sự quyết đoán đó sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho công ty.
Khả năng ra quyết định

Hãy là người quản lý tâm lý

Người quản lý giỏi không phải là người chỉ biết chèn ép, ra lệnh cho nhân viên của mình phải làm tốt rồi lằng lặng bỏ đi. Là một người quản lý giỏi bạn phải biết khen thưởng nhân viên mỗi khi họ làm tốt, một món quà nho nhỏ hay một bữa ăn trưa cũng mang tới những giá trị to lớn. Hãy biết xây dựng tinh thần đội, hãy để họ thấy sự quan tâm của bạn dành cho nhân viên của mình từ đó họ sẽ sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn và nỗ lực nhiều hơn.
Hãy là người quản lý tâm lý

Trau đồi kiến thức chuyên môn

Theo "Michael A. Podolinsky" diễn giả gia hàng đầu châu Á, để trở thành nhà quản lý giỏi bạn phải là một nhà chuyên môn giỏi, nếu bạn giành thời gian 1 giờ mỗi ngày để trau dồi kiến thức chuyên môn thì sau 5 năm, bạn sẽ trở thành nhà lãnh đạo chuyên môn giỏi nhất. Sự tự tin về kiến thức cùng sự ham học hỏi sẽ giúp bạn có cơ hội đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp.
Trau đồi kiến thức chuyên môn

Đầu tư vào nhân viên của bạn

Các nhà lãnh đạo giỏi thường xem nhân viên của mình như là chính tài sản của mình vậy, hầu hết họ dành phần lớn thời gian để phát triển nhân viên các kĩ năng, năng lực cho nhân viên. Hãy để nhân viên được sử dụng bộ não của mình, được đóng góp ý kiến, đưa ra những giải pháp thay vì bạn đưa ra mệnh lệnh rồi bắt họ làm theo.
Đầu tư vào nhân viên của bạn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?