Top 8 Bộ sách ma thuật viễn tưởng hay nhất cho lứa tuổi thanh thiếu niên

Những cuốn tiểu thuyết về ma thuật hay phiêu lưu viễn tưởng luôn là một trong những thể loại mà tuổi thanh thiếu niên, hay kể cả người lớn cũng ham mê nhất. Vì nó như cuốn người đọc vào một thế giới khác, một thế giới mới lạ được tác giả vẽ ra với muôn vàn màu sắc kì bí, đồng thời, thể loại này cũng kích thích trí tưởng tượng của trẻ.

Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine, Thành phố hồn rỗng, Thư viện linh hồn - Ransom Riggs

Một sự huyền bí khó tin đan xen với hiện tại chân thực là những gì có trong series bộ ba cuốn sách Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine, Thành phố hồn rỗng Thư viện linh hồn của tác giả người Mỹ Ransom Riggs.

Câu chuyện bắt đầu từ khi nhân vật chính là Jacob còn là một đứa trẻ, lớn lên trong những câu chuyện ông nội kể về thuở ấu thơi của ông khi ông sống trong một trại trẻ đã được phù phép, nơi những đứa trẻ sống trong này đều có năng lực phi thường đặc biệt như biết bay, lơ lửng không trung, tàng hình,... và chính điều này tạo nên điều đặc biệt cho bộ truyện. Trưởng thành dần lên, Jacob đã hết cái tuổi mộng mơ, cũng vì thế mà những điều kì diệu thường nghe xưa kia cũng vì thế mà phai mờ dần trong trí óc Jacob, cho tới tận khi người ông yêu dấu qua đời và theo lời trăng trối của ông, Jacob mới bắt đầu tìm lại những kí ức ấy, trong cả tuổi thơ của mình cũng như trong thực tại. Nhưng cậu không hề ngờ rằng, một khi cậu đã bước vào con đường tìm kiếm, trang sách cuộc đời tẻ nhạt trước kia sẽ lật sang trang, vĩnh viễn không thể quay đầu lại, khác bởi những cuộc phiêu lưu kì thú mà có thể tiết lộ bí mật về thân thế cậu cũng như thế giới khác trong mái ấm kỳ lạ kia, một mái ấm có cả quái vật, xác sống lẫn hồn rỗng luôn tìm cách ám hại những đứa trẻ đặc biệt. Cậu phải làm gì để bảo vệ trại trẻ ấy khi cô Peregrine là người duy nhất có đủ năng lực lại đang mắc kẹt trong hình dáng một con chim? Và chính từ đó, hai cuộc phiêu lưu khác được mở ra khi Jacob cùng lũ trẻ tạm biệt mái ấm kia, lên đường đi tìm giải pháp, hai cuộc phiêu lưu rùng rợn đến Thành phố hồn rỗng và Thư viện linh hồn...

Với sự tán thưởng nhiệt liệt từ độc giả lẫn các nhà phê bình văn học trên khắp thế giới, series này đã được chuyển thể thành phim Miss Peregrine's Home for Peculiar Children (tựa Việt: Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine) với doanh thu phòng vé thu về khoảng hơn 296 triệu đô la Mĩ và là quán quân phòng vé tại nhiều quốc gia như Nga, Úc, Pháp, Mexico, Brazilcùng với nhiều giải thưởng như: Globes de Cristal Award, Hollywood Music in Media Award, Giải Sao thổ, Giải bình chọn của công chúng,...

Ở Việt Nam, bộ truyện đã được dịch cả 3 tập sang tiếng Việt với bản quyền thuộc về công ty phát hành sách Nhã Nam cùng Nhà xuất bản Văn học.

Đây còn là "một tuyệt phẩm với trí tưởng tượng không có giới hạn được kết hợp từ con chữ và những bức ảnh hoài cổ nhuốm màu gothic, Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine sẽ làm mê hoặc không chỉ thiếu niên mà cả những người trưởng thành, bất kì ai còn muốn tin rằng những chuyện cổ tích không hoàn toàn là hư cấu." - trích lời một nhà phê bình văn học.


Link mua sách online:

  • Tiki: https://tiki.vn/boxset-trai-tre-dac-biet-cua-co-peregrine-tron-bo-3-tap-p557050.html?src=search&q=tr....
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/combo-trai-tre-dac-biet-cua-co-peregrine-thanh-pho-hon-rong-thu-vien-linh-hon....
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/combo-trai-tre-dac-biet-cua-co-peregrine-thanh-pho-hon-rong-p69298.html
Nguồn: dungnhi151.wordpress.com
Nguồn: dungnhi151.wordpress.com

Hải tặc ma cà rồng - Justin Somper

Ngay tên bộ sách là Hải tặc ma cà rồng cũng đủ để cho ta thấy về độ ma thuật viễn tưởng của tác phẩm này rồi. Được chắp bút bởi nhà văn Anh nổi tiếng Justin Somper, bộ truyện kể về chuyến phiêu lưu kì bí khám phá ra nhiều điều về chính bản thân mình của cặp sinh đôi Cornor và Grace Tempest.

Sau khi cha mẹ của cặp chị em song sinh qua đời, hai chị em đã phải chịu nhiều sự kì thị từ dân trong ngôi làng đang sinh sống. Bởi vậy, chúng quyết định rời bỏ nơi đó, để nhổ neo con thuyền cũ của bố chúng để lại, giong buồm ra biển, với hi vọng về một cuộc sống thoải mái, tự do tự tại hơn, khi được đi tới chân trời góc bể, hưởng cái mặn của biển khơi. Ngờ đâu, chưa ra khơi được lâu, thì cơn dông tố tàn bạo đã nổi lên - đánh tan chiếc thuyền ấy - và đập tan cả hi vọng về cuộc sống tươi đẹp của chúng - nhấn chìm chúng xuống làn nước sâu thẳm thẳm, mặn chát và lạnh như băng của biển cả. Sau đó, Cornor thì được một tàu hải tặc khét tiếng nhất thời bấy giờ cứu, được tu luyện thành một tay kiếm, tương lai sẽ làm một tên cướp biển tiếp nối khác, nhưng thực sự, trong lòng Cornor liệu có mơ ước như vậy? Nó luôn tò mò thắc mắc, tìm kiếm thông tin về chị gái song sinh của mình sau lần xa cách định mệnh kia. Trong khi đó, Grace tỉnh lại và thấy mình đang ở trong một con tàu còn kì bí và đáng sợ hơn, bị nhốt trong phòng kín được khóa, nhưng lại được bảo đảm an toàn... nếu cô không làm trái với những quy luật của vị thuyền trưởng cũng kì bí như chiếc tàu này, bởi họ chính là những ma cà rồng đích thực. Liệu chúng có được hội ngộ trở lại? Liệu chúng phải trải qua những chuyện gì? Những bí mật nào về thân phận của chúng cũng như thế giới đó sẽ được hé lộ?

Bộ sách thuộc thể loại huyền bí, ma thuật viễn tưởng này là một sự kết hợp tuyệt vời giữa hải tặc và ma cà rồng, luôn mang đến những bất ngờ tới độc giả nhỏ, và cả những tình tiết gay cấn hấp dẫn khiến ta đọc không rời mắt bởi tài hành văn lôi cuốn, nội dung cuốn hút người đọc của tác giả.

Bộ sách đã được dịch sang tiếng Việt thành bộ 5 cuốn với bản quyền của Nhà xuất bản Trẻ bao gồm: Tập 1 - Quỷ dữ đại vương, Tập 2 - Thủy triều kinh hoàng, Tập 3 - Thuyền trưởng máu, Tập 4 - Tim đen, Tập 5 - Vương triều bóng đêm. Những tập truyện này liên tục cháy hàng và phải tái bản nhiều lần, luôn nằm trong Top sách bán chạy nhất trên các trang thương mại điện tử.

Link mua sách online:

  • Tiki: https://tiki.vn/search?q=h%E1%BA%A3i+t%E1%BA%B7c+ma+c%C3%A0+r%E1%BB%93ng
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/catalogsearch/result/?q=H%E1%BA%A3i+T%E1%BA%B7c+Ma+C%C3%A0+R%E1%BB%93ng
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/?q=H%E1%BA%A3i+T%E1%BA%B7c+Ma+C%C3%A0+R%E1%BB%93ng

Nguồn: nxbtre.com.vn
Nguồn: nxbtre.com.vn

Bí mật của Nicholas Flamel bất tử - Michael Scott

Được biết đến là một bộ truyện kì ảo dài sáu tập của nhà văn người Iceland Michael Scott, Bí mật của Nicholas Flamel bất tử luôn đứng trong top sách bán chạy nhất trên Amazon và luôn nằm trong top các tiểu thuyết trẻ em nên đọc.

Mở đầu bộ sách lấy bối cảnh ở thế giới hiện đại, với người người bị chi phối bởi smartphone, ipod, wifi, internet,... và hai chị em sinh đôi Josh và Sophie Newman cũng thế. Và cũng chính từ những thứ hiện đại hóa kia lại kéo cặp chị em sinh đôi này vào cuộc chiến, cuộc chiến đáng lẽ chỉ nên xảy ra ở thời cổ đại. Vì đó là một cuộc chiến giữa các Elder Hắc ám và nhà giả kim, pháp sư, phù thủy,... những người chỉ ở trong tưởng tượng hoặc nếu có, cũng đã mất từ lâu. Ấy thế mà nó lại xuất hiện giữa thời hiện đại, khi mà khoa học tiên tiến càng ngày càng phát triển, và càng lạ hơn nữa khi hai chị em sinh đôi lại trùng với lời tiên tri cổ từ hàng ngàn năm trước của pháp sư Abraham - được chọn làm Người Vàng và Người Bạc.

Câu chuyện cứ thế diễn ra, xoay quanh những bí ẩn, những âm mưu bá chủ thế giới, và những cuộc đối đầu nhau, giải thoát, những hiểu lầm, ganh tị, rồi lại hòa giải lần lượt hiện ra qua 6 tập truyện: Nhà giả kim, Pháp sư, Nữ phù thủy, Kẻ chiêu hồn, Ảo thuật gia và Yêu nữ. Liệu cặp chị em song sinh này có thể cứu được Vương quốc bóng tối Trái Đất khỏi sự tiêu diệt của tên Tiến sĩ John Dee và các Elder Đen tối, liệu những bí mật cổ xưa gì sẽ được tiết lộ và nó nguy hiểm nhường nào? Câu hỏi sẽ chỉ được giải đáp khi các bạn đọc bộ sách cuốn hút này.

Sau khi phát hành, bộ sách đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng phê bình văn học Anh và Iceland cùng nhiều giải thưởng cũng như đề cử danh giá khác như :

  • Giải thưởng Văn học Thiếu niên và Độc giả (Teen Literary & Reader's Awards)
  • Sách Ireland của Năm - 2008
  • Giải thưởng Sách Kentucky Bluegrass
  • Giải thưởng Sách Thiếu niên của Maine
  • Giải thưởng Độc giả Trẻ của Nevada
  • Giải thưởng của Hiệp hội Thư viện Truyền thông Sách Thiếu niên Trường Bắc Carolina - 2010
  • Giải thưởng Sách của Rhode Island - 2008 Cybills (Giải thưởng Văn học của Blogger Trẻ em và Trẻ tuổi) - 2009
  • Sách Ireland của Năm - 2009
Tại Việt Nam, Nhà xuất bản Trẻ đã cho phát hành bộ sách gồm tất cả các tập đã dịch dưới hai phiên bản là bìa cứng và bìa mềm bởi người dịch Hoàng Dạ Thi (tập 1 - Nhà giả kim) và các tập còn lại là do Thanh Tuyền. Bạn cũng có thể tìm mua riêng lẻ tại các nhà sách online sau:

Link mua sách online:
  • Tiki: https://tiki.vn/search?q=b%C3%AD+m%E1%BA%ADt+c%E1%BB%A7a+nicholas+b%E1%BA%A5t+t%E1%BB%A
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/catalogsearch/result/?q=b%C3%AD+m%E1%BA%ADt+c%E1%BB%A7a+nicholas+flamel+b%E1%....
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/?q=B%C3%AD+M%E1%BA%ADt+C%E1%BB%A7a+Nicholas+Flamel+B%E1%BA%A5t+T%E1%BB%AD

Nguồn: Lozi.vn
Nguồn: Lozi.vn

Harry Potter - J.K Rowling

Một bộ truyện không thể không nổi tiếng hơn được nữa - đó chính là Harry Potter và đồng thời, cũng là một trong số những đầu sách giá trị nhất, phù hợp nhất đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Nội dung của bộ truyện xoay quanh cậu bé Harry Potter và thế giới pháp thuật kì bí. Vào ngày sinh nhật thứ 11, cậu biết được cậu chính là một phù thủy - một phù thủy rất rất nổi tiếng trong thế giới pháp thuật của cậu qua lời kể của người giữ khóa trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts là Rubeus Hagrid. Sau đó, cậu rời bỏ ngôi nhà dì dượng mà cậu không hề thích chút nào để đến với Hogwarts, từ đó thì cũng là lúc câu chuyện bắt đầu. Tại đây, cậu đã mở ra cánh cửa của thế giới pháp thuật cho người đọc, một thế giới đầy rẫy truyện kì lạ, những câu thần chú,... và còn cả thế lực hắc ám luôn rình rập. Và cậu - đứa bé định mệnh ấy, phải đứng lên chống lại chúng, chống lại kẻ tự xưng là Chúa tể hắc ám Voldemort - một kẻ mà chỉ cần nhắc qua tên là tất cả mọi người biết đến hắn phải rúm ró cả người.

Đan xen với nội dung hấp dẫn này là những tình tiết tạo nên nhiều cảm xúc cho người đọc, hài hước có, buồn có, tiếc thương có,... xuyên suốt cả 7 tập truyện lần lượt là Harry Potter và Hòn đá phù thủy, Harry Potter và Phòng chứa bí mật, Harry Potter và Tên tù nhân ngục Azkaban, Harry Potter và Chiếc cốc lửa, Harry Potter và Hội phượng hoàng, Harry Potter và Hoàng tử lai, Harry Potter và Bảo bối tử thần. Có thể nói, nữ tác giả J.K Rowling đã thật sự thành công trong thể loại này, mở ra một kỉ nguyên mới của tiểu thuyết ma thuật viễn tưởng.

Bộ truyện này được coi là một trong số những bộ truyện kinh điển nhất mọi thời đại, mang về nhiều giải thưởng như 4 giải Whitaker Platunum Book (tất cả đều vào năm 2001), 3 giải Nestlé Smarties Book (1997–1999), 2 giải của Hội đồng nghệ thuật Scotland (1999 và 2001), giải khai trương Whitbread - sách dành cho trẻ em của năm (1999),... cùng với lời khen từ các nhà phê bình văn học thế giới.

Ngoài ra, Harry Potter luôn có một lượng fan gọi là Potterhead rất hùng hậu từ khắp nơi trên thế giới, đủ để thấy độ hay và nổi tiếng của bộ truyện này như thế nào. Bộ sách này cũng đã được chuyển thể thành phim thành công, thu về nhiều kỉ lục phòng vé với lợi nhuận lên tới hàng tỉ đô la Mĩ.

Tại Việt Nam, bộ truyện cũng đã được dịch đủ tất cả 7 tập bởi Lý Lan và kèm 1 tập kịch bản bởi Như Mai và được Nhà xuất bản Trẻ phát hành, liên tục cháy hàng. Nếu muốn tặng quà cho ai đó, thì ý tưởng tặng một cuốn Harry Potter sẽ không hề tồi, đảm bảo, người ấy sẽ rất cảm kích. Bởi vì bộ truyện này dành cho tất cả mọi lứa tuổi (từ 7 tuổi trở lên).

Link mua sách online:

  • Tiki: https://tiki.vn/boxset-harry-potter-tieng-viet-tron-bo-7-tap-p1080002.html?spid=1080024
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/combo-harry-potter-bo-7-cuon.html?utm_source=web&utm_medium=link&utm_campaign....
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/harry-potter-va-hon-da-phu-thuy-tap-1-tai-ban-2017-p73664.html - các tập khác bạn có thể mua riêng lẻ

Nguồn: google.com.vn
Nguồn: google.com.vn

Chuyện sứ Lang Biang - Nguyễn Nhật Ánh

Là bộ truyện duy nhất của một tác giả Việt Nam nằm trong top này, có thể nói, Chuyện xứ Lang Biang là một trong những thành công lớn của tác giả Nguyễn Nhật Ánh.

Được mệnh danh là Harry Potter của Việt Nam, bộ truyện ra đời trong sự đón nhận nồng nhiệt của độc giả ở mọi lứa tuổi khác nhau. Vì có thể loại cùng với Harry Potter, nên màu sắc chủ đạo của bộ sách là về phép thuật kì ảo, và phù thủy giới viễn tưởng.

Lấy bối cảnh tại vùng đất Tây Nguyên quen thuộc, tác giả đã vẽ ra một bức tranh mới cho xứ sở này. Nội dung chuyện kể về hai nhân vật chính là Nguyên và Kăply - hai đứa trẻ sống tại làng Ke và bị bắt cóc vào thế giới phù thủy xa lạ - được gọi là Xứ Lang Biang. Chính tại đây, Nguyên đã sống dưới thân phận của K'Brăk, còn Kăply thì là K'Brết và trở thành những chủ nhân bất đắc dĩ của tòa lâu đài K'Rahlan, chúng còn kết thân với nhiều bạn bè khác cùng lứa tuổi như Êmê, K'Tub, Suku và Păng Ting. Những khó khăn bắt đầu kể từ khi Nguyên (tức K'Brăk) nhận được một pho tượng tạc theo y sì K'Brăk và theo thông lệ thì nếu ai nhận được pho tượng giống hệt mình, sau 30 ngày tên gửi tượng - Baltalon - là một tay sai của trùm Hắc ám - sẽ đến kết liễu đời người đó, vì vậy, hắn được coi như "Sát thủ ngày thứ 30". Ấy vậy mà, hắn lại bị tiêu tùng ngay trong hôm đến giết Nguyên vì một sơ suất ngu ngốc là nhầm tay trái với tay phải. Cũng chính vì điều này, nên Nguyên và Kăply (tức K'Brăk và K'Brết) đã được thầy hiệu trưởng N'Trang Long tài ba, thông thái của trường Đào tạo Tài năng Đămri - ngôi trường lớn nhất Xứ Lang Biang nhìn trúng, đưa vào học tại đây, rồi sau đó, trở thành những "Chiến binh giữ đền" (CBGD) - người mà có trình độ pháp thuật cao cường ngang ngửa các siêu phù thủy hạng nhất tại xứ sở này. Nhưng đồng thời, những âm mưu mới được bắt đầu, tên Trùm Hắc ám vẫn tiếp tục hoành hành dưới sự hỗ trợ đắc lực bởi nhiều tên tay sai bí ẩn, luôn trà trộn vào trong nội bộ nhà trường.

Thân phận của chúng là ai? Chúng có âm mưu gì? Liệu Nguyên và Kăply có ngăn chặn được không? - tất cả sẽ được trả lời trong 4 phần truyện được xuất bản bởi Nhà xuất bản Trẻ - gồm 28 tập tất cả với tên gọi Chuyện xứ Lang Biang. Chúng sẽ mở ra một thế giới khác của vùng Tây Nguyên đất đỏ, và đã mở ra một bước ngoặt mới trong sự nghiệp văn chương của Nguyễn Nhật Ánh một cách thật sự ấn tượng.

Link đặt mua sách online:

  • Tiki: https://tiki.vn/search?q=chuy%E1%BB%87n+x%E1%BB%A9+lang+biang
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/catalogsearch/result/?q=chuy%E1%BB%87n+x%E1%BB%A9+lang+biang
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/?q=chuy%E1%BB%87n+s%E1%BB%A9+lang+biang

Nguồn: ybook.vn
Nguồn: ybook.vn

Ulysess Moore - Pierdomenico Baccalario

Một bộ sách phiêu lưu huyền bí gồm 13 tập tất cả đến từ đất nước Italy xinh đẹp, một bộ sách đã được phát hành ở hơn 30 quốc gia (trong đó có cả Việt Nam) và được dịch thành hơn 10 thứ tiếng khác nhau, một bộ sách phát hành từ hơn 10 năm trước nhưng luôn nằm trong Top 7 tác phẩm thiếu nhi và bán chạy nhất tại Italy và được nhiều thế hệ độc giả yêu mến - đó chưa phải là tất cả mà Ulysess Moore đã đạt được sau khi xuất bản.

Bộ sách viết về chuyến phiêu lưu của nhóm ba bạn nhỏ gồm một cặp chị em sinh đôi thông minh Jason và Julia, cùng với cậu bạn ưa mạo hiểm là Rick trở về thời Ai Cập cổ đại. Câu chuyện bắt đầu khi gia đình Julia và Jason khá giả chuyển đến sống tại tòa biệt thư Argo lâu năm vắng bóng người chủ, chỉ có người đàn ông làm vườn kì bí tên Nestor luôn cần mẫn chăm sóc tòa nhà quanh năm như một sự tôn kính. Tại đây, hai đứa trẻ đã làm quen được với cậu bé học cùng lớp tên Rick - một cậu bé cao và nhạy bén, luôn tò mò và yêu thích ngôi biệt thự Argo. Một buổi, vào lúc cả ba đang vui đùa tại tòa biệt thự thì có rất nhiều chuyện kì lạ xảy ra, mà trá hình trên những hiện tượng ấy đều là những việc trong tự nhiên bình thường. Đồng thời, bọn trẻ quyết định tìm hiểu về ông chủ trước là Ulysess khi được nghe nhiều thông tin bất bình thường về ông ta. Thật đáng ngạc nhiên khi tìm được nhiều tài liệu cổ cùng ngôn ngữ cổ nốt, qua việc tra cứu từ điển có sẵn cùng với trí thông minh của hai chị em song sinh, sự hiểu biết sâu rộng của Rick, và sự dũng cảm, tính tò mò, ưa mạo hiểm của cả ba đứa cộng gộp lại, đã mở ra một cuộc phiêu lưu về thế giới Ai Cập cổ đại đầy thú vị và kịch tính, luôn làm cả các nhân vật chính lẫn bạn đọc nhỏ ngỡ ngàng và thích thú.

Với nội dung mới lạ, văn phong hồn nhiên, dễ hiểu; cách miêu tả chân thật và tỉ mỉ, bộ sách luôn là vật gối đầu giường của nhiều người và cũng vì vậy, kể từ khi phát hành đã bán được hơn 3,3 triệu bản trên toàn thế giới.

Điều lạ là tác giả cuốn sách không hề cho biết tên thật của mình cũng như cho ghi tên lên trên bìa sách, tác giả viết bộ sách với vai trò là một dịch giả - một người dịch cuốn sổ cổ từ xa xưa thành cuốn sách sau khi tìm thấy nó trong một chiếc rương kì bí.

Mới đây, công ty phát hành sách Alphabooks kết hợp cùng với nhà xuất bản Dân Trí đã mua bản quyền và phát hành tại Việt Nam được 6 tập sách đầu tiên là Ulysses Moore - Cánh cửa thời gian, Ulysses Moore - Ở tiệm những tấm bản đồ bị lãng quên, Ulysses Moore - Ngôi nhà gương, Ulysess Moore - Đảo mặt nạ, Ulysess Moore - Những người gác đá, Ulysess Moore - Chìa khóa đầu tiên, các tập tiếp theo của bộ sách đang tiếp tục được dịch và phát hành trong tường lai gần.

Link mua sách online:

  • Tiki: https://tiki.vn/search?q=ulysess+moore
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/canh-cua-thoi-gian.html?utm_source=web&utm_medium=link&utm_campaign=RELATED_P....
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/?q=ulysess+moore
Nguồn: recomendacionesdeluna.blogspot.com
Nguồn: recomendacionesdeluna.blogspot.com

Nếp gấp thời gian - Madeleine L'Engle

Là tác phẩm nhận giải Newbery Medal 1963, và rồi sau đó là các giải Sequoyah Book Award và Lewis Carroll Shelf Award, cùng với sự đam mê và yêu mến của nhiều thế hệ độc giả trên thế giới, Nếp gấp thời gian (A wrinkle in time) mang nét đặc trưng của thể loại khoa học viễn tưởng, nhưng lại đan xen sự bí ẩn, thần bí và những cảm xúc choáng ngợp sâu sắc không thể diễn tả nên lời.

Mở đầu câu chuyện là một buổi tối giông bão mịt mù, trong ngôi nhà nhỏ, Meg Murry cùng em trai Charles Wallace và mẹ đang ở dưới bếp thì một vị khách rầy rà nhất quả đất xuất hiện, nơi những câu thật nhạt nhẽo và khó hiểu như "Những đêm bão là ta khoái lắm đấy," hay "Chỉ có điều ta bị luồng gió cuốn phăng đi, rồi bị thổi trệch cả đường... Ta sẽ ngồi xuống một lát, đi ủng vào và sau đó lên đường. Nói đến chuyện đường xá, nhân đây, có tồn tại cái vật gọi là khối lập phương bốn chiều, cưng ạ." - quả thật là một ông khách kì cục. Nhưng có lẽ, ông ta cũng là một người giống với bố của Meg Murry - là một nhà du hành thời gian. Bố của Meg đang mất dấu tung tích trong khi đang thử nghiệm du hành xuyên thời gian vào chiều thứ năm, rồi đột nhiên biến mất một cách bí ẩn. Và Meg Murry cùng với em trai Charles Wallace và người bạn Calvin sẽ phải lên đường đi tìm bố và giải cứu ông, thậm chí còn phải đối đầu với Quyền lực Bóng tối.

Cuộc hành trình xuyên không này sẽ đi về đâu qua sự tưởng tượng vô biên của tác giả? Những khó khăn và nguy hiểm luôn rình rập lũ trẻ, xen kẽ cả những yếu tố, tình tiết kì bí thật khó có thể định nghĩa rõ ràng - chính chúng tạo nên một kiệt tác tạo ra bước ngoặt đột phá trong nền văn học thiếu nhi thế kỷ XX dưới ngòi bút tài tình của Madeleine L'Engle.

Tác phẩm cũng đã được công ty phát hành sách Nhã Nam liên kết với Nhà xuất bản Hội Nhà Văn cho phát hành lần đầu vào năm 2007.

Link mua sách online:

  • Tiki: https://tiki.vn/nep-gap-thoi-gian-tai-ban-2017-p596591.html?src=search&q=n%E1%BA%BFp+g%E1%BA%A5p+th%....
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/nep-gap-thoi-gian.html
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/nep-gap-thoi-gian-tai-ban-2017-p75249.html
Nguồn: news.zing.vn
Nguồn: news.zing.vn

Hậu duệ thần đèn - P.B.Kerr

Nếu là một người yêu thích thể loại phiêu lưu viễn tưởng hay ma thuật kì bí, thì series Hậu duệ thần đèn của P.B.Ker sẽ là một lựa chọn không hề tồi, bởi nó rất hay, hay một nét rất khác so với những mô típ phiêu lưu quen thuộc.

Truyện kể về hai anh em song sinh John và Philippa Gaunt - là hai trong số những djinn đang sống trên thế giới này. Một chuỗi các sự việc bắt đầu khi cặp song sinh phát hiện chúng kế thừa dòng máu djinn từ mẹ và từ người cậu sau khi chúng biết, chính chúng là người làm bà giúp việc gia đình trúng số độc đắc nhờ năng lực khác thường bên trong mỗi djinn. Nhưng bên cạnh niềm vui và tự hào khi biết mình là người có năng lực phi thường, thì hai anh em song sinh cũng phải đối mặt với những khó khăn và rắc rối khi làm djinn, đó là phải biết kiểm soát những kỹ năng để tránh gây phiền phức, và phải đối đầu với một cuộc chiến khủng khiếp để chống lại Iblis - tên djinn độc ác nhất thế giới. Để thực hiện nhiệm vụ này, cặp song sinh đã phải trải qua nhiều sự việc cũng như chuyến phiêu lưu kì bí, những nỗi đau buồn, và phải chấp nhận nhiều sự thật phũ phàng. Đó cũng là những đặc điểm tạo nên cái hay cho bộ truyện, một bộ truyện đầy lôi cuốn và hấp dẫn đối với độc giả nhỏ tuổi lẫn trưởng thành.

Bộ sách gồm 6 tập lần lượt là Truy tìm Akhenaten, Djinn Xanh Babylon, Hổ mang chúa Kathmandu, Ngày tái sinh những chiến binh đất nung, Mắt rừng và cuối cùng là Năm tu sĩ khổ hạnh xứ Faizabad. Series này đã được dịch sang tiếng Việt với bản quyền thuộc về Nhà xuất bản Trẻ. Bạn có thể tìm mua tại các link nhà sách online sau:

  • Tiki: https://tiki.vn/search?q=h%E1%BA%ADu+du%E1%BB%87+th%E1%BA%A7n+%C4%91%C3%A8n
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/catalogsearch/result/?q=h%E1%BA%ADu+du%E1%BB%87+th%E1%BA%A7n+%C4%91%C3%A8n
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/?q=h%E1%BA%ADu+du%E1%BB%87+th%E1%BA%A7n+%C4%91%C3%A8n
Nguồn: nxbtre.com.vn
Nguồn: nxbtre.com.vn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?