Top 10 Cách đuổi chuột hiệu quả nhất

Đã từ lâu chuột là một loài động vật mà con người muốn đuổi đi hàng ngày, một kẻ thù trong mỗi căn nhà. Chúng luôn phá phách và gặm nhấm các đồ vật trong nhà gây khó chịu đối với chủ nhà. Để đuổi chuột có một số cách đơn giản sau có thể đuổi chuột một cách nhanh nhất, đơn giản nhất.

Xi măng khô

Cách làm này vừa đơn giản, vừa hiệu quả và ưu điểm là có thể diệt một lúc cả đàn chuột chứ không như việc dùng bẫy hay bẫy dính.


Với cách này bạn có thể hòa xi măng với bột mì, thêm một chút ca cao để tăng mùi hấp dẫn. Đặt hỗn hợp này ở những nơi chuột hay lui tới. Lũ chuột sẽ ăn hỗn hợp này nhưng khi ăn xong chúng sẽ bị khát nước. Khi uống nước vào rồi thì hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột.

Xi măng khô
Xi măng khô
Xi măng khô
Xi măng khô

Khoai tây nghiền

Cũng giống như bột xi măng, bạn chỉ cần đặt 1 lớp khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang hay những nơi chuột hay lui tới. Chất natri trong khoai tây sẽ khiến chuột ăn phải luôn có cảm giác khát nước.


Khi uống nước vào thì khoai tây sẽ nở ra trong dạ dày và khiến chuột chết. Cách này tương đối đơn giản và cũng rất an toàn đối với chủ nhà.

Khoai tây nghiền
Khoai tây nghiền
Khoai tây nghiền
Khoai tây nghiền

Chặn nguồn thức ăn của chuột

Chuột xuất hiện là do nhà của để lộn xộn dễ tạo điều kiện cho chuột làm nhà, làm tổ. Và nhất là những ngôi nhà có những chủ nhân bừa bộn để thức ăn rơi vãi đã vô tình làm nguồn thức ăn cho chuột.


Chính vì vậy mỗi nhà hãy tạo cho mình thói quen ngăn nắp, gọn gàng, các đồ đạc sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ như vậy sẽ đuổi được lũ chuột ra khỏi nhà.

Nhà bếp sạch sẽ không có chỗ cho chuột
Nhà bếp sạch sẽ không có chỗ cho chuột
Chặn nguồn thức ăn của chuột
Chặn nguồn thức ăn của chuột

Nuôi mèo

Mèo là kẻ thù của chuột bởi mèo luôn bắt chuột. Nếu trong nhà bạn có nuôi một chú mèo thì lũ chuột sẽ sợ chạy khiếp vía. Mỗi lần mèo kêu sẽ khiến cho chuột sợ hãi và bỏ đi và không những thế mèo còn có thể bắt chuột giúp tiêu diệt chuột tận gốc cho gia đình bạn.


Và hơn thế nữa, mèo lại còn rất đáng yêu, những em bé hay cô chủ nhà đề rất yêu quý mèo. Mèo có thể vừa làm bạn vừa tiêu diệt chuột cho ngôi nhà của bạn.

Mèo
Mèo
Nuôi mèo
Nuôi mèo

Tỏi

Mùi hăng của tỏi khiến chuột rất sợ và không dám đến gần. Tỏi là gia vị có mùi rất nồng, không phải ai cũng thích mùi tỏi, nhưng chắc chắn tỏi khiến loài chuột khó chịu.

Để đuổi chuột bạn chỉ cần để tép tỏi tươi (có thể đập dập) ở những nơi chuột ghé qua. Rắc bột tỏi ở những góc tối, vết nứt khiến chuột bỏ đi. Trồng cây tỏi trong vườn xung quanh nhà bạn cũng có thể giúp ngăn ngừa loại gặm nhấm này. Dùng tinh dầu tỏi Garlic với mùi đặc trưng. Bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn đặt nơi chúng từng xuất hiện qua.

Tỏi
Tỏi
Tỏi
Tỏi

Quế

Quế là cây thảo dược có mùi thơm ngọt, vị cay nồng, mạnh mẽ và ấm áp được yêu thích trong mùa đông lạnh. Quế được sử dụng trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm,… Mùi thơm cay, mạnh mẽ của quế còn giúp đuổi chuột hiệu quả.

Mùi thơm cay nồng của quế cũng khiến lũ chuột rất khó chịu. Bạn có thể dùng vài thanh quế hay bột quế để ở nơi chuôt hay đến cắn phá, đặc biệt là xung quanh nhà bếp hay chỗ nào có nhiều đồ đạc.

Quế
Quế
Quế
Quế

Ớt

Ớt là gia vị dễ tìm với vị cay, mùi hăng có thể làm chảy nước mắt và đuổi chuột. Bột ớt là thứ gia vị mà chuột không hề thích thú và chúng sẽ tìm cách tránh xa. Rải bột ớt tại nơi chuột đi lại hoặc hang ổ của chúng là cách đuổi chuột tốt nhất, tuy nhiên bạn phải chú ý không để trẻ em hoặc người khác có thể chạm tay phải bột ớt.

Một cách hữu hiệu hơn nếu không gian sống nhà bạn rộng rãi và chuột có thể sống ngoài sân vườn: Hãy pha bột ớt với nước rồi dùng bình xịt phun dung dịch này khắp sân vườn, đặc biệt ở những nơi bạn nghi là hang ổ của chuột. Làm như vậy, chuột sẽ nhanh chóng bỏ đi.

Bột ớt
Bột ớt
Ớt
Ớt

Tinh dầu bạc hà

Bạc hà có mùi thơm tươi mát và hơi hăng đặc trưng, ngoài ra còn có thể làm sạch không khí. Bạn có thể trồng cây bạc hà để làm sạch không khí quanh nhà và đuổi chuột. Bởi chuột và các loài côn trùng rất kỵ mùi bạc hà.


Biện pháp này không gây hại cũng như rắc rối trong ngôi nhà thân yêu của bạn. Ngoài ra các bạn có thể lấy bông nhỏ thấm tinh dầu bạc hà rồi đặt ở cạnh tường, nhà bếp, lúc đó lũ chuột sẽ không dám đến chỗ đó nữa.

Cây bạc hà
Cây bạc hà
Tinh dầu bạc hà
Tinh dầu bạc hà

Xà phòng bột

Xà phòng bột trộn với bột hoa tiêu, và thêm một chút cơm nguội, sau đó rắc ở nơi chuột thường xuyên qua lại. Chuột ngửi thấy mùi sẽ sợ và bỏ đi.


Ngoài ra bạn có thể trộn bột xà phòng với cơm nguội hoặc đồ ăn, chuột ăn phải cũng sẽ chết. Xà phòng không những làm chất tẩy rửa, giặt quần áo mà còn có chức năng xua đuổi chuột ra khỏi nhà khá tốt phải không các bạn.

Xà phòng bột
Xà phòng bột
Xà phòng bột
Xà phòng bột

Giấm

Chuột sẽ không dám lại gần nhà bạn nữa nếu dùng cách này. Chuột là loại động vật sinh sản nhanh nên thường khi nhà bạn đã có chuột thì sẽ rất khó để đuổi hết chúng đi. Nhưng có một điều ít người biết đó là chuột rất ghét giấm.


Vì vậy mà có một cách rất đơn giản và hiệu quả là bạn hãy thấm những cục bông vào giấm rồi đặt ở những chỗ chuột hay đến hoặc đặt xung quanh nhà. Và bạn có thể tiếp tục xài những cục bông ấy cho hôm sau, khi chúng đã khô lại tiếp tục nhúng vào giấm và đặt vào chỗ chuột vẫn đến.

Giấm
Giấm
Giấm
Giấm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?