Top 13 Cách chọn tuổi xông nhà, xông đất phù hợp nhất Tết Canh Tý 2020

Xông nhà, xông đất là một nét văn hóa đặc trưng của người Việt, nó hết sức thiêng liêng và quan trọng. Từ xưa đến nay nét văn hóa này vẫn luôn được bảo tồn và duy trì. Việc chọn tuổi xông nhà, xông đất đầu năm 2020 cần phải chọn người có Thiên Can, Địa Chi, Ngũ hành phải hợp với tuổi của chủ nhà. Đồng thời năm xông nhà cũng cần phải có Thiên Can, Địa Chi, Ngũ hành hợp với tuổi của người đến xông nhà. Vì điều này sẽ đem đến một năm đầy bình an, may mắn và hanh thông cho gia chủ. Từ sức khỏe, tình cảm, công việc, tiền tài, v.v. năm đó đều được tốt đẹp. Ngược lại nếu người đến xông nhà vào đầu năm Canh Tý 2020 có tuổi không hợp với gia chủ và năm xông đất. Điều này sẽ mang đến những khó khăn, tai họa trong suốt một năm đó cho chủ nhà. Tuy nhiên nếu tuổi gia chủ hợp với bản thân và năm xông nhà thì cũng có thể tự xông đất đầu năm cho nhà mình. Vậy hãy cùng Toplist tìm hiểu về cách chọn tuổi xông nhà, xông đất phù hợp với từng con giáp trong dịp Tết Canh Tý 2020 này nhé.

Chọn người xông đất đầu năm phù hợp theo mệnh

Theo quan niệm và phong tục xưa khi chọn tuổi xông nhà thì Ngũ hành, Thiên Can, Địa chi của người được chọn phải hợp với gia chủ. Đồng thời Ngũ hành, Thiên Can, Địa chi của năm xông nhà cũng phải tương sinh với người được chọn xông nhà.


  • Chủ nhà mệnh Kim nên chọn người mệnh Thổ, Thủy, Kim.
  • Chủ nhà mệnh Mộc nên chọn người mệnh Thủy, Hỏa, Mộc.
  • Chủ nhà mệnh Thủy nên chọn người mệnh Kim, Mộc, Thủy.
  • Chủ nhà mệnh Hỏa nên chọn người mệnh Mộc, Thổ, Hỏa.
  • Chủ nhà mệnh Thổ nên chọn người mệnh Hỏa, Kim, Thổ.
Chọn người xông đất đầu năm phù hợp theo mệnh
Chọn người xông đất đầu năm phù hợp theo mệnh

Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu thường là những người rất bảo thủ, họ cố chấp và rất kiêu ngạo. Trong giao tiếp, họ hay câu nệ, thích tranh cãi nhưng suy nghĩ thường cứng nhắc nên rất khó thích ứng trong mọi hoàn cảnh.


Năm 2020, tuổi Dậu không có được nhiều thành công như mong đợi nhưng họ lại may mắn được quý nhân phù trợ vì vậy mà quyền lực gia tăng, gia đạo êm ấm. Và những người tuổi Dậu thường thì có cuộc sống êm ấm cho đến cuối đời.


  • Chủ nhà tuổi Dậu: Thì chọn tuổi Sửu, Tỵ, Thìn.
Tuổi Dậu
Tuổi Dậu

Tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ thường là những người rất phóng khoáng, nhanh nhẹn, thích làm việc độc lập nhưng cũng là người thiếu kiên nhẫn, cả thèm chóng chán. Họ rất năng động và yêu thích các hoạt động thể thao. Năm nay, tuổi Ngọ không may mắn để có nhiều cơ hội phát triển.


Bên cạnh đó, tuổi Ngọ cũng cần hết sức thận trọng để tránh hung hạn trong năm nay. Với những người thuộc tuổi Ngọ nam mạng, thì năm 2020 được nhận định sẽ vượng vận tình duyên hơn nữ giới, họ sẽ có những tín hiệu tốt đẹp trong chuyện tình cảm. Về cuối năm chuyện tình yêu tuổi Ngọ sẽ càng thăng hoa, hạnh phúc, nếu có thể nên đi du lịch để hâm nóng tình cảm của mình.


  • Chủ nhà tuổi Ngọ: Thì chọn tuổi Dần, Tuất, Mùi.
Tuổi Ngọ
Tuổi Ngọ

Tuổi Thân

Người tuổi Thân rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Họ khá nhiệt huyết với công việc và thích tranh đấu, đồng thời cũng biết cách che giấu đường đi nước bước của mình. Tuổi Thân thường rất đa tài, họ giỏi trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên do chủ quan nên thường gặp thất bại.


Trong công việc, tuổi Thân không nên hành động vội vàng hay liều lĩnh để dẫn đến sai lầm trong quyết định. Trong năm 2020, sức khỏe tuổi Thân khá tốt, tinh thần phấn khởi, được gọi là khỏe cả về thân và tâm.


  • Chủ nhà tuổi Thân: Thì chọn tuổi Tý, Thìn, Tỵ.
Tuổi Thân
Tuổi Thân

Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất thường có tính cảnh giác cao. Họ trung thành nhưng cũng buồn lặng và bi quan, nhất là khi sống cô đơn. Người tuổi Tuất không thích làm việc một cách dở dang, nửa vời. Trong năm 2020 này, vận trình tuổi Tuất khá tốt, tài lộc và vận may đều dồi dào.


Tuy có những lúc con giáp này gặp xui rủi, hao tài tốn của, nhưng bù lại, tuổi Tuất có đường công danh và sự nghiệp rất rộng mở. Năm 2020 có thể nói là năm mọi thứ sẽ thăng tiến bừng bừng với tuổi Tuất. Mọi việc mà họ làm trong năm 2020 đều vô cùng thuận lợi, tình duyên tốt đẹp, gia đình sẽ hạnh phúc, ấm êm. Năm 2020, tuổi Tuất nếu sinh con cũng khá đẹp. Trong năm 2020 này, tuổi Tuất cũng cần cẩn trọng trong giao tiếp, hạn chế bị người khác giới "giăng bẫy" nhé.


  • Chủ nhà tuổi Tuất: Thì chọn tuổi Dần, Ngọ, Mão.
Tuổi Tuất
Tuổi Tuất

Tuổi Mùi

Những người tuổi Mùi thường sống rất tình cảm, họ dễ mủi lòng, dễ cảm thông, tha thứ cho người khác. Người tuổi Mùi cũng là những người yêu nghệ thuật, tuy nhiên, họ không muốn chịu trách nhiệm nên thường không dám quyết đoán và hay bỏ lỡ vận may.


Trong năm 2020 này, tuổi Mùi cần hết sức đề phòng tiểu nhân phá quấy. Chuyện tình cảm trong năm 2020 của tuổi Mùi khá êm ả, vừa tầm.


  • Chủ nhà tuổi Mùi: Thì chọn tuổi Mão, Hợi, Ngọ.
Tuổi Mùi
Tuổi Mùi

Tuổi Hợi

Những người tuổi Hợi có tư tưởng thực tiễn và thực dụng nhưng họ cũng là những người có lý tưởng. Tuổi Hợi thường có tính cách bướng bỉnh, ương ngạnh nên đôi khi dẫn họ vào con đường xấu, khiến họ sau này hối hận nhưng đã quá muộn. Trong công việc, họ cho người khác cảm giác tin tưởng và luôn tìm mọi cách làm vừa lòng người khác. Năm 2020 vận trình của người tuổi Hợi rất tốt.


Trong năm này, họ sẽ vượt qua được những khó khăn vất và sẽ được nhiều thành quả tốt đẹp. Do có quý nhân phù trợ nên năm nay, tuổi Hợi hoàn toàn đủ sức để tự làm ăn. Trong năm 2020, công việc làm ăn tuổi Hợi rất hanh thông, cuộc sống tốt đẹp, êm đềm và tươi sáng. Năm 2020 cũng là năm các mối quan hệ của tuổi Hợi tốt hơn hẳn so với năm 2019. Nhờ vậy, họ sẽ liên tục có những khoản thu rả rích đều đặn suốt cả năm. Năm nay họ chỉ cần họ tập trung chuyên môn cao độ, chắc chắn sẽ gặt hái được rất nhiều thành công và kết quả ngoài ý muốn.


  • Chủ nhà tuổi Hợi: Thì chọn tuổi Mẹo, Mùi, Dần.
Tuổi Hợi
Tuổi Hợi

Tuổi Tỵ

Những người tuổi Tỵ rất giỏi về tâm lý học và triết học nhưng lại hay tự mãn. Họ không thích nghe lời khuyên của người khác, luôn nghi ngờ chúng và sẵn sàng làm mọi việc để đạt được mục đích của mình. Tuổi Tỵ trong năm 2020 khặp nhiều khó khăn do vận mệnh khắc nhiều hợp ít. Và khó khăn sẽ kéo dài cho tới cuối năm 2020, cho tới khi bước sang đầu năm 2021 thì cuộc sống mới dễ chịu, tài lộc mới tốt lên.


Trong năm 2020, tuổi Tỵ không nên phát triển mảng kinh doanh để tránh gặp vận hạn, tiêu hao tiền của. Theo lịch âm 2020 thì tài vận của người tuổi Tỵ trong năm nay chỉ ở mức ổn định chứ không có bước đột phá nào đáng kể. Chính vì vậy, để tăng thêm tài chính dồi dào trong năm nay, cách nhanh nhất là áp dụng chiến lược "đánh nhanh thắng nhanh" đồng thời tích cực tham gia các lớp huấn luyện nâng cao chuyên môn và không ngừng để cập nhật những xu thế mới mẻ của thị trường.


  • Chủ nhà tuổi Tỵ: Thì chọn tuổi Sửu, Dậu, Thân.
Tuổi Tỵ
Tuổi Tỵ

Tuổi Tý

Những người tuổi Tý thường rất thẳng thắn, cách ứng xử thường rất cẩn thận và có suy nghĩ trước sau, có tài ngoại giao, tính tự chủ cao và đặc biệt rất tiết kiệm. Người tuổi Tý có tính cách khiêm tốn, giản dị. Khi thực hiện mọi việc, họ sẽ lên kế hoạch rõ ràng chứ không hành động theo may rủi. Họ có bản lĩnh vững vàng để vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn và là chỗ dựa đáng tin cậy cho người khác.


  • Chủ nhà tuổi Tý : Thì chọn người tuổi Thân, Thìn (Tam hợp), Tuổi Sửu (Nhị hợp).
Tuổi Tý
Tuổi Tý

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu thường rất cần cù, chịu khó và nhẫn nại. Trong cuộc sống, họ là những người bộc trực, thông minh, rõ ràng, minh bạch, tôn trọng những quy tắc đã đặt ra và những kỷ luật, truyền thống. Tuy nhiên, trong công việc, họ lại bị đánh giá là quá thận trọng và bảo thủ. Với phụ nữ tuổi Sửu, do tính tình chân thật và khá siêng năng nên họ thường gây ấn tượng đặc biệt với người khác.


Đặc biệt là họ rất tận tâm và nhiệt tình với những con giáp khác. Chính vì vậy mà đôi khi, nó khiến người khác cảm thấy hổ thẹn và phải nhìn nhận lại bản thân. Trong cuộc sống, họ luôn mong muốn sẽ có thể gây dựng một gia đình sung túc và viên mãn. Tuổi Sửu thường kém may mắn cho dù họ đã rất cố gắng, chính vì vậy mà mọi thứ với họ vẫn dậm chân tại chỗ. Tuy nhiên, năm 2020 này hứa hẹn sẽ là năm mà người tuổi Sửu gặp nhiều may mắn, họ sẽ có và sẽ đạt được những gì đang mong muốn.


  • Chủ nhà tuổi Sửu : Thì chọn tuổi Tỵ, Dậu, Tý.
Tuổi Sửu
Tuổi Sửu

Tuổi Dần

Những người tuổi Dần thường rất sáng tạo, biết cách bộc lộ cảm xúc, ăn vận. Họ thích phiêu lưu và thể hiện bản thân, họ biết cách tập trung cao độ để đạt được mục đích của mình trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, cũng chính vì những điều này mà cuộc đời của người tuổi Dần khá nhiều trắc trở. Năm 2020 này vận trình của những người tuổi Dần có vẻ khởi sắc hơn năm 2019 trước đó. Cả 2 lĩnh vực về sự nghiệp và tình duyên đều phát triển khá tốt.


Những người tuổi Dần do cuộc sống vốn dĩ không phải là một màu hồng lí tưởng. Để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tuổi Dần phải vất vả và tự mình cố gắng rất nhiều. Tuy vậy, cũng có không ít người dù đã cố gắng không ngừng, nhưng mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ, và không đạt được thành quả tốt như mong đợi. Tuy nhiên, họ lại may mắn được trời ban cho bản mệnh phú quý.


Chính vì thế mà cho dù họ đặc biệt là cánh phụ nữ, tuy không thể tự làm giàu thì họ vẫn may mắn có được cuộc sống giàu sang. Và những người phụ nữ tuổi Dần được cho là con giáp có số vượng phu nhất. Chính vì thế mà họ có thể giúp chồng xây dựng được sự nghiệp và cơ ngơi vững chãi.


  • Chủ nhà tuổi Dần : Thì chọn tuổi Ngọ, Tuất, Hợi.
Tuổi Dần
Tuổi Dần

Tuổi Thìn

Tuổi Thìn là những người nhiệt tình và có hoài bão lớn lao. Nhưng họ cũng rất hay nóng nảy, vội vàng, tự cao, tự đại và luôn muốn mình là trung tâm của vũ trụ. Tuy nhiên, họ lại sống khá thẳng thắn và không thích bị bó buộc. Vận trình của những người tuổi Thìn trong năm 2020 sẽ có nhiều xáo trộn và không được thuận lợi như trước nữa. Trong năm 2020, tuổi Thìn gặp hung nhiều, cát ít nên phải hết sức cẩn thận để đối phó.


Trong công việc và sự nghiệp, nếu biết nâng cao khả năng chuyên môn thì tuổi Thìn sẽ dễ dàng thăng hoa hơn, tuổi Thìn năm 2020 là ưa tĩnh không ưa động, vì vậy cần hạn chế những biến động mạnh trong công việc. Tuyệt đối tránh trạng thái hoặc tâm lý làm để đối phó, làm cho qua chuyện, bởi như vậy sẽ không đạt được kết quả như kỳ vọng.


  • Chủ nhà tuổi Thìn: Thì chọn tuổi Tý, Thân, Dậu.
Tuổi Thìn
Tuổi Thìn

Tuổi Mão

Người tuổi Mão sở hữu tính cách ôn hòa, cư xử mềm mỏng, lịch thiệp. Họ là những người rất thông minh, có trí tuệ, hiểu biết nhiều về chính trị và khoa học xã hội. Tuy nhiên, họ lại không thích bon chen, cạnh tranh mà chỉ thích hưởng thụ cuộc sống an nhàn. Tuổi Mão sẽ có một năm 2020 sự nghiệp rất thăng hoa.


Nữ tuổi Mão sẽ rất vượng vận quý nhân. Tuy nhiên trong công việc làm ăn, cần cẩn trọng để tránh vướng họa tài lộc hoặc bị tố tụng kiện cáo vì những nguyên nhân khách quan. Năm nay, tuổi Mão có nhiều tài lộc do sự tương sinh và tương hợp. Với những người tuổi Mão công tác trong lĩnh vực sáng tác hoặc văn hóa nghệ thuật v.v… họ sẽ luôn dồi dào về cảm xúc và ý tưởng sáng tạo. Trong năm 2020 này, tuổi Mão sẽ luôn được hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời khi cần thiết.


  • Chủ nhà tuổi Mão: Thì chọn tuổi Mùi, Hợi, Tuất.
Tuổi Mão
Tuổi Mão

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?