Top 10 Cách ngăn chặn các cục máu đông có thể cứu sống bạn

Với việc chúng ta ngồi nhiều trước máy tính và TV hàng ngày, bất kỳ ai cũng có nguy cơ bị các cục máu đông đe dọa tính mạng. Nếu những cục máu đông này xảy ra trong phổi hoặc tim, chúng có thể gây ra những biến chứng cực kỳ nghiêm trọng cho bạn. Tuy nhiên, nếu chúng ta có một chế độ ăn uống lành mạnh, làm gì và mặc gì hàng ngày cũng sẽ làm giảm nguy cơ hình thành các cục máu đông gây hại cho sức khỏe trong cơ thể. May mắn thay, Toplist đã tìm hiểu được 10 mẹo có thể giúp ngăn ngừa các cục máu đông nguy hiểm này.

Thoa tinh dầu helichrysum lên da của bạn

Helichrysum là một loài hoa màu vàng có tác dụng làm loãng máu một cách tự nhiên. Nó cũng là một thành phần chống viêm, giúp ngăn ngừa đông máu một cách tự nhiên cực kì lý tưởng. Hãy thoa một vài giọt tinh dầu của loài hoa này ở những nơi bạn cảm thấy tuần hoàn kém nhất nhé.

© depositphotos.com
© depositphotos.com

Ăn các chất làm loãng máu tự nhiên

Mặc dù bác sĩ có thể kê đơn thuốc làm loãng máu cho bạn, nhưng cũng có một số lựa chọn tự nhiên tốt hơn nhiều. Bằng cách thêm tỏi sống, nghệ và trà gingko vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ giảm nguy cơ đông máu. Chúng cũng rất ngon và cực kỳ tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn nữa đó.

© depositphotos.com
© depositphotos.com

Tập luyện cường độ cao

Để tránh tình trạng đông máu, điều quan trọng là phải vận động và tránh ngồi trong thời gian dài. Bất kỳ loại hình tập luyện nào nói chung đều tốt, nhưng một thói quen đặc biệt tốt là tập HIIT, đây là một bài tập cường độ cao được thực hiện theo từng đợt. Không chỉ giúp bạn giữ được vóc dáng mà bài tập này còn giúp lưu lượng máu lưu thông khỏe mạnh trong cơ thể.

© depositphotos.com
© depositphotos.com

Dừng 2 giờ một lần khi phải lái xe đường dài

Ngày nay chúng ta sử dụng ô tô để vận chuyển đồ hay đi đến khắp mọi nơi, điều này có thể khiến chúng ta có nguy cơ bị đông máu khá cao. Nếu bạn sắp phải lái xe đường dài, hãy đảm bảo rằng bạn phải thường xuyên nghỉ giải lao, ít nhất là 2h/ lần và ra khỏi xe để thư giãn và đi bộ xung quanh. Đó cũng là một cách tuyệt vời để bạn có thể thưởng thức phong cảnh xung quanh.

© shutterstock.com
© shutterstock.com

Mặc quần áo rộng rãi, không quá chật

Để máu có thể lưu thông lành tốt trong cơ thể, tốt nhất bạn nên tránh mặc quần áo quá bó sát. Vì cục máu đông cũng có thể xuất hiện ở chân, quần jean skinny đặc biệt không tốt cho việc lưu thông máu đâu. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc quần dài rộng hay quần bó vừa phải, chúng sẽ thoải mái hơn khi mặc và vận động.

© depositphotos.com
© depositphotos.com

Tắm với muối Epsom

Đây là một trong những phương pháp tắm hữu hiệu nhất giúp làm giảm các cục máu đông nguy hiểm trong cơ thể. Muối Epsom có tác dụng giúp lưu thông máu tốt trong cơ thể. Vì vậy, lần tới khi bạn muốn thư giãn cơ thể, hãy đi tắm bằng muối Epsom thay vì tắm bằng xà bông hay các loại sữa tắm nhé.

© depositphotos.com
© depositphotos.com

Gập và vặn các ngón chân và mắt cá chân của bạn khi di chuyển hay vận động

Hầu hết thời gian trong ngày của chúng ta đều dành cho việc ngồi làm việc, điều này sẽ làm suy yếu lưu lượng máu ở chân. Khi đi bộ xung quanh không phải là một lựa chọn, bạn cần cố gắng vặn cổ chân, uốn cong bàn chân và vặn các ngón chân để tăng cường lưu thông máu ở các khu vực này nhé.

© depositphotos.com
© depositphotos.com

Tránh thói quen bắt chéo chân

Những người có nguy cơ đông máu đặc biệt cao nên cố gắng tránh bắt chéo chân, đặc biệt là trong thời gian dài. Hãy luôn đảm bảo bạn thay đổi tư thế thường xuyên và không tạo áp lực quá nhiều lên chân. Trên hết, chúng ta nên cảm thấy thoải mái và thư giãn khi ngồi nhé.


Nguồn: BRIGHTSIDE

© depositphotos.com
© depositphotos.com

Nâng chân lên trên ngực thường xuyên

Nằm ngửa, nhấc hai chân lên tường. Chỉ cần hai chân của bạn cao hơn ngực và đầu khoảng 15 cm là đủ. Sau một ngày dài phải ngồi nhiều hay đứng lâu, bài tập này sẽ rất tốt để máu lưu thông khắp cơ thể tốt hơn là máu chỉ bị kẹt ở chân và gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể hơn đấy.

© depositphotos.com
© depositphotos.com

Đeo tất chân dài

Nếu bạn biết chân của mình có xu hướng sưng lên hay lưu thông máu kém, thì tất chân dài có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Chúng có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau và những đôi tất này thực sự giúp thúc đẩy lưu lượng máu ở chân của bạn trong ngày. Bác sĩ cũng khuyên bạn nên đeo những đôi tất này nếu tuần hoàn máu của bạn không tốt.

© depositphotos.com
© depositphotos.com

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?