Top 6 Bộ phim anime khoa học viễn tưởng hay nhất

Cốt truyện chính là yếu tố thu hút người xem khi chọn coi anime. Đối với anime khoa học viễn tưởng cũng như vậy. Nhìn chung thể loại anime này bao gồm các câu chuyện khám phá xảy ra bên ngoài không gian, yếu tố công nghệ mới và quan trọng hơn là những hiện tượng hư cấu. Vì thế chúng kết hợp hoàn hảo cùng sự phát triển của nhân vật tạo thành một bộ phim xuất sắc. Nếu đang tìm kiếm hoặc yêu thích thể loại anime khoa học viễn tưởng thì đừng nên bỏ qua một vài đề xuất hay nhất dưới đây của Toplist, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút ngay giây phút đầu tiên chạm ngõ đấy!

World Trigger

Trong một tương lai không xa – hoặc có thể là rất xa - những sinh vật với công nghệ tiên tiến được gọi là “Người hàng xóm” xâm nhập vào chiều không gian của con người. Niềm hy vọng duy nhất của nhân loại là một tổ chức có tên Border, một đội quân nhỏ sử dụng vũ khí tiên tiến, chuyên dụng để chống lại mối đe dọa xâm lấn.

    Bốn năm sau khi cánh cổng được mở, người dân ở thành phố Mikado đã quen với những trận chiến với Neighbors, và ít nhiều đã trở lại với cuộc sống hàng ngày của họ. Border đã trở nên nổi tiếng. Một ngày nọ, một học sinh tóc trắng bí ẩn tên là Yūma Kuga (空閑 遊真 Kuga Yūma?) chuyển đến một ngôi trường ở thành phố này. Kuga thực tế là một Neighbors mạnh mẽ với hình dạng con người, một sự thật mà Kuga muốn giấu khỏi Border. T


    rong trường, Kuga gặp một học sinh khác, Osamu Mikumo (三雲 修 Mikumo Osamu?), người thực ra là một thực tập sinh hạng C ở Border. Vì Kuga hoàn toàn không biết gì về cuộc sống ở thành phố Mikado, trách nhiệm hướng dẫn Kuga rơi vào vai Mikumo, đồng thời với trách nhiệm ngăn không cho bí mật của Kuga bị Border phát hiện ra.


    • Ra mắt: Mùa thu 2014
    • Nhà sản xuất: Toei Animation
    World Trigger
    World Trigger
    World Trigger
    World Trigger

    Trigun

    Bối cảnh Trigun trên hành tinh cằn cỗi Gunsmoke, nhân loại đang cố gắng tìm kiếm cơ hội thứ hai để thiết lập một vị trí cho mình trong vũ trụ, lấy năng lượng điện từ những sinh vật được gọi là “thực vật”.


    Một loài thực vật như vậy đi lại và nói chuyện thoải mái như thể anh ta cũng là con người: anh ta là Vash the Stampede, được biết đến như là cơn bão hình người, một nhân vật có quá khứ đau khổ, tìm cách tạo ra một con đường cho nhân loại, nơi nó có thể sống trong hòa bình mà không cần vì bạo lực và đổ máu.


    • Ra mắt: Mùa xuân 1998
    • Nhà sản xuất: Manglobe
    Trigun
    Trigun
    Trigun
    Trigun

    Kiseijuu: Sei no Kakurits

    Kiseijuu: Sei no Kakurits nói về Ký sinh trùng ăn não không rõ nguồn gốc đã bắt đầu tự đồng hóa vào loài người bằng cách gắn mình vào vật chủ là con người. Khi một ký sinh trùng không thể lấy được não của một nam sinh trung học, thay vào đó, nó buộc phải tiêu thụ và chiếm lấy bàn tay của anh ta. Giờ đây, với hai bộ não và một cơ thể, Shinichi và người bạn ký sinh của mình bị kéo vào cuộc chiến thầm lặng giữa ký sinh trùng và con người vô cùng khốc liệt.


    Liệu kết quả sẽ ra sao Shinichi có thể vượt qua cuộc chiến này như thế nào? Bật bộ phim lên xem ngay để biết nhé.

    • Ra mắt: Mùa thu 2014
    • Nhà sản xuất: Madhouse
    Kiseijuu: Sei no Kakurits
    Kiseijuu: Sei no Kakurits
    Kiseijuu: Sei no Kakurits
    Kiseijuu: Sei no Kakurits

    Zeta Gundam (Kido Senshi Z Gundam)

    Gundam là chuỗi phim nhượng quyền dài hơi (franchise) đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng có sức ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản và toàn cầu. Nếu phải chọn ra đâu là cái tên đại diện cho franchise này thì đó chắc chắn phải là Zeta Gundam.


    Ngoài việc mang thương hiệu Gundam lần đầu bước lên màn ảnh nhỏ, bộ phim còn cho ta thấy được sự nghiệt ngã của một thế giới hậu tận thế đầy rẫy chiến tranh cùng việc mở ra cuộc chiếc giữa phe thiện và phe ác sẽ kéo dài cho đến những phần tiếp theo.


    Bên cạnh đó, trong một thế giới hỗn loạn như vậy, việc Zeta Gundam không hề có một cái kết có hậu dành cho những người tốt đủ để cho thấy sự khác biệt của bộ phim so với phần còn lại, biến đây trở thành một trong những cái tên đáng nhớ nhất trong số những tác phẩm anime viễn tưởng hậu tận thế.


    • Năm phát hành: 1985
    Zeta Gundam (Kido Senshi Z Gundam)
    Zeta Gundam (Kido Senshi Z Gundam)
    Zeta Gundam (Kido Senshi Z Gundam)
    Zeta Gundam (Kido Senshi Z Gundam)

    Battle Angel Alita (Gunnm)

    Battle Angel Alita là một cái tên quá đỗi quen thuộc trong văn hóa đại chúng Nhật Bản đồng thời đã được chuyển thể thành phim điện ảnh. Lấy bối cảnh trong một tương lai đen tối, nơi công nghệ phát triển vượt bậc còn mức sống con người thì dần trở nên tồi tàn. Doc Ido – một bác sĩ chuyên sửa chữa robot – tìm thấy một nữ cyborg bị vứt ở bãi rác. Ông quyết dịnh mang về cải tiến và đặt tên cho cô là Alita.


    Bộ phim là quá trình tìm ra mục đích tồn tại của Alita khi cô phải sống giữa thế giới đầy hỗn loạn dưới ách thống trị của những tên độc tài công nghệ đầy quyền lực. Hành trình ấy đẩy cô vào những cuộc chiến khốc liệt với đầy đủ những thủ đoạn, những cuộc săn tiền thưởng và có xen lẫn cả yếu tố tinh yêu giữa người và máy.


    • Tác giả: Yukito Kishiro
    • Năm phát hành: 1993
    Battle Angel Alita (Gunnm)
    Battle Angel Alita (Gunnm)
    Battle Angel Alita (Gunnm)
    Battle Angel Alita (Gunnm)

    Accel World

    Bối cảnh Accel World diễn ra vào năm 2046. Cậu Haruyuki Arita được miêu tả là một anh chàng lùn thừa cân và xấu xí luôn cảm thấy mình bị xã hội hắt hủi. Tủi thân với thực tại, cậu đi tìm cảm giác hơn người trong thế giới game ảo. Tất cả đã thay đổi khi cậu gặp Kuroyuki Hime, cô gái nổi tiếng nhất của trường. Cậu nhận được từ cô 1 phần mềm cho phép cậu bước vào thế giới ảo Accel World. Tại đây Haruyuki trở thành Burst Linker một hiệp sĩ bảo vệ công chúa.

    Arita Haruyuki là một chàng trai nhút nhát, không giỏi giao tiếp trong cuộc sống thật nhưng lại có khả năng xử lý tình huống tốt trong những game online thực tế ảo. Bên cạnh Haruyuki Arita luôn có những mỹ nhân xinh đẹp.


    • Tác giả: Reki Kawahara
    • Phát sóng: Ngày 06 tháng 4 năm 2012 – Ngày 21 tháng 9 năm 2012
    Accel World
    Accel World
    Accel World
    Accel World

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?