Top 5 Bí quyết chọn váy phù hợp theo từng dáng người

Là phụ nữ ai cũng muốn mình trở nên thật xinh đẹp, cuốn hút. Tuy nhiên không phải tất cả phụ nữ đều nhận thấy được những ưu điểm và bất lợi của cơ thể để chọn trang phục sao cho phù hợp. Dưới đây là những tuyệt chiêu “bỏ túi” giúp cô nàng lựa chọn trang phục và tạo phong cách riêng cho mình.

Dáng đồng hồ cát

Đây là dáng người thuộc “mẫu chuẩn” rất dễ để mix đồ. Những đặc điểm dễ dàng nhận thấy như: vòng 1 và vòng 3 nảy nở, eo thon “con kiến”, chân thon, bờ vai mảnh mai dáng vẻ mềm mại. Nếu bạn đã sở hữu dáng người này thì mặc gì cũng đẹp, điều lưu ý khi chọn trang phục là phụ thuộc vào màu da của bạn thôi. Đối với những cô nàng này việc tận dụng những trang phục bó sát, váy cúp ngực có phần đuôi cá giúp khoe trọn đường cong cơ thể. Không nên chọn những trang phục rộng thùng thình làm mất đi vẻ thon thả, quyến rũ của bạn.

Mẫu váy cho những cô nàng “siêu mẫu”
Mẫu váy cho những cô nàng “siêu mẫu”

Dáng hình chữ nhật

Dáng người “thẳng đuột” không có đường cong làm bạn khá là mất thời gian chọn đồ sao cho xinh đẹp, ấn tượng. Với dáng người nên tránh mặc những đồ bó sát làm lộ ra những đường nét “nam tính” của bạn. Loại váy bạn nên lựa chọn là đầm suông đuôi cá xòe rộng, có chất liệu voan, nhìn rất nhẹ nhàng, thướt tha, bay bổng.
Thiết kế váy nữ tính của cô nàng dáng chữ nhật
Thiết kế váy nữ tính của cô nàng dáng chữ nhật

Dáng quả táo

Những người có dáng quả táo có bờ vai và hông bằng nhau tuy nhiên lại có vòng 3 nhỏ. Hãy xác định lại số đo cơ thể chuẩn bằng thước dây đo 3 vòng cơ thể. Nguyên tắc trong lựa chọn trang phục là làm cho dáng có vẻ cao hơn, vòng 1 và vòng 3 bằng nhau che đi khuyết điểm vòng 3 “hơi hóp’ của bạn. Những người có dáng quả táo thường có lợi thế ở vòng ngực “cuốn hút” nhưng chân và tay lại nhỏ. Vì thế nên lựa chọn những chiếc áo có cổ hình chữ V nhằm tạo độ sâu lôi cuốn ánh nhìn, lựa chọn những chiếc quần có phần cạp cao hoặc jeans không quá bó sát làm lộ đôi chân “’cò hương” của bạn. Còn nếu bạn yêu thích phong cách nữ tính, nhẹ nhàng hãy lựa chọn những chiếc váy có cổ chữ V, tay dài hoặc lỡ để che đi phần vai “thô”, phần đuôi váy xòe rộng để che khuyết điểm đôi chân. Kiểu váy suông sẽ rất phù hợp để cân bằng phần trên và phần dưới của dáng người quả táo.
Mẫu váy cho cô nàng quả táo
Mẫu váy cho cô nàng quả táo

Dáng người quả lê

Những người này có phần vai hẹp, eo nhỏ phần thân dưới khá to. Nguyên tắc trong việc lựa chọn trang phục cho dáng người này là che đi khuyết điểm bờ vai hẹp, tạo điểm nhấn ở eo và vòng 3 nảy nở, tròn trịa. Bạn nên chọn dáng áo cánh dơi crop top, áo phông crop top hoặc những áo có phần bèo nhún rủ xuống, phần vai áo rộng che đi khuyết điểm vai hẹp. Lựa chọn chân váy xòe có độ ngắn chưa đến đầu gối để giúp bạn nhìn cao hơn, khoe được ưu điểm vòng eo và vòng 3 nở nang, nhìn bạn quyến rũ không hề kém những cô nàng đồng hồ cát đâu nhé.

Dáng người quả lê cần lựa chọn mẫu váy này để trở nên nữ tính hơn
Dáng người quả lê cần lựa chọn mẫu váy này để trở nên nữ tính hơn

Dáng tam giác ngược (quả dâu tây)

Những cô nàng này thường có bờ vai rộng, hông hẹp, mảnh mai cùng chân tay dài. Tránh những loại áo, váy sát nách hay hở lưng trần làm lộ bờ vai “thô”. Những chiếc váy cổ chữ V khoét sâu, có vai cánh tiên hoặc có phần vai rủ xuống, chất liệu nhẹ, mềm như satin, voan… nhìn bạn sẽ thon thả, nhẹ nhàng hơn, đồng thời làm nhỏ gọn phần phần vai của bạn.
Mẫu váy cho nàng mang dáng hình quả dâu tây
Mẫu váy cho nàng mang dáng hình quả dâu tây

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?