Top 7 Phương pháp giúp giảm chứng đổ mồ hôi nhiều vùng nách hiệu quả nhất

Mặc dù có rất nhiều cách để giảm chứng đổ mồ hôi nhiều và mùi cơ thể, nhưng đôi khi hoạt động thể chất, căng thẳng hay nóng bức cũng khiến chúng ta phải vật lộn với vấn đề ẩm ướt dưới cánh tay và mùi mồ hôi khó chịu tỏa ra. Toplist sẽ cho bạn biết phải làm gì để thoát khỏi những rắc rối này. Ngoài ra, bạn sẽ học được cách đánh bay các vết ố vàng dưới cánh tay áo trong bài viết này

Vỏ cây sồi

Vỏ cây sồi được coi là một phương thuốc hữu hiệu cho chứng đổ mồ hôi nhiều. Bạn có thể tắm loại nước này bằng công thức sau:

• 10-15 thìa súp vỏ cây sồi

• 6 cốc nước

Cho vỏ cây sồi vào nước trong 10 giờ, đun sôi khoảng 2-3 phút, lọc lấy nước. Sau đó sử dụng loại nước này để tắm là được.

Vỏ cây sồi
Vỏ cây sồi

Tia laze

Khi không có chất chống mồ hôi nào có tác dụng, bạn cần tìm hiểu lý do với bác sĩ. Nếu chẩn đoán của bạn là hyperhidrosis, các tuyến mồ hôi có thể được điều trị bằng tia laze, vì điều này sẽ giúp làm giảm chức năng của tuyến mồ hôi. Đổ mồ hôi nhiều cũng có thể là một triệu chứng của các tình trạng nghiêm trọng khác. Nếu bạn nhận thấy mình đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.


Nguồn: BRIGHTSIDE

Tia laze
Tia laze

Hydrogen peroxide

Hydrogen peroxide sẽ giúp bạn chống lại vi trùng và giúp ngăn mùi khó chịu ở vùng nách suốt một ngày dài. Thêm 1 muỗng cà phê hydrogen peroxide vào một cốc nước, sau đó dùng khăn thoa hỗn hợp này lên vùng da trên nách đổ mồ hôi nhiều.

Hydrogen peroxide
Hydrogen peroxide

Hợp chất nhôm

Nếu đổ mồ hôi quá nhiều, hãy tìm chất chống mồ hôi có hợp chất nhôm. Chúng sẽ làm giảm đáng kể quá trình tiết mồ hôi. Và mặc dù nhiều người đã nghe nói rằng chúng có thể gây ra các tình trạng khác, nhưng nghiên cứu vẫn chưa chứng minh được mối liên hệ này.

Hợp chất nhôm
Hợp chất nhôm

Botox

Nếu vùng nách ẩm ướt là một mối bận tâm thường xuyên, bạn có thể tiêm độc tố botulinum. Nó được sử dụng để điều trị chứng hyperhidrosis, một trường hợp lâm sàng của chứng tăng tiết mồ hôi. Chất độc này sẽ ngăn chặn các xung thần kinh dẫn đến tuyến mồ hôi nên mồ hôi sẽ hạn chế tiết ra. Tác dụng của thuốc tiêm kéo dài trong 4-12 tháng.

Botox
Botox

Phèn kali

Chất khử mùi tinh thể này là một chất tự nhiên giúp chống đổ mồ hôi thông thường. Nó bao gồm phèn kali, có đặc tính kháng khuẩn. Để sử dụng tinh thể này, bạn cần làm ẩm nó với nước và chà đều lên nách. Tinh thể này sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và hạn sử dụng có thể kéo dài trong vài tháng.

Phèn kali
Phèn kali

Gel rửa tay không xà phòng

Nếu mồ hôi của bạn đã bắt đầu có mùi nhưng bạn không thể đi tắm, hãy cẩn thận lau sạch vùng nách bằng khăn mùi xoa. Sau đó, hãy sử dụng gel rửa tay không xà phòng là được.

Gel rửa tay không xà phòng
Gel rửa tay không xà phòng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?