Top 7 Bí quyết trở thành lãnh đạo giỏi bạn nên biết

Để làm một lãnh đạo đã không phải là điều đơn giản rồi huống chi là một lãnh đạo giỏi. Ai cũng có thể nhận ra được một lãnh đạo giỏi, tuy nhiên, không ai biết cần những gì để trở thành 1 lãnh đạo giỏi. Hãy tìm hiểu một số điều cần thay đổi sau đây để bạn có thể trở thành một lãnh đạo giỏi.

Lãnh đạo tài năng cần có chuyên môn giỏi

Là một lãnh đạo giỏi ngoài kiến thức nền tảng, bạn cần có kiến thức chuyên môn, dành thời gian để đầu tư và đi sâu hơn vào chuyên môn của mình, biết tìm tòi học hỏi và tự tin hơn. Đó là những điều góp phần quan trọng giúp cho các nhà lãnh đạo đạt tới đỉnh cao của sự thành công. Bạn không nên chỉ ngồi đó và mơ màng về một điều gì đó tốt đẹp sẽ đến với mình nếu không cố gắng hết mình trong công việc.
Lãnh đạo tài năng cần có chuyên môn giỏi
Lãnh đạo tài năng cần có chuyên môn giỏi

Biết ra quyết định đúng lúc

Lãnh đạo giỏi phải là người quyết đoán, biết đánh giá vấn đề, phân tích, phán đoán và đưa ra quyết định đúng thời điểm. Thay vì trông chờ vào quyết định của người khác, bạn phải biết đánh giá thuận lợi, rủi ro và lựa chọn cách giải quyết hợp lý nhất có thể cho mọi việc. Sự thiếu quyết đoán và trông chờ vào người khác sẽ không giúp bạn trở thành người lãnh đạo giỏi được.
Lãnh đạo giỏi phải biết ra quyết định đúng lúc
Lãnh đạo giỏi phải biết ra quyết định đúng lúc

Biết phát huy thế mạnh

Một nhà lãnh đạo tài ba là một người có thể phát huy các kỹ năng của mình trong mọi bối cảnh. Hầu như các nhà lãnh đạo thích ôm đồm mọi việc về mình mặc dù khả năng có hạn. Thực tế hiếm có ai là chuyên gia trong mọi lĩnh vực nếu không muốn nói là không có một ai. Vì vậy, nhà lãnh đạo cần phải hiểu rõ điều này để chỉ tập trung vào thế mạnh của mình, phát huy nó để mang lại thành công trong sự nghiệp và trở thành người lãnh đạo giỏi. Nếu biết dựa vào thế mạnh của mình để tạo ra mọi thứ khác biệt hơn, giỏi hơn những người khác sẽ giúp lãnh đạo trở nên nổi bật và vượt trội hơn, gặt hái được nhiều thành công trong công việc hơn.
Lãnh đạo giỏi là người biết phát huy thế mạnh của mình
Lãnh đạo giỏi là người biết phát huy thế mạnh của mình

Động viên khen thưởng và quan tâm tới nhân viên

Một nhà lãnh đạo giỏi là người có thái độ đúng mực, giúp đỡ và chia sẻ với nhân viên. Điều này không những tạo được lòng tin và sự tín nhiệm của đội ngũ nhân viên mà còn xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, hăng hái hơn trong công việc. Lãnh đạo giỏi còn biết khen thưởng nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc được giao. Bằng việc công nhận những thành tích mà nhân viên đạt được sẽ mang đến cho họ động lực để cố gắng dù phần thưởng có giá trị to hay nhỏ.
Động viên khen thưởng và quan tâm tới nhân viên
Động viên khen thưởng và quan tâm tới nhân viên

Biết cách lắng nghe, quan sát, học hỏi

Người lãnh đạo giỏi là người phải biết cách lắng nghe, quan sát và học hỏi. Những người lãnh đạo tỏ ra mình biết tất cả sẽ không bao giờ có thể thuyết phục được nhân viên ngoài chính bản thân họ. Họ sẽ khó khăn hơn nếu chỉ chìm đắm trong những suy nghĩ của riêng họ thay vì hỏi ý kiến của người khác. Hãy để nhân viên phản biện lại những ý kiến của lãnh đạo, đó không phải để lộ ra điểm yếu mà đó chính là điểm mạnh của lãnh đạo. Những người lãnh đạo không biết lắng nghe ý kiến của nhân viên, không để cho ý kiến của mình bị nhân viên đưa ra bàn luận thì người lãnh đạo đó chỉ là lãnh đạo kém mà thôi.
Lãnh đạo giỏi là người biết lắng nghe, quan sát, học hỏi
Lãnh đạo giỏi là người biết lắng nghe, quan sát, học hỏi

Biết kiểm soát thời gian

Người lãnh đạo giỏi là người luôn nắm rõ và kiểm soát được thời gian của chính mình, không để lãng phí thời gian một cách vô ích bởi vì thời gian góp phần tạo nên sự thành công của họ. Khi giao việc cho nhân viên, người lãnh đạo giỏi biết cùng với nhân viên trao đổi để đưa ra thời gian thực hiện chứ không nên ép họ nhận thời hạn thực hiện.
Người lãnh đạo giỏi biết cách kiểm soát thời gian
Người lãnh đạo giỏi biết cách kiểm soát thời gian

Khả năng huy động sức mạnh làm việc tập thể

Lãnh đạo giỏi là người biết huy động sức mạnh tập thể, vận động tất cả mọi người cùng suy nghĩ và đưa ra sáng kiến của họ thay vì tự mình suy nghĩ và đưa ra mệnh lệnh cho mọi người. Ngoài ra, lãnh đạo cần có khả năng tập hợp mọi người, hướng dẫn mọi người và trao quyền cho họ, biến họ thành người nhạy bén, khiến họ phải suy nghĩ và đưa ra các giải pháp hoàn thành công việc được giao.
Lãnh đạo giỏi phải có khả năng huy động sức mạnh làm việc của tập thể
Lãnh đạo giỏi phải có khả năng huy động sức mạnh làm việc của tập thể

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?