Top 10 Bộ phim anime hay cảm động nhất

Từ trước đến nay, phim hoạt hình Nhật Bản vẫn luôn được yêu thích bởi hình ảnh đẹp, âm thanh hay. Mọi người cho rằng những bộ phim hoạt hình chỉ là những câu chuyện cho trẻ em. Nhưng thực tế ẩn sau những bộ phim đó đối với người Nhật là những bài học triết lý, giá trị văn hóa và con người, cuộc sống với ngay cả những người đã trưởng thành. Hôm nay, hãy cũng Toplist điểm qua các bộ phim Anime hay và cảm động nhất nhé.

Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki

Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki là một phim điện ảnh hoạt hình do Studio Ghibli thực hiện bởi đạo điễn Miyazaki Hayao. Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Nhật Bản vào ngày 29 tháng 7 năm 1989, và đã đoạt giải Animage Anime Grand PrixCô bé phù thủy Kiki: Dịch vụ giao hàng Kiki được coi là phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 1989, công chiếu tại Hoa Kỳ vào tháng 5 năm 1998.


Bộ phim Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki bắt đầu ngay thời điểm Kiki – một cô bé phù thuỷ thực tập – đủ tuổi để rời gia đình và đến một nơi khác, nơi cô phải sống một mình trong vòng một năm để cô có thể trở thành một phù thủy thực thụ. Kiki khởi hành vào buổi tối cùng với sự cổ vũ của mọi người, sử dụng chiếc chổi của mẹ cô, và mang theo chú mèo Jiji cùng một số thứ cần thiết. Tại nơi ở mới, với khả năng bay của mình, Kiki bé mở "Dịch vụ giao hàng của phù thủy", nhận chuyển phát hàng hóa bằng chổi, với sự giúp đỡ của Osono - cô chủ cửa hàng bánh mì nơi Kiki ở trọ.


Link xem phim: https://fptplay.vn/xem-video/phu-thuy-kiki-kikis-delivery-service-546edc9617dc13764b285615

Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki

Hàng xóm của tôi là Totoro

Hàng xóm của tôi là Totoro (Tonari no Totoro) là một phim hoạt hình Nhật Bản được ông vua hoạt hình Nhật Hayao Miyazaki sản xuất vào năm 1988 bởi hãng Ghibli. Bộ phim được xem là một trong những phim hoạt hình lớn đầu tiên của Hayao Miyazaki với nội dung vui tươi, trong sáng, phù hợp với mọi lứa tuổi và thành phần. Hàng xóm của tôi là Totoro là bộ phim anime xuất sắc nhất nói về chủ đề gia đình. Ngoài cốt chuyện, bộ tên tuổi của bộ phim được phủ sóng rộng rãi nhờ 2 bài hát Tonari no Totoro” và “Sanpo.


Hàng xóm của tôi là Totoro kể về việc gia đình ông Kusakabe chuyển về vùng nông thôn sinh sống, nơi gần với bệnh viện mẹ hai cô bé là Satsuki (11 tuổi) và Mei (4 tuổi) đang nằm. Một lần chạy chơi trong khu rừng gần nhà, Mei đã đã đi theo một con Totoro và phát hiện ra nơi ở của ba Totoro - là những thần linh của khu rừng với cái bụng bự rất dễ thương. Tuy nhiên không ai tin về sự xuất hiện của Totoro khi Mei kể, cho đến một ngày khi hai chị em đi đón bố mình tại trạm xe buýt thì chính mắt Satsuki đã thấy Totoro. Từ đó cuộc sống của hai chị em bắt đầu thay đổi và cuộc phiêu lưu kì thú của hai chị em bắt đầu...Nhờ có người bạn hàng xóm là totoro mà 2 cô bé được nhìn thấy mẹ vẫn khỏe mạnh và sẽ sớm trở về. Bộ phim đã kể một câu chuyện nhân văn về cách những đứa trẻ khám phá thế giới thông qua trí tưởng tượng phong phú. Totoro đã đồng hành cùng những đứa trẻ, và là nơi để chúng có thể gửi gắm niềm tin, ước mơ và hy vọng của mình. Hiếm có một nhân vật mà được cả người lớn lẫn trẻ em đều yêu thích, vì vậy không mấy ngạc nhiên khi Totoro trở thành tượng đài anime mà khó nhân vật nào có thể đánh bại.


Link xem phim: https://fptplay.vn/xem-video/hang-xom-toi-la-totoro-my-neighbor-totoro-58d0a15017dc134678b2041b

Hàng xóm của tôi là Totoro

Vùng Đất Linh Hồn

Vùng Đất Linh Hồn là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản đề tài tuổi mới lớn và kỳ ảo, công chiếu năm 2001 của xưởng phim Ghibli, trở thành phim điện ảnh hoạt hình thành công nhất trong lịch sử nước này. Bộ phim đón nhận đa số đánh giá tích cực và đã giành chiến thắng giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải lần thứ 75, giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2002.Vùng đất linh hồn đã làm mưa làm gió thị trường điện ảnh Nhật Bản lẫn thế giới trong suốt nhiều năm qua và đến nay bộ phim này vẫn luôn gây ấn tượng mạnh với người xem.


Vùng Đất Linh Hồn kể về chuyến phiêu lưu của cô bé loài người - Chihiro Ogino đến vùng đất linh hồn ma thuật trong lần chuyển nhà cùng bố mẹ. Do vô tình ăn phải thức ăn của thần linh nên cả bố và mẹ cô bị biến thành heo. Để giải cứu bố mẹ và quay trở về thế giới loài người, cô bé Chihiro Ogino phải làm việc cho mụ phù thủy Yubaba xảo quyệt. Ở thế giới này, Chihiro Ogino đã gặp lại Haku - vị thần đã cứu cô thoát chết lúc cô bị ngã xuống sông khi còn bé. Cũng từ phim này mà nhân vật Vô Diện (a.k.a No Face) được nhiều người biết đến. Mặc dù đã ra mắt hơn 20 năm nhưng những nét vẽ trong Spirited Away vẫn rất đẹp, từng nhân vật trong phim đều được xây dựng mang các đặc trưng riêng giúp cho người xem dễ dàng phân biệt. Spirited Away đã trở thành tượng đài trên Thế giới vì đem lại hình ảnh mới hơn cho thể loại hoạt hình - trước đó luôn mang định kiến là dòng phim không dành cho người trưởng thành.

Link xem phim: https://fptplay.vn/xem-video/vung-dat-linh-hon-spirited-away-58cfb11617dc132693b20592
Vùng Đất Linh Hồn

Lá thư gửi Momo

Lá Thư Gửi Momo được công chiếu và giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011. Khi vừa ra mắt, bộ phim đã tạo nên một làn sóng mới với hiệu ứng người xem rất tốt và nhanh chóng đạt được nhiều giải thưởng. Nội dung xoay quanh hành trình của cô bé Momo đến một hòn đảo nhỏ cùng với mẹ từ Tokyo. Với một nỗi đau lớn mất cha, cùng sự hối hận khi đã cãi nhau với ông trong lần cuối cùng nói chuyện. Cô chỉ còn một bức thư với 3 từ “ Gửi Momo”, cho nên cô đã rất buồn bã. Nhờ vào sự xuất hiện của 3 người bạn yêu quái nghịch ngợm, đã giúp cho cô bé dần quay về được một cuộc sống vui vẻ.


Bộ phim Lá Thư Gửi Momo hội tụ đủ mọi yếu tố: hài hước, phiêu lưu, thần thoại. Vừa ý nghĩa vừa có tính nhân văn sâu sắc. Hãy xem để nhận ra cuộc sống đáng quý và cần được nâng niu ra sao. Xem để sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn…Trong đó Lá thư gửi Momo vinh dự được nhận giải Xuất sắc tại Liên hoan Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản năm 2011 trong phần dành cho anime.

Lá thư gửi Momo

Mộ Đom Đóm

Mộ đom đóm là bộ phim anime dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nosaka Akiyuki dohãng phim hoạt hình Ghibli sản xuất. Mộ đom đóm được Takahata Isao viết kịch bản và đạo diễn ra mắt 1988. Đây là 1 trong những bộ phim nhân văn phản ánh chiến tranh mạnh mẽ nhất từng được thực hiện. Một câu chuyện cảm động hay thì cho đến tận hiện nay, Mộ Đom Đóm vẫn đang được xem là một trong những bộ anime Nhật Bản hay nhất. Bộ phim đặt trong bối cảnh giai đoạn cuối của Chiến tranh thế giới 2 ở Nhật Bản, kể lại câu chuyện chua xót nhưng cảm động về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi Seita và em gái Setsuko.


Hai anh em mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe trong khi cha của hai đứa đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật. Sau một cuộc tấn công bằng phương pháp dội bom hàng loạt của Mỹ thì mẹ của 2 anh em đã ra đi. Còn cha của 2 anh em thì đang trong lực lượng hoàng gia của Nhật. Mộ Đom Đóm không chỉ là một câu chuyện về lòng tự trọng, trên hết là về tinh thần phản chiến của người dân Nhật Bản qua số phận hai đứa trẻ, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi xem. Seita và Setsuko phải vật lộn để tồn tại giữa một bên là nạn đói và một bên là sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh, trong đó có cả những người họ hàng của hai đứa trẻ. Cuối cùng, em gái Setsuko đã chết vì đói trong một cái hầm bỏ hoang.


Link xem phim: https://fptplay.vn/xem-video/mo-dom-dom-grave-of-the-fireflies-5ac713f0558320088252f3fb

Mộ Đom Đóm

Gió nổi

Gió Nổi (Kaze Tachinu) - Một câu chuyện đẫm nước mắt về cuộc đời và tình yêu của hai nhân vật chính Jiro - Nahoko. Bộ phim nói về cuộc đời và tuổi trẻ của chàng trai Horikoshi Jiro. Có niềm yêu thích mãnh liệt với không trung nhưng giấc mơ được lái máy bay chinh phục bầu trời gặp phải một trở ngại: cậu bị cận nặng và không thể trở thành phi công. Vượt qua cơn đại địa chấn phá hủy cả thành phố Tokyo năm 1923, Jiro đã trở thành một kỹ sư thiết kế máy bay chiến đấu và tìm thấy được một nửa trái tim của mình - Nahoko, một cô gái bé nhỏ, yếu đuối, nhưng luôn xinh tươi, yêu đời.


Với anh, Nahoko là tất cả những gì anh có, là nguồn động lực cho anh trên con đường đã chọn. Câu chuyện vừa đẹp lại vừa đau thương khiến khán giả ai cũng phải rơi nước mắt. "Gió vẫn thổi, ta phải sống" là câu nói ở đầu phim nhưng gần như đã báo trước kết thúc. Cái kết đầy suy ngẫm sẽ khiến khán giả phải trăn trở với câu hỏi được đặt ra của tác giả: “Đâu là cái giá của giấc mơ và điều gì sẽ chờ đợi chúng ta sau điều gọi là đích đến của cuộc đời”. Gió Nổi là bộ phim hoạt hình dã sử được phát hành vào mùa hè năm 2013 và là bộ phim có doanh thu cao nhất Nhật trong năm đó.


Link xem phim: https://fptplay.vn/xem-video/gio-noi-the-wind-rises-5343a3a4c96928320417f7c0

Gió nổi

Công chúa Sói

Công chúa Sói là bộ phim sử thi lịch sử giả tưởng xuất sắc nhất của Miyazaki Hayao do hãng Ghibli sản xuất. Bộ phim này chắc chắn cũng đã rất quen thuộc với nhiều người. Nhưng bạn có biết cái tên Mononoke nghĩa là gì không? Đây thực chất không phải là 1 cái tên mà nó của nghĩa là ma quỷ hay linh hồn oán giận.Bộ phim lấy bối cảnh trong cánh rừng bạt ngàn đầy bí ẩn và có chút kỳ ảo trong thời Muromachi. Nơi súng đạn thay thế cho đao kiếm, đến mức samurai bị suy yếu trở thành những tên trộm cắp.Thời điểm thay đổi, nhu cầu con người tăng cao khiến việc khai thác thiên nhiên ngày càng nhiều. Nhiều đến mức khiến thiên nhiên nổi giận và giáng tai họa xuống ngôi làng.


Trong cuộc chiến thảm khốc giữa con người và thiên nhiên, Princess Mononoke kể về chuyện tình phi thường, trong sáng và đẹp đẽ giữa chàng hoàng tử tộc Emishi can đảm, cương nghị - Ashitaka cùng công chúa mạnh mẽ, quyết đoán của bộ tộc sói Mononoke - San. Chính Ashitaka đã giúp đỡ, bảo vệ San và kìm hãm sự hận thù giữa thiên nhiên và thế giới loài người. Dù là hoạt hình dành cho thiếu nhi, nhưng đối tượng phù hợp nhất của Mononoke Hime có lẽ là người lớn và thanh thiếu niên. Vấn đề bộ phim đề cập cũng chính là vấn đề nóng bỏng của mọi thời đại: Bảo vệ môi trường sinh thái. Đồng thời, với thông điệp kêu gọi con người sống hòa hợp với thiên nhiên, Công chúa Sói chắc chắn là bộ phim không bao giờ hết “hot” trong bộ sưu tập phim anime của bạn.


Link xem phim: https://fptplay.vn/xem-video/cong-chua-mononoke-princess-mononoke-5934d09e5583202c6e614b24

Công chúa Sói

Lâu đài trên không Laputa

Lâu đài trên không Laputa là bộ phim đầu tiên được Ghibli vào năm 1986. Ngay sau khi ra mắt lâu đài trên không đã đoạt giải Animage Anime Grand Prix năm. Cái tên Laputa được đặt tên theo hòn đảo bay Laputa trong tiểu thuyết Những chuyến du hành của Gulliver của tác giả Jonathan. Bộ phim xoay quanh cuộc tìm kiếm Laputa – một hòn đảo hay nói đúng hơn là một lâu đài trôi nổi …trên bầu trời của 2 người bạn Pazu và Sheeta. Cả bộ phim là những cuộc rượt đuổi, tranh chấp quyền sở hữu viên đá thần kỳ giữa các thế lực khác nhau.Nhưng cuối cùng rồi thì tất cả đều thất bại trước tình bạn của Pazu và Sheeta – biểu tượng của những tình cảm đẹp, tình yêu cuộc sống và ước vọng hoà bình.


Bộ phim Lâu đài trên không Laputa kể về Pazu một chàng trai trẻ có ước mơ phiêu lưu tìm kiếm hòn đảo huyền thoại Laputa lơ lửng trên bầu trời. Chuyện bắt đầu khi Pazu gặp được Sheeta - một cô gái từ trên trời rơi xuống, hai người nhanh chóng trở thành bạn bè và quyết định tìm hòn đảo Laputa để hiện thực hóa ước mơ của Pazu và đồng thời tìm hiểu về chiếc vòng cổ nạm viên đá Levistone của Sheeta. Trong suốt hành trình này Pazu và Sheeta bị đội quân mật vụ do Mushka cầm đầu và băng cướp Dola truy tìm nhằm tước đoạt cổ vật Levistone....

Link xem phim: https://fptplay.vn/xem-video/lau-dai-tren-khong-trung-castle-in-the-sky-546f01e717dc137649285636
Lâu đài trên không Laputa

Cậu tên là gì?

Cậu tên là gì? là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản tình cảm lãng mạn, được chuyển thể thành tiểu thuyết cùng tên chính đạo diễn Shinkai Makoto. Tên bạn là gì? do hãng CoMix Wave Films sản xuất và công chiếu lần đầu tại hội nghị Anime Expo 2016, phát hành tại Việt Nam từ ngày 13 tháng 1 năm 2017. Sau khi phát hành, Your Name – Tên cậu là gì? được cho là phim hoạt hình xuất sắc nhất và giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất 2016 của Viện Hàn lâm Nhật Bản. Cậu tên là gì? được xem là phim có doanh thu phòng vé cao nhất Nhật Bản năm 2016, phim có doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử Nhật Bản, bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại tại các thị trường Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Thái Lan, và được mệnh danh là kẻ thống trị phòng vé Châu Á năm 2016



Bộ phim Cậu tên là gì? là câu chuyện hoán đổi cơ thể ở 2 thời điểm khác nha của 2 người Mitsuha – nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori và Taki – nam sinh sống tại thủ đô Tokyo đầy sôi động. Mitsuha luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt của mình và mơ ước được làm anh chàng đẹp trai sống tại thủ đôTrong khi đó, Taki hằng đêm lại nhìn thấy mình trong hình hài cô gái vùng miền quê. Ước mơ của cả 2 đã thành sự thật khi sao chổi nghìn năm xuất hiện trên trái đất và rồi cứ cách ngày lại được hoán đổi cơ thể cho nhau. Mitsuha và Taki luôn muốn được gặp nhau 1 lần, nhưng khi Taki trở về nơi Mitsuha ở thì cậu biết ngôi làng đó đã bị phá hủy bởi vụ rơi thiên thạch 3 năm trước và toàn bộ người dân ở đó đã không còn…

Link xem phim: https://fptplay.vn/xem-video/ten-cau-la-gi-your-name-597ae5635583202285c2fc7e
Cậu tên là gì?

5 Centimet trên giây

5 Centimet trên giây là một phim anime do hãng CoMix Wave thực hiện bởi đạo diễn Shinkai Makoto. 5 Centimeters Per Second được công chiếu lần đầu vào ngày 03 tháng 3 năm 2007 tại rạp ở Shibuya, Tokyo và giành giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh châu Á Thái Bình Dương năm 2007. Đây là một câu chuyện tình buồn diễn ra những năm 90 khi Takaki Tono mới 13 tuổi cho tới hiện tại khi anh đã đi làm. Film gồm 3 chương nhỏ gộp lại: 1. Hoa anh đào, 2. Phi hành gia và 3. 5 cm/s.


Bộ phim 5 Centimet trên giây bắt đầu từ những năm 90 của thế kỉ 20 đến hiện tại. Lần theo cuộc đời của Tōno Takaki từ những năm Tiểu học cho tới khi trưởng thành. Từng phần của bộ phim lần lượt kể cho người xem những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời cậu. Takaki đem lòng yêu Akari và họ phải xa nhau khi Takaki phải theo bố mẹ đi nơi khác. Mối tình đó được kéo dài mãi đến khi Takaki trường thành và anh vẫn day dứt không thôi dù cho anh từng có bạn gái.


Link xe phim: https://fptplay.vn/xem-video/5-centimet-tren-giay-5-centimeters-per-second-5499187d17dc133274e4710e

5 Centimet trên giây

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?