Top 10 Cách chọn bàn chải đánh răng tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải đánh răng với các kiểu hình dạng và mẫu mã vô cùng phong phú. Thế nhưng, điều này có thể gây ra khó khăn cho người tiêu dùng khi lựa chọn mua loại bàn chải nào đem lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây sẽ là một số cách giúp bạn có thể chọn mua loại bàn chải phù hợp với bản thân và gia đình.

Xem xét hình dạng sợi lông bàn chải

Một số hình dạng sợi lông bàn chải tiêu biểu mà bạn nên tham khảo như sau: các sợi lông có độ dài bằng nhau được xếp một cách gọn gàng, cũng có thể là các sợi lông được xếp theo dạng sóng với mục đích có thể chạm đến các bề mặt răng liền kề, hoặc là các sợi lông nhiều lớp được thiết kế nhằm chải sạch những khu vực khó tiếp cận nhất, hay các sợi lông với mật độ dày giúp làm giảm áp lực lên răng và nhẹ nhàng với lợi. Tùy theo sở thích của bản thân mà bạn có thể lựa chọn những cây bàn chải có hình dạng sợi lông phù hợp nhất.
Xem xét hình dạng sợi lông bàn chải

Nên chọn mua loại bàn chải có lông mềm

Lông bàn chải là một yếu tố khá quan trọng khi chọn mua bàn chải. Đánh răng là việc loại bỏ đi những mảng bám trên răng, thế nhưng đó chỉ là những mảng bám mềm nên chúng ta chỉ cần một chiếc bàn chải lông mềm để làm sạch là được. Đôi khi bàn chải lông cứng không hẳn sẽ giúp bạn loại bỏ được hết những mảng bám mà ngược lại chúng sẽ làm tổn thương, gây mòn men răng khiến răng trở nên nhạy cảm và có thể gây tuột nướu bất cứ lúc nào.

Hầu hết các chuyên gia đều khuyên chúng ta nên chọn loại bàn chải có lông mịn, bởi vì chúng giúp dễ dàng loại bỏ các mảng bám và vụn thức ăn khỏi răng một cách hiệu quả. Đặc biệt, đối với trẻ từ 1-3 tuổi thì bàn chải có lông mềm là vô cùng cần thiết. Vì nướu răng của trẻ thì vẫn đang trong giai đoạn phát triển, lông bàn chải cứng rất dễ gây hại đến nướu và răng. Cách tốt nhất là khi chọn mua thì bạn nên sờ thử bằng tay vào lông của bàn chải để kiểm tra độ mịn và mềm của lông bàn chải.
Nên chọn mua loại bàn chải có lông mềm

Chọn bàn chải theo sở thích

Việc lựa chọn một bàn chải theo sở thích sẽ giúp cho việc đánh răng của bạn trở nên thú vị vô cùng, điều này có thể kích thích bạn đánh răng đúng thời gian. Các bạn có thể lựa chọn cho mình loại bàn chải cầm tay thông thường hoặc cũng có thể là loại bàn chải bằng pin được bán khá nhiều trên thị trường. Ngoài ra, những hoa văn trên bàn chải cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thích dùng bàn chải đánh răng hơn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.
Chọn bàn chải theo sở thích

Thời hạn sử dụng của bàn chải

Các nha sĩ luôn khuyên rằng, bạn nên thay đổi bàn chải khoảng 3 tháng một lần vì lông bàn chải có thể bị cong và mòn. Khi điều đó xảy ra thì có nghĩa là bàn chải của bạn sẽ không còn tác dụng ở khu vực bề mặt phía sau của răng nữa. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho việc chải răng của bạn không được hiệu quả.
Thời hạn sử dụng của bàn chải

Nên chọn loại bàn chải có đầu nhỏ

Với những loại bàn chải có đầu nhỏ thì chúng sẽ giúp bạn dễ dàng xuyên qua kẽ răng một cách hiệu quả. Ngoài ra, đối với trẻ em thì đầu bàn chải đánh răng phải luôn có kích thước đủ nhỏ để phù hợp với miệng của trẻ. Nếu sử dụng bàn chải có đầu quá lớn thì có thể gây hại đến cả nướu và răng của trẻ. Thêm vào đó, bạn tốt nhất nên chọn mua loại bàn chải có đầu hình tròn thay vì những hình dáng khác, vì chúng sẽ không làm tổn thương răng miệng của trẻ. Tóm lại, bạn nên lựa chọn loại bàn chải có kích thước đầu phù hợp với miệng của bạn, để có thể giúp bạn chải được tất cả các răng một cách dễ dàng nhất.
Nên chọn loại bàn chải có đầu nhỏ

Kích cỡ của bàn chải đánh răng

Khi mua bàn chải đánh răng, bạn cũng cần phải chú ý đến một vài thông số như sau: phần đầu của bàn chải dài không quá 2cm. Đối với bàn chải của trẻ em, bạn nên chọn loại bàn chải dài từ 12-13 cm, chiều dài của đầu chải từ 1.6-1.8 cm, chiều rộng thì không quá 0.8 cm và chiều cao không vượt quá 0.9 cm.
Kích cỡ của bàn chải đánh răng

Chọn bàn chải phù hợp với mỗi người

Đối với những ai niềng răng thì sẽ có những bàn chải chuyên dùng cho chỉnh nha có lông ở giữa được thiết kế ngắn hơn lông ở hai mép. Thiết kế này sẽ giúp làm sạch răng và luôn cả niềng răng. Còn với những người có răng khấp khểnh thì cũng nên dùng loại bàn chải có phần lông cuối bàn chải dài hơn, hình mũi tên để giúp làm sạch các khu vực khó tiếp cận nhất.
Chọn bàn chải phù hợp với mỗi người

Các tính năng đặc biệt

Khi lựa chọn bàn chải thì bạn cũng cần chú ý đến một số tính năng đặc bệt của chúng như: đầu bàn chải phải linh hoạt để mà có thể thích ứng với răng và thật nhẹ nhàng trên lợi của bạn, đồng thời phải có lớp cao su đánh bóng giúp loại bỏ chất bẩn và đánh bóng răng một cách hiệu quả, có cả phần làm sạch lưỡi nhằm loại bỏ vi khuẩn ra khỏi bề mặt của lưỡi và giúp cho miệng luôn khỏe mạnh.
Các tính năng đặc biệt

Thành phần của bàn chải

Tùy theo ngân sách của bản thân mà bạn có thể chọn mình và bé yêu những mẫu bàn chải đánh răng từ cao cấp tới bình dân. Hiện nay, bàn chải đánh răng có khá nhiều mức giá tương ứng với chất lượng vốn có. Thế nhưng, để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng, bạn nên lựa chọn một số hãng uy tín cũng như cần chú ý về chất lượng thành phần của bàn chải, tốt nhất bạn nên chọn bàn chải bằng nhựa cao cấp hoặc silicon.
Thành phần của bàn chải

Hình dáng

Với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh có thể sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc bé tự giác đánh răng. Chính vì thế, một trong những ý tưởng tốt nhất mà bạn có thể khuyến khích các bé nhà mình đánh răng đều đặn là chọn cho con một chiếc bàn chải có hình dáng thật lạ mắt và thu hút.
Hình dáng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?