Trong kinh doanh quan tâm nhất vẫn là hiệu quả thu về từ những hoạt động kinh doanh hình thành trước đó. Nếu doanh nghiệp thực hiện dự án sản phẩm mới điều đầu tiên sẽ lên kế hoạch để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường một cách hiệu quả nhất, nhiều người biết đến nhất.
Trải nghiệm sản phẩm mới
Trải nghiệm sản phẩm mới là một trong những phương thức truyền thống nhất nhưng lại hiệu quả nhất, sả phẩm tốt dùng rồi mới cảm nhận được một cách rõ ràng nhất và trực quan nhất. Trăm cái nghe không bằng một lần được dùng thử và trải nghiệm tốt thì hiệu quả truyền thông của bạn cao hơn.
Hiện nay chúng ta thấy chiến dịch sampling như một chiến dịch chủ đạo của các công ty sản xuất khi muốn đưa sản phẩm của mình đến gần khách hàng hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn. Các chương trình trải nghiệm sản phẩm được thực hiện kèm theo chương trình bán hàng thì số lượng bán ra sẽ tốt hơn rất nhiều và khách hàng quyết định mua rất nhanh.
Hình bao bì đẹp, rõ ràng, sắc nét
Bao bì là người bán hàng thầm lặng, đặt lên kệ bán sản phẩm sản phẩm nào đẹp hơn, bắt mắt hơn sẽ là sản phẩm bán chạy hơn khi không có người bán hàng. Tuy nhiên bên cạnh sự đẹp và rõ ràng cũng rất quan trọng. Thông tin in trên mẫu bao bì đẹp phải đầy đủ, ngắn gọn, dê hiểu chỉ cần cầm lên là sẽ biết được giá trị sản phẩm khi khách hàng quyết định trao đổi ngang giá để sở hữu sản phẩm.
Đầu tư vào thẩm mỹ là cách đầu tư nhanh nhất để tiếp cận người dùng, chất lượng quan trọng nhưng mẫu mã cũng quan trọng không hề kém.
Miêu tả chính xác và ngắn gọn về sản phẩm
Miêu tả chính xác và ngắn gọn về sản phẩm với mục đích dễ truyền tải nội dung hơn và khách hàng cũng dễ tiếp thu hơn. Thời gian để khách hàng đi qua và chú ý một hình ảnh nào đó chỉ có 7 giây vì vậy nội dung đơn giản nhưng bao hàm tất cả những tính năng, công dụng của sản phẩm là cách tốt nhất để đưa thông tin đi.
Việc thành công nhất của công cuộc truyền thông là sự khác biệt, cùng một sản phẩm chúng ta chỉ cần nó đến giá trị ưu tú nhất, đắt giá nhất đến với khách hàng, sự so sánh sản phẩm sẽ diễn ra sau đó khi khách hàng đã tiếp nhận thông tin của chính sản phẩm bạn giới thiệu.
Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau
Ngày nay marketing không còn bị động và chỉ duy nhất một kênh phân phối truyền thống nữa. Thời đại hiện nay công nghệ 4.0 phát triển, báo đài, mạng xã hội, TVC,... tất cả đều là công cụ truyền thông hữu ích cho chúng ta giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng mục tiêu.
Đặt tên sản phẩm dễ đọc, dễ nhớ
Bước đầu tiên để hình thành một sản phẩm cần phải có cái tên. Tên sản phẩm được đặt theo ý đồ của doanh nghiệp có thể gắn liền với tính chất vật lý, hóa học hay gắn liền với hương thơm, vị của sản phẩm doanh nghiệp tung ra thị trường. Tên có thể đặt theo nhiều cách nhưng tên phải dễ đọc, ngắn gọn, súc tích và đặt biệt dễ nhớ.
Một sản phẩm thành công khi khách hàng đọc được và nhớ được tên sản phẩm đó và chia sẻ với những người khác. Bởi dù cho công nghệ phát triển thì tất cả đều không thể uy tín bằng truyền thông miệng. Vì vậy cho nên cách đầu tiên để đi vào lòng người sử dụng phải đặt tên sản phẩm dễ đọc, dễ nhớ.